4 điểm mấu chốt giúp bạn giảm cân thành công và lành mạnh

(VOH) – Giảm cân thành công và lành mạnh với giảm cân không hiệu quả và không tốt cho sức khỏe thực chất chỉ khác biệt nhau ở 4 điểm mấu chốt này.

Kế hoạch giảm cân lành mạnh và hiệu quả không chỉ giúp chúng ta sở hữu và duy trì vóc dáng chuẩn một cách lâu dài mà còn đảm bảo cho cả vấn đề sức khỏe. Vì vậy, hãy ghi nhớ 4 điểm quan trọng sau đây nếu bạn muốn tránh xa tình trạng giảm cân nhanh nhưng không bền vững, thậm chí là gây ảnh hưởng đến cơ thể.

1. Tập thể dục để duy trì vóc dáng

4 điểm mấu chốt giúp bạn giảm cân thành công và lành mạnh 1

Mặc dù hiệu quả hỗ trợ giảm cân của các bài tập thể dục kém hơn so với chế độ ăn kiêng (ăn kiêng quyết định khoảng 80% kết quả giảm cân) nhưng chúng chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho vóc dáng cũng như sức khỏe của bạn. Ai cũng hiểu rằng, giảm cân không phải là chuyện đơn giản, thế nhưng trên thực tế duy trì cân nặng thậm chí còn khó hơn. Bằng cách xây dựng cho mình thói quen tập luyện đều đặn, chúng ta sẽ:

  • “Đốt cháy” được lượng calo và lượng mỡ dư thừa.
  • Xây dựng khối lượng cơ bắp từ đó cải thiện sức khỏe thể chất và giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (tốc độ trao đổi chất càng cao càng có lợi cho việc giảm cân, giữ dáng).
  • Kiểm soát căng thẳng, giữ tâm trạng thoải mái, ngủ ngon giấc – đây đều là những yếu tố ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả giảm cân, giữ dáng cũng như sức khỏe.

Như vậy, muốn giảm cân thành công và lành mạnh thì ngoài việc lên thực đơn ăn kiêng phù hợp, bạn còn cần phải kết hợp nó việc tập thể dục. Tập thể dục không chỉ với mục đích đẩy nhanh tốc độ cải thiện vóc dáng mà còn là để kiểm soát cân nặng sau khi hoàn thành mục tiêu.

Xem thêm: Đâu mới là thứ quyết định đến hiệu quả giảm cân: ăn kiêng hay tập thể dục?

2. Kiểm soát tổng lượng calo nạp vào cơ thể

Calo trong đồ ăn lành mạnh hay đồ ăn không lành mạnh đều là calo. Do đó, nếu chúng ta ăn nhiều hơn mức cho phép thì thực phẩm lành mạnh cũng vẫn có khả năng gây tăng cân. Nhưng, điều này không có nghĩa là bạn được phép “dễ dãi” với nhóm thực phẩm không có lợi trong quá trình ăn kiêng. Bởi vì so với thực phẩm lành mạnh, chúng ta sẽ dễ hấp thụ nhiều calo từ đồ ăn vặt, đồ ăn ít chất dinh dưỡng hơn.

4 điểm mấu chốt giúp bạn giảm cân thành công và lành mạnh 2

Bài học được rút ra ở đây là muốn giảm cân thành công và lành mạnh, bạn phải học cách kiểm soát lượng calo, khiến cho lượng calo nạp vào cơ thể ít hơn lượng calo được tiêu thụ đồng thời đảm bảo nạp đủ chất dinh dưỡng. Để làm được điều này, mỗi người sẽ cần phải dựa vào cân nặng, chiều cao, thói quen vận động… của bản thân để tính toán và cân nhắc.

Xem thêm: Cách tính calo giúp bạn không cần nhịn ăn mà vẫn có thể loại bỏ mỡ thừa hiệu quả

3. Ăn kiêng không tốt bằng ăn uống đúng cách

4 điểm mấu chốt giúp bạn giảm cân thành công và lành mạnh 3

Dù ăn ít hơn là việc cần thiết để giảm cân hiệu quả và nhanh chóng nhưng trên thực tế đây lại không phải là cách tốt. Vì về lâu dài chúng vừa gây ảnh hưởng đến sức khỏe vừa khiến bạn dễ bị tăng cân lại sau khi trở về chế độ ăn uống bình thường. Ăn kiêng cũng là một trong những nguyên nhân góp phần gây ra những cảm xúc tiêu cực như cáu kỉnh, trầm cảm… Vì vậy, tốt nhất là chúng ta nên thay đổi thói quen ăn uống theo từng giai đoạn nhỏ, loại bỏ dần đồ ăn không lành mạnh và cố gắng xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng. Bằng cách này bạn sẽ đạt được cả mục tiêu giảm cân thành công lẫn giảm cân lành mạnh.

Xem thêm: Ăn kiêng mà cân chẳng giảm lại cứ tăng ‘vèo vèo’ là do những sai lầm này

4. Duy trì việc tập thể dục, ăn uống lành mạnh và lối sống khoa học

4 điểm mấu chốt giúp bạn giảm cân thành công và lành mạnh 4

Nếu không muốn phải liên tục lo lắng về cân nặng, về thân hình thừa mỡ thì bạn nên biến việc tập thể dục, ăn uống lành mạnh, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý trở thành lối sống. Khi sửa được những thói quen xấu, học được cách xây dựng và duy trì những thói quen tốt, chúng ta có thể sở hữu thân hình cân đối một cách tự nhiên mà không cần phải nỗ lực nhiều. Đây chính là sức mạnh của sự kiên trì, là bí quyết giảm cân thành công và lành mạnh mà ai cũng biết nhưng không phải ai cũng thực hiện được.

Xem thêm: Vì sao cân nặng của bạn vẫn ‘dậm chân tại chỗ’ dù có kế hoạch giảm cân lành mạnh?

Chúng ta có thể giảm cân thành công nhờ nhiều phương pháp khác nhau nhưng không phải cách giảm cân nào cũng lành mạnh và đem lại hiệu quả lâu dài. Vì vậy, muốn kiểm soát cân nặng, giữ dáng hiệu quả mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe thì bạn hãy nhớ vận dụng 4 điểm mấu chốt ở trên để nhận được kết quả tốt nhất.

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn thông tin: bella