Chọn đúng mặt nạ dưỡng trắng da thích hợp cho riêng bạn

(VOH) - Không phải cứ lựa chọn các thương hiệu mặt nạ dưỡng trắng da đắt tiền thì bạn sẽ nhận lại kết quả xứng đáng. Quan trọng là bạn nên biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

Trong số các phương pháp dưỡng da được hội chị em truyền tai nhau trong thời gian qua thì đắp mặt nạ được chọn lựa nhiều nhất. Sở dĩ như vậy vì đa số mặt nạ có giá thành khá phải chăng, lại có thể thực hiện một cách dễ dàng, nhanh chóng. Tuy nhiên, mặt nạ dưỡng trắng da có vô vàn chủng loại khác nhau, làm sao bạn có thể biết được đâu mới thực sự là loại mặt nạ thích hợp với mình? Mỗi làn da sẽ có đặc điểm mà mức độ chăm sóc khác nhau nên cách tốt nhật là bạn nên lắng nghe làn da của mình trước khi đưa ra một kết luận gì đó nhé.

Vì sao mặt nạ dưỡng trắng da lại được yêu thích đến vậy?

Đã gọi là mặt nạ dưỡng trắng da thì chắc chắn công dụng đầu tiên và lớn nhất chính là khả năng dưỡng trắng và làm đều màu da. Thế nhưng, các loại mặt nạ dưỡng trắng da từ thiên nhiên còn có khả năng dưỡng ẩm, cấp nước và loại bỏ các bụi bẩn, tế bào chết trên da. Từ đó, ngăn chặn quá trình lão hóa, giúp làn da luôn khỏe mạnh, mịn màng.


Sử dụng mặt nạ dưỡng trắng da là phương pháp làm đẹp an toàn, hiệu quả nhưng kết quả mang lại rất đáng mong đợi

Bên cạnh đó, việc đắp mặt nạ còn giúp chị em thư giãn tinh thần và giảm bớt mệt mỏi. Hãy thử tưởng tượng sau một ngày làm việc mệt mỏi, được nằm thư thả, lắng nghe hương thơm trái cây dìu dịu từ các loại mặt nạ thiên nhiên và cảm nhận làn da như đang được hồi sinh trở lại thì còn gì tuyệt hơn nữa đúng không nào?


Không chỉ mang đến hiệu quả làm đẹp, đắp mặt nạ còn giúp thư giãn tinh thần

Mặt nạ dưỡng trắng da thường chứa các thành phần nào:

Khi chọn mua mua mặt nạ dưỡng trắng da, cần chọn các loại có chứa các thành phần, các chiết xuất có tác dụng làm trắng da an toàn như: alpha arbutin, kojic axit, niacinamide (là 1 dạng của vitamin B3), mulberry extract (chiếct xuất dâu tằm), alpha hydroxy acids (AHA) - chiết xuất từ trái cây, có tác dụng tẩy nhẹ bề mặt, làm sáng da, glutathione, chiết xuất men bia, chiết xuất tảo biển, licorice extract (chiết xuất cam thảo).....

Ngoài ra, các thành phần thường thấy như ceramid, collagen, axit hyaluronic,... cũng có tác dụng giúp da ẩm mượt, căng mịn, từ đó trông có vẻ trắng sáng hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự làm mặt nạ dưỡng trắng da từ thiên nhiên tại nhà với các nguyên liệu như bột cám gạo, bột ngọc trai, bột đậu đỏ,... kết hợp với một số loại dầu thiên nhiên vừa giúp làm sáng vừa giúp dưỡng da như dầu cám gạo, dầu dừa, dầu quả bơ,..giúp thúc đẩy việc dưỡng da trắng sáng mà không gây ra kích ứng.

Nên tránh những chất có hại nào trong mặt nạ dưỡng trắng da?

Bên cạnh những dưỡng chất có lợi trong việc làm đẹp da an toàn, vẫn có không ít các chất có hại được cho vào sản phẩm dưỡng da một cách bất chấp với mong muốn đạt được hiệu quả nhanh chóng. .

Các chất này bao gồm những cái tên như: Aspirin, Corticoid, Phenol, Hydroquinone, Acid trichloracetic,... Việc sử dụng các loại mặt nạ dưỡng trắng da có chứa các chất gây hại này sẽ khiến làn da trở nên mỏng, yếu, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu. Thậm chí nếu nặng hơn có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như viêm da, ung thư da,..


Sử dụng mặt nạ dưỡng trắng da có chứa các chất độc hại sẽ gây ra tình trạng viêm, nhiễm nghiêm trọng trên da

Mặt nạ dưỡng trắng da bao gồm những loại nào?

Mặt nạ giấy dưỡng trắng da

Đây có lẽ là loại mặt nạ phổ biến và chiếm được cảm tình của các chị em nhiều nhất bởi sự tiện dụng và hiệu quả vượt bậc mà chúng mang lại.


Mặt nạ giấy đang ngày càng chiếm được nhiều cảm tình của các chị em

Với thành phần gồm 2 phần chính là bông cotton và dưỡng chất đậm đặc, mặt nạ giấy có khả năng thấm sâu vào da, từ đó mang lại hiệu quả làm đẹp cao hơn so với các loại khác. Mặt nạ giấy khá an toàn, tiện lợi nên có thể sử dụng cho hầu hết mọi loại da.


