Cách trang điểm với son màu đỏ rượu giúp các nàng đẹp như gái Tây

Nếu đã ngoan hiền suốt cả năm qua thì cuối năm chính là thời điểm thích hợp để các bạn gái tha hồ chưng diện. Những thỏi son màu đỏ rượu với lối trang điểm siêu Tây sẽ giúp bạn hoàn toàn lột xác.

Bình thường đi học đi làm, các chị em luôn trung thành với lối trang điểm nhẹ nhàng chuẩn Hàn Quốc. Nhưng trong không khí rộn ràng của những buổi tiệc tùng cuối năm, trang điểm theo phong cách “chanh sả” của những cô nàng Tây Âu mới thực sự gây ấn tượng. Nhưng trang điểm như thế nào để trông thật “Tây” và phong cách? Đừng lo vì chỉ cần sở hữu trong tay thỏi son màu đỏ rượu là các nàng đã có thể biến hóa thành gái Tây ngay lập tức rồi.

Vì sao son màu đỏ rượu lại luôn được ưa chuộng?

Không ai có thể phủ nhận độ Hot của những thỏi son đỏ dù cho có bao nhiêu thỏi son màu nude hay màu đất đang hằng ngày âm mưu chiếm ngôi nữ hoàng trong lòng các chị em. Nguyên nhân là do son đỏ dù cho có quen thuộc đến mức nào thì đây cũng là màu son không bao giờ lỗi mốt.

Hơn nữa, những thỏi son với tone màu đỏ sẽ dễ dàng hòa hợp với mọi màu da, phong cách, chưa kể là khả năng giúp cho khuôn mặt bạn gái thêm xinh tươi, rạng rỡ dù không trang điểm cầu kỳ. Chính vì vậy mà bất kì một dòng son nào khi ra mắt, dù là thương hiệu lớn hay nhỏ thì cũng phải sở hữu trong tay 1 thỏi son màu đỏ.

voh - son mau do ruou
Những thỏi son với tone màu đỏ luôn là món đồ phải có trong túi của các chị em 

Tuy nhiên, cũng đừng lo lắng màu son đỏ sẽ khiến bạn trở nên nhàm chán, bởi bạn có thể thỏa sức sử dụng nhiều tone màu đỏ khác nhau từ đỏ tươi trẻ trung, đỏ cam nóng bỏng, đò thẩm quý phái cho đến đỏ rượu siêu Tây,…

voh - son mau do ruou
Những thỏi son màu đỏ rượu sẽ giúp đôi môi bạn thêm phần gợi cảm, quyến rũ

Trong đó, son màu đỏ rượu sẽ giúp bạn gái như hoàn toàn lột xác nếu đi kèm với đó là lối trang điểm phóng khoáng, thoải mái của những cô nàng Tây Âu cá tính. Đặc biệt, sự kết hợp giữa độ ấm của màu son đỏ và sự ngọt ngào của màu rượu vang sẽ giúp tôn lên màu da và đường nét sắc sảo của khuôn mặt. Đồng thời, sự pha trộn giữa phong cách thời thượng cùng chút rock-chic cá tính, các nàng sẽ trở nên vô cùng quyến rũ và cuốn hút trong những buổi tiệc tối.

Son màu đỏ rượu vang nên trang điểm thế nào?

Bước 1: Tạo lớp nền hoàn hảo

Đối với kiểu trang điểm với màu son đỏ rượu, để có thể tôn lên hết vẻ đẹp của khuôn mặt và đôi môi, các nàng nên ưu tiên tạo một lớp nền thật hoàn hảo với hiệu ứng lì. Điểm nhấn của kiểu trang điểm này chính là làn da mịn màng, trong suốt, tự nhiên, từ đó tạo nên ấn tượng thị giác hiện đại, sang trọng và không bao giờ lỗi mốt. Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý đừng đánh quá nhiều phấn sẽ khiến lớp trang điểm trở nên dày và giả hơn rất nhiều đấy.

voh - son moi do ruou
Một lớp nền hoàn hảo sẽ giúp tôn lên những đường nét hoàn hảo của khuôn mặt

voh - son mau do ruou
Màu son đỏ rượu sẽ phù hợp với lối trang điểm tự nhiên, mềm mại, đề cao những đường nét hài hòa trên gương mặt

Ngoài ra, để tạo nên những đường nét thanh thoát cho khuôn mặt, đừng quên bước tạo khối và highlight nhé. Đầu tiên, bạn có thể bắt đầu bằng việc nhấn phấn lên các vị trí như mí mắt, gò má, sóng mũi và sau đó dùng cọ tán nhẹ ra để tạo hiệu ứng thon gọn, sáng sủa cho khuôn mặt.

voh - son mau do ruou
Vị trí thích hợp để tạo khối và highlight cho khuôn mặt

Bước 2: Trang điểm mắt với màu đồng ánh nhũ

Mặc dù đây là kiểu trang điểm giúp tôn lên màu son đỏ rượu quyến rũ nhưng một đôi mắt sắc sảo sẽ giúp bạn thêm nổi bật và cá tính hơn trong mắt người đối diện.

