Cách dùng dầu xả hiệu quả để tóc luôn óng ả, mượt mà

(VOH) – Từ cách sử dụng cơ bản cho đến những mẹo nhỏ hữu ích, hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng dầu xả chăm sóc tóc hiệu quả hơn.

Học cách sử dụng dầu xả đúng cách chính là tiền đề giúp chúng ta sở hữu mái tóc suôn mượt và óng ả mà không cần phải ra tiệm quá thường xuyên. Tuy nhiên, nếu bạn gội, xả đầy đủ mà vẫn chưa nhận được kết quả như ý thì hãy tham khảo ngay những gợi ý sau.

1. Dầu xả có tác dụng gì?

Cách dùng dầu xả an toàn và hiệu quả 1

Dầu xả là sản phẩm được sử dụng sau khi gội đầu, có tác dụng chính là bảo vệ bề mặt tóc. Bên cạnh đó, chúng cũng làm mềm mượt, bổ sung độ ẩm, giảm xoăn cứng, tăng độ bóng và hỗ trợ cải thiện tình trạng hư tổn cho các sợi tóc.

2. Nên dùng dầu xả trước hay sau khi gội?

Cách dùng dầu xả an toàn và hiệu quả 2

Dầu xả nên được sử dụng sau khi chúng ta gội đầu với dầu gội vì nền tóc sạch hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn. Ngoài ra, thứ tự sử dụng này cũng sẽ giúp dầu xả phát huy được tối đa công dụng của mình.

3. Nên dùng dầu xả mấy lần 1 tuần?

Cách dùng dầu xả an toàn và hiệu quả 3

Dầu xả bảo vệ, làm mượt và gỡ rối tóc từ đó giúp chúng ta giảm tình trạng gãy rụng, chẻ ngọn. Chúng là sản phẩm được khuyến khích sử dụng cùng dầu gội nên bạn có thể quyết định dựa trên tần suất gội đầu.

4. Chọn dầu xả như thế nào?

Cách dùng dầu xả an toàn và hiệu quả 4

Để nhận được kết quả tốt khi sử dụng dầu xả, bạn nên căn cứ vào tình trạng tóc để chọn cho mình sản phẩm phù hợp. Nếu cảm thấy khó nghĩ, hãy tham khảo hướng dẫn cơ bản sau.

Xem thêm: Chọn dầu xả phù hợp cho tóc: chuyện tưởng dễ mà lại không dễ

5. Cách dùng dầu xả đúng cách

5.1 Xả sạch dầu gội trước khi dùng dầu xả

Cách dùng dầu xả an toàn và hiệu quả 5

Dầu gội hoặc bọt dầu gội đọng lại trên tóc không chỉ làm mất đi hiệu quả làm sạch vốn có của bước gội đầu mà còn làm ảnh hưởng đến chức năng của dầu xả. Do đó, để tránh tình huống này, bạn nhớ chú ý xả tóc với nước thật kỹ trước khi dùng dầu xả.

Xem thêm: Tóc nhanh bết và thường xuyên gãy rụng, phải chăng bạn đang gội đầu sai cách mà không hề hay biết?

5.2 Loại bỏ hết nước trên tóc trước khi thoa dầu xả

Cách dùng dầu xả an toàn và hiệu quả 6

Sau khi gội đầu, bạn không nên thoa dầu xả ngay lập tức mà cần phải loại bỏ bớt bước trên tóc. Nguyên nhân là bởi tóc quá ẩm sẽ “pha loãng” dưỡng chất trong dầu xả từ đó làm giảm hiệu quả. Tuy nhiên, tóc quá khô và thiếu độ ẩm cũng sẽ cản trở việc phủ đều sản phẩm nên chúng ta chỉ cần “vắt khô” tóc khoảng 80% là có thể chuyển qua bước xả.

5.3 Chải tóc trước khi thoa dầu xả

Cách dùng dầu xả an toàn và hiệu quả 7

Chải tóc trước khi gội đầu có thể giúp bạn loại bỏ lớp bụi bẩn trên bề mặt từ đó tăng cường hiệu quả làm sạch. Tương tự như vậy, việc chải tóc trước khi dùng dầu xả cũng giúp chúng ta tránh được tình trạng tóc rối gây ảnh hưởng đến việc phủ sản phẩm. 

