6 lý do khiến bạn muốn sử dụng sản phẩm chống lão hóa càng sớm càng tốt

(VOH) - Sớm sử dụng sản phẩm chống lão hóa, bạn không chỉ có làn da trẻ như đôi mươi mà còn được tận hưởng những lợi ích cực đỉnh. Do đó, hãy bắt đầu xây dựng một chế độ phù hợp ngay từ thời điểm này.

Rất nhiều chuyên gia khuyến khích chúng ta quan tâm đến vấn đề chống lão hóa da ngay từ độ tuổi 20. Tuy nhiên, thay vì áp dụng một cách máy móc thì việc hiểu rõ lý do cũng như lợi ích nhận được sẽ giúp bạn ý thức hơn, có động lực hơn với công cuộc “chống già” của mình. 

  1. Ngăn ngừa lão hóa da dễ dàng hơn điều trị lão hóa da

voh-chong-lao-hoa-da-voh.com.vn-1
Ngăn ngừa nếp nhăn ngay từ sớm sẽ tốt hơn là bắt đầu điều trị khi vấn đề xuất hiện

Kinh phí, thời gian, công sức bỏ ra cho việc ngăn ngừa đường nhăn, nếp nhăn chắc chắn sẽ ít hơn so với việc cải thiện và điều trị chúng. Ngoài ra, vì thói quen chống lão hóa từ sớm này sẽ phát huy kết quả khiến cho tốc độ già hóa bị chậm lại từ đó khiến vấn đề xuất hiện muộn và ít trầm trọng hơn nên kết quả là chúng ta sẽ duy trì được làn da láng mịn trong thời gian dài. Vì vậy, nếu không muốn phải đau đầu vì các dấu hiệu lão hóa thì tốt nhất bạn nên bổ sung cho mình những sản phẩm skincare cần thiết như kem chống nắng và chất chống oxy hóa ngay từ độ tuổi 20.

  1. Bạn sẽ không thể nhìn thấy các dấu hiệu lão hóa da khi chúng mới bắt đầu

voh-chong-lao-hoa-da-voh.com.vn-2
Chúng ta khó có thể xác định được khi nào dấu hiệu lão hóa sẽ “ghé thăm”

Các dấu hiệu lão hóa da không đột nhiên xuất hiện, chúng được tích tụ dần dần và một khi mà bạn có thể nhìn thấy rõ ràng thì tức là vấn đề đã được xác lập và khó có thể khắc phục bằng các biện pháp thông thường. Chính vì chúng ta khó có thể nhận biết khi nào thì quá trình già hóa được khởi động nên việc sử dụng sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa từ sớm lại càng trở nên cần thiết và hữu ích hơn bao giờ hết. Bằng cách ngăn chặn và tạo cho làn da tâm thế sẵn sàng để đối mặt, thói quen này sẽ vừa khiến cho tốc độ lão hóa chậm lại vừa góp phần giảm thiểu mức độ thiệt hại đồng thời hỗ trợ tốt cho các phương pháp điều trị. Tips nhỏ dành cho bạn là hãy “kết thân” với chất chống oxy hóa (mỹ phẩm và thực phẩm) để giúp da chống lại tác nhân gây lão hóa hiệu quả hơn.

  1. Chống lão hóa sớm giúp bạn khắc phục một số vấn đề da

voh-chong-lao-hoa-da-voh.com.vn-3
Ngoài “chống già”, sản phẩm chống lão hóa còn cung cấp cho bạn khá nhiều công dụng cải thiện làn da

Như đã nói, ngoài vai trò chính là “chống già", sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa còn mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích tuyệt vời, một trong số đó là khắc phục các vấn đề da thường gặp. Nguyên nhân là bởi với công thức chứa đầy các thành phần dưỡng ẩm, làm sáng da, chống oxy hóa… mạnh mẽ, chúng hoàn toàn có thể cung cấp thêm sự cải thiện tốt cho làn da mệt mỏi, xỉn màu, đường nhăn, nếp nhăn thậm chí là cả bọng mắt và quầng thâm. Nói một cách đơn giản, khi áp dụng chế độ chăm sóc da chống lão hóa sớm với các sản phẩm cơ bản, kết quả mà chúng ta nhận được sẽ là kết quả cải thiện, nuôi dưỡng toàn diện chứ không phải chỉ “nhắm” đến một vấn đề cụ thể (mặc dù mức độ cải thiện giữa vấn đề chính và vấn đề phụ chắc chắn sẽ có sự khác biệt).

