Bạn thích hợp với tóc xoăn hay tóc thẳng?

(VOH) – Chọn tóc xoăn hay tóc thẳng luôn là vấn đề nan giải với nhiều cô gái khi tạo kiểu tóc. 5 gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng nỗi băn khoăn này.

Tóc xoăn và tóc thẳng đều có ưu điểm riêng nhưng khả năng che khuyết điểm và hiệu ứng mà chúng đem lại cho diện mạo lại hoàn toàn khác biệt. Vì vậy, muốn chọn được kiểu tóc đẹp, phù hợp với bản thân thì bạn nhớ cân nhắc 5 yếu tố quan trọng sau.

1. Hình dạng khuôn mặt

Hình dạng khuôn mặt là đặc điểm đầu tiên mà chúng ta cần lưu ý khi phân vân giữa tóc xoăn và tóc thẳng. Theo đó:

Bạn thích hợp với tóc xoăn hay tóc thẳng? 1
  • Mặt dài: không nên chọn tóc thẳng vì nó sẽ khiến cho đường nét trên khuôn mặt trông dài hơn từ đó làm nổi bật sự mất cân đối. Tóc xoăn bồng bềnh tạo được độ phồng cho 2 bên khuôn mặt sẽ là lựa chọn tốt hơn vì chúng có thể đem lại hiệu quả chỉnh sửa về mặt thị giác.

Xem thêm: Bật mí 5 kiểu tóc cho mặt dài vừa che khuyết điểm tốt vừa sang chảnh, ‘hack’ tuổi đỉnh cao

Bạn thích hợp với tóc xoăn hay tóc thẳng? 2
  • Mặt tròn: hầu hết mọi người đều nghĩ rằng tóc xoăn chỉnh sửa hình dạng khuôn mặt tốt nhưng với mặt tròn, tóc thẳng dài qua vai lại là gợi ý được các chuyên gia khuyến khích. Nguyên nhân rất đơn giản, đó là kiểu tóc này có thể kéo dài đường nét trên khuôn mặt đồng thời che đi đặc điểm tròn trịa từ đó giúp mặt tròn trông thon gọn, tinh tế hơn vài phần.

Xem thêm: Mặt tròn để tóc gì vừa xinh vừa ‘nịnh’ mặt?

Bạn thích hợp với tóc xoăn hay tóc thẳng? 3
  • Mặt vuông: khuôn mặt hơi góc cạnh được đánh giá là thích hợp với kiểu tóc xoăn nhẹ vì chúng giúp làm mềm, che đi sự thô cứng và tăng thêm vẻ nữ tính cho diện mạo.

Xem thêm: Mặt vuông chọn kiểu tóc, bông tai, mắt kính hay dáng chân mày sao cho đẹp?

2. Độ dày của mái tóc

Chúng ta thay đổi kiểu tóc, tốn thời gian cho việc tìm kiếm kiểu tóc phù hợp là nhằm mục đích khắc phục nhược điểm và nâng tầm nhan sắc. Vì vậy, dù sở hữu mái tóc có hay không có lợi thế về độ dày thì bạn cũng cần phải dựa vào chúng để đưa ra quyết định làm tóc xoăn hay tóc thẳng.

Bạn thích hợp với tóc xoăn hay tóc thẳng? 4
  • Tóc mỏng: nên làm tóc xoăn, tóc uốn vì chúng có khả năng tăng độ dày và độ phồng một cách tự nhiên cho mái tóc. Kết hợp thêm màu nhuộm sáng phù hợp là đảm bảo hiệu quả sẽ tăng lên gấp bội phần.

Xem thêm: ‘Phù phép’ tóc mỏng xẹp thành dày mượt, bồng bềnh với 5 kiểu tóc trendy

Bạn thích hợp với tóc xoăn hay tóc thẳng? 5
  • Tóc dày: bạn có thể chọn tóc thẳng hoặc tóc xoăn, tóc uốn tùy ý, tuy nhiên nên ưu tiên cách tạo kiểu layer, kiểu xoăn lọn to để tăng cảm giác nhẹ nhàng.

