9 bí quyết sấy tóc suôn mượt, bồng bềnh tự nhiên lại ít hư tổn

(VOH) – Muốn tóc vào nếp, suôn mượt tự nhiên, ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc, bạn còn cần phải sấy tóc đúng cách và ‘nằm lòng’ cho mình loạt tips hữu ích sau.

Sấy tóc là việc tưởng chừng đơn giản nhưng lại quyết định rất nhiều đến chất lượng mái tóc cũng như diện mạo. Vì vậy, nhớ ‘ghim’ lại những mẹo nhỏ dưới đây nếu bạn muốn sở hữu kỹ năng sấy gội chuyên nghiệp như làm tại tiệm.

1. Tránh sấy tóc bằng hơi nóng

9 bí quyết sấy tóc suôn mượt, bồng bềnh tự nhiên lại ít hư tổn 1

Hơi nóng của máy sấy không chỉ dễ khiến tóc bị khô xơ, rối rụng mà còn có thể làm tổn thương cả da đầu. Do đó, lời khuyên của các chuyên gia là nếu sấy tóc sau khi gội đầu, chúng ta nên bắt đầu ở mức nhiệt vừa phải (ấm) trước. Tránh thổi khí nóng vào tóc hay da đầu ngay lập tức vì nó sẽ làm tăng nguy cơ cũng như độ hư tổn từ đó ảnh hưởng đến trạng thái của mái tóc.

2. Sấy tóc bằng khí lạnh

Khí lạnh chính là “chìa khóa” giúp mái tóc trông bóng mượt và khỏe mạnh hơn sau khi sấy. Vì vậy, bạn nhớ tận dụng và chuyển đổi linh hoạt giữa 2 chức năng sấy nóng và sấy lạnh để vừa bảo vệ vừa có được mái tóc vào nếp gọn gàng, suôn mềm tự nhiên.

9 bí quyết sấy tóc suôn mượt, bồng bềnh tự nhiên lại ít hư tổn 2

Tips nhỏ dành cho các cô gái thường xuyên sấy gội tại nhà là sau khi sấy lạnh làm khô da đầu chúng ta có thể chuyển sang sấy nóng (nhiệt độ vừa phải) để tạo kiểu dễ dàng hơn. Cuối cùng, kết thúc với chức năng sấy lạnh để “đóng” biểu bì tóc, giảm thiểu tác động của nhiệt cũng như giảm độ xoăn cứng, giúp tóc vừa mềm vừa bóng khỏe, bồng bềnh.

3. Điều chỉnh nhiệt độ khi sấy tóc

Tóc được cấu tạo từ keratin nên nếu bạn sấy ở nhiệt độ quá cao, chúng sẽ dễ bị khô, lâu dần dẫn đến hư tổn, gãy rụng. Bằng cách điều chỉnh nhiệt độ và thay đổi linh hoạt giữa chế độ sấy nóng và sấy lạnh, tình trạng này sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

9 bí quyết sấy tóc suôn mượt, bồng bềnh tự nhiên lại ít hư tổn 3

Theo các chuyên gia, chúng ta nên chờ đến khi tóc được sấy khô gần hết rồi dùng lược thẳng vừa chải vừa sấy lạnh lại một lượt nữa. Cuối cùng, thoa dầu dưỡng từ phần giữa cho đến ngọn tóc để phục hồi, giữ nếp và tạo cảm giác suôn mượt.

4. Không sấy tóc ngay sau khi gội đầu

9 bí quyết sấy tóc suôn mượt, bồng bềnh tự nhiên lại ít hư tổn 4

Thói quen sấy tóc ngay sau khi gội đầu không hề có lợi cho việc giữ nếp như chúng ta vẫn thường nghĩ. Vì nó sẽ làm cho sợi tóc bị khô, dễ dẫn đến xoăn từ đó ảnh hưởng kiểu tóc, độ bóng mượt cũng như diện mạo tổng thể. Để tránh tình huống này, bạn nên “thả” cho tóc khô tự nhiên ít nhất 20 phút sau khi gội để chất tóc và kiểu tóc sau sấy trông “ổn áp” hơn.

