Tin tức Thế giới Pháp luật Thể thao Kinh tế Giáo dục Giải trí Công nghệ Sức khỏe Đời sống Đẹp Kỹ năng Xổ số Lịch phát sóng Video FAQ
Sự kiện: Làm đẹp
9 nguyên tắc ăn bánh trung thu giúp bạn không bị tăng cân mất kiểm soát
(VOH) – Để có một mùa trăng tròn thêm trọn vẹn, chị em nhớ lưu lại bí quyết ăn bánh trung thu không bị tăng cân dưới đây để duy trì vóc dáng thon gọn.

Mục lục

Một chiếc bánh trung thu truyền thống có thể chứa 700 – 1000 calo, tức là chiếm khoảng 30 – 50% lượng calo trung bình mà một người trưởng thành cần tiêu thụ mỗi ngày. Vì vậy, muốn ăn bánh nướng, bánh dẻo mà không bị tăng cân thì trước hết bạn cần nắm chắc 9 nguyên tắc này.

1. Chọn bánh trung thu “healthy”

Lượng calo “khổng lồ” trong bánh trung thu chính là một trong những nguyên nhân khiến chúng ta dễ bị tăng cân. Vì vậy, bạn hãy cố gắng chọn cho mình những loại bánh có hàm lượng calo thấp, sử dụng nguyên liệu lành mạnh, đơn giản, giàu chất xơ, chứa ít chất béo, đường. Hạn chế ăn bánh trung thu được thêm topping như trứng muối, phô mai… vì chúng sẽ khiến cho lượng calo tiêu thụ vào bị “độn” lên cao. Tóm lại hãy kiểm tra nhãn và so sánh các sản phẩm với nhau, bằng cách này chúng ta sẽ tìm được cho mình loại bánh “healthy” hơn.

2. Chia nhỏ bánh trung thu

Đừng ăn cả chiếc bánh nướng hoặc bánh dẻo cùng lúc, bạn nên cắt nhỏ, ăn từ từ và chia sẻ chúng cùng mọi người. Điều này không chỉ làm giảm thiểu lượng chất béo, đường, calo nạp vào cơ thể ở một thời điểm mà còn giúp chúng ta có cơ hội được thưởng thức nhiều hương vị hơn.

3. Không ăn bánh trung thu khi đói

Khi đói, sức ăn của bạn sẽ lớn hơn bình thường còn khả năng kiểm soát việc ăn uống thì giảm xuống. Lúc này, nếu ăn bánh trung thu – loại đồ ăn chứa nhiều calo, đường, chất béo – chúng ta sẽ rất khó “giữ mình” từ đó dẫn đến kết quả là bị tăng cân.

Xem thêm: Cách kiểm soát thói quen ăn vặt, ngăn chặn cảm giác thèm ăn để giảm cân hiệu quả

4. Không ăn bánh trung thu vào buổi tối

Tiêu thụ các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao vào buổi tối sẽ gây khó tiêu, dễ tăng cân và ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, muốn ăn bánh trung thu mà không bị béo thì tốt nhất bạn nên tránh thời điểm này.

Xem thêm: ‘Mách bạn’ khung giờ ăn không lo tăng cân, béo bụng lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả

5. Không ăn bánh trung thu cùng đồ uống chứa nhiều calo, đường

Bản thân bánh nướng, bánh dẻo đã chứa nhiều calo, đường và chất béo nên để không bị tăng cân mất kiểm soát hay gây ảnh hưởng đến sức khỏe thì tốt nhất bạn nên tránh uống thêm nước ngọt, nước trái cây… Muốn giảm ngấy, hãy tìm đến những loại đồ uống lành mạnh hơn như nước ấm, trà, sữa đậu nành không đường…

Xem thêm: ‘Kẻ thù’ của ăn kiêng, giảm cân là 9 loại thực phẩm này

6. Điều chỉnh bữa ăn

Sau khi ăn bánh trung thu, nếu bạn vẫn duy trì chế độ ăn uống như bình thường thì sẽ khó tránh khỏi việc bị tăng cân. Vì vậy, bí quyết ăn bánh nướng, bánh dẻo nhiều calo nhưng không béo ở đây chính là điều chỉnh lại bữa ăn hàng ngày. Theo đó, chúng ta nên cắt bỏ bữa phụ, hạn chế tối đa việc ăn vặt, ăn ít hơn vào bữa chính đồng thời ưu tiên bổ sung chất xơ.

Xem thêm: Cách tính calo giúp bạn không cần nhịn ăn mà vẫn có thể loại bỏ mỡ thừa hiệu quả

7. Ăn bánh trung thu với trái cây có múi và uống trà không đường

Cam, chanh, bưởi… không chỉ giàu vitamin C mà còn chứa nhiều nước và chất xơ có tác dụng tạo cảm giác no, hỗ trợ đốt cháy chất béo. Trà là loại đồ uống vừa giải ngấy tốt vừa có lợi cho sức khỏe và vóc dáng. Do đó, muốn ăn bánh trung thu một cách lành mạnh hơn thì bạn nhớ cân nhắc đến việc kết hợp chúng với những loại trái cây, đồ uống này.

Xem thêm: Uống trà xanh giảm cân, cứ nắm chắc những bí quyết này thì body sẽ ‘auto’ hóa thon thả

8. Tăng cường vận động

Tập thể dục là cách đốt cháy calo, chất béo dư thừa trong cơ thể hiệu quả nhất. Chính vì vậy, hãy chăm chỉ tập luyện và vận động nhiều hơn nếu bạn muốn giữ vóc dáng thon gọn sau khi lỡ ăn hơi nhiều bánh trung thu.

Xem thêm: Tập thể dục vào thời điểm thích hợp, bạn sẽ vừa nhận thêm lợi ích vừa sớm hoàn thành mục tiêu

9. Không ăn quá nhiều bánh trung thu

Xét cho cùng, bánh trung thu vẫn là loại đồ ăn chứa nhiều calo và dễ gây tăng cân. Do đó, muốn duy trì vóc dáng khỏe đẹp, ngoài việc áp dụng những bí quyết ở trên thì chúng ta vẫn cần phải hạn chế lượng bánh mà bản thân ăn mỗi ngày. 

Mặc dù bánh trung thu chứa nhiều calo, dễ gây tăng cân nhưng nếu biết cách kiểm soát cân nặng, chúng ta vẫn có thể thưởng thức mà không lo bị béo. Những mẹo nhỏ ở trên chính là một trong những gợi ý mà bạn có thể tham khảo và áp dụng để làm được điều này. 

Nguồn ảnh: Internet

Phuong Nga tổng hợp
Quảng cáo