Cách làm trắng da mặt tự nhiên và an toàn tại nhà

(VOH) – Da thâm sạm, xỉn màu là vấn đề mà rất nhiều chị em phải đối mặt. Để giải quyết tình trạng này, bạn chỉ cần áp dụng 5 cách làm trắng da mặt sau để lấy lại vẻ tươi sáng, mịn màng cho làn da.

Có rất nhiều cách làm trắng da mặt cấp tốc nhưng để duy trì hiệu quả lâu dài mà vẫn đảm bảo an toàn cho làn da thì không phải phương pháp nào cũng đáp ứng được. Do đó, nếu bạn muốn có một làn da sáng mịn, khỏe mạnh, rạng rỡ từ bên trong thì hãy tham khảo ngay những cách làm trắng da mặt tự nhiên tại nhà này.

Cách làm trắng da mặt 1: Thanh lọc cơ thể và làn da

Có một thực tế là tình trạng cơ thể của bạn sẽ được phản ánh qua làn da. Chính vì vậy việc giúp cơ thể loại bỏ các chất độc tích tụ không chỉ có lợi cho sức khỏe, hệ tiêu hóa mà còn là cách làm trắng da mặt tự nhiên và hiệu quả từ bên trong. Phương pháp đơn giản nhất mà bạn có thế áp dụng là tăng cường sử dụng các loại thực phẩm có khả năng thanh lọc cơ thể. Nước ấm pha mật ong và chanh cũng là một gợi ý tốt cho việc giải độc cơ thể do đó bạn cũng nên bổ sung chúng vào chế độ ăn uống của mình.

voh-cach-lam-trang-da-mat-voh.com.vn-anh1
Xông mặt là cách thanh lọc da rất dễ thực hiện (Nguồn: Internet)

Bên cạnh cơ thể thì làn da của chúng ta cũng rất được thanh lọc định kỳ để có thể loại bỏ mọi tạp chất đồng thời tạo điều kiện cho các dưỡng chất cũng như những cách làm trắng da mặt sau đó có thể phát huy tối đa hiệu quả. Nếu không có quá nhiều thời gian bạn có thể sử dụng các sản phẩm thải độc da được đóng gói sẵn, nếu yêu thích các liệu pháp chăm sóc da tự nhiên thì xông hơi cũng là một lựa chọn cực hiệu quả. Tuy nhiên, nhớ thực hiện đúng cách và đừng lạm dụng vì xông hơi quá nhiều cũng không tốt cho lỗ chân lông của bạn. 

Cách làm trắng da mặt 2: Có thói quen chăm sóc da đúng

Mỗi người đều có một làn da và vấn đề riêng nên thói quen chăm sóc da cũng sẽ có điểm khác biệt. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến cách làm trắng da mặt hiệu quả và an toàn thì quy trình skincare phải chú ý tới những bước sau.

voh-cach-lam-trang-da-mat-voh.com.vn-anh2
Chăm sóc da đúng cách giúp bạn có làn da sáng khỏe tự nhiên (Nguồn: Internet)

Làm sạch: làm sạch da đóng vai trò rất quan trọng bởi nếu để cặn bẩn, tạp chất, da chết tích tụ trên da thì chúng sẽ gây tắc lỗ chân lông, mụn trứng cá, mụn đầu đen... và khiến da trở nên thâm sạm. Do đó, ngoài việc chọn sản phẩm phù hợp, hiệu quả thì bạn còn cần phải thao tác chính xác. Đặc biệt, đừng quên tẩy tế bào chết 1 – 2 lần/ tuần vì đây là bước có thể cải thiện kết cấu giúp da bạn sáng mịn và đều màu hơn. 

Dưỡng ẩm: làn da thiếu độ ẩm thường dễ bị bong tróc hoặc tiết dầu quá mức, những yếu tố này sẽ chỉ tác động tiêu cực khiến da bị xỉn màu, mệt mỏi và nhợt nhạt. Chính vì vậy, cấp ẩm đầy đủ cũng được xem là cách làm trắng da mặt mà bạn cần duy trì đều đặn để giữ được vẻ tươi sáng, rạng rỡ cho làn da của mình.

