Cách se khít lỗ chân lông được nữ diễn viên Hàn ưa chuộng

(VOH) – Không chỉ sở hữu làn da căng mịn, trắng sáng vô cùng đáng ngưỡng mộ, những nữ diễn viên Hàn Quốc này còn có tuyệt chiêu se khít lỗ chân lông cực đặc biệt.

Làn da mịn đẹp không tỳ vết, không có sự xuất hiện của lỗ chân lông luôn là niềm ao ước của các chị em. Tuy nhiên, muốn tìm được cách se khít lỗ chân lông đơn giản, hiệu quả lại phù hợp với bản thân thì kiểu gì bạn cũng phải biết hết những bí quyết này.

1. Jun Ji Hyun

Rửa mặt nhanh chóng

Sau khi kết hôn và sinh con, phong độ nhan sắc của Jun Ji Hyun không hề bị “giảm sút” mà còn có phần “thăng hạng” thấy rõ. Bí quyết se khít lỗ chân lông và duy trì làn da mướt mịn của nữ diễn viên thực chất rất đơn giản, đó là cố gắng làm sạch lớp trang điểm trong thời gian ngắn nhất.

Xem thêm: Đây mới là cách rửa mặt đúng để da sạch mịn và sáng khỏe

Sau khi hoàn thành công việc Jun Ji Hyun sẽ tẩy trang với dầu tẩy trang trước, sau đó sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt. Thói quen này sẽ hạn chế tối đa tình trạng sản phẩm makeup lưu lại trên da quá lâu từ đó “bít kín” đồng thời khiến lỗ chân lông trông to, rõ hơn bình thường. Bước làm sạch “kép” quen thuộc cũng góp phần làm sạch sâu mà không gây khô hay kích ứng lại thích hợp với nhiều loại da nên bất cứ ai cũng có thể thử.

Xem thêm: Bí quyết giảm cân của Jun Ji Hyun – bà mẹ hai con sở hữu body nuột nà bất chấp tuổi 40

Cách se khít lỗ chân lông được nữ diễn viên Hàn ưa chuộng 1

Massage da

Không chỉ chú trọng làm sạch da, Jun Ji Hyun còn đặc biệt yêu thích massage. Nữ diễn viên thường xuyên dành thời gian đến thẩm mỹ viện để massage da chuyên nghiệp. Bởi phương pháp này có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da và giúp giải phóng các chất bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông cực hiệu quả.

Xem thêm: 7 bước massage mặt tại nhà hiệu quả không kém spa

2. Song Hye Kyo

Rửa mặt bằng sữa và massage

Song Hye Kyo rất chú trọng đến việc dưỡng ẩm cho da. Ngoài thói quen uống ít nhất 10 cốc nước mỗi ngày hay đắp mặt nạ vào buổi tối thì nữ diễn viên còn rửa mặt và massage da mặt với sữa. Bí quyết làm đẹp này không chỉ giữ ẩm, làm mềm, làm trắng cực tốt mà còn góp phần duy trì độ đàn hồi, vẻ mướt mát không chút tỳ vết cho làn da. Nhờ những hiệu quả này mà lỗ chân lông cũng ít có cơ hội xuất hiện.

Xem thêm: Mách bạn cách rửa mặt bằng sữa tươi khiến da mướt mát, sáng mịn tự nhiên

Cách se khít lỗ chân lông được nữ diễn viên Hàn ưa chuộng 2

Rửa mặt bằng nước ấm

Chỉ rửa mặt bằng nước ấm là một trong những bí quyết se khít lỗ chân lông “nhỏ nhưng có võ” khác của Song Hye Kyo. Việc chú ý đến nhiệt độ của nước (không quá lạnh hoặc quá nóng) trong quá trình làm sạch da sẽ giúp bạn tránh được tình trạng bị kích ứng. Mà kích ứng chính là nguyên nhân dẫn đến mất cân bằng dầu – nước, tăng tiết bã nhờn trên da từ đó làm tăng nguy cơ tắc lỗ chân lông, khiến lỗ chân lông to hơn bình thường. Ngoài ra, nước ấm cũng tạo điều kiện cho việc "giải phóng" chất bẩn ra khỏi lỗ chân lông nên đây có thể xem là một trong những tips rửa mặt đơn giản nhưng đem lại nhiều hiệu quả.

Xem thêm: ‘Học lỏm’ bí quyết rửa mặt của sao Hàn để có làn da sạch mụn, căng mịn xuất sắc

3. Son Ye Jin

Cách se khít lỗ chân lông được nữ diễn viên Hàn ưa chuộng 3

Đắp khăn ấm làm mềm da

Do yêu cầu của công việc, các nữ diễn viên Hàn Quốc đều phải trang điểm thường xuyên và giữ lớp makeup trong thời gian dài. Để giảm “gánh nặng” cho làn da cũng như duy trì làn da mướt mịn không tỳ vết, Son Ye Jin sẽ đặc biệt chú trọng đến việc làm sạch lỗ chân lông. Bên cạnh bước làm sạch, “chị đẹp” còn chườm khăn ấm trong vòng 1 phút để làm mềm lớp biểu bì, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và cải thiện tình trạng xỉn màu. Tất cả những tác dụng này đều có thể giúp ích cho việc “giải phóng” cặn bẩn trong lỗ chân lông đồng thời đem lại hiệu quả se mịn làn da.

