3 cách giảm cân cho người lười tập thể dục, ngại ăn kiêng

(VOH) - Không cần vận động, không cần ăn kiêng nhưng 3 cách giảm cân đơn giản dưới đây vẫn có thể giúp bạn sở hữu thân hình cân đối cùng vòng eo thon gọn.

Tập thể dục và ăn kiêng là hai từ khóa quan trọng trong việc giảm cân, giữ dáng. Song, nếu bạn có đôi chút lười biếng hoặc không thể dành nhiều thời gian cho việc cải thiện body thì hãy tham khảo 3 cách giảm cân đơn giản nhưng khá thú vị dưới đây.

1. Phương pháp giảm cân bằng giấc ngủ 7:3:3

3 cách giảm cân cho người lười tập thể dục, ngại ăn kiêng 1

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng với việc giảm cân, giữ dáng. Vì vậy mà nếu thuộc tuýp người ngại vận động, không muốn ăn kiêng thì bạn đừng bỏ qua cách giảm cân đơn giản nhưng chứa đầy lợi ích này. Phương pháp giảm cân bằng giấc ngủ 7:3:3 được đề xuất bởi bác sĩ nổi tiếng người Nhật Bản bao gồm 3 quy tắc:

  • 7: ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày
  • 3: ngủ sâu trong 3 tiếng đầu tiên
  • 3: ngủ say trước 3 giờ sáng

Xem thêm: Vì sao cân nặng của bạn vẫn ‘dậm chân tại chỗ’ dù có kế hoạch giảm cân lành mạnh?

1.1 Ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày

3 cách giảm cân cho người lười tập thể dục, ngại ăn kiêng 2

Để có đủ năng lượng cho ngày mới đồng thời giúp các cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi và điều chỉnh một cách tối ưu thì bạn nên ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày. Thời gian đi ngủ được khuyến khích là từ 8 giờ tối đến 12 giờ đêm. Trong trường hợp không thể ngủ 7 tiếng liên tục mỗi đêm thì chúng ta cũng nên cố gắng dành thời gian “bù đắp” bằng các giấc ngủ trong ngày.

Xem thêm: Mất ngủ và những điều nên biết trước khi sức khỏe ‘xuống cấp’

1.2 Ngủ sâu trong 3 giờ đầu tiên

3 cách giảm cân cho người lười tập thể dục, ngại ăn kiêng 3

Giấc ngủ của chúng ta được chia thành nhiều giai đoạn, trong đó trạng thái ngủ sâu có tác dụng làm giảm mệt mỏi nhiều hơn và phục hồi các chức năng khác nhau của cơ thể tốt hơn. Khi bạn đảm bảo được thời gian và chất lượng cho giấc ngủ thì việc rút ngắn thời gian đi vào trạng thái ngủ sâu đồng thời kéo dài thời gian ngủ sâu sẽ trở nên dễ dàng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ nhận được nhiều lợi ích.

1.3 Ngủ say trước 3 giờ sáng

3 cách giảm cân cho người lười tập thể dục, ngại ăn kiêng 4

Chìa khóa của cách giảm cân bằng giấc ngủ này nằm ở hormone tăng trưởng. Đây là loại hormone chủ yếu được tiết ra trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng, có tác dụng phá vỡ, đốt cháy chất béo dự trữ và chuyển chúng thành năng lượng cho cơ thể. Do đó, để nhận được hiệu quả tối ưu thì chúng ta cần phải ngủ đủ giấc, ngủ say trước 3 giờ sáng hay nói cách khác là duy trì chất lượng giấc ngủ trong thời điểm “vàng” này.

Xem thêm: Tổng hợp những cách đốt cháy calo nhanh chóng, hiệu quả nhưng lại đơn giản, ‘nhàn tênh’ mà không phải ai cũng biết

1.4 Một số lợi ích của phương pháp giảm cân bằng giấc ngủ 7:3:3

3 cách giảm cân cho người lười tập thể dục, ngại ăn kiêng 5
  • Ngoài việc đốt cháy mỡ trong cơ thể, cách giảm cân này còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp bạn giữ dáng hiệu quả hơn.
  • Giúp hạn chế cảm giác thèm ăn và cải thiện độ nhạy của leptin – một loại hormone giúp bạn ăn ít hơn đồng thời đốt cháy nhiều calo hơn.
  • Cải thiện sức khỏe, khắc phục các thói quen không tốt như ngủ muộn, dậy muộn, ngủ “nướng” – những tình trạng nếu duy trì lâu dài thì sẽ vừa ảnh hưởng đến thể lực vừa làm tăng nguy cơ bị béo phì, tim mạch.

