Cách dùng saffron để làm đẹp da cho nàng xinh đẹp như hoa

Không chỉ là 'thần dược' hữu hiệu cho sức khỏe, saffron (nhụy hoa nghệ tây) còn là 'vũ khí' giúp cải thiện, bảo vệ làn da của bạn luôn hồng hào, trắng sáng.

Nghệ tây là loài cây lâu năm cho hoa vào mùa thu, được trồng chủ yếu ở những quốc gia như Hy Lạp, Iran, Maroc thuộc vùng Địa Trung Hải. Nhụy hoa nghệ tây còn được gọi là Saffron, có dạng sợi dài, màu đỏ cam rực rỡ và mang hương thơm ngọt ngào, thoang thoảng. Đây được xem là một trong số những loại gia vị đắt nhất thế giới khi sở hữu vô vàn công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe và sắc đẹp của các chị em phụ nữ.

Cách dùng nhụy hoa nghệ tây để làm đẹp da chắc chắn bạn chưa biết
Nhụy hoa nghệ tây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có nhiều lợi ích trong việc làm đẹp

Sở dĩ saffron được sử dụng nhiều trong việc làm đẹp vì trong đó có chứa nhóm vitamin A, B cùng các khoáng chất giúp tổng hợp nên collagen dưỡng da. Ngoài ra, saffron còn có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa các gốc tự do gây lão hóa da, từ đó hạn chế tình trạng nám, tàn nhang, giúp làn da luôn hồng hào, sáng khỏe. Chỉ với một vài công thức làm đẹp với nhụy hoa nghệ tây đơn giản dưới đây, bạn sẽ có một làn da mịn màng, trắng hồng rạng rỡ.

Nhụy hoa nghệ tây + sữa tươi không đường: hỗn hợp làm sáng da vô cùng hiệu quả

Một trong những công dụng làm đẹp tiêu biểu nhất của saffron chính là cải thiện làn da không đều màu, thiếu sức sống, giúp bạn gái sở hữu làn da trắng sáng mịn màng.

Chỉ cần ngâm một vài sợi nhụy hoa nghệ tây trong ly sữa không đường khoảng 20-30 phút cho đến khi sữa chuyển sang màu vàng cam. Để hỗn hợp có thể phát huy hết công dụng, bạn nên cho thêm 1 thìa nhỏ bột đàn hương, trộn đều rồi đắp trực tiếp lên da mặt.  Sau đó để khoảng 15-20 phút cho mặt nạ khô hẳn rồi rửa mặt sạch với nước ấm và dùng khăn mềm để lau mặt. 

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn là trước khi đắp mặt nạ, hãy nhớ rửa mặt thật sạch và đắp hỗn hợp khi mặt còn ướt. Thực hiện công thức làm đẹp bằng nhụy hoa nghệ tây này đều đặn 2 lần/tuần, bạn sẽ sở hữu làn da trắng mịn như ý.

Cách dùng nhụy hoa nghệ tây để làm đẹp da chắc chắn bạn chưa biết
Công thức làm trắng da bằng nhụy hoa nghệ tây và sữa tươi không đường

Nhụy hoa nghệ tây  + lá húng quế: hỗn hợp giúp bạn đẩy lùi mụn trứng cá

Bên cạnh khả năng làm sáng da, saffron còn có công dụng điều trị và ngăn ngừa mụn trứng cá vô cùng hiệu quả. Các chất chống oxy hóa trong nhụy hoa nghệ tây còn có khả năng làm các vết mụn giảm sưng đỏ, viêm tấy, từ đó kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn trên da. Bên cạnh đó, húng quế có tính giải nhiệt, thanh lọc cơ thể nên có thể làm giảm sự xuất hiện của mụn từ bên trong.

Để trị mụn bằng saffron, bạn hãy nghiền nát lá húng quế và trộn đều với vài sợi nhụy hoa nghệ tây rồi đắp lên vùng da bị mụn. Thực hiện thường xuyên trong vài tuần, bạn sẽ cảm nhận các vết mụn trên mặt được giảm bớt một cách rõ rệt.

