4 cách giấu gọn mái tóc lộ chân đen sau nhuộm

(VOH) – Để không bị ‘mất điểm’ vì mái tóc nhuộm lộ chân đen sau thời gian dài chưa kịp dặm chân, chị em nhớ lưu lại 4 chiêu ‘cứu nguy’ hữu ích sau.

Màu tóc nguyên bản của con gái châu Á rất dễ bị lộ sau một thời gian tẩy nhuộm khi mái tóc tiếp tục dài ra. Trong trường hợp này, ngoài cách dặm lại chân tóc thì bạn còn có thể áp dụng 4 tips ‘chữa cháy’ hiệu quả dưới đây để có được diện mạo chỉn chu hơn trong bất cứ hoàn cảnh nào.

1. Cách giấu mái tóc nhuộm lộ chân đen: làm phồng chân tóc

4 cách giấu gọn mái tóc lộ chân đen sau nhuộm 1

Sau một thời gian nhuộm tóc, ai cũng sẽ phải đối mặt với tình trạng lộ chân tóc đen. Tuy nhiên, nếu bạn không thể dặm chân ngay lập tức thì cũng đừng vội lo lắng bởi chúng ta có rất nhiều cách để tạm thời giấu đi phần tóc lệch màu này. Một trong số đó chính là tips làm phồng chân tóc bằng lô cuốn, máy sấy, máy uốn… khá quen thuộc.

Xem thêm: Không cần cao xa, chỉ cần vài bước đơn giản là bạn đã sở hữu mái tóc bồng bềnh xinh như gái Hàn

4 cách giấu gọn mái tóc lộ chân đen sau nhuộm 2

Với mái tóc “2 màu”, điều kiêng kỵ nhất chính là phần chân tóc bị ép sát vào da đầu, không có độ phồng tự nhiên. Bởi nó vừa khiến cho chân tóc đen mới mọc bị lộ rõ vừa đem lại giác giống như mái tóc bị bết dù thực tế không phải vậy. Khi phần chân tóc của bạn được làm phồng, cả hai vấn đề này đều được giải quyết. Sự "lệch pha" của màu tóc gốc với màu tóc nhuộm sẽ bớt rõ ràng còn mái tóc thì bồng bềnh tự nhiên, thậm chí là đẹp và tôn khí chất hơn rất nhiều.

2. Cách giấu mái tóc nhuộm lộ chân đen: rẽ ngôi hình chữ Z

4 cách giấu gọn mái tóc lộ chân đen sau nhuộm 3

Rẽ ngôi là một trong những tuyệt chiêu tạo kiểu và “chữa cháy” kiểu tóc cực kỳ lợi hại. Vì nó không chỉ giúp bạn điều chỉnh hình dáng khuôn mặt, tăng thêm độ dày, độ phồng hay vẻ mới mẻ cho mái tóc mà còn có khả năng giấu chân tóc đen mới mọc sau nhuộm cực tốt.

4 cách giấu gọn mái tóc lộ chân đen sau nhuộm 4

Cách làm rất đơn giản, bạn dùng lược cán nhọn rẽ lại ngôi tóc theo hình chữ Z dựa trên đường ngôi sẵn có hoặc bất cứ vị trí nào mà bản thân cảm thấy phù hợp. Sau khi được chia lại, chân tóc sẽ có được độ phồng tự nhiên khiến cho phần tóc đen trên đỉnh đầu trông ít bắt mắt hơn. Đường ngôi tóc càng “lộn xộn”, tùy ý hiệu quả che chân tóc lệch màu càng tốt. Về cơ bản, cách giấu chân tóc đen này cũng tương tự như cách làm phồng chân tóc nhưng có ưu điểm là đơn giản, nhanh gọn và không cần nhiều kỹ năng. Do đó, bạn có thể tùy thuộc vào hoàn cảnh cũng như thói quen, đặc điểm mái tóc của bản thân để có được lựa chọn phù hợp.

3. Cách giấu mái tóc nhuộm lộ chân đen: tết tóc hoặc búi tóc

4 cách giấu gọn mái tóc lộ chân đen sau nhuộm 5

Hầu hết chị em đều chọn cách buộc, tết tóc hoặc búi tóc để tạm thời giấu đi tình trạng tóc bết trong những ngày chưa kịp xử lý. Tuy nhiên, bạn có biết tuyệt chiêu này cũng vô cùng hữu ích với trường hợp muốn “ẩn” đi phần chân tóc mới mọc bị lệch màu so với tổng thể? Thậm chí là nếu khéo léo một chút, chúng ta còn có thể mang đến cảm giác giống như một style nhuộm chứ không phải vấn đề chưa kịp chấm màu sau một thời gian nhuộm tóc.

Xem thêm: Bật mí 9 kiểu búi tóc ‘dễ ăn’, không ‘kén’ mặt và tôn nhan sắc ‘thần sầu’

4 cách giấu gọn mái tóc lộ chân đen sau nhuộm 6

4. Cách giấu mái tóc nhuộm lộ chân đen: đội mũ

4 cách giấu gọn mái tóc lộ chân đen sau nhuộm 7

Mũ không chỉ đơn thuần là vật dụng che mưa, che nắng hay phụ kiện thời trang mà còn là item có khả năng giúp bạn xử lý nhanh mái tóc bết, mái tóc không vào nếp hay tóc nhuộm lộ chân đen trong những trường hợp cần thiết. Cách “chữa cháy” màu tóc này siêu đơn giản, siêu tiết kiệm thời gian, ai cũng có thể áp dụng lại góp phần tăng điểm sành điệu cho outfit hàng ngày. Vì vậy, nếu không muốn hoặc không có thời gian để rẽ lại ngôi, làm phồng hay tạo kiểu tóc vào buổi sáng thì bạn chỉ cần học hỏi tips hay ho trên đồng thời chuẩn bị sẵn cho mình vài chiếc mũ phù hợp với trang phục.

Xem thêm: 5 kiểu mũ đáng sắm trong mùa lạnh và gợi ý phù hợp nhất cho từng khuôn mặt

4 cách giấu gọn mái tóc lộ chân đen sau nhuộm 8

Sau khi nhuộm tóc, chúng ta thường phải quan tâm đến khá nhiều vấn đề khác nhau trong đó có việc dặm lại màu cho chân tóc. Tuy nhiên, nếu bạn không thể tới salon hay tự xử lý tại nhà thì mái tóc “2 màu” sẽ trở thành vấn đề khá lớn. Lúc này, những tips giấu chân tóc đen được gợi ý ở trên sẽ trở nên cực kỳ hữu ích nên muốn giữ diện mạo chỉn chu, chị em hãy “nằm lòng”.

Nguồn ảnh: Internet