8 chai nước hoa hồng cho da mụn sần sùi và xỉn màu

(VOH) – Toner giữ cho da sạch mịn, hấp thụ dưỡng chất tốt và cũng là biện pháp phòng ngừa, cải thiện các vấn đề như mụn. Do đó, chọn đúng nước hoa hồng cho da mụn, quá trình điều trị sẽ hiệu quả hơn.

Nước hoa hồng cho da mụn không phải là sản phẩm “thần thánh” có khả năng loại bỏ mụn ngay lập tức nhưng sự góp mặt của chúng trong thói quen chăm sóc da sẽ hỗ trợ đắc lực cho các phương pháp khác. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi bạn chọn được cho mình một sản phẩm phù hợp với làn da, đặc biệt là quy trình điều trị mụn.

Cách chọn nước hoa hồng cho da mụn

voh-nuoc-hoa-hong-cho-da-mun-voh.com.vn-1
Chọn nước hoa hồng cho da mụn bạn nhớ lưu ý đến cả cách mà chúng kết hợp cùng các sản phẩm trị mụn

  • Tìm kiếm, ưu tiên những chai nước hoa hồng có khả năng kiểm soát, loại bỏ dầu thừa một cách nhẹ nhàng nhưng không làm khô da. Tránh những sản phẩm chứa cồn xấu (tùy thuộc loại da) và thành phần khắc nghiệt.
  • Ưu tiên những sản phẩm có chứa các các thành phần làm dịu da như trà xanh, nha đam, glycerin
  • Với các loại nước hoa hồng tẩy da chết, hãy chọn thành phần, nồng độ thành phần phù hợp với làn da và vấn đề của mình. Nếu bạn phải đối phó với mụn đầu đen, hãy tham khảo salicylic acid, nếu da bạn có đốm đen hãy thử glycolic acid. Tuy nhiên, đừng lạm dụng (có thể sử dụng xen kẽ sáng/ tối hoặc cách ngày với các loại toner khác) vì nó có thể khiến cả da lẫn mụn tệ hơn (ngứa, khô, căng đỏ, tiết nhiều dầu…).
  • Với các loại nước hoa hồng có chứa chất làm se (astringent), da dầu mụn, da mụn hỗn hợp có thể sử dụng nhưng da mụn khô, da mụn nhạy cảm hoặc đang sử dụng các phương pháp điều trị gây khô thì hãy cân nhắc thật cẩn thận vì nó có thể không phù hợp.
  • Khi chọn nước hoa hồng cho da mụn hãy cân nhắc đến quy trình điều trị của mình. Nguyên nhân là bởi một số loại toner có thể làm trầm trọng thêm tình trạng khô da thường gặp khi áp dụng các phương pháp điều trị mụn trứng cá, nặng hơn chúng còn có thể làm vấn đề xấu đi hay gây ra các rắc rối khác. Ngoài ra, sự không tương thích giữa các thành phần trong nước hoa hồng với thành phần trị mụn cũng cần được để ý.
  • Nước hoa hồng không hẳn là một sản phẩm bắt buộc phải có trong quy trình chăm sóc da. Do đó, bạn có thể tùy ý lựa chọn giữa việc sử dụng hoặc không sử dụng miễn là cảm thấy phù hợp và đem lại hiệu quả tốt cho tình trạng mụn của mình.

Cách sử dụng nước hoa hồng cho da mụn

voh-nuoc-hoa-hong-cho-da-mun-voh.com.vn-2
Bạn nên dùng bông tẩy trang để áp dụng toner khi đang bị mụn để vừa đảm bảo vệ sinh vừa đảm bảo hiệu quả

