Chăm sóc da Hàn Quốc và Âu Mỹ: 6 điểm khác biệt thú vị bạn cần biết

(VOH) – Sự đa dạng của thị trường mỹ phẩm skincare luôn giúp chúng ta có nhiều cơ hội trải nghiệm. Tuy nhiên, có bao giờ bạn thắc mắc sản phẩm, cách dưỡng da Hàn Quốc hay Âu Mỹ mới phù hợp với mình?

Phương pháp hay mỹ phẩm chăm sóc da của Hàn Quốc và Âu Mỹ đều có những đặc điểm nhất định. Do đó, muốn có lựa chọn đúng đắn, phù hợp với nhu cầu của bản thân thì bạn phải biết được chúng khác nhau như thế nào?

  1. Chăm sóc da và trang điểm

Nếu để ý bạn sẽ thấy rằng ở Hàn Quốc mọi người bắt đầu chăm sóc da từ rất sớm, những đứa trẻ sẽ được cha mẹ hướng dẫn ngay từ khi chúng còn nhỏ. Điều này có nghĩa là họ chú trọng đến việc làm thế nào để có được làn da tuyệt vời, khỏe mạnh hơn so với việc dùng trang điểm để “che đậy”. Đó cũng là lý do vì sao mà các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc thường tập trung vào việc chăm sóc da, khắc phục các vấn đề (thậm chí là cả mỹ phẩm trang điểm) đồng thời mức chi tiêu dành cho dưỡng da luôn áp đảo trang điểm.

voh-duong-da-han-quoc-va-au-my-voh.com.vn-1
Người Hàn Quốc chú trọng dưỡng da, người Âu Mỹ chọn trang điểm để có được làn da hoàn hảo

Khác với quan điểm của người Hàn Quốc, người Âu Mỹ lại có xu hướng tập trung vào các kỹ thuật trang điểm và sản phẩm để che đi khuyết điểm trên gương mặt. Do đó, so với mỹ phẩm dưỡng da, mỹ phẩm makeup tại nơi đây thường chiếm ưu thế hơn hẳn.

  1. Quy trình chăm sóc da

Là một tín đồ skincare thực thụ, chắc hẳn bạn chẳng còn xa lạ với thói quen chăm sóc da 10 thậm chí là 12 bước của Hàn Quốc với một danh sách các sản phẩm dài dằng dặc. Họ dành nhiều thời gian cho quy trình dưỡng da hàng ngày và đặc biệt là cực kỳ ưa chuộng cách layer nhiều lớp sản phẩm. Lý do của nỗi “ám ảnh” này một phần đến từ tiêu chuẩn làn da căng bóng, mềm mướt, “sương khói” một phần đến từ điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Ngoài ra, cách áp dụng sản phẩm dưỡng da (vỗ nhẹ, massage) tại Hàn Quốc cũng rất được chú trọng.

voh-duong-da-han-quoc-va-au-my-voh.com.vn-2
Quy trình chăm sóc da Hàn Quốc luôn có nhiều bước hơn quy trình chăm sóc da Âu Mỹ

Khác với quy trình chăm sóc da “đồ sộ” của Hàn Quốc, thói quen skincare theo kiểu Âu Mỹ hướng đến sự tối giản nhiều hơn khi mà thông thường chỉ có khoảng 4 bước với các sản phẩm cơ bản. Theo họ, điều này đáp ứng đủ nhu cầu của mình, tạo được cảm giác thoải mái cho làn da (bôi như không bôi) cũng như không tốn quá nhiều thời gian (tiện gọn).

  1. Mục đích dưỡng da

Cả quy trình lẫn các sản phẩm chăm sóc da Hàn Quốc đều tập trung chủ yếu vào việc làm dịu và nuôi dưỡng giúp làn da luôn ngậm nước. Với họ, độ ẩm thực sự rất quan trọng vì nó là điều kiện để xây dựng làn da “chok chok” (làn da trong suốt, sáng bóng, mềm mịn không tì vết) đồng thời giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn. Đây cũng là một phần lý do mà việc layer nhiều lớp sản phẩm dưỡng ẩm trở nên phổ biến trong thói quen làm đẹp của người Hàn Quốc. Đặc biệt, với tiêu chuẩn làn da đẹp là làn da trắng sứ thì các sản phẩm cũng như quy trình skincare ở đây cũng tập trung rất nhiều vào mục đích này.

voh-duong-da-han-quoc-va-au-my-voh.com.vn-3
Người Hàn Quốc chuộng làn da căng bóng, người Âu Mỹ dành nhiều sự quan tâm cho làn da sạch khỏe

Với xu hướng tập trung vào việc xây dựng một làn da sáng khỏe, thông thoáng thì thói quen skincare của người Âu Mỹ thường gắn với việc tẩy tế bào chết hay đắp mặt nạ đất sét. Đó là nguyên nhân tại sao mà các sản phẩm dưỡng da được thiết kế hướng theo chức năng làm sạch thường chiếm thế thượng phong hơn so với cấp/ dưỡng ẩm.

