Cách lựa chọn sản phẩm tẩy trang tốt và phù hợp với từng làn da

Tẩy trang là bước vô cùng quan trọng trong quy trình dưỡng da hàng ngày. Tuy nhiên, việc chọn đúng sản phẩm tẩy trang phù hơp phụ thuộc khá nhiều vào tình trạng làn da của mỗi người.

Dù bạn có trang điểm hay không thì sau một ngày dài đằng đẵng, trước khi đi ngủ bạn vẫn không thể bỏ qua bước tẩy trang để loại bỏ đi lớp bụi bẩn trên da. Còn nếu nghĩ rằng sữa rửa mặt đã đủ để làm sạch da thì bạn đã sai hoàn toàn rồi nhé. Bởi lẽ các sản phẩm trang điểm và kem chống nắng được sản xuất ra với khả năng bám dính trên da nên sẽ không dễ dàng gì để bị rửa trôi bằng sữa rửa mặt thông thường. Nếu không muốn làn da ngày càng xuất hiện nhiều mụn và trở nên xấu xí, bạn nhất định phải đầu tư cho mình một sản phẩm tẩy trang tốt, phù hợp với làn da của mình.

Sản phẩm tẩy trang tốt cho da dầu

Da dầu là loại da rất khó chăm sóc, bởi lẽ trên bề mặt da lúc nào cũng tồn tại một lớp dầu, nếu không được làm sạch sẽ khiến cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn, gây ra mụn. Chính vì vậy, muốn làm sạch da dầu không phải muốn dùng loại sản phẩm tẩy trang nào cũng được. Bởi nếu chọn lựa loại tẩy trang không phù hợp không những không thể loại bỏ sạch lớp bụi bẩn và dầu nhờn mà còn gây ra tình trạng khô da nữa đấy.

Mách bạn cách lựa chọn nước tẩy trang tốt và phù hợp với làn da
Tình trạng dầu nhờn khiến lỗ chân lông bị bịt kín, gây ra mụn cho da

Loại tẩy trang tốt cho da dầu nên ở dạng nước hoặc dầu với các chiết xuất từ thiên nhiên như nha đam, trà xanh… để tăng độ ẩm và khả năng giữ nước cho da. Tuy nhiên, với mỗi loại tẩy trang, bạn cũng nên lưu ý cách sử dụng sao cho phù hợp nhất.

Thường thì tẩy trang dạng nước là dễ sử dụng nhất và bạn có thể sử dụng hằng ngày nếu chỉ dùng kem chống nắng hoặc lớp make up nhẹ nhàng. Còn với những lớp make up dày hoặc muốn làm sạch sâu, bạn nên sử dụng tẩy trang dạng dầu sẽ hiệu quả hơn. 

Mách bạn cách lựa chọn nước tẩy trang tốt và phù hợp với làn da
Tẩy trang dạng nước thích hợp cho những lớp make up đơn giản, mỏng nhẹ

Mách bạn cách lựa chọn nước tẩy trang tốt và phù hợp với làn da
Nếu make up đậm, bạn nên sử dụng dầu tẩy trang để đạt được hiệu quả làm sạch cao hơn

Sản phẩm tẩy trang tốt cho da khô

Trái ngược với da dầu, da khô là làn da thiếu dầu hoặc thiếu nước gây ra tình trạng bong tróc, thô ráp, kém mịn màng. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn loại tẩy trang dạng sáp (oil balm) hoặc dầu với khả năng kiểm soát lượng dầu cung cấp cho da. Đồng thời, sáp tẩy trang khi thoa ra tay sẽ dễ tan thành dầu nên khi sử dụng trên da sẽ tạo cảm giác mịn màng, dễ chịu.

600
Nguyên nhân khiến làn da khô ráp, dễ bong tróc thường là do thiếu nước hoặc thiếu dầu

Đồng thời, tẩy trang dạng dầu hoặc sáp có đặc điểm kết cấu khá đặc nên sẽ rất thích hợp để làm sạch sâu mà vẫn cung cấp cho da độ ẩm cần thiết, không gây cảm giác khô ráp khó chịu.

Điều quan trọng khác bạn nên lưu ý khi tẩy trang bằng dầu hoặc sáp - đó là bước nhũ hóa, tức là bạn sẽ chuyển lớp sáp/dầu trên da thành dạng lỏng để dễ dàng rửa trôi đi, tránh trường hợp dầu nhờn còn bám lại gây ra mụn. Để nhũ hóa sản phẩm tẩy trang dạng sáp/dầu, sau khi thoa lớp sáp/dầu tẩy trang lên mặt, bạn dùng tay vỗ chút nước lên mặt, tốt nhất là nước ấm, massage nhẹ nhàng khắp mặt theo vòng tròn. Lúc đầy bạn sẽ thấy lớp sáp/dầu tẩy trang đang dần chuyển sang dạng lỏng màu trắng sữa, dễ dàng rửa sạch với nước hơn.