  • Nước hoa hồng nên được áp dụng ngay sau khi làm sạch da và trước khi dùng serum, sản phẩm trị mụn, kem dưỡng ẩm hoặc kem chống nắng.
  • Để tăng cường hiệu quả, nước hoa hồng cho da mụn nên được thấm vào bông tẩy trang rồi thoa đều khắp mặt (không nên dùng cách, xịt hoặc vỗ nước hoa hồng vào da).
  • Tùy vào nhu cầu cũng như loại da, tình trạng mụn, bạn có thể cân nhắc đến tần suất cũng như cách sử dụng toner. Ví như với các sản phẩm chứa chất làm se hoặc thành phần tẩy tế bào chết, chúng ta có thể chỉ dùng 1 lần/ ngày hoặc 2 – 3 ngày/ lần để tránh tình trạng khô da quá mức hay kích ứng…

Gợi ý nước hoa hồng cho da mụn sần sùi và xỉn màu

  1. OleHenriksen Balancing Force Oil Control Toner

voh-nuoc-hoa-hong-cho-da-mun-voh.com.vn-3

OleHenriksen Balancing Force Oil Control Toner được thiết kế để “đánh” trực tiếp vào các vấn đề liên quan đến dầu thừa, lỗ chân lông nên không có lý do gì mà nó không nằm trong danh sách những chai nước hoa hồng cho da mụn đáng sắm. Sự kết hợp mạnh mẽ của cả AHA (glycolic acid, lactic acid) và BHA (salicylic acid) trong công thức này sẽ giúp bạn giữ cho da cân bằng và loại bỏ các cặn bẩn tắc nghẽn gây mụn. Ngoài ra, chiết xuất trà xanh, khuynh diệp, tảo, rêu Ailen với đặc tính khử trùng mạnh mẽ cùng dầu hạt neem thanh lọc, làm sáng cũng sẽ cung cấp thêm lợi ích khiến da khỏe mạnh và rạng rỡ hơn.

  1. Mario Badescu Glycolic Acid Toner

voh-nuoc-hoa-hong-cho-da-mun-voh.com.vn-4

Mario Badescu Glycolic Acid Toner được xem là lựa chọn lý tưởng dành cho các trường hợp bị mụn nhưng có làn da khô, da hỗn hợp hoặc lão hóa. Nguyên nhân là bởi ngoài công thức không cồn chúng còn có sự kết hợp của glycolic acid và bưởi cùng nha đam với tác dụng thúc đẩy tái tạo tế bào, giảm thiểu nếp nhăn, hỗ trợ cải thiện mụn và da không đều màu. Do đó, không chỉ giúp ích cho các phương pháp điều trị, sản phẩm này còn có thể khiến da của bạn sáng mịn và trẻ trung hơn.

  1. Pixi by Petra Glow Tonic

voh-nuoc-hoa-hong-cho-da-mun-voh.com.vn-5

Không chỉ là một loại toner tẩy tế bào chết làm thông thoáng lỗ chân lông, cải thiện mụn với 5% glycolic acid, Pixi by Petra Glow Tonic còn có thể giảm thiểu các đốm đen, làm sáng da nhờ hiệu quả thúc đẩy quá trình chuyển hóa tế bào. Bảng thành phần với sự góp mặt của nha đam, nhân sâm – thành phần làm dịu, dưỡng ẩm và tăng cường da – cũng là lý do khiến nó thực sự phù hợp và có lợi với da mụn. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm một chai toner không cồn và không paraben thì đừng quên tham khảo sản phẩm này.

  1. La Roche-Posay Effaclar Clarifying Solution Acne Toner

voh-nuoc-hoa-hong-cho-da-mun-voh.com.vn-6

La Roche-Posay Effaclar Clarifying Solution Acne Toner là chai nước hoa hồng cho da mụn có sự kết hợp của salicylic acid và glycolic acid. Bằng việc loại bỏ các cặn bẩn, dầu thừa và tế bào chết trong lỗ chân lông chúng sẽ giúp bạn ngăn ngừa, khắc phục vấn đề đồng thời cải thiện kết cấu khiến da mịn màng và đều màu hơn. Ngoài ra, vì sản phẩm này không có hương liệu, paraben hay dầu và thích hợp với cả da nhạy cảm nên bạn nhớ cân nhắc khi có nhu cầu.

