Công thức phối đồ với áo vest ‘chuẩn’ thanh lịch cho cô nàng công sở

(VOH) – Áo vest là item tuyệt vời nhất để bổ sung vào tủ đồ công sở và đây là 5 công thức mà bạn có thể áp dụng thường xuyên nếu không quá dư giả thời gian ‘lên đồ’.

Bổ sung thêm một chiếc áo vest vào set đồ công sở là cách đơn giản nhất để nâng tầm phong cách đồng thời khiến cho bộ trang phục trở nên đẳng cấp hơn. Tuy nhiên, để nhận được kết quả đó thì chúng ta phải “nằm lòng” cho mình vài công thức phối đồ ‘chuẩn’ thời thượng như những gợi ý dưới đây.

1. Áo vest đen +  áo thun trắng + quần jean

Áo vest đen vốn mang lại khá nhiều cảm giác nghi thức do đó nếu phối đồ không khéo bạn sẽ rất dễ khiến cho diện mạo của mình trở nên quá trang trọng. Bằng cách tận dụng set đồ đơn giản nhưng vẫn đủ thanh lịch và thời thượng gồm áo thun trắng và quần jean, chúng ta sẽ có được outfit tinh giản và thoải mái hơn rất nhiều.

Không chỉ có khả năng kết hợp ăn ý với nhau ở khoản màu sắc, bộ ba item này còn tăng thêm vẻ phóng khoáng cho người diện mà vẫn giữ được sự sang trọng cần có ở môi trường công sở. Do đó, muốn biến hóa với áo vest đen, khiến chúng trở nên gần gũi và giản dị hơn thì bạn nhớ lưu lại công thức này.

Xem thêm: Diện quần jean vào mùa lạnh, bạn nhớ cập nhật ngay 7 công thức phối đồ này để khoe style sang xịn, trendy

 

voh-phoi-do-voi-ao-vest-voh.com.vn-1
Phối áo vest đen với áo thun và quần jean là cách để làm giảm cảm giác quá trang trọng đồng thời có được set đồ thoải mái hơn
voh-phoi-do-voi-ao-vest-voh.com.vn-2
Trắng, xanh và đen là 3 gam màu khá “dễ tính” nên bạn có thể yên tâm kết hợp
voh-phoi-do-voi-ao-vest-voh.com.vn-3
Set đồ này tuy đơn giản nhưng vẫn thanh lịch và cực trẻ trung nên được các cô nàng công sở áp dụng rất nhiều
voh-phoi-do-voi-ao-vest-voh.com.vn-4
Muốn “đổi gió”, bạn có thể thay áo thun phóng khoáng bằng áo sơ mi thời thượng, quyến rũ

2. Áo vest màu caramel + áo thun trắng + quần màu be

Lướt qua style công sở của các cô nàng Hàn Quốc, bạn sẽ thấy tông nâu caramel, trắng và be được sử dụng cực nhiều vì chúng không chỉ nhẹ nhàng, nữ tính mà còn siêu phù hợp với không khí của mùa lạnh. Ngoài combo kinh điểm gồm áo khoác màu caramel, áo thun trắng và quần màu be chúng ta cũng có thể chọn những item tương tự như áo sơ mi trắng hay áo len trắng để có được diện mạo mới mẻ hơn. Những món phụ kiện có khả năng tăng thêm độ chi tiết hay sành điệu cho outfit như thắt lưng cũng rất hữu ích nên bạn đừng quên cân nhắc.

Xem thêm: Muôn vàn cách phối đồ ‘không trượt phát nào’ với áo phông trắng

voh-phoi-do-voi-ao-vest-voh.com.vn-5
Để hoàn thiện outfit đơn giản gồm sơ mi trắng và quần màu be, bạn có thể bổ sung thêm một chiếc áo vest màu caramel nhẹ nhàng
voh-phoi-do-voi-ao-vest-voh.com.vn-6
Không chỉ tạo nên set đồ cực “nịnh” mắt, 3 gam màu này còn siêu “hợp cạ” với tiết trời mùa lạnh
voh-phoi-do-voi-ao-vest-voh.com.vn-7
Để tạo điểm nhấn cho outfit bạn có thể sử dụng thêm những món phụ kiện như thắt lưng hay kết hợp với túi xách “tone-sur-tone”

