‘Soi’ phương pháp giảm cân cấp tốc 5 + 3 của gái xinh xứ Trung

(VOH) – 5 + 3 là phương pháp giảm cân cấp tốc khá đơn giản nhưng có thể giúp bạn đẩy nhanh tốc độ đốt cháy calo và giảm tới 3kg trong vòng 3 ngày.

5 + 3 là một trong những phương pháp giảm cân cấp tốc nhận được khá nhiều sự quan tâm của cư dân mạng xứ Trung trong thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm giải pháp cải thiện vóc dáng nhanh thì có thể tham khảo gợi ý dưới đây để xây dựng cho mình lộ trình phù hợp.

1. Phương pháp giảm cân 5 + 3 là gì?

‘Soi’ phương pháp giảm cân cấp tốc 5 + 3 của gái xinh xứ Trung 1

Phương pháp giảm cân 5 + 3 là một trong những chủ đề được thảo luận khá sôi nổi trên XiaoHongShu (một ứng dụng chủ yếu dành cho phái đẹp với các sản phẩm làm đẹp, thời trang và tiêu dùng của Trung Quốc). Chúng được lan truyền là mẹo giảm cân cũng như giữ dáng được nhiều sinh viên nghệ thuật – những người phải duy trì body  thon gọn – thường xuyên áp dụng. Trong đó:

  • 5: biểu thị cho 5 cốc nước được uống trong ngày, bao gồm nước đậu đỏ và ý dĩ, cà phê đen, nước, trà Phổ Nhĩ, nước muối.
  • 3: biểu thị cho 3 thói quen hỗ trợ giảm cân hiệu quả, bao gồm tắm vào buổi sáng, đi bộ 30 phút mỗi ngày và đi ngủ sớm.

2. Cách áp dụng phương pháp giảm cân 5 + 3

Khi áp dụng phương pháp giảm cân 5 + 3, chúng ta có thể ăn uống bình thường mà không phải nhịn đói. Chỉ cần bạn ghi nhớ nguyên tắc duy nhất đó là không ăn carbohydrate, cụ thể là nên tránh cơm, mì ống và tinh bột tinh chế. Ngoài ra, hãy uống các loại đồ uống khác nhau trong từng thời điểm cụ thể để nhận được hiệu quả làm thon vóc dáng.

2.1 Uống nước đậu đỏ và ý dĩ sau khi thức dậy

‘Soi’ phương pháp giảm cân cấp tốc 5 + 3 của gái xinh xứ Trung 2

Sau khi thức dậy vào buổi sáng, bạn cần uống 1 cốc nước đậu đỏhạt ý dĩ (khi bụng đói). Chúng sẽ giúp giảm phù nề, làm sạch ruột và dạ dày đồng thời thúc đẩy loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. Phương pháp này rất có lợi cho việc giảm cân, giữ dáng nói chung và đặc biệt là các trường hợp có bụng dưới to do tích nước, táo bón nói riêng.

Xem thêm: Bụng dưới to chưa chắc đã là do tích mỡ, cứ ‘check’ đủ những gạch đầu dòng sau bạn sẽ rõ

2.2 Uống cà phê đen vào buổi sáng

‘Soi’ phương pháp giảm cân cấp tốc 5 + 3 của gái xinh xứ Trung 3

Caffeine có thể thúc đẩy tuần hoàn máu, làm tăng tốc độ trao đổi chất từ đó giúp chất béo được đốt cháy một cách nhanh chóng. Cà phê cũng chứa ít calo lại góp phần ngăn chặn sự thèm ăn, làm giảm lượng nước dư thừa, độc tố và sự tích tụ của các tế bào mỡ trong cơ thể. Đây là lý do vì sao mà trong phương pháp giảm cân cấp tốc 5 + 3, chúng ta được khuyến khích uống 1 cốc cà phê đen (không đường, không kem, không hương liệu…) vào khoảng 10 giờ sáng mỗi ngày. 

Xem thêm: Cách uống cà phê giảm cân ‘nhàn tênh’, không cần cả ăn kiêng ‘kham khổ’ lẫn tập tành quá sức

2.3 Uống nước trước bữa trưa

‘Soi’ phương pháp giảm cân cấp tốc 5 + 3 của gái xinh xứ Trung 4

Nước không chỉ thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể mà còn giúp bạn giảm cân, giữ dáng thông qua việc kiểm soát lượng thức ăn được tiêu thụ. Trong phương pháp giảm cân 5 + 3, việc uống 1 cốc nước trước bữa trưa sẽ mang lại tác dụng giảm sự thèm ăn hay nói cách khác là giúp chúng ta giảm lượng calo nạp vào một cách tự nhiên mà vẫn hiệu quả.