Nếu đôi môi màu đỏ rượu vang khiến bạn gái thêm phần sắc lạnh, kiêu kỳ thì đôi mắt được trang điểm với gam màu ấm như nâu đồng, vàng đồng, đỏ đồng,… sẽ tạo nên sự hài hòa cho cả khuôn mặt.  

voh - son mau do ruou
Đôi mắt sắc sảo sẽ tạo nên thần thái cho tổng thể khuôn mặt của bạn

Những bước trang điểm mắt:

voh - mau son do ruou
Nên chọn các gam màu ấm để trang điểm cho mắt sẽ tạo nên sự hài hòa với màu son đỏ rượu của đôi môi

  • Việc đầu tiên các cô gái nên làm chính là tán mỏng nhẹ một lớp phấn nhũ nâu đồng hoặc nâu ánh nhũ lên vùng bầu mắt để tạo hiệu ứng phớt nhạt nhẹ nhàng.
  • Sau đó dùng cọ để tán phấn màu đậm hơn như đỏ rượu vang, đỏ đồng lên trên, tập trung vào khu vực mí mắt sát lông mi.
  • Tiếp đến, dùng phấn nhũ màu vàng đồng tán nhẹ lên phần giữa mí mắt, sau đó lan rộng ra đến phần cuối đuôi mắt để đôi mắt thêm phần lung linh và to tròn.
  • Cuối cùng, hãy kết thúc bằng một đường kẻ eyeliner màu nâu và chuốt mascara để đôi mắt thêm cuốn hút.

voh - mau son do ruou
Các bước trang điểm mắt với màu đồng ánh nhũ

Bước 3: Đừng quên kẻ chân mày

Cho dù bạn có thực hiện các lớp trang điểm hoàn hảo đến thế nào, nhưng nếu thiếu đi bước kẻ chân mày thì tổng thể khuôn mặt vẫn sẽ trở nên vô cùng sai trái. Đôi mắt bạn chỉ thực sự hoàn hảo khi bạn đảm bảo đầy đủ các bước từ tạo khối, chuốt mascara cho đến đường kẻ chân mày phù hợp.

voh - mau son do ruou
Kẻ chân mày là bước quan trọng không thể thiếu để có một khuôn mặt hoàn hảo

Để làm được điều đó, bạn nên chọn bút kẻ chân mày có màu sắc tiệp với tổng thể lớp nền của khuôn mặt, sau đó kẻ một đường thật sắc nét với kiểu dáng phù hợp với khung xương mặt.

voh - mau son do ruou
Gợi ý một số kiểu dáng chân mày thường gặp

Bước 4: Tô son màu đỏ rượu cho đôi môi

Nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng thực chất việc tô son, đặc biệt là với màu son đỏ rượu vang đậm như thế này lại là cả một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ ở các cô gái.

Mỗi loại son sẽ mang đến hiệu quả làm đẹp khác nhau cho đôi môi của bạn. Nếu sử dụng đúng cách, đôi môi có thể toát lên hết vẻ đẹp và sự quyến rũ của mình. Tùy vào phong cách đánh son lòng môi hay full môi mà các nàng có thể chọn loại son sao cho phù hợp.

voh - mau son do ruou
Tùy vào chất son và phong cách mà các nàng có thể lựa chọn giữa kiểu son lòng môi và son full môi

  • Tô son lòng môi:

Tô son lòng môi hay còn gọi là tô son ombre luôn là kiểu dáng được các cô gái yêu thích vì có thể giúp tôn lên vẻ đẹp trẻ trung, trong sáng của bạn gái một cách hoàn hảo.

voh - son mau do ruou
Kiểu sơn lòng môi sẽ rất thích hợp với những bạn gái theo đuổi phong cách ngây thơ, trong sáng

voh - son mau do ruou
Phần lòng môi đậm và nhạt dần về viền môi sẽ mang đến cho bạn gái đôi môi tự nhiên, ngọt ngào

Với cách đánh son này, bạn không nên chọn những dòng son quá khô hoặc bám quá chặt như son kem hoặc son lì. Thay vào đó, những thỏi son tint màu đỏ rượu sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

voh - son mau do ruou

voh - son mau do ruou
Những thỏi son tint với chất son không quá khô và luôn tạo độ bóng khi lên môi sẽ là lựa chọn hoàn hảo để tô lòng môi

Sở dĩ son tint màu đỏ rượu thường được dùng cho phong cách tô son lòng môi là vì độ bóng và cảm giác mềm mượt vốn có của nó. Khi sơn lên môi sẽ dễ dàng dùng cọ hoặc ngón tay tán đều ra phần lòng môi mà không lo chất son bị khô hay bám quá chặt.

voh - son mau do ruou
Hướng dẫn cách tô son lòng môi bằng son tint

Trường hợp nếu bạn vẫn muốn tô son lòng môi bằng son lì thì hãy dùng một lớp son dưỡng lên môi trước, sau đó thoa son lì lên rồi dùng tay miết nhẹ ra phần lòng môi cho đều màu.