Cách dùng nhụy hoa nghệ tây để làm đẹp da chắc chắn bạn chưa biết
Công thức trị mụn trứng cá bằng nhụy hoa nghệ tây và lá húng quế

Nhụy hoa nghệ tây + mật ong (hoặc dầu hạnh nhân): hỗn hợp giúp ngăn ngừa lão hóa da

Tình trạng lão hóa da luôn là nỗi ám ảnh đối với các chị em phụ nữ. Thế nhưng đây lại là điều mà ai cũng phải đối mặt khi đến một độ tuổi nhất định. Cách tốt nhất chính là áp dụng các phương pháp làm đẹp để ngăn ngừa quá trình lão hóa. Trong đó, sử dụng saffron chính là một trong những phương pháp hiệu quả các chị em nên áp dụng.

Saffron kết hợp với mật ong sẽ tạo thành hỗn hợp tuyệt vời giúp tăng tuần hoàn máu, ngăn ngừa quá trình lão hóa da, từ đó sở hữu làn da săn chắc và khỏe mạnh. Chỉ cần trộn vài sợi nhụy hoa nghệ tây với 1 thìa mật ong với nhau rồi thoa đều lên da mặt, massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm.

Bên cạnh mật ong, bạn cũng có thể kết hợp nhụy hoa nghệ tây với dầu hạnh nhân hay dầu ô liu đều sẽ mang lại hiệu quả tương tự.

Cách dùng nhụy hoa nghệ tây để làm đẹp da chắc chắn bạn chưa biết
Ngăn ngừa lão hóa da bằng nhụy hoa nghệ tây và mật ong

Nhụy hoa nghệ tây + bột nghệ + sữa tươi: hỗn hợp giúp làm mờ các vết thâm nám và tàn nhang

Không chỉ gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt mà các vết thâm nám, tàn nhang còn là “thủ phạm” tố giác tình trạng da yếu, tổn thương của bạn. Một trong những cách tốt nhất để bạn cải thiện tình trạng da của mình là sử dụng mặt nạ hỗn hợp nhụy hoa nghệ tây, bột nghệ và sữa tươi.

Chỉ cần trộn vài sợi nhụy hoa với bột nghệ và sữa tươi thành hỗn hợp rồi đắp lên mặt, tập trung ở các khu vực da bị nám và tàn nhang. Để yên trong khoảng 20 phút để da hấp thụ các dưỡng chất từ hỗn hợp rồi rửa sạch mặt với nước ấm. Thực hiện đều đặn mỗi tuần sẽ giúp các vết nám và tàn nhang trên mặt giảm đi đáng kể.

Cách dùng nhụy hoa nghệ tây để làm đẹp da chắc chắn bạn chưa biết
Làm mờ các vết nám, tàn nhang bằng nhụy hoa nghệ tây và bột nghệ

Nhụy hoa nghệ tây + bột cám gạo + sữa chua không đường + muối: hỗn hợp làm sạch da và tẩy tế bào chết

Nếu làn da của bạn đang trong tình trạng bóng nhờn, nhiều mụn do lỗ chân lông bị bít thì đây sẽ là hỗn hợp hiệu quả giúp bạn làm sạch và tẩy các tế bào chết trên da, ngăn ngừa mụn.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cho vài sợi nhụy hoa nghệ tây vào 1 muỗng bột cám gạo, 1 muỗng sữa chua không đường và 1 vài hạt muối rồi trộn đều với nhau. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt như các loại mặt nạ khác và để yên trong 15-20 phút rồi rửa sạch mặt với nước ấm.

Cách dùng nhụy hoa nghệ tây để làm đẹp da chắc chắn bạn chưa biết
Tẩy tế bào chết trên da bằng nhụy hoa nghệ tươi và bột cám gạo

Dù giá thành hơi đắt đỏ nhưng công dụng mà saffron mang đến cho làn da của bạn là điều không ai có thể chối cãi. Hy vọng những công thức đơn giản vừa rồi có thể giúp các chị em sở hữu làn da trắng, sáng mịn màng và luôn tươi trẻ nhé.