5. Không sấy tóc ngược từ dưới lên trên

9 bí quyết sấy tóc suôn mượt, bồng bềnh tự nhiên lại ít hư tổn 5

Sấy tóc ngược từ dưới lên trên có thể giúp bạn tăng thêm một chút độ dày hay rút ngắn thời gian làm khô nhưng chúng không được khuyến khích. Bởi cách này sẽ khiến cho lớp biểu bì tóc không thể "đóng" lại, kết quả là tóc sẽ càng xoăn và khó vào nếp hơn. Cách sấy tóc đúng là theo chiều từ trên đỉnh đầu xuống phía dưới và sấy theo từng phần nhỏ với các trường hợp có mái tóc dày, dài.

6. Sấy chân tóc trước

Vị trí và trình tự sấy tóc tốt nhất mà chúng ta nên áp dụng là sấy từ trên xuống dưới và bắt đầu từ phần chân tóc. Vì nếu sấy không có chủ đích, sấy đuôi hoặc những khu vực khác trước thì tóc sẽ vừa dễ bị xoăn, rối vừa khó vào nếp.

9 bí quyết sấy tóc suôn mượt, bồng bềnh tự nhiên lại ít hư tổn 6

Để sấy chân tóc, bạn dùng 1 tay giữ máy, 1 tay luồn vào chân tóc rồi di chuyển liên tục từ trái sang phải và ngược lại. Lặp lại thao tác này cho đến khi phần chân tóc trên đỉnh đầu khô hết thì chuyển sang chế độ sấy lạnh. Dùng ngón tay kẹp từng phần tóc rồi thổi từ chân xuống ngọn để giảm xoăn và tăng độ bóng, độ mềm mượt cho mái tóc.

7. Không sấy tóc trong nhà tắm

9 bí quyết sấy tóc suôn mượt, bồng bềnh tự nhiên lại ít hư tổn 7

Sau khi bạn gội đầu hoặc tắm, độ ẩm trong nhà tắm sẽ rất cao. Nếu việc sấy tóc được thực hiện trong môi trường này thì tình trạng tóc xoăn rối có nguy cơ xảy ra nhiều hơn. Vì vậy, muốn sở hữu mái tóc bồng bềnh, bóng mượt tự nhiên và vào nếp gọn gàng thì tốt nhất, chúng ta không nên hình thành cho mình thói quen này.

8. Kiểm tra sau khi sấy tóc

9 bí quyết sấy tóc suôn mượt, bồng bềnh tự nhiên lại ít hư tổn 8

Sấy tóc khô hoàn toàn hay sấy tóc khô gần hết là thói quen và lựa chọn của từng người. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên kiểm tra để đảm bảo rằng mái tóc của mình đã khô sau khi sấy nhằm hạn chế tình trạng bị xoăn hay “xẹp lép” trông kém xinh. 

9. Chọn thời điểm thích hợp để sử dụng sản phẩm chăm sóc và tạo kiểu tóc

9 bí quyết sấy tóc suôn mượt, bồng bềnh tự nhiên lại ít hư tổn 9

Các sản phẩm chăm sóc tóc nên được sử dụng ngay sau khi gội và làm khô tóc. Với sản phẩm tạo kiểu, chúng ta có thể sử dụng ngay khi tóc còn ẩm và trước khi sấy tóc để nhận được kết quả tốt nhất.

Muốn tóc “ngoan ngoãn” vào nếp, suôn mượt thì ngoài việc sử dụng sản phẩm chăm dưỡng, các cô gái còn phải biết cách sấy tóc đúng và hiệu quả. Với 9 tips nhỏ ở trên, hy vọng bạn sẽ có thể nâng cao kỹ năng của mình để vừa tránh hư tổn vừa sở hữu mái tóc khỏe đẹp tự nhiên.

Nguồn ảnh: Internet