  1. Sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa có lợi cho da mụn

voh-chong-lao-hoa-da-voh.com.vn-4
Da dễ bị mụn hay da mụn sẽ nhận được khá nhiều lợi ích từ chu trình skincare chống lão hóa

AHA, BHA, retinol/ retinoids, vitamin C… là những thành phần “quen mặt” trong sản phẩm chống lão hóa. Tuy nhiên, bạn có nhận ra rằng, chúng cũng chính là những cái tên cực kỳ có lợi và được sử dụng rộng rãi cho việc ngăn ngừa cũng như điều trị mụn. Với sự linh hoạt và đa năng này, chúng ta hoàn toàn có lý do để tin tưởng rằng routine trị mụn và routine chống lão hóa có thể kết hợp tốt với nhau thậm chí là bạn có thể giải quyết đồng thời cả 2 vấn đề chỉ với một quy trình skincare phù hợp. Do đó, ở một mức độ nào đó, có thể nói việc sớm áp dụng sản phẩm chống lão hóa là điều có lợi với da mụn hoặc dễ bị mụn.

  1. Sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông

voh-chong-lao-hoa-da-voh.com.vn-5
Sản phẩm chống lão hóa cũng có thể cải thiện lỗ chân lông to

Giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông là một trong những công dụng nho nhỏ mà bạn có thể nhận được khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa. Tất cả là nhờ hiệu quả bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại, làm sạch sâu lỗ chân lông, thúc đẩy tái tạo tế bào và làm săn chắc da.

  1. Sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa ngăn ngừa ung thư da

voh-chong-lao-hoa-da-voh.com.vn-6
Bảo vệ da, hạn chế tối đa các vấn đề là những gì mà kem chống nắng – sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa có thể làm cho bạn

Tia UV trong ánh nắng mặt trời là thủ phạm chính của bệnh ung thư da. Bằng cách áp dụng thói quen chăm sóc da chống lão hóa từ sớm với sản phẩm chủ đạo là kem chống nắng, bạn sẽ giảm thiểu được tối đa nguy cơ gặp phải vấn đề này. Đó cũng là lý do tại sao các chuyên gia thường khuyên mọi người nên quan tâm đến quy trình chống lão hóa ngay từ độ tuổi 20, mục đích chính là để bảo vệ da một cách toàn diện hơn.

Chăm sóc da chống lão hóa không bao giờ là quá sớm, nhất là khi tác nhân gây hại mà chúng ta phải đối mặt có xu hướng tăng lên từng ngày. Ngoài ra, vì thói quen này cũng có thể mang lại rất nhiều lợi ích bên cạnh hiệu quả “chống già” nên bạn nhớ cân nhắc nếu muốn có được vẻ ngoài chạm ngưỡng hoàn hảo.

Nguồn ảnh: Internet

Bí quyết ‘trẻ hóa’ làn da nhờ 4 loại vitamin thiết yếu: (VOH) – Bổ sung vitamin không chỉ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh mà còn là cách chăm sóc và duy trì sắc đẹp. Tuy nhiên, muốn có hiệu quả tốt nhất thì bạn phải biết tới 4 loại vitamin này.

7 cách kích thích sản xuất collagen tự nhiên giúp bạn trẻ hóa làn da: (VOH) – Collagen đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì vẻ săn mịn cho làn da. Vì vậy, kích thích cơ thể sản sinh collagen tự nhiên chính là bí quyết giúp bạn duy trì vẻ đẹp ‘mãi mãi tuổi 20'.