Mách bạn cách lựa chọn nước tẩy trang tốt và phù hợp với làn da
Sáp tẩy trang sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho làn da khô của bạn

Sản phẩm tẩy trang tốt cho da hỗn hợp

Da hỗn hợp là loại da mang trong mình đặc tính của cả da khô và da dầu. Thường thì da sẽ tiết nhiều dầu ở khu vực chữ T (trán, mũi) và bị khô ráp ở khu vực hai bên má. Vì vậy nên đây được xem là loại da rất khó chiều khi nước tẩy trang tốt phải là loại không quá đặc cũng không được quá loãng, có thể tẩy trang triệt để mà vẫn phải đảm bảo bề mặt da luôn khô thoáng, mịn màng.

Mách bạn cách lựa chọn nước tẩy trang tốt và phù hợp với làn da
Da hỗn hợp là sự kết hợp các đặc tính của cả da khô và da dầu

Một gợi ý dành cho những cô nàng sở hữu làn da hỗn hợp chính là sử dụng tẩy trang dạng kem hoặc dạng gel. Sản phẩm dạng kem mềm mịn hoặc dạng gel trong suốt, có tác dụng làm sạch nhưng vẫn lưu lại độ ẩm vừa đủ cho da.

Mách bạn cách lựa chọn nước tẩy trang tốt và phù hợp với làn da
Tẩy trang dạng kem không quá đặc cũng không quá loãng sẽ giúp cân bằng hiệu quả làn da của bạn

Sản phẩm tẩy trang tốt cho da nhạy cảm

Ngay từ tên gọi thì bạn cũng đã biết da nhạy cảm sẽ “đỏng đảnh”, khó chiều đến thế nào. Lý do có thể là do thay đổi môi trường sống, loại mỹ phẩm thường dùng, hoặc dị ứng thức ăn,… gây ra tình trạng mẩn đỏ trên da. Nếu từ những nguyên nhân này thì đây chỉ là tình trạng da nhất thời và sẽ nhanh chóng trở lại như cũ nếu được chăm sóc hợp lý. Tuy nhiên, nếu da nhạy cảm do bản thân làn da đã yếu hoặc do sử dụng mỹ phẩm không đúng cách trong thời gian dài khiến da bị mài mòn, yếu dần thì các chị em càng phải cưng chiều làn da của mình nhiều hơn.

Mách bạn cách lựa chọn nước tẩy trang tốt và phù hợp với làn da
Da nhạy cảm là loại da cần phải được chăm sóc cẩn thận và nhẹ nhàng nhất

Sản phẩm tẩy trang tốt cho làn da nhạy cảm được khuyên dùng nên ở dạng sữa. Đặc điểm của loại này là khả năng tẩy trang rất nhẹ, không gây kích ứng hay làm da bị căng quá mức. So với các loại nước tẩy trang khác, sữa tẩy trang không có khả năng làm sạch cao bằng nên thường bạn phải lau lại hai lần. Chính vì vậy mà đây được xem là sản phẩm tẩy trang tốt cho da nhạy cảm, bạn có thể dừng lại đúng lúc nếu làn da có dấu hiệu “khó chịu” khi tẩy trang.

Mách bạn cách lựa chọn nước tẩy trang tốt và phù hợp với làn da
Sữa tẩy trang với đặc tính dịu nhẹ, không gây kích ứng sẽ giúp bảo vệ làn da nhạy cảm của bạn

Vừa rồi là một số gợi ý nhằm giúp bạn lựa chọn được loại sản phẩm tẩy trang tốt và phù hợp cho làn da của mình. Hy vọng rằng bạn có thể tìm được loại sản phẩm tẩy trang ưng ý để bảo vệ làn da luôn sạch khỏe, mịn màng. 

Nước hoa hồng hay toner là gì và sử dụng toner như thế nào để tốt cho da?: Gọi là nước hoa hồng nhưng đây không phải là loại nước có chiết xuất từ cánh hoa hồng đâu nhé! Đó chỉ là cách gọi thuần Việt của toner mà thôi.

Mẹo chăm sóc tóc nhuộm luôn đều màu tại nhà, nàng nào cũng nên biết: Việc áp dụng phương pháp chăm sóc tóc nhuộm phù hợp sẽ giúp bạn giữ cho mái tóc luôn bền màu, tránh hư tổn.