Mặt nạ giấy dưỡng trắng da khá dễ sử dụng và có giá thành khá hợp lý

Bạn có thể tham khảo thêm những sai lầm thường gặp khi đắp mặt nạ giấy để có được hiệu quả sử dụng tốt nhất nhé.

Mặt nạ dưỡng trắng da dạng rửa (wash-off mask)

Với kết cấu dạng kem hoặc gel, khi sử dụng mặt nạ rửa, bạn chỉ cần thoa đều lên mặt rồi massage nhẹ nhàng, sau khoảng từ 15 - 20 phút thì rửa sạch lại với nước là xong.


Loại mặt nạ rửa có công dụng dưỡng và làm trắng da không thua kém gì mặt nạ giấy, cách sử dụng cũng vô cùng đơn giản

Bên cạnh công dụng làm trắng, các loại mặt nạ dưỡng trắng da dạng rửa có thành phần từ kaolin, đất sét, bùn khoáng còn có khả năng làm sạch sâu và hút đi các bã nhờn, giúp da thông thoáng mịn màng hơn, từ đó trông có vẻ sáng mịn hơn. Chính vì vậy mà đây là loại mặt nạ dưỡng trắng da cho da dầu cực kỳ hiệu quả và nên hạn chế sử dụng với da khô hoặc da nhạy cảm để tránh kích ứng.

 


Mặt nạ dưỡng trắng da có thành phần từ bùn khoáng, đất sét là phương pháp làm đẹp tuy không mới nhưng vẫn luôn mang hiệu quả đáng mong đợi

Mặt nạ lột dưỡng trắng da (peel-off mask)

Mặt nạ lột có nhiều dạng khác nhau như gel, kem hoặc sáp,… Khi sử dụng, bạn chỉ cần bôi một lớp mặt nạ ướt lên mặt, đến khi khô lại sẽ tạo thành một màng dẻo. Sau đó, bạn cùng tay từ từ gỡ lớp màng này ra sẽ kéo theo đó là vô bàn bụi bẩn, mụn đầu đen. Từ đó giúp da trở nên sáng mịn, tràn đầy sức sống hơn.


Bên cạnh làm trắng sáng da, mặt nạ lột còn có khả năng tẩy tế bào chết, đẩy lùi mụn

Tuy nhiên, loại mặt nạ này nên được dùng với tần suất nhất định, tránh việc lạm dụng quá nhiều sẽ rất dễ gây tổn thương cho da, đặc biệt là những bạn có làn da nhạy cảm

Mặt nạ ngủ dưỡng trắng da

Nếu bạn không tin vào việc chỉ ngủ thôi cũng có thể giúp cải thiện làn da thì hãy để các loại mặt nạ ngủ giúp bạn giải đáp thắc mắc.


Mặt nạ ngủ là sản phẩm dưỡng trắng da rất thích hợp cho những cô nàng bận rộn

Mặt nạ ngủ dưỡng trắng da thường có nhiều dạng, nhưng được sử dụng chủ yếu nhất chính là ở dạng kem.  Cách sử dụng không thể nào dễ dàng hơn, bạn chỉ cần lấy một lượng vừa đủ thoa đều lên mặt rồi ngủ một giấc, đến khi thức dậy thì rửa mặt thật sạch và cảm nhận sự khác biệt nơi làn da của mình.


Bạn chỉ cần thoa mặt nạ lên mặt trước khi đi ngủ và rửa lại thật sạch sau khi ngủ dậy là sẽ có ngay làn da trắng hồng rạng rỡ rồi

Vì chứa khá nhiều dưỡng chất hơn so với các loại mặt nạ khác nên đây là loại mặt nạ dưỡng trắng da thích hợp nhất cho những cô nàng sở hữu làn da khô, thiếu nước.

Một số lưu ý khi chọn và đắp mặt nạ dưỡng trắng da

  • Chọn các loại mặt nạ dưỡng trắng da có các thành phần an toàn, tránh gây kích ứng hay tổn thương da, xem xét cẩn thận các thành phần được ghi rõ trên bao bì để chọn lựa được các sản phẩm dưỡng da an toàn, hiệu quả. 
  • Đối với da nhạy cảm, bạn nên xem kĩ trên bao bì để tránh các thành phần không phù hợp với làn da.
  • Đối với da bị mụn, nên tránh đắp mặt nạ khi da đang bị viêm, nhiễm để tránh tình trạng lây lan nặng hơn. Lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng mặt nạ đất sét với thành phần bùn khoáng tự nhiên sẽ rất hiệu quả trong việc điều trị mụn.

Vừa rồi là những kiến thức khái quát về các loại mặt nạ dưỡng trắng da, hy vọng các nàng sẽ có được lựa chọn thích hợp cho làn da của mình.

Top mặt nạ dưỡng da tốt nhất hiện nay cho các 'nàng thơ': Nếu đang phân vân không biết nên lựa chọn loại mặt nạ dưỡng da nào tốt thì hãy tham khảo qua danh sách sau đây nhé bạn.

'Bỏ túi' cách làm và đắp mặt nạ sữa chua để sở hữu làn da trắng sáng: Các chị em vẫn thường truyền tai nhau về công dụng của mặt nạ sữa chua đối với làn da, nhưng muốn đạt được hiệu quả tốt nhất thì phải đắp mặt nạ sữa chua như thế nào?