8 cách làm săn chắc và cải thiện tình trạng da cổ bị lão hóa

(VOH) – Tác động từ môi trường bên ngoài, thói quen chăm sóc da không phù hợp hay lão hóa… là những nguyên nhân khiến da cổ bị nhăn và chảy xệ. Để kiểm soát vấn đề, đây là 8 biện pháp bạn nên áp dụng.

Có một thực tế là chúng ta thường bỏ quên cùng da cổ và không dành cho chúng những sự bảo vệ, chăm sóc xứng đáng. Do đó, chỉ khi nếp nhăn, tình trạng chảy xệ xuất hiện và gây ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài thì những biện pháp cải thiện, khắc phục mới được quan tâm.   

  1. Massage

voh-da-co-bi-lao-hoa-voh.com.vn-1
Massage giúp da dẻo dai, đàn hồi tốt hơn

Massage là một trong những liệu pháp làm đẹp và cải thiện làn da chứa cực nhiều lợi ích từ duy trì độ dẻo dai, mềm mịn cho đến kích thích sự hình thành của collagen, cải thiện tình trạng mất độ đàn hồi. Do đó, bạn có thể áp dụng chúng để làm săn chắc vùng da cổ bị chảy xệ đồng thời ngăn ngừa sớm các dấu hiệu lão hóa. Để tăng cường hiệu quả nhận được, massage nóng, massage với dầu hạnh nhân (chứa vitamin E và có đặc tính chống lão hóa) hay massage khi thoa kem dưỡng sẽ là những cách khá phù hợp mà bạn có thể tham khảo. 

  1. Bài tập

voh-da-co-bi-lao-hoa-voh.com.vn-2
Các bài tập sẽ giúp bạn làm săn chắc và thon gọn vùng cổ, cằm

Các bài tập buộc cơ và tế bào quanh cổ phải hoạt động, điều này sẽ kích hoạt sự hình thành của collagen giúp da săn chắc, thu gọn vùng chảy xệ và cải thiện nếp nhăn. Đây là một trong những biện pháp ngăn ngừa cũng như khắc phục da cổ lão hóa tại nhà vừa dễ áp dụng lại vừa kinh tế mà ai cũng có thể thực hiện. Dưới đây là một số gợi ý:

  • Bài tập 1 (cải thiện 2 bên cổ): Xoay đầu sang một bên sau đó hơi ngửa về phía sau. Giữ nguyên tư thế, hít thở sâu 3 lần và lặp lại tương tự với bên còn lại.
  • Bài tập 2 (cải thiện vùng cằm và dưới cằm): Ngửa mặt lên trời và làm tư thế giống như đang hôn. Cảm nhận các cơ ở khu vực dưới cằm và cổ bị kéo căng. Lặp lại khoảng 3 hiệp, mỗi hiệp 20 lần.
  • Bài tập 3: Ngửa đầu nhìn lên trần nhà sau đó lè lưỡi, hướng đầu lưỡi lên phía trên. Giữ tư thế này khoảng 5 giây rồi từ từ thư giãn. Lặp lại trong khả năng cho phép và cảm nhận cách mà cơ ở cổ cũng như cằm hoạt động.
  1. Kem đặc trị, làm săn chắc da

voh-da-co-bi-lao-hoa-voh.com.vn-3
Da cổ cũng cần được chăm sóc đều đặn

Da cổ thường có ít tuyến bã nhờn hơn da mặt nên nó cũng cần được chăm sóc và có những sản phẩm chăm sóc, đặc trị riêng mà nếu không để ý bạn sẽ không biết. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là chúng ta bắt buộc phải sử dụng các loại kem dành cho riêng vùng cổ, những công thức có chứa các thành phần sau cũng hoàn toàn có thể đáp ứng tốt việc ngăn ngừa và cải thiện tình trạng da cổ bị chảy xệ:

  • Retinoids: ngăn ngừa, “đảo ngược” dấu hiệu lão hóa (trong đó có chảy xệ) bằng cách cải thiện độ ẩm và kích thích tái tạo tế bào.
  • Alpha hydroxy acid (AHA): sửa chữa, phục hồi, làm đều màu da, kích thích tái tạo tế bào và quá trình sản xuất collagen.
  • Amino acid: góp phần kích thích da tổng hợp collagen.
  • N-acetyl glucosamine: làm săn chắc và mịn da đồng thời giảm thiểu tác hại của ánh nắng mặt trời – một trong những nguyên nhân khiến da cổ bị lão hóa.
  • Hyaluronic acid: giữ cho da mềm mại, đầy đặn, dẻo dai, hỗ trợ quá trình chữa lành và phục hồi.
  1. Serum vitamin C

voh-da-co-bi-lao-hoa-voh.com.vn-4
Vitamin C là thành phần chống lão hóa da cực đỉnh

Ngoài đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, vitamin C còn khiến giới skincare “mê mệt” nhờ khả năng thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen. Chính vì vậy, nếu bạn muốn tăng cường độ đàn hồi, cải thiện nếp nhăn, chảy xệ cho vùng da cổ thì nhất định đừng bỏ qua thành phần này.

