'Điểm danh' 3 loại nước tẩy trang cho da mụn

(VOH) – Nhẹ nhàng, tiện lợi, làm sạch tốt lại phù hợp với cả làn da ‘đỏng đảnh’ nhất nên nước tẩy trang cho da mụn luôn là lựa chọn được ưu ái. Dưới đây là top 3 sản phẩm mà bạn có thể tham khảo.

Là bước quan trọng và không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày, đặc biệt đối với da mụn – tẩy trang thường bị nhiều cô gái bỏ qua vì lí do “không trang điểm thì không cần phải tẩy trang”. Quan niệm sai lầm này là nguyên nhân dẫn đến những vấn đề về da khác như bít tắc lỗ chân lông, khiến tình trạng mụn trứng cá trở nên nặng hơn và thậm chí làm giảm khả năng dung nạp mỹ phẩm skincare của da… Nếu bạn lo lắng nước tẩy trang không hợp sẽ khiến da bị kích ứng thì đừng lo, 3 chai nước tẩy trang cho da mụn nhạy cảm hay da mụn dầu dưới đây sẽ là một trong những lựa chọn tốt nhất với làn da “khó chiều”.

Tại sao rửa mặt không đủ làm sạch da?

Hàng ngày, làn da tiếp xúc với rất nhiều tác nhân ngoài môi trường như tia UV từ ánh nắng mặt trời, bụi bẩn từ không khí ô nhiễm... cùng cặn của lớp trang điểm, kem chống nắng. Vì thế, chỉ rửa mặt bằng sữa rửa mặt không đủ để làm sạch làn da của bạn sau ngày dài mệt mỏi.

voh-nuoc-tay-trang-cho-da-mun-voh.com.vn-1

Không trang điểm thì không cần thiết phải tẩy trang là một trong những quan niệm chăm sóc da sai lầm của rất nhiều chị em phụ nữ. Tẩy trang là một bước quan trọng để làm sạch bụi bẩn, cặn bã của lớp trang điểm hoặc kem chống nắng mà sữa rửa mặt thông thường không thể làm được. Đồng thời, nước tẩy trang còn có công dụng loại bỏ dầu nhờn trên da giúp lỗ chân lông thông thoáng ngăn ngừa sự hình thành của mụn. Vì thế nước tẩy trang cho da mụn là bước rất quan trọng trong chu trình skincare của làn da mụn. 

Xem thêm: Cách chọn nước tẩy trang phù hợp để tối ưu hiệu quả quy trình chăm sóc da của bạn

Top 3 nước tẩy trang cho da mụn dịu nhẹ

Nước tẩy trang cho da mụn Bioderma Sensibio H2O

Bioderma Sensibio H2O là cái tên quá quen thuộc trong danh sách best seller các loại nước tẩy trang ứng dụng công nghệ micellar water. Nước tẩy trang Bioderma có 4 dòng sản phẩm dành cho mọi tuýp da nhưng Bioderma Sensibio H2O hay còn gọi là Bio hồng được xem là sản phẩm nước tẩy trang cho da mụn “quốc dân” bán chạy nhất thế giới. 

voh-nuoc-tay-trang-cho-da-mun-voh.com.vn-2

Sản phẩm có thiết kế đơn giản, tinh tế với chai nhựa trong suốt, nắp đậy màu hồng chắc chắn. Trên thân chai thể hiện rõ thông tin chi tiết sản phẩm như thành phần, loại da phù hợp, dung tích và xuất xứ. Nghía qua bảng thành phần chúng ta có thể thấy những cái tên quen thuộc như Camellia Sinensis Leaf Extract (lá trà xanh), Cucumis Sativus Fruit Extract (dưa chuột)… đặc biệt là công thức không chứa cồn, hương liệu hay các thành phần độc hại khác. Vì thế Bioderma Sensibio H2O được hãng mô tả là dùng được cho mọi loại da và là lọ tẩy trang thích hợp với cả da mụn dầu hay da mụn nhạy cảm.

Bioderma Sensibio H2O giúp làm sạch bụi bẩn cùng lớp trang điểm trên mặt, mắt và môi đồng thời làm dịu da đang bị kích ứng, ửng đỏ. Ngoài khả năng làm sạch vượt trội, Bioderma còn điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn trên da giúp ngăn ngừa các vấn đề về da khác đặc biệt là mụn. 

Nước tẩy trang cho da mụn La Roche-Posay Micellar Water Ultra Sensitive Skin

La Roche-Posay là thương hiệu dược mỹ phẩm của Pháp trực thuộc tập đoàn L'Oreal Paris ra đời vào năm 1995. Trong phân khúc nước tẩy trang cho da mụn, đặc biệt là nước tẩy trang cho da mụn nhạy cảm chúng ta không thể không nhắc đến La Roche-Posay Micellar Water Ultra Sensitive Skin.

Đã quá nổi tiếng với siêu phẩm trị mụn Duo+, những năm gần đây La Roche-Posay còn được người tiêu dùng tin dùng với sản phẩm nước tẩy trang. La Roche-Posay Micellar Water có 3 dòng: màu xanh lá cho da dầu, xanh biển cho da khô và màu trắng cho da mụn nhạy cảm. 

voh-nuoc-tay-trang-cho-da-mun-voh.com.vn-3

Thiết kế sản phẩm với chai nhựa trong suốt có nắp đậy chắc chắn khiến bạn không cần lo lắng khi mang chúng đi bất cứ đâu. Nếu màu xanh cho da dầu có khá nhiều hương liệu (chất tạo mùi) trong thành phần sản phẩm thì màu trắng được cải tiến hơn khi hương liệu chỉ chiếm tỉ lệ khá nhỏ ở cuối bảng thành phần và không có mùi hương khó chịu cho người sử dụng. Hiệu quả loại bỏ đi bụi bẩn và làm sạch da của nước tẩy trang cho da mụn La Roche-Posay Micellar Water Ultra Sensitive Skin được đánh giá là ngang ngửa Bioderma vì thế bạn có thể cân nhắc lựa chọn giữa 2 sản phẩm này.

Nước tẩy trang cho da mụn Garnier Micellar Cleansing Water

Giống như 2 loại nước tẩy trang cho da mụn ở trên, Garnier Micellar Cleansing Water cũng có công thức chứa các phân tử micellar giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, tẩy trang dịu nhẹ cho da mụn mà không gây ra bất kì sự kích ứng nào. Nước tẩy trang của Garnier có 3 loại nhưng loại được ví là bản dupe của Bioderma và “làm mưa gió” trên khắp các diễn đàn chính là Garnier Micellar Cleansing Water nắp hồng dành cho da nhạy cảm.

voh-nuoc-tay-trang-cho-da-mun-voh.com.vn-4

Garnier Micellar Cleansing Water nắp hồng với bảng thành phần sạch, không màu, không hương hiệu, không cồn và kết cấu lỏng như nước có khả năng làm sạch nhẹ nhàng bụi bẩn trên da. Về hiệu quả làm sạch, Garnier được đánh giá ở mức tương đối so với đàn anh Bioderma. Với tầm giá thấp hơn Bioderma mà vẫn hội tụ đầy đủ ưu điểm của nước tẩy trang cho da mụn đình đám Bioderma, Garnier sẽ là một lựa chọn lý tưởng cho các cô nàng thường xuyên dùng nước tẩy trang và muốn tìm kiếm sản phẩm vừa hiệu quả vừa không gây “đau ví”.

Bài viết được cung cấp bởi Methode Physiodermie Việt Nam