2. Tắm nắng để giảm cân

3 cách giảm cân cho người lười tập thể dục, ngại ăn kiêng 6

Các nhà khoa học Canada đã phát hiện ra rằng, việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ở mức độ vừa phải ngoài việc bổ sung vitamin D hay giúp giảm trầm cảm thì còn có tác dụng giảm cân. Theo đó, càng ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, lượng mỡ tích trữ của chúng ta sẽ càng nhiều. Điều này cũng lý giải tại sao cân nặng thường có xu hướng tăng vào mùa lạnh.

Xem thêm: Tắm nắng như thế nào cho an toàn?

3 cách giảm cân cho người lười tập thể dục, ngại ăn kiêng 7

Để nhận được kết quả tối ưu thì cách giảm cân này nên được thực hiện vào buổi sáng. Bởi theo nghiên cứu và thử nghiệm của các nhà khoa học thì những người dậy sớm tắm nắng có chỉ số BMI thấp hơn. Bạn có thể dành 20 – 30 phút đi bộ trong khoảng thời gian từ 8 giờ sáng – 12 giờ trưa (tốt nhất là trước 10 sáng) để vừa điều chỉnh đồng hồ sinh học vừa thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Tuy nhiên, đừng quên chống nắng để bảo vệ làn da của mình.

Xem thêm: Metabolism và những bí kíp giúp bạn giảm cân, giữ dáng hiệu quả

3. Hóp bụng để giảm mỡ bụng

3 cách giảm cân cho người lười tập thể dục, ngại ăn kiêng 8

Cách giảm mỡ bụng này được áp dụng khá phổ biến ở châu Âu và Hoa Kỳ. Chúng sử dụng động tác co bóp của cơ bụng để thúc đẩy quá trình trao đổi chất đồng thời tăng cường sức mạnh cho cơ bụng. Dễ thực hiện, không cần công cụ hỗ trợ, không tốn thời gian và có thể tập ở bất cứ đâu nên đây sẽ là cách giảm cân, thu gọn vòng eo phù hợp với những người lười biếng, đặc biệt là chị em văn phòng dễ bị béo bụng, ít có thời gian vận động.

Xem thêm: ‘Đuổi’ nhanh mỡ bụng tại nhà với 7 tuyệt chiêu đơn giản

3.1 Cách hóp bụng giảm mỡ bụng

3 cách giảm cân cho người lười tập thể dục, ngại ăn kiêng 9
  • Bước 1: Bắt đầu thở ra để “ép” hết không khí trong phổi ra ngoài.
  • Bước 2: Vừa thở ra vừa hóp bụng vào trong, giữ 3 – 5 giây. Lưu ý, khi thở ra, không để hơi thở bị ngắt quãng đồng thời thả lỏng ngực và vai. Thời gian thở ra cũng nên dài gấp đôi thời gian hít vào.
  • Bước 3: Từ từ thả lỏng cơ bụng, hít vào và để cho bụng phồng lên. Giữ hơi thở trong khoảng 20 giây cho mỗi lần (thở ra + hít vào) và lặp lại các động tác trên 3 lần.

Xem thêm: ‘Mách bạn’ khung giờ ăn không lo tăng cân, béo bụng lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả

3.2 Tips hóp bụng giảm mỡ bụng hiệu quả

3 cách giảm cân cho người lười tập thể dục, ngại ăn kiêng 10
  • Bạn có thể đặt tay lên bụng để cảm nhận không khí được hít vào và đẩy ra dễ dàng hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tập hóp bụng.
  • Bài tập hóp bụng giảm mỡ này nên được thực hiện 5 lần/ ngày, mỗi lần ít nhất 1 phút.
  • Muốn nhận được kết quả tốt hơn, bạn cũng có thể thực hiện chúng trong 5 phút vào mỗi buổi sáng và buổi tối để vừa giúp đầu óc minh mẫn vừa cải thiện chất lượng giấc ngủ.
  • Tập hóp bụng sau bữa ăn cũng giúp cải thiện hệ tiêu hóa, chống táo bón và khiến bạn làm việc hiệu quả hơn. Ngoài ra, với dân văn phòng phải ngồi lâu, ngồi nhiều, cách giảm cân này không chỉ giúp làm thon bụng mà còn góp phần cải thiện vòng 1, giúp cơ ngực săn chắc hơn.

Xem thêm: 5 cách giảm mỡ bụng dưới đơn giản và hiệu quả tại nhà giúp bạn 'đánh bay eo bánh mì'

Muốn tìm cách giảm cân vừa đơn giản vừa không tốn sức lại chẳng cần phải ăn kiêng khổ cực thì chị em có thể tham khảo 3 gợi ý ở trên. Song hãy nhớ rằng, bất cứ phương pháp nào cũng có ưu nhược điểm riêng. Vì vậy, hãy lựa chọn, áp dụng một cách thông minh dựa trên mục tiêu và tình trạng của bản thân để nhận được kết quả ưng ý.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn thông tin: Elle