Kem chống nắng: tia UV có thể gây ra nhiều vấn đề da trong đó có tăng sắc tố, nám, tàn nhang… Do đó, thoa kem chống nắng là bước chăm sóc da mà bạn bắt buộc phải có trước khi ra ngoài nếu có một làn da khỏe mạnh, trắng sáng.

Đắp mặt nạ: đắp mặt nạ là một trong những cách làm trắng da mặt có thể giúp bạn tăng cường hiệu quả của các phương pháp khác. Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm có sẵn thì bạn cũng có thể áp dụng những công thức đắp mặt nạ từ các nguyên liệu thiên nhiên như nghệ, trà xanh, cám gạo, dâu tây… vì chúng khá lành tính, dễ thực hiện lại cho hiệu quả tương đối tốt.

Cách làm trắng da mặt 3: Sử dụng sản phẩm làm trắng da

Một trong những cách làm trắng da mặt được rất nhiều bạn áp dụng hiện nay là sử dụng các sản phẩm làm sáng da. Chúng thường có dạng kem hoặc serum dễ hấp thụ vào da, chứa các thành phần có năng cải thiện tông màu cũng như bảo vệ da khỏi các tác nhân gây sạm hay đổi màu. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho làn da thì bạn phải cân nhắc thật cẩn thận và chỉ sử dụng các sản phẩm làm trắng da mặt đến từ các thương hiệu mỹ phẩm uy tín. Đặc biệt là không bao giờ được quên kem chống nắng vì chúng đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ da cũng như hiệu quả dưỡng trắng da của bạn.

voh-cach-lam-trang-da-mat-voh.com.vn-anh3
Sử dụng các sản phẩm dưỡng trắng da là cách giúp bạn cải thiện các vấn đề liên quan đến màu da rất hiệu quả (Nguồn: Internet)

Một số thành phần thường được sử dụng trong mỹ phẩm làm trắng da:

  • Hydroquinone: thành phần được dùng cực phổ biến trong các sản phẩm làm trắng da mặt nhờ công dụng trị thâm, nám, sẹo mụn… ức chế sản sinh melanin và chống oxy hóa. Tuy nhiên, việc sử dụng ở nồng độ quá cao có thể gây kích ứng nên cần tham khảo kỹ càng.
  • Arbutin: có khả năng làm trắng da mạnh nhưng vẫn an toàn và lành tính với da. Chúng có thể ức chế sự sản sinh của melanin khiến da đều màu hơn đồng thời trị thâm nám, ngăn chặn sự hình thành của gốc tự do gây hại.
  • Kojic acid: thành phần làm trắng da an toàn và hiệu quả thường có trong các sản phẩm của Nhật. Ngoài công dụng hạn chế các đốm nâu trên da, kojic acid còn có thể cải thiện các vấn đề như sẹo, tàn nhang… giúp da sáng mịn hơn. Đặc biệt, nó là thành phần làm trắng có thể sử dụng cho cả da nhạy cảm.
  • Glutathione: chất chống oxy hóa mạnh có thể ngăn chặn sự hình thành của hắc tố melanin đồng thời loại bỏ các vấn đề khiến da không đều màu như vết thâm, nám, tàn nhang…
  • Vitamin C: chất chống oxy hóa mạnh có thể bảo vệ da, làm chậm quá trình sản sinh melanin, loại bỏ tế bào bị tổn thương giúp bạn dưỡng da trắng sáng tự nhiên và hiệu quả.
  • Niacinamide (vitamin B3): là thành phần làm trắng an toàn, ổn định và lành tính có khả năng ngăn chặn sự xuất hiện của thâm nám, đồi mồi, tàn nhang… đồng thời góp phần bảo vệ da.

