Bật mí 11 bí quyết giúp bạn có được bộ nail bền đẹp

(VOH) – Làm nail vừa là sở thích vừa là thói quen làm đẹp của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, để giữ được bộ móng hoàn hảo lâu hơn và không tốn quá nhiều chi phí thì đây là những bí kíp mà bạn nên biết.

Chỉ vài ngày sau khi “tậu” một bộ nail mới, bạn đã thấy chúng bị sứt mẻ và bong tróc? Hãy ghi nhớ ngay những lời khuyên hữu ích dưới đây để hạn chế tối đa tình trạng này đồng thời kéo dài tuổi thọ cho bộ móng dù cho bạn tự làm tại nhà hay ra tiệm.

  1. Làm móng không dùng nước (làm móng khô)

voh-lam-mong-tay-voh.com.vn-1
Làm móng khô giúp sơn bền đẹp hơn

Không dùng nước trong quá trình làm móng là cách có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ cho bộ nail của mình đồng thời giảm thiểu tối đa tình trạng bong tróc sơn. Nguyên nhân là bởi móng tay của chúng ta hút nước rất nhanh, việc ngâm nước sẽ khiến chúng bị “giãn” ra. Kết quả là lớp sơn có thể bị bong, nứt khi kích thước và hình dạng của móng trở lại trạng thái bình thường sau vài giờ làm móng.

  1. Đánh bóng móng tay trước khi sơn móng

Việc đánh bóng móng tay sẽ tạo điều kiện giúp sơn bám tốt, lâu trôi và lên đẹp hơn. Ngược lại, một bề mặt không bằng phẳng và kém mịn màng sẽ khiến cho sơn dễ bị nứt và tróc nên bạn nhớ chú ý nếu tự làm nail tại nhà.

  1. Tránh tiếp xúc quá nhiều với nước

voh-lam-mong-tay-voh.com.vn-2
Muốn bảo vệ bộ móng của mình, bạn nên hạn chế tiếp xúc với nước

Muốn kéo dài tuổi thọ cho bộ nail của mình, bạn nên hạn chế việc tiếp xúc với nước, đặc biệt là nước nóng, các chất tẩy rửa hay khử trùng vì nó có thể làm tróc sơn và khô cả tay lẫn móng. Đương nhiên, chúng ta sẽ không thể tránh được những công việc cần thiết do đó các biện pháp bảo vệ như đeo găng tay để giữ cho tay khô ráo cũng được xem là một lựa chọn tốt.

  1. Luôn dùng sơn nền (basecoat) và sơn phủ (topcoat)

Nếu bạn làm nail tại tiệm thì chắc chắn sơn nền và sơn phủ là bước không thể thiếu. Tuy nhiên, nếu tự làm móng tại nhà thì cũng đừng bỏ qua chúng vì đây chính là bí quyết để ngăn ngừa tình trạng nứt hoặc sứt mẻ sơn thường gặp. Sơn nền sẽ cho phép lớp sơn sau đó bám tốt hơn còn sơn phủ sẽ đóng vai trò như một lớp màng bảo vệ. Tips nhỏ dành cho bạn là hãy sơn lại lớp phủ 2 – 3 ngày/ lần để có được bộ bóng bền đẹp hơn.

  1. Không để sơn móng lem ra ngoài

voh-lam-mong-tay-voh.com.vn-3
Hãy sơn móng cẩn thận nếu bạn không muốn chúng nhanh bị tróc, nứt

Lớp sơn phủ bên trên cần phải che phủ hoàn toàn lớp sơn bên dưới để bảo vệ chúng khỏi sự trầy xước tuy nhiên bạn nên chú ý không để sơn lem ra ngoài. Việc không được bao phủ trong lớp sơn "khóa" có thể khiến cho tình trạng sứt mẻ, bong tróc xuất hiện vì vậy hãy thao tác thật cẩn thận.

  1. Sơn móng tay với các lớp mỏng

Một số người nghĩ rằng sơn móng càng dày thì nó sẽ giữ được càng lâu tuy nhiên thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Khi bạn sơn những lớp mỏng và cho chúng thời gian để khô trước khi áp dụng lớp mới thì tuổi thọ sẽ càng lâu, bộ nail cũng càng bền.