  • Tô son full môi

Đối với những cô nàng theo đuổi phong cách quyến rũ, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua kiểu tô son full môi tạo cảm giác căng mọng, tràn đầy cá tính này.

Nếu kiểu tô son lòng môi vốn thích hợp với các dòng son tint thì kiểu tô son full môi này được sinh ra để dành cho các dòng son kem và son lì. Bên cạnh đó, son lì màu đỏ rượu khi được tô full môi cũng đảm bảo độ chuẩn bị màu, tạo cảm giác vô cùng chân thực.

voh - son mau do ruou
Son màu đỏ rượu nếu được sơn full màu sẽ tạo nên sức quyến rũ khó ai có thể cưỡng lại

Khi tô full môi bằng son lì màu đỏ rượu, cách tốt nhất chính là tô son trực tiếp lên môi thay vì dùng cọ sẽ tạo ra xu hướng tạo vệt, chỗ đậm chỗ nhạt không đều màu. Để màu son lên môi thật nhẹ nhàng, hãy tập trung tô son lên phần giữa trên và dưới môi, sau đó dùng ngón tay tán nhẹ màu son ra khắp môi cho đến khi đều màu và đạt được độ đậm như ý.

son mau do ruou
Khi dùng son kem để sơn lòng môi, bạn chỉ việc tô đều lên môi đến độ đậm thích hợp là được

voh - son moi do ruou
Đôi môi căng mọng với màu đỏ rũ vang quyến rũ sẽ là vũ khí tuyệt vời để bạn trở thành nữ hoàng của đêm tiệc

Còn đối với son kem màu đỏ rượu, các bạn nên lắc đều lọ son lên trước khi sử dụng để son không bị đông hoặc lắng xuống. Sau đó, lấy một lượng son kem lì vừa đủ tô đều lên vùng môi dưới trước rồi từ từ chuyển lên vùng môi trên và hãy nhớ bắt đầu từ phần giữa môi rồi tán đều ra hai bên. Một điểm lưu ý nữa khi tô son bằng son kem lì là không được bặm môi khi đánh son, tốt nhất là nên há miệng chữ A để son không bị lem và dính nhé.

voh - son mau do ruou
Khi sử dụng son kem để tô full môi, hãy nhớ chú ý khoảng cách giữa môi trên và môi dưới để tránh bị lem nhé

voh - son mau do ruou
Son kem khá khó sử dụng và rất dễ khiến cho môi bị khô, nhưng nếu biết cách sử dụng son dưỡng kết hợp, hiệu quả mang lại sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ

Trường hợp bạn muốn tạo những đường nét thật hoàn hảo cho đôi môi, bạn có thể dùng chì kẻ môi để định hình dáng môi trước khi tô son. Ngoài ra, sử dụng chì kẻ môi cũng sẽ giúp bạn che đi được những khuyết điểm của đôi môi. Điều quan trọng cần nhớ là hãy chọn chì kẻ môi trùng với son màu đỏ rượu để kẻ viền cho môi nhé.

voh - son mau do ruou
Các bước kẻ viền và tô full môi

voh - son mau do ruou
Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã "lột xác" trở thành quý cô vô cùng sành điệu và thời thượng rồi

Các bước trang điểm đã hoàn tất, bây giờ hãy chọn ngay cho mình chiếc đầm thật xinh xắn và một đôi cao gót phù hợp với màu son đỏ rượu và tự tin tỏa sáng thôi nào.

Mách nàng cách chọn son dưỡng môi cho mùa đông: Tình trạng môi khô nứt nẻ luôn là nỗi ám ảnh đối với các nàng. Đặc biệt là vào những ngày cuối năm khí hậu trở nên khô lạnh, một thỏi son dưỡng môi tốt chắc chắn sẽ là người bạn tuyệt vời cho bạn gái.

Dẫn đầu xu hướng với những bí quyết mặc đẹp cùng màu cam san hô: Được dự đoán là màu sắc 'thống trị' năm 2019, cam san hô đang khiến cho nhiều chị em vô cùng phấn khích. Chần chờ gì mà không lập tức 'bắt trend' với loạt bí quyết mặc đẹp cùng màu sắc độc đáo này?