Cách chăm sóc mắt thâm quầng bằng những nguyên liệu tự nhiên

Mặc dù chỉ là những nguyên liệu đơn giản, thậm chí có sẵn ngay trong căn bếp nhà bạn, nhưng đây đều là những cách hiệu quả để chăm sóc mắt bị thâm quầng.

Đôi mắt vốn được xem là cửa sổ tâm hồn, sở hữu một đôi mắt đẹp, giàu cảm xúc luôn là khát khao của mọi cô gái. Thế nhưng, chỉ vì lỡ thức khuya một chút để giải quyết cho xong công việc còn dang dở thôi là đã đủ để quầng thâm đáng ghét xuất hiện quanh mắt. Điều này sẽ khiến bạn trông thật mệt mỏi, xấu xí, thậm chí còn như đang già đi vài tuổi. Tất nhiên, quầng thâm mắt vốn dĩ rất “lì lợm” nên sẽ không thể nào biến mất hoàn toàn một cách dễ dàng, nhưng bạn vẫn có thể làm giảm đi các vết thâm quầng trên mắt từ những sản phẩm tự nhiên, gần gũi ngay trong nhà mình. So với các sản phẩm đắt đỏ, chứa nhiều hóa chất thì những nguyên liệu tự nhiên này vừa giúp bạn làm mờ dần vết thâm vùng da quanh mắt, mà lại vừa giúp đôi mắt thư giãn, trông tươi tỉnh, sáng sủa hơn nữa nhé.

Mặc dù chỉ là những nguyên liệu đơn giản, thậm chí có sẵn ngay trong căn bếp nhà bạn nhưng đây đều là những cách trị thâm mắt vô cùng hiệu quả đấy nhé.
Các vết thâm quầng mắt do thức khuya rất dễ khiến bạn trông già đi và thiếu sức sống

Làm giảm thâm quầng mắt bằng cà chua

Không chỉ là loại quả vừa ngon miệng, vừa tốt cho sức khỏe, cà chua còn được sử dụng như một loại nguyên liệu giúp chăm sóc mắt thâm quầng tại nhà mà bạn nhất định không thể bỏ qua.


Cà chua là người bạn tuyệt vời đối với làn da của phái đẹp

Dùng cà chua để làm giảm thâm mắt theo các bước thực hiện sau:

Cà chua bỏ hạt, cắt nhỏ rồi đem đi ép lấy nước, sau đó cho một thìa nước cốt chanh vào, khuấy đều rồi bôi lên vùng da mắt bị thâm.

Để yên trong khoảng 10 phút rồi đi rửa mặt sạch lại với nước, thực hiện đều đặn 2 lần mỗi ngày, sau một khoảng thời gian bạn sẽ thấy các vết thâm trên mắt sẽ không còn đậm như trước nữa.

Bên cạnh việc sử dụng nước ép cà chua + chanh trực tiếp lên da, bạn cũng có thể làm nước ép cà chua và chanh để uống nhằm giúp cho cơ thể có thể dễ dàng hấp thu các dưỡng chất và vitamin từ loại quả này, giúp da dẻ thêm mịn màng, tươi trẻ nữa nhé.

Dùng khoai tây để làm giảm thâm mắt

Khoai tây có chứa hàm lượng lớn các loại vitamin A, C, tinh bột với khả năng làm trắng tự nhiên, đồng thời giúp cân bằng sắc tố các vùng da không đều màu nên sẽ rất hiệu quả nếu được dùng để làm giảm quầng thâm nám ở phía dưới mắt.

Làm để nào để giảm thâm mắt bằng khoai tây?

Có nhiều cách để chăm sóc mắt bị quầng thâm bằng khoai tây, trong đó cách sử dụng nước ép được xem là đơn giản và dễ thực hiện nhất. Đầu tiên, bạn chỉ cần đem khoai tây đi ép lấy nước rồi để yên trong tủ lạnh khoảng 1 giờ. Sau đó, dùng bông tẩy trang thấm nước ép khoai tây và đắp lên vùng da quanh mắt trong khoảng 15 phút rồi rửa lại thật sạch với nước. Bạn có thể thực hiện cách này thường xuyên 2-3 lần/ngày cho đến khi vết thâm quầng mờ dần.


Nước ép khoai tây cũng có công dụng rất tốt trong việc làm giảm thâm quầng

Bên cạnh nước ép, vẫn còn một cách làm mờ thâm quầng mắt rất hiệu quả từ khoai tây cắt lát. Đầu tiên, bạn cho khoai tây vào tủ lạnh để khoảng 1 giờ, sau đó lấy ra cắt 2 lát mỏng đắp lên vùng da mắt đang bị thâm quầng trong khoảng 15 phút. Cách này bạn thực hiện khoảng 2 lần/ tuần là có thể cải thiện được tình trạng thâm quầng của mắt rồi nhé.


Ngoài ra, bạn cũng có thể đắp khoai tây trực tiếp lên vùng da quanh mắt để làm mờ các vết thâm

Trị thâm mắt hiệu quả bằng lá bạc hà

Với hương thơm dịu mát vốn có, lá bạc hà không chỉ có khả năng làm giảm thâm mắt mà còn giúp bạn làm mát, đem lại cảm giác sảng khoái và thư giãn cho đôi mắt của mình nữa đấy.