  1. Dùng sơn màu và sơn phủ cho cả cạnh trên của móng tay

voh-lam-mong-tay-voh.com.vn-4
Hãy chú ý đến cả phần cạnh trên của móng để kéo dài tuổi thọ của chúng

Nếu để ý, bạn sẽ thấy rằng thợ làm nail luôn áp dụng sơn màu và sơn phủ cho các cạnh của móng tay, bao gồm cả phần đầu móng. Đây là thao tác cực kỳ quan trọng bởi nó sẽ ngăn chặn, giảm thiểu tối đa các vết nứt hoặc xước khi tay tiếp xúc với các bề mặt, đồ vật khác... Ngoài ra, bao phủ đầu móng tay cũng là cách giúp bạn tránh tình trạng mài mòn làm ảnh hưởng đến bộ nail.

  1. Để sơn móng tay khô đúng cách

Hầu hết sơn móng không khô hoàn toàn trong khoảng gần 1 giờ sau khi được áp dụng. Vì vậy, dù bạn có dùng máy sấy thì về cơ bản bộ móng vẫn chưa thực sự cứng và hoàn hảo nên hãy chú ý bảo vệ chúng thật tốt cho đến khi mọi thứ ổn định.

  1. Dùng sơn móng và sơn phủ đến từ cùng một thương hiệu

voh-lam-mong-tay-voh.com.vn-5
Sơn móng và sơn phủ cùng thương hiệu có thể khiến bộ nail của bạn bền đẹp hơn

Các công thức được xây dựng để làm việc cùng nhau chắc chắn sẽ hoạt động hiệu quả và đem lại nhiều lợi ích hơn. Do đó, thay vì dùng sơn móng và sơn phủ tùy ý thì bạn hãy thử kết hợp 2 sản phẩm đến từ cùng một thương hiệu để có được bộ móng bền đẹp.

  1. Không lắc sơn móng tay

Nếu bạn lắc chai sơn móng tay, bong bóng khí sẽ được tạo ra. Kết quả là sau khi sử dụng mà không bị phát hiện, chúng sẽ khiến cho lớp sơn bị nứt và tróc nhanh hơn bình thường. Đó là lý do mà thợ làm nail thường dùng cách kẹp chai sơn móng giữa 2 lòng bàn tay và lăn một cách nhẹ nhàng với tốc độ nhanh khi cần thiết.

  1. Dùng serum cho vùng da quanh móng thường xuyên

voh-lam-mong-tay-voh.com.vn-6
Đừng quên dưỡng vùng da quanh móng thường xuyên nếu bạn muốn bảo vệ bộ nail của mình tốt hơn

Ngoài hiệu quả nuôi dưỡng da và giữ cho bộ nail diện mạo hoàn hảo nhất có thể thì việc dùng serum thoa lên vùng da quanh móng hàng ngày còn giúp giảm thiểu việc sơn bị tróc. Do đó, hãy áp dụng đều đặn nếu bạn muốn kéo dài tuổi thọ cho chúng.

Khi đã có được bộ nail hoàn hảo và vừa ý sau khi làm móng điều đầu tiên mà chúng ta thường nghĩ tới là làm thế nào để giữ được chúng lâu nhất có thể. Với 11 tips nhỏ ở trên hi vọng bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích để bổ sung vào bí kíp làm đẹp của mình.

Nguồn ảnh: Internet

Cách làm sạch móng tay, ‘đánh bay’ ố vàng đơn giản tại nhà: (VOH) - Móng tay ố vàng, khô yếu là kết quả của việc không được làm sạch và chăm sóc thường xuyên. 5 cách làm sạch móng tay đơn giản này sẽ giúp công cuộc ‘refresh’ đôi tay của bạn hiệu quả hơn.

Gợi ý những mẫu móng chân đẹp ‘hết nấc’ mà bạn không nên bỏ qua: (VOH) – Một bộ móng chân đẹp sẽ giúp chúng ta tự tin diện sandal hay những đôi giày hở mũi mà không lo mất điểm. Dưới đây là một số ý tưởng sơn, vẽ móng chân được ưa chuộng mà bạn có thể tham khảo.