3. Áo vest màu caramel + trang phục màu đen

Trang phục màu đen có thể tăng thêm cảm giác trang trọng cho set đồ và chúng cũng đặc biệt phù hợp với môi trường công sở hay màu caramel nhẹ nhàng, ấm áp. Đương nhiên, bạn không nhất thiết phải diện “cả cây” đen mà chỉ cần sử dụng gam màu này cho phần trên hoặc phần dưới của outfit. Áo đen, quần sáng màu sẽ phù hợp với trường hợp có dáng người mũm mĩm ở phần trên, ngược lại nếu cảm thấy không tự tin vào phần dưới cơ thể thì chúng ta có thể diện màu tối ở phía dưới để tạo cảm giác thon gọn, “nịnh” dáng hơn.

voh-phoi-do-voi-ao-vest-voh.com.vn-8
Màu đen có thể khiến cho outfit tổng thể trông sang trọng hơn rất nhiều
voh-phoi-do-voi-ao-vest-voh.com.vn-9
Áo khoác màu caramel ấm áp với váy liền đen cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho ngày lạnh
voh-phoi-do-voi-ao-vest-voh.com.vn-10
Chỉ cần nhấn nhá chút tone đen là outfit với áo vest màu caramel của bạn sẽ thời thượng hơn rất nhiều

4. Áo vest + quần âu/ quần tây

Áo vest và quần âu là combo được áp dụng khá phổ biến vì chúng vừa đơn giản, thoải mái lại vừa thanh lịch và lịch sự. Bạn cũng không nhất thiết phải quá khắt khe về việc chọn hay phối màu giữa hai item này vì nó không thực sự cần thiết cho style công sở hàng ngày. Chỉ cần chú ý nhiều hơn đến chất liệu của món đồ, ví như ưu tiên chọn cotton và linen vì chúng tạo được cảm giác duyên dáng, thời thượng và trang trọng vừa đủ.

Xem thêm: Chẳng lo ‘già hóa’ phong cách với 3 ‘chiêu’ diện quần tây trẻ trung và sành điệu cho cô nàng công sở

voh-phoi-do-voi-ao-vest-voh.com.vn-11
Áo vest và quần âu là công thức mặc đẹp chốn công sở hiếm khi bị lỗi mốt lại dễ áp dụng
voh-phoi-do-voi-ao-vest-voh.com.vn-12
Ngoài cách chọn quần có màu tiệp với áo vest
voh-phoi-do-voi-ao-vest-voh.com.vn-13
Bạn cũng có thể chọn màu cùng tone nhẹ nhàng và tinh tế như thế này để có được set đồ “chuẩn” thanh lịch

5. Áo vest + váy/ chân váy dáng dài

Bên cạnh quần jean, quần tây, áo vest còn có thể được kết hợp với váy hoặc chân váy dáng dài từ dáng ôm quyến rũ cho đến dáng xòe xếp ly ngọt ngào. Ngoài hiệu quả tăng thêm phần nữ tính cho bộ trang phục, công thức phối đồ này còn đặc biệt phù hợp với những cô nàng có khuyết điểm ở phần dưới cơ thể. Chính vì vậy, muốn “lên đồ” vừa đẹp vừa “chuẩn” thanh lịch lại tôn dáng và thời thượng thì bạn hãy thử áp dụng ngay combo này.

voh-phoi-do-voi-ao-vest-voh.com.vn-14
Chân váy hoặc váy dáng dài là must-have item của mùa lạnh và bạn hoàn toàn có thể mix chúng với áo vest để có được outfit vừa ấm vừa thời thượng
voh-phoi-do-voi-ao-vest-voh.com.vn-15
Chân váy xếp ly ngọt ngào, sang chảnh và áo vest cũng là một trong những combo mặc đẹp được xếp vào hàng kinh điển
voh-phoi-do-voi-ao-vest-voh.com.vn-16
Bạn cũng có thể phối những item có tone màu sáng để có được set đồ thật nhẹ nhàng
voh-phoi-do-voi-ao-vest-voh.com.vn-17
Trắng – đen là 2 gam màu hiếm khi bị "fail" nên bạn có thể tận dụng chúng nếu còn phân vân trong khoản phối đồ

Thường mang lại cảm giác quá trang trọng so với style ăn mặc hàng ngày nên áo vest ít khi xuất hiện trong outfit của các cô nàng công sở nói riêng và và chị em nói chung. Tuy nhiên, chỉ cần phối chúng cùng những món đồ phù hợp, bạn hoàn toàn có thể có được diện mạo vừa giản dị, gần gũi vừa nữ tính, thời thượng nên đừng bỏ qua.

Nguồn ảnh: instagram, pinterest