  1. SkinCeuticals Equalizing Toner

voh-nuoc-hoa-hong-cho-da-mun-voh.com.vn-7

SkinCeuticals Equalizing Toner là chai nước hoa hồng không cồn khá lý tưởng dành cho làn da bị mụn hoặc dễ bị mụn. Ngoài khả năng loại bỏ tế bào chết nhờ AHA chúng còn chứa đầy chiết xuất thực vật làm dịu, giảm đỏ, làm đều màu và cân bằng da từ cây phỉ (witch hazel), hương thảo, nha đam, hoa cúc. Hiệu quả nhưng vẫn nhẹ dịu và đặc biệt là có thể cung cấp thêm nhiều lợi ích cho da mụn chính là ưu điểm của sản phẩm này.

  1. Glytone Acne Clearing Toner

voh-nuoc-hoa-hong-cho-da-mun-voh.com.vn-8

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại nước hoa hồng cho da dầu mụn có khả năng hấp thụ bã nhờn tốt đồng thời cải thiện tông màu da thì hãy thử Glytone Acne Clearing Toner. Với công thức chứa 2% salicylic acid, nó sẽ làm sạch sâu lỗ chân lông để cải thiện và ngăn ngừa các vết thâm mụn mới, mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Hiệu quả này sẽ tạo điều kiện và cho phép quá trình điều trị của bạn diễn ra nhanh chóng hơn.

  1. Murad Clarifying Toner

voh-nuoc-hoa-hong-cho-da-mun-voh.com.vn-9

Với công thức mạnh mẽ được tạo nên từ các loại thảo mộc thiên nhiên như cây phỉ, bạc hà, tảo đỏ, hạt nho… Murad Clarifying Toner sẽ là lựa chọn đặc biệt phù hợp với da dầu mụn. Nguyên nhân là bởi không chỉ có công dụng cân bằng độ ph chúng còn có thể kiểm soát bã nhờn, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa viêm, làm dịu da từ đó giúp bạn giảm thiểu mụn. 

  1. Benton Aloe BHA Skin Toner

voh-nuoc-hoa-hong-cho-da-mun-voh.com.vn-10

Ngoài thành phần tẩy tế bào chết và hỗ trợ trị mụn là BHA thì Benton Aloe BHA Skin Toner còn chứa cả gel nha đam và chiết xuất ốc sên – thành phần có đặc tính kháng khuẩn, làm dịu, nuôi dưỡng và thúc đẩy da mụn mau lành. Với khả năng cấp ẩm tốt, tạo điều kiện cho quá trình điều trị cùng công thức không cồn, không nước, không chất bảo quản hay chất tạo màu, tạo mùi thì đây sẽ là chai nước hoa hồng cho da mụn khô hay da mụn nhạy cảm.

Chọn nước hoa hồng cho da mụn không khó nhưng cũng không hề đơn giản bởi chúng ta phải hiểu rõ loại da, tình trạng mụn cũng như quy trình điều trị. Với một vài gợi ý ở trên hi vọng bạn sẽ có thêm thông tin hữu ích để tìm kiếm được cho mình sản phẩm thực sự phù hợp và hiệu quả. 

Nguồn ảnh: Internet

Nước hoa hồng hay toner là gì và sử dụng toner như thế nào để tốt cho da?: Gọi là nước hoa hồng nhưng đây không phải là loại nước có chiết xuất từ cánh hoa hồng đâu nhé! Đó chỉ là cách gọi thuần Việt của toner mà thôi.

4 lý do khiến bước thoa toner của bạn trở nên ‘vô thưởng vô phạt’: (VOH) – Toner hay nước hoa hồng là một trong những bước chăm sóc da tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng áp dụng đúng. Nguyên nhân là bởi 4 sai lầm cơ bản sau.