Xem thêm: Muốn tóc khỏe đẹp, suôn mượt, bồng bềnh ‘bất chấp’ thì chị em nhớ chọn đúng lược chải tóc

5.4 Thoa dầu xả từ ngọn tóc

Cách dùng dầu xả an toàn và hiệu quả 8

Thoa dầu xả từ phần ngọn tóc sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng làm dính sản phẩm lên chân tóc hoặc da đầu. Vì với việc sở hữu nhiều thành phần dưỡng ẩm, dầu xả hoàn toàn có khả năng làm tắc nang tóc và khiến tóc bị nhờn, bết khi sử dụng không đúng cách, đúng vị trí.

Xem thêm: Mùa hè nắng nóng khiến mái tóc nhanh bết dầu, và đây là những thói quen khiến tóc càng bết dính hơn

5.5 Không giữ dầu xả trên tóc quá lâu

Cách dùng dầu xả an toàn và hiệu quả 9

Khác với mặt nạ tóc hay dầu dưỡng tóc cần có thời gian để thẩm thấu, đa số các loại dầu xả chỉ cần được giữ lại khoảng 1 – 2 phút là đủ. Việc ủ tóc với dầu xả sẽ không đem lại quá nhiều sự khác biệt thậm chí là còn có thể khiến sản phẩm dễ dàng ngấm xuống chân tóc và da đầu. Vì vậy, muốn vừa nhận được kết quả tốt vừa tránh tình huống tóc dễ bị bết, nang tóc bị tắc nghẽn thì bạn nhớ chú ý.

5.6 Thoa dầu xả  2 – 3 lần

Cách dùng dầu xả an toàn và hiệu quả 10

Khi sử dụng dầu xả, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ để thu được hiệu quả mỹ mãn hơn. Ví như thay vì chỉ thoa dầu xả một lượt chúng ta có thể chia thành 2 – 3 lượt để đảm bảo sản phẩm bao phủ đều các lọn tóc.

  • Đầu tiên, thoa một lớp dầu xả lên toàn bộ bề mặt tóc.
  • Với lớp dầu xả thứ 2, bạn thoa tập trung vào phần giữa và đuôi tóc dễ bị khô, chẻ ngọn.
  • Lớp cuối cùng thoa tương tự lớp thứ nhất, chú ý massage và ép nhẹ các lọn tóc trong quá trình này.

6. Cách làm dầu xả tại nhà

6.1 Cách làm dầu xả bằng dầu dừa

Dầu xả được làm từ dầu dừa không chỉ ít gây kích ứng, phù hợp với nhiều loại tóc mà còn cung cấp khả năng nuôi dưỡng tuyệt vời. Vì vậy, nếu bạn yêu thích các sản phẩm chăm sóc tóc tự nhiên thì có thể tham khảo công thức này.

Xem thêm: ‘Tút’ lại vẻ óng ả, dày khỏe cho mái tóc với cách ủ tóc bằng dầu dừa siêu hiệu quả

Nguyên liệu:

  • 2 muỗng canh mật ong
  • ½ chén dầu dừa
  • ½ chén dừa nạo
  • Vani (không bắt buộc)

Cách làm:

  • Trộn đều dầu dừa, dừa nạo và mật ong với nhau.
  • Thêm vani vào hỗn hợp thu được và tiếp tục khuấy là hoàn thành. 
Cách dùng dầu xả an toàn và hiệu quả 11

6.2 Cách làm dầu xả bằng mật ong

Mật ong có tác dụng giữ ẩm và phục hồi tóc xoăn nên rất thích hợp để làm dầu xả. Ngoài ra, vì nguyên liệu này ít gây kích ứng nên nó cũng được xem là lựa chọn lý tưởng cho các trường hợp có da nhạy cảm.

Xem thêm: Công thức ủ tóc bằng mật ong chuyên trị gãy rụng, hư tổn mà chị em cần ‘nằm lòng’

Nguyên liệu:

  • ½ chén mật ong 
  • ½ chén dầu oliu
  • ½ chén dầu hạnh nhân

Cách làm:

  • Đổ tất cả các nguyên liệu vào nồi và đun trên lửa nhỏ.
  • Sau khi hỗn hợp sôi thì tắt bếp và để nguội bớt trước khi sử dụng.

Dầu xả là sản phẩm nuôi dưỡng và bảo vệ tóc nhưng nếu không được sử dụng đúng cách, chúng hoàn toàn có thể gây ra các vấn đề cho cả tóc lẫn da đầu. Vì vậy, bạn tuyệt đối đừng chủ quan mà hãy tham khảo kỹ hướng dẫn cơ bản ở trên trước khi bổ sung sản phẩm này vào routine chăm sóc tóc của mình.

Nguồn ảnh: Internet