Cách uống trà sữa không tăng cân

(VOH) – Bằng cách áp dụng những bí quyết uống trà sữa nhỏ dưới đây, gánh nặng tăng cân của bạn sẽ được giảm bớt mỗi khi thưởng thức thứ đồ uống ngọt ngào và béo ngậy này.

Trà sữa được mệnh danh là ‘cái bẫy’ gây tăng cân vì chúng chứa rất nhiều calo. Vì vậy, nếu bạn đặc biệt yêu thích thứ đồ uống ngọt ngào này hoặc muốn giảm cân nhưng không thể từ bỏ chúng thì hãy ghi nhớ 6 mẹo nhỏ sau.

1. Chọn trân châu size lớn

Trân châu là “linh hồn” của trà sữa đồng thời cũng là một trong những loại topping chứa nhiều calo nhất. Tuy nhiên, vì trân châu được chia thành nhiều loại nên chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng điểm này để giảm thiểu nguy cơ bị tăng cân khi uống trà sữa.

Cách uống trà sữa không tăng cân 1

Cụ thể là bạn nên chọn trân châu size lớn thay cho trân châu size nhỏ. Bởi dù cùng được nấu bằng nước đường nhưng ở loại có kích thước lớn lượng nước đường bám vào thường ít hơn. Mẹo cắt giảm nhỏ này tuy không thể giải quyết triệt để vấn đề dễ tăng cân nhưng nó sẽ góp phần hạn chế nguy cơ này, đặc biệt là với các trường hợp “nghiện” trà sữa trân châu.

Xem thêm: Bỏ đường ra khỏi bữa ăn: Lợi ích mọi mặt cho sức khỏe

2. Giảm lượng đường, lượng trân châu và size trà sữa

Cách uống trà sữa không tăng cân 2

Muốn uống trà sữa trân châu mà không phải lo chuyện bị tăng cân mất kiểm soát, chúng ta có thể áp dụng rất nhiều cách khác nhau. Trong số đó, đơn giản nhất có lẽ là:

  • Giảm lượng đường: cắt giảm bớt đường trong trà sữa sẽ giúp bạn hạn chế được nguy cơ bị tăng cân, tích tụ mỡ ở vùng bụng đồng thời hạn chế tình trạng lão hóa da sớm.
  • Giảm lượng trân châu và size trà sữa: một ly trà sữa trân châu size L chứa lượng trân châu tương đương với 1 bát cơm, size M chứa lượng trân châu tương đương với ¾ bát cơm. Như vậy, nếu bạn giảm lượng trà sữa và trân châu xuống đồng thời chú ý cắt giảm tinh bột của các bữa ăn trong ngày thì việc kiểm soát cân nặng sẽ trở nên hiệu quả hơn.

Xem thêm: Cách kiểm soát thói quen ăn vặt, ngăn chặn cảm giác thèm ăn để giảm cân hiệu quả

3. Thay đổi và giảm lượng topping trong trà sữa

Bạn sẽ rất dễ bị tăng cân nếu cứ uống trà sữa “full topping” (kết hợp nhiều loại topping cùng lúc). Vì về cơ bản chúng đều được làm từ những nguyên liệu giàu tinh bột lại được thêm nhiều đường trong quá trình chế biến. Sự cộng dồn calo này hiển nhiên không hề có lợi cho vóc dáng.

Cách uống trà sữa không tăng cân 3

Đây là lý do vì sao mà muốn uống trà sữa không bị tăng cân, chúng ta buộc phải học cách điều chỉnh thói quen của mình. Đặc biệt là ghi nhớ việc chọn ít topping và ưu tiên những loại topping hợp khẩu vị nhưng chứa ít calo, ít gây béo. Các loại kem béo, bọt sữa… béo ngậy cũng là “thủ phạm” gây ảnh hưởng nhiều đến vóc dáng nên bạn hãy cảnh giác.

Xem thêm: Cách tính calo giúp bạn không cần nhịn ăn mà vẫn có thể loại bỏ mỡ thừa hiệu quả

4. Chú ý đến nguyên liệu trong trà sữa

Cách uống trà sữa không tăng cân 4

Khi uống trà sữa, bạn nên chú ý đến nguyên liệu được sử dụng. Ví như, nếu chọn trà sữa có thành phần là sữa tươi, chúng ta có thể hấp thụ hết giá trị dinh dưỡng của sữa. Tuy nhiên, nếu bạn chọn trà sữa có thành phần chính là creamer thì nguồn chất béo chuyển hóa trong nguyên liệu này sẽ thúc đẩy sự hình thành của chất béo đồng thời làm tăng thêm gánh nặng cho cơ thể.

Xem thêm: Gợi ý thực đơn 'triệt mỡ', giảm cân bằng sữa tươi không đường trong vòng 4 tuần

5. Không uống trà sữa ngay sau khi ăn hoặc trước khi đi ngủ

Cách uống trà sữa không tăng cân 5

Coi trà sữa như một món tráng miệng sau khi ăn hay món ăn vặt trước khi đi ngủ là suy nghĩ sai lầm và dễ khiến bạn bị tăng cân, tích tụ mỡ thừa nhất. Chưa hết, thói quen này còn gây ra tình trạng đầy hơi, khó tiêu hay mất ngủ. Chính vì vậy, muốn giữ dáng chúng ta cần chọn thời điểm thưởng thức trà sữa phù hợp hơn.

Xem thêm: ‘Mách bạn’ khung giờ ăn không lo tăng cân, béo bụng lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả

6. Giảm tần suất uống trà sữa

Cách uống trà sữa không tăng cân 6

Những mẹo uống trà sữa không mập ở trên chỉ có thể giúp chúng ta hạn chế nguy cơ bị tăng cân chứ không thể “tiêu diệt” tất cả lượng calo được tiêu thụ. Vì vậy, dù có nắm trong tay bí quyết thì bạn vẫn phải điều chỉnh tần suất thưởng thức loại đồ uống dễ ảnh hưởng đến vóc dáng này. Ngoài ra, hãy tập thể dục thường xuyên và xây dựng cho mình chế độ ăn uống cân bằng nếu có nhu cầu giảm cân.

Xem thêm: 3 cách giảm cân đơn giản dành cho người lười vận động, ngại ăn kiêng

Trà sữa là một trong những loại đồ uống được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, việc tiêu thụ chúng quá mức sẽ gây ảnh hưởng tới cân nặng nên bạn nhớ tham khảo những lời khuyên ở trên để giảm bớt gánh nặng cho vóc dáng của mình.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn tham khảo: elle, bella