Lá bạc hà cũng thường xuyên được sử dụng để làm mờ vết thâm quầng mắt

Dùng lá bạc hà để làm mờ quầng thâm mắt như thế nào?

Trước tiên, bạn nghiền nát lá bạc hà cùng với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó đắp hỗn hợp này lên vùng quanh mắt trong khoảng 10 phút thì rửa lại với nước. Thực hiện đều đặn vào mỗi buổi tối không chỉ giúp bạn thư giãn đôi mắt sau một ngày làm việc mệt mỏi mà sau một tuần, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt với đôi mắt của mình nữa nhé.

Cách chăm sóc quầng thâm mắt tại nhà hiệu quả bằng dưa chuột

Công dụng của dưa chuột đối với làn da có lẽ là điều mà hầu hết các cô gái đều biết. Chính vì vậy mà nhiều người còn dùng dưa chuột để làm mặt nạ cho da mặt thay vì các loại mỹ phẩm hay mặt nạ đắt tiền. Bên cạnh công dụng làm sáng da và se khít lỗ chân lông, dưa chuột còn có các hoạt chất tự nhiên giúp điều tiết sắc tố các vùng da không đều màu và thư giãn đôi mắt rất hiệu quả.


Dưa chuột sở hữu nhiều công dụng với làn da, trong đó có cả việc làm mờ quầng thâm mắt

Dùng dưa chuột làm giảm thâm mắt vô cùng đơn giản:

Dưa chuột sau khi được rửa sạch thì cắt thành từng lát mỏng rồi để trong tủ lạnh khoảng 30 phút. Sau đó lấy ra và đắp lên vùng mắt bị thâm quầng, nằm thư giãn khoảng 10 phút thì đem rửa mặt thật sạch với nước là được.

Những điều cần lưu ý khi chăm sóc quầng thâm trên mắt

Vì vùng da xung quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm nên khi thực hiện các phương pháp trên, bạn nên chú ý cẩn thận để tránh làm tổn thương da cũng như đôi mắt của mình nhé. 

Nên xác định kĩ vùng da bị quầng thâm để đắp mặt nạ cho mắt đạt được hiệu quả như ý. Bên cạnh đó, khi đắp các sản phẩm tự nhiên lên vùng da xung quanh mắt, hãy làm thật nhẹ nhàng, nếu không sẽ rất dễ để lại nếp nhăn nơi  đuôi mắt. 

Trường hợp thoa hỗn hợp nước ép cà chua, chanh, bạc hà lên chỗ thâm quầng xung quanh mắt, bạn nên chú ý tránh để nước rơi vào đôi mắt, có thể gây ra cảm giác đau rát và tổn thương nhé. 

vì phòng bệnh lúc nào cũng tốt hơn chữa bệnh mà.
Vùng da dưới mắt là nơi dễ bị thâm quầng và cũng là nơi nhạy cảm nhất, vì vậy bạn phải thật sự cẩn thận khi chăm sóc, tránh làm tổn thương những vùng da này nhé

Sở dĩ bạn cần phải cẩn thận như vậy vì đôi mắt vốn là bộ phần rất quan trọng, chỉ cần sơ suất một chút là có thể gây ảnh hưởng tới toàn bộ tổng thể khuôn mặt. Chắc hẳn rằng không có cô nàng nào muốn bản thân mình lại rơi vào trường hợp đó đâu đúng không nào? Áp dụng cách chăm sóc mắt bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên này đều đặn hàng ngày, bạn cũng sẽ có cảm giác đôi mắt ngày một khỏe hơn, vùng da quanh mắt cũng căng tràn, mịn màng, đầy sức sống hơn nữa đấy. 

Bên cạnh cách sử dụng những nguyên liệu đơn giản, dễ tìm để làm mờ vết thâm nám, bạn cũng nên thay đổi thói quen sống lành mạnh hơn, hạn chế việc thức khuya, làm việc trước máy tính, điện thoại quá lâu hoặc quá gần để ngăn ngừa việc xuất hiện quầng thâm trên mắt. Đồng thời cũng đừng quên ăn uống điều độ, bổ sung đầy đủ các thực phẩm có chứa vitamin A để đôi mắt luôn sáng và khỏe mạnh nhé.  

Những sai lầm thường gặp khi đắp mặt nạ giấy: Vừa tiện dụng, vừa là cách làm đẹp nhanh, mặt nạ giấy đang ngày càng chiếm được nhiều cảm tình của các chị em. Tuy nhiên, nếu đắp mặt nạ giấy không đúng cách, bạn sẽ khó lòng đạt được hiệu quả như ý.

Cách dùng saffron để làm đẹp da cho nàng xinh đẹp như hoa: Không chỉ là 'thần dược' hữu hiệu cho sức khỏe, saffron (nhụy hoa nghệ tây) còn là 'vũ khí' giúp cải thiện, bảo vệ làn da của bạn luôn hồng hào, trắng sáng.