Xem thêm: 10 phương pháp ‘đặc trị’ lỗ chân lông to mà bạn nên biết

4. Park Shin Hye

Double cleansing

Để sở hữu làn da trắng mịn như sữa lại không hề có chút dấu vết của lỗ chân lông, ngoài việc chịu khó để mặt mộc thì Park Shin Hye còn đặc biệt chú ý đến bước làm sạch. Trong quá trình chăm sóc da, nữ diễn viên thường xuyên áp dụng phương pháp double cleansing. Cụ thể là làm sạch bụi bẩn, lớp makeup… bằng dầu tẩy trang, massage da, rửa mặt với nước ấm để hòa tan dầu và cuối cùng là dùng sữa rửa mặt tạo bọt nhẹ để loại bỏ hết cặn bẩn trong lỗ chân lông.

Xem thêm: Nhờ double cleansing, chỉ rửa mặt thôi da cũng đẹp hơn bội phần

Cách se khít lỗ chân lông được nữ diễn viên Hàn ưa chuộng 4

Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Sự tác động của tác nhân gây hại từ môi trường và quá trình lão hóa tự nhiên là hai trong số những nguyên phổ biến gây ra tình trạng lỗ chân lông to. Chính vì vậy, việc bổ sung thực phẩm giàu chất chống oxy hóa có khả năng bảo vệ và duy trì chất lượng làn da thực chất đem lại rất nhiều lợi ích cho việc se khít lỗ chân lông.

Xem thêm: 12 thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp bạn 'hạ gục' các gốc tự do gây ung thư

5. IU

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Chia sẻ về bí quyết chăm sóc da của mình, IU cho biết cô nàng thường dùng nước vo gạo để rửa mặt, tẩy tế bào chếtlàm trắng da từ 2 – 3 lần/ tuần. Nguồn protein, vitamin B1, B2… trong loại nước gần gũi này sẽ loại bỏ dầu, tạp chất một cách nhẹ nhàng để trả lại cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng và đặc biệt là không có sự xuất hiện của lỗ chân lông.

Xem thêm: Cách làm trắng da mặt, se khít lỗ chân lông,…từ nước vo gạo

Cách se khít lỗ chân lông được nữ diễn viên Hàn ưa chuộng 5

Ăn khoai lang

IU thường xuyên ăn khoai lang không chỉ để giảm cân, giữ dáng mà còn để làm đẹp da. Nguyên nhân là bởi loại củ này rất giàu vitamin A, vitamin C giúp cân bằng độ pH trong cơ thể. Các chất tương tự như nội tiết tố nữ trong khoai lang cũng có thể góp phần khiến da bạn mịn màng không tỳ vết.

Xem thêm: Chế độ ăn giúp bạn sở hữu làn da đẹp toàn diện từ trong ra ngoài

7. Suzy

Rửa mặt 424

Cũng đặc biệt chú ý làm sạch da như những nữ diễn viên Hàn Quốc khác nhưng “tình đầu quốc dân” Suzy lại xây dựng cho mình phương pháp khá đặc biệt. Cô nàng tẩy trang với dầu và massage trong vòng 4 phút, tiếp đó massage da với sữa rửa mặt tạo bọt trong 2 phút, cuối cùng là rửa mặt lại với nước sạch trong 4 phút, bắt đầu bằng nước ấm và kết thúc bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Xem thêm: 6 bí kíp rửa mặt ‘vàng ngọc’ giúp bạn duy trì phong độ làn da đẹp mịn, sáng hồng tự nhiên

Cách se khít lỗ chân lông được nữ diễn viên Hàn ưa chuộng 6

Thoa serum ngay sau khi rửa mặt

Sau khi rửa mặt, Suzy thường trực tiếp thoa serum và lotion mà không cần dùng toner để da có thể hấp thụ dưỡng chất ngay lập tức. Tuy nhiên, bạn nhớ cân nhắc tình trạng da cũng như thói quen của bản thân khi tham khảo bí quyết này.

Xem thêm: Cách dùng serum ‘chuẩn xịn’ giúp bạn nâng cấp phong độ cho làn da

7. Lee Hyori

Cách se khít lỗ chân lông được nữ diễn viên Hàn ưa chuộng 7

Thìa lạnh

Bí quyết xử lý lỗ chân lông to của Lee Hyori là dùng nhiệt độ thấp và dựa trên nguyên lý giãn – nở. Cụ thể, “nữ hoàng sexy” thường đặt một chiếc thìa sắt vào ngăn đá tủ lạnh rồi dùng chúng để giảm sưng mắt đồng thời đắp lên vùng cần thu nhỏ kích thước lỗ chân lông. 

8. Seo Ye Ji

Cách se khít lỗ chân lông được nữ diễn viên Hàn ưa chuộng 8

Chăm chỉ tẩy trang và làm sạch sâu

Bí quyết thu nhỏ lỗ chân lông, duy trì làn da trẻ trung, mướt mịn của Seo Ye Ji chính là tẩy trang. Nữ diễn viên tin rằng, việc giữ mỹ phẩm trên mặt chắc chắn sẽ gây hại cho da nên luôn tẩy trang rất nghiêm túc đồng thời chú ý làm sạch sâu mỗi ngày.

Xem thêm: Cách tẩy trang ‘chuẩn xịn’ giúp da dẻ đẹp lên trông thấy, khiến khô, mụn hay tắc nghẽn lỗ chân lông cũng phải ‘xin hàng’

Mỗi phương pháp chăm sóc da đều có ưu điểm nhất định, các cách se khít lỗ chân lông cũng vậy. Điều mà chúng ta cần quan tâm ở đây là sự phù hợp và khả năng kiên trì của người áp dụng nên dù lựa chọn thế nào bạn cũng hãy ghi nhớ hai nguyên tắc này.

Nguồn ảnh: Instagram

Nguồn tham khảo: elle, cosmopolitan