  1. Chống nắng

Coi làn da trắng sứ là tiêu chuẩn của cái đẹp và cực kỳ coi trọng việc bảo vệ da khỏi tia cực tím nên thói quen và các sản phẩm dưỡng da của người Hàn Quốc phản ánh nhu cầu này rất rõ ràng. Điển hình là việc bên cạnh kem chống nắng, các thành phần làm sáng cũng là một phần không thể thiếu trong skincare routine.

voh-duong-da-han-quoc-va-au-my-voh.com.vn-4
Với người Hàn Quốc chống nắng là việc cực kỳ quan trọng, với người Âu Mỹ làn da rám nắng là một phần của vẻ đẹp

Mặc dù chống nắng, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV cũng là việc cần thiết và quan trọng với người Âu Mỹ song thói quen này của họ dường như bắt đầu chậm hơn so với Hàn Quốc. Ngoài ra, vì làn da rám nắng khỏe mạnh rất được ưa chuộng tại nơi đây nên thị trường mỹ phẩm làm rám nắng cũng sôi động hơn hẳn và có phần trái ngược với độ đa dạng cũng như đắt hàng của mỹ phẩm dưỡng trắng ở Hàn. 

  1. Giá cả mỹ phẩm chăm sóc da

So với mỹ phẩm chăm sóc da Âu Mỹ, mỹ phẩm chăm sóc da của Hàn Quốc thường có mức giá dễ chịu hơn. Đương nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy những món đồ Âu Mỹ giá “mềm”, phù hợp với túi tiền nhưng về cơ bản thì đây vẫn là một trong những điểm khác biệt khá thú vị và thực tế.

voh-duong-da-han-quoc-va-au-my-voh.com.vn-5
Hầu hết mỹ phẩm dưỡng da Âu Mỹ có giá thành cao hơn mỹ phẩm dưỡng da Hàn Quốc

Lý giải cho sự khác biệt này, chúng ta có thể thấy:

  • Chi phí sản xuất ở Hàn Quốc thấp hơn.
  • Tính cạnh tranh giữa các công ty mỹ phẩm ở Hàn Quốc có phần mạnh mẽ và gay gắt hơn trong khi người tiêu dùng luôn có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm mới. Kết quả là hầu hết các thương hiệu đều giữ chi phí tiếp thị ở mức thấp nhất đồng thời tung ra các sản phẩm có mức giá cạnh tranh.
  1. Sự đổi mới của mỹ phẩm chăm sóc da

voh-duong-da-han-quoc-va-au-my-voh.com.vn-6
Mỹ phẩm dưỡng da Hàn Quốc luôn luôn đổi mới và phát triển không ngừng

Như đã nói ở trên, tính cạnh tranh trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, đặc biệt là mỹ phẩm chăm sóc da tại Hàn Quốc rất lớn nên đổi mới chính là “chìa khóa” để tồn tại và phát triển. Trong khi người Hàn Quốc liên tục đưa thành phần mới ra thị trường, cho ra đời những công thức khác nhau thậm chí là kết cấu khác nhau thì các sản phẩm dưỡng da Âu Mỹ vẫn còn dừng ở mức khá truyền thống. Cho nên, nếu xét về sự đổi mới thì câu nói công nghệ chăm sóc da của Hàn Quốc đi trước 10 năm so với các nước Âu Mỹ là hoàn toàn có lý do.

Phương pháp và sản phẩm dưỡng da của người Hàn Quốc so với người Âu Mỹ luôn có những sự khác biệt, ưu điểm và nhược điểm riêng. Tuy nhiên, vì làn da và nhu cầu của mỗi người mỗi khác nên đây chính là cơ hội để chúng ta có thêm nhiều lựa chọn. Hi vọng với những thông tin hữu ích trên bạn sẽ xây dựng được cho mình một chu trình skincare phù hợp và hiệu quả.

Nguồn ảnh: Internet

6 cách tối ưu hiệu quả nhận được từ sản phẩm chăm sóc da: (VOH) – Cách sử dụng là nhân tố hàng đầu ảnh hưởng đến kết quả mà bạn nhận được từ một sản phẩm chăm sóc da. Vì vậy, muốn tận dụng chúng một cách tối đa thì đừng quên nắm lấy 6 bí kíp này.

Cách tối giản quy trình chăm sóc da dành cho người bận rộn: (VOH) – Nếu bạn không thể dành nhiều thời gian cho một chu trình chăm sóc da nhiều bước thì có thể tùy biến sao cho phù hợp. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ 5 quy tắc sau để khiến chúng trở nên dễ dàng hơn.