Cách làm trắng da mặt 4: Thay đổi lối sống

Chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh là một trong những cách làm trắng da mặt từ bên trong có thể đem lại hiệu quả lâu dài. Do đó, bạn đừng quên duy trì những thói quen tốt để có thể dưỡng da sáng khỏe tự nhiên ngay tại nhà.

voh-cach-lam-trang-da-mat-voh.com.vn-anh4
Lối sống lành mạnh sẽ giúp da bạn khỏe mạnh và phát sáng một cách tự nhiên (Nguồn: Internet)

  • Tránh đồ ăn dầu mỡ, chế biến sẵn đồng thời tăng cường rau xanh, trái cây, thịt nạc và uống đủ nước.
  • Tập thể dục thường xuyên để loại bỏ độc tố, cân bằng hormone, tăng cường lưu thông máu giúp da khỏe mạnh, rạng rỡ hơn.
  • Ngủ đủ giấc để da có thời gian nghỉ ngơi, hồi phục cũng như hấp thụ các sản phẩm dưỡng trắng da.

Cách làm trắng da mặt 5: Bổ sung vitamin có lợi cho da 

Cũng giống như cơ thể, làn da của chúng ta cũng cần những loại vitamin nhất định để duy trì vẻ khỏe mạnh và rạng rỡ. Do đó, nếu việc tiêu thụ các thực phẩm giàu dưỡng chất và vitamin chưa thể đáp ứng hết nhu cầu của cơ thể thì bạn có thể chọn cách bổ sung thông qua đường uống. Đây cũng là cách làm trắng da mặt được khá nhiều chị em áp dụng nhờ độ tiện lợi nên nếu bạn không có thời gian chăm chút cho chế độ ăn thì nên tham khảo.

voh-cach-lam-trang-da-mat-voh.com.vn-anh5
Bổ sung vitamin cũng là cách làm trắng da mặt có thể hỗ trợ tốt cho các phương pháp khác (Nguồn: Internet)

Một số loại vitamin cần thiết cho làn da khỏe mạnh và sáng mịn tự nhiên:

  • Vitamin C: tăng cường khả năng chống oxy hóa, bảo vệ và cải thiện làn da.
  • Vitamin A: Ngăn ngừa lão hóa và mụn trứng cá – nguyên nhân khiến da không đều màu.
  • Vitamin E: ngăn ngừa khô da – nguyên nhân khiến da bị xỉn màu.
  • Vitamin B3: điều trị các tổn thương và nám da.
  • Vitamin K: hỗ trợ cải thiện các đốm đen và sẹo mụn.

Lưu ý: bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi bổ sung các loại vitamin cũng như thực hiện theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất.

Làn da mềm mịn, trắng hồng tự nhiên luôn là niềm mơ ước của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, muốn có cách làm trắng da mặt vừa nhanh vừa hiệu quả lại an toàn và có thể thực hiện tại nhà thì bạn cần phải có lựa chọn phù hợp cũng như áp dụng chúng một cách đều đặn, chăm dưỡng bên ngoài - thanh lọc bên trong. Có như vậy các phương pháp mới có thể phát huy hết công dụng của mình và đem lại cho bạn làn da khỏe đẹp thật sự.

Cách đắp mặt nạ nha đam làm sáng da, trị mụn, chống lão hóa: Nha đam vốn có nhiều công dụng trong việc làm đẹp da, vậy nên thường xuyên đắp mặt nạ nha đam sẽ giúp bạn có được làn da không chỉ mịn mượt, sạch mụn mà còn sáng hồng rạng rỡ.

5 cách đắp mặt nạ dầu dừa dưỡng da trắng sáng, mềm mịn: (VOH) – Đắp mặt nạ dưỡng da là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Nhưng muốn có làn da trắng mịn không tì vết thì bạn nhất định phải biết các cách đắp mặt nạ dầu dừa siêu hiệu quả này.