Xem thêm: Điểm danh 8 kiểu tóc đẹp ‘ngây ngất’ dành riêng cho tóc dày

3. Chất tóc

Bạn đã bao giờ nghe thấy việc chất tóc cũng ảnh hưởng tới việc lựa chọn giữa tóc thẳng và tóc xoăn chưa? Nếu chưa thì hãy đảm bảo “nằm lòng” gợi ý sau.

Bạn thích hợp với tóc xoăn hay tóc thẳng? 6
  • Chất tóc mềm, sợi tóc nhỏ, không có độ phồng: nếu sở hữu mái tóc có những đặc điểm này thì bạn nên tham khảo tóc xoăn, đặc biệt là các kiểu xoăn tự nhiên, xoăn lơi, xoăn gợn sóng để có được diện mạo xinh xắn và dễ dàng “ăn điểm” nhan sắc.
Bạn thích hợp với tóc xoăn hay tóc thẳng? 7
  • Chất tóc cứng, sợi thô, xoăn dày tự nhiên: theo các nhà tạo mẫu, bạn có thể áp dụng kiểu tóc duỗi/ ép thẳng kết hợp tóc ngắn gọn gàng hoặc xoăn nhẹ nhưng lọn nhỏ một chút để giảm bớt cảm giác xoăn cứng ở chân tóc mà không khiến cho mái tóc phồng quá mức.

Xem thêm: Chọn kiểu tóc theo chiều cao: tuyệt kỹ ‘hack’ cả nhan sắc lẫn vóc dáng mà chị em nên ‘nằm lòng’

4. Ngũ quan

Bạn thích hợp với tóc xoăn hay tóc thẳng? 8

Để chọn được kiểu tóc phù hợp với ngũ quan, bạn cần quan sát khuôn mặt của mình trong gương rồi tính điểm theo công thức được một số nhà tạo mẫu tóc sử dụng dưới đây.

  • Mắt tròn: + 1 điểm
  • Môi dày: + 1 điểm
  • Gò má cao/ nhô ra rõ rệt: +1 điểm
  • Mắt dài: - 1 điểm
  • Khoảng cách từ chân mày đến đầu mũi dài: - 1 điểm
  • Môi mỏng: - 1 điểm

Kết quả:

  • Tổng điểm càng cao, càng phù hợp với tóc xoăn.
  • Tổng điểm càng thấp, càng phù hợp với tóc thẳng.

Xem thêm: ‘Mách’ chị em cách chọn kiểu tóc khắc phục nhược điểm vóc dáng để tăng tự tin, ‘thăng hạng’ nhan sắc

5. Phong cách

Bạn thích hợp với tóc xoăn hay tóc thẳng? 9

Kiểu tóc có “ăn khớp” với vẻ đẹp, thần thái và phong cách ăn mặc thì nhan sắc của bạn mới có cơ hội để “lên hương”. Vì vậy, nhớ cân nhắc đến cả yếu tố này trong quá trình tạo kiểu. Ví như tóc thẳng thường gây ấn tượng bởi sự tinh giản, gọn gàng còn tóc xoăn gây ấn tượng bởi nét dễ thương, quyến rũ. Lưu ý thêm là màu nhuộmtóc mái cũng đóng vai trò khá quan trọng trong việc định hình hay thể hiện phong cách cá nhân nên chị em hãy xem xét, kết hợp một cách cẩn thận.

Lưu ý: trong quá trình lựa chọn kiểu tóc, bạn nên cân nhắc tới cả 5 yếu tố ở trên để có được quyết định phù hợp nhất.

Tóc xoăn hay tóc thẳng đều có những ưu nhược điểm nhất định cũng như nét thu hút riêng biệt. Vì vậy, nếu cảm thấy quá khó lựa chọn thì bạn nhớ tham khảo hướng dẫn ở trên để tìm được cho mình kiểu tóc vừa che khuyết điểm tốt vừa đẹp và “nịnh” visual.

Nguồn ảnh: Internet 

Nguồn tham khảo: Beauty321