Xem thêm: Lên lịch uống nước ấm giảm cân và làm đẹp da

2.4 Uống trà Phổ Nhĩ hoặc trà xanh vào buổi chiều

‘Soi’ phương pháp giảm cân cấp tốc 5 + 3 của gái xinh xứ Trung 5

Uống 1 tách trà Phổ Nhĩ vào khoảng 3 giờ chiều là cách giúp bạn làm sạch dạ dày, thúc đẩy tiêu hóa và ngăn chặn sự hấp thụ chất béo trong ruột non. Trong trường hợp không có hoặc không thích trà Phổ Nhĩ, chúng ta có thể thay thế bằng trà xanh. Hàm lượng tannin, catechin trong loại trà quen thuộc này cũng có tác dụng đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo, chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn, giảm lượng cholesterol trong máu… từ đó hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ hiệu quả.

Xem thêm: Uống trà xanh giảm cân, cứ nắm chắc những bí quyết này thì body sẽ ‘auto’ hóa thon thả

2.5 Uống nước muối/ chanh muối ấm trước khi đi ngủ

‘Soi’ phương pháp giảm cân cấp tốc 5 + 3 của gái xinh xứ Trung 6

Uống nước muối ấm hoặc nước chanh muối ấm trước khi đi ngủ có thể giúp chúng ta giảm phù nề đồng thời thông ruột, thông dạ dày. Hiệu quả này tuy không quá “thần thánh” nhưng lại góp phần không nhỏ cho công cuộc giảm cân, giữ dáng nên bạn tuyệt đối đừng bỏ qua.

Xem thêm: Mách bạn 5 cách giảm cân tự nhiên và an toàn bằng chanh

2.6 Tắm vào buổi sáng

‘Soi’ phương pháp giảm cân cấp tốc 5 + 3 của gái xinh xứ Trung 7

Tắm vào buổi sáng không chỉ khiến chúng ta tỉnh táo hơn mà còn là cách làm tăng tốc độ trao đổi chất từ đó dẫn đến giảm cân. Do đó, muốn nhận được kết quả cải thiện vóc dáng nhanh chóng thì bạn nên bổ sung ngay mẹo nhỏ này vào thói quen của mình.

Xem thêm: Nên tắm vào thời điểm nào thì tốt? Tắm không đúng thời điểm cũng có thể gây bất lợi cho sức khỏe

2.7 Đi bộ 30 phút mỗi ngày

‘Soi’ phương pháp giảm cân cấp tốc 5 + 3 của gái xinh xứ Trung 8

Ngoài tác dụng đốt cháy calo, mỡ thừa thì thói quen đi bộ mỗi ngày còn góp phần giảm thiểu mệt mỏi và căng thẳng cực tốt. Chỉ cần bạn duy trì đúng tư thế và kết hợp với các phương pháp khác thì sẽ nhận được cả tác dụng giảm cân lẫn cải thiện đường cong mà không cần phải tập thể dục quá nhiều.

Xem thêm: Bật mí các phương pháp đi bộ có thể giảm cân nhanh

2.8 Đi ngủ sớm

‘Soi’ phương pháp giảm cân cấp tốc 5 + 3 của gái xinh xứ Trung 9

Thức khuya, ngủ không đủ giấc chính là nguyên nhân dẫn đến rối loạn nội tiết, sưng phù hay trạng thái thèm ăn… Tất cả những điều này đều tăng gánh nặng cho cơ thể và trở thành yếu tố cản trở nỗ lực giảm cân. Do đó, muốn sở hữu thân hình cân đối thì chắc chắn chúng ta phải xây dựng cho mình lối sống lành mạnh, nghỉ ngơi đủ và đi ngủ sớm.

Xem thêm: 7 nhân tố 'phá hoại' nỗ lực ăn kiêng giảm cân của bạn

3. Cần lưu ý gì khi áp dụng phương pháp giảm cân 5 + 3?

Hầu hết các phương pháp giảm cân nhanh như phương pháp 5 + 3 đều có đặc điểm chung đó là yêu cầu khắt khe, chỉ nên áp dụng trong thời gian ngắn và không phù hợp với tất cả mọi người. Do đó, trước khi thực hiện, bạn hãy tìm hiểu kỹ, đánh giá tình trạng của bản thân và tốt nhất là chỉ sử dụng trong trường hợp cần thiết.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn thông tin: cosmopolitan