  1. Uống nước khoáng

voh-da-co-bi-lao-hoa-voh.com.vn-5
Nước khoáng có lợi cho việc duy trì trạng thái cân bằng của cơ thể và làn da

Uống nước được xem là “phương thuốc” hiệu quả cho hầu hết các vấn đề da. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết ngoài nước thông thường thì nước khoáng cũng đem lại rất nhiều lợi ích. Thông qua việc khôi phục trạng thái cân bằng của cơ thể, chúng sẽ khiến cho các dấu hiệu lão hóa sớm (bao gồm cả da cổ chảy xệ) không có cơ hội hoặc xuất hiện chậm hơn đồng thời duy trì vẻ trẻ trung và rạng rỡ. Đó là lý do vì sao mà bạn nên tiêu thụ loại nước này một cách thường xuyên.

  1. Kiểm soát cân nặng

voh-da-co-bi-lao-hoa-voh.com.vn-6
Giảm cân đột ngột dễ khiến da cổ bị chảy xệ

Cân nặng không phải là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da cổ chảy xệ ở tất cả mọi người nhưng kiểm soát chúng lại là cách giúp bạn ngăn ngừa được vấn đề. Nguyên nhân là bởi việc giảm cân đột ngột dễ khiến da bị mất đi độ đàn hồi từ đó trở nên nhăn nheo. Ngoài ra, đây cũng được xem là một trong những biện pháp làm săn chắc da cổ rất cần thiết và hữu ích đối với những trường hợp có cơ địa dễ tăng cân.

  1. Bổ sung thực phẩm giàu beta carotene

voh-da-co-bi-lao-hoa-voh.com.vn-7
Cung cấp chất dinh dưỡng có lợi là cách cải thiện vấn đề từ bên trong

Sử dụng thực phẩm chứa nhiều beta carotene sẽ giúp bạn sửa chữa làn da lão hóa đồng thời tránh khỏi tác hại của tia cực tím cũng như lối sống không lành mạnh. Do đó, hãy tăng cường bổ sung cà rốt, khoai lang, bí ngô, hành tây, rau cải xoăn… vào bữa ăn hàng ngày để hỗ trợ tốt cho các biện pháp cải thiện da cổ bị chảy xệ khác. 

  1. Mặt nạ DIY

voh-da-co-bi-lao-hoa-voh.com.vn-8
Một số nguyên liệu tự nhiên có thể giúp bạn cải thiện phần nào vùng da kém đàn hồi

Những công thức mặt nạ làm săn chắc da cổ, cải thiện nếp nhăn, độ đàn hồi tại nhà thường khá dễ thực hiện và không tốn kém nên nếu yêu thích các liệu pháp làm đẹp tự nhiên thì bạn có thể thử. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chúng có hiệu quả khá chậm (cần có thời gian và sự kiên trì) và chỉ phù hợp với những trường hợp muốn ngăn ngừa hay bị lão hóa da cổ ở mức độ nhẹ nên đừng quên kết hợp cùng các biện pháp khác để có được kết quả tốt.

Một số công thức mặt nạ DIY dành cho da cổ bị lão hóa:

  • Mặt nạ dưa leo, sữa chua và dầu hạnh nhân: giữ ẩm, làm đầy và làm đều màu da cổ.
  • Mặt nạ đu đủ, lòng trắng trứng, chanh và nước hoa hồng: cải thiện độ đàn hồi, tông màu, độ mềm mịn và độ ẩm của làn da.
  • Mặt nạ chuối, sữa tươi và chanh: cải thiện độ đàn hồi, độ ẩm cho da.

Khác với da mặt, da cổ thường xuyên bị chúng ta bỏ quên trong khi chúng cũng phải chịu rất nhiều tác động, tổn thương từ môi trường hay chính những thói quen hàng ngày. Đó chính là cơ hội để các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, chảy xệ tấn công và khiến vẻ ngoài trở nên già nua hơn so với tuổi thật. Do đó, bên cạnh việc chú ý chăm sóc thì bạn nhớ trang bị cho mình một vài cách khắc phục hiệu quả để không phải bối rối khi gặp phải vấn đề này.

Nguồn ảnh: Internet

Bí quyết để có làn da ‘lão hóa ngược’: (VOH) – Lão hóa không đợi tuổi do đó chống lão hóa càng sớm bạn sẽ nhận được càng nhiều lợi ích. Đặc biệt là khi xây dựng và áp dụng cho mình 4 thói quen chăm sóc da hiệu quả sau.

Chọn kem chống lão hóa như thế nào cho phù hợp và hiệu quả?: (VOH) - Cách đơn giản giúp bạn xác định kem chống lão hóa nào tốt cho làn da của mình.