Học gái Hàn 7 cách làm mặt thon gọn không cần 'dao kéo'

(VOH) - Không cần nhờ cậy đến phẫu thuật thẩm mỹ, bạn hoàn toàn có thể làm mặt thon gọn bằng những phương pháp đơn giản.

Khuôn mặt V-line hiện nay đã trở thành tiêu chuẩn của cái đẹp. Do đó làm sao để mặt thon gọn hơn luôn là câu hỏi rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Ngoài việc nhờ cậy đến phẫu thuật thẩm mỹ, bạn hoàn toàn có thể sở hữu khuôn mặt V-line nếu biết áp dụng những cách làm mặt thon gọn được con gái Hàn ưa chuộng.

  1. Rửa mặt bằng nước lạnh vào buổi sáng

Sau một giấc ngủ dài, chúng ta thường xuyên thức dậy với một gương mặt sưng hơn bình thường. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng phổ biến nhất là do sự tích tụ chất lỏng trong cơ và các mô. Để giảm thiểu sưng và làm mặt thon gọn hơn bạn có thể rửa mặt bằng nước lạnh.

voh-cach-lam-mat-thon-gon-voh.com.vn-anh1
Rửa mặt bằng nước lạnh vào buổi sáng giúp bạn giảm hiện tượng sưng mặt giúp mặt thon gọn hơn

Một trong những cách làm mặt thon gọn hiệu quả được các bạn gái Hàn Quốc sử dụng là chuẩn bị một thau nước lạnh có pha toner để rửa mặt vào buổi sáng. Nhiệt độ lạnh sẽ khiến mao mạch co lại, kích thích thoát nước, cải thiện tuần hoàn còn toner sẽ giúp làm giảm viêm và bọng mắt. Bạn chỉ cần ngâm mặt một chút trong thau nước lạnh này rồi massage nhẹ nhàng theo đường nét của khuôn mặt trong khoảng 15s hoặc lâu hơn. Cách này không chỉ làm mặt nhỏ lại mà da bạn cũng sẽ mềm mịn và rạng rỡ hơn.

  1. Làm thon gọn mặt bằng kiểu tóc phù hợp

Kiểu tóc là yếu tố có thể quyết định rất nhiều đến gương mặt bạn bao gồm cả độ thon gọn. Đây là một trong những cách làm thon gọn khuôn mặt tròn, to rất hiệu quả và được nhiều người áp dụng. Những kiểu tóc có độ dài vừa phải, được uốn nhẹ hay cúp sẽ làm mặt thon gọn và mềm mại hơn. Với mái tóc mỏng, bạn nên chọn kiểu tóc tạo được sự bồng bềnh để tạo sự cân đối và tránh việc tập trung vào khuôn mặt. Ngoài ra, mái dài cũng là một lựa chọn tốt vì chúng thích hợp với nhiều kiểu tóc lại có thể giúp bạn che đi một phần gương mặt để tạo cảm giác mặt thon gọn hơn.

voh-cach-lam-mat-thon-gon-voh.com.vn-anh2
Kiểu tóc có thể khiến gương mặt bạn trông thanh thoát và thon gọn hơn

Bên cạnh kiểu tóc, màu tóc cũng đóng vai trò khá quan trọng. Cách làm sáng màu tóc ở đỉnh, ngọn tóc và làm tối màu tóc ở hai bên mặt cũng là một trong những kỹ thuật tạo kiểu khá phổ biến mà bạn có thể tham khảo để làm mặt thon gọn hiệu quả hơn.

voh-cach-lam-mat-thon-gon-voh.com.vn-anh3
Màu tóc cũng có thể tạo hiệu ứng khiến mặt bạn thon gọn hơn

  1. Sử dụng mặt nạ làm mặt thon gọn

Sử dụng các sản phẩm mặt nạ có khả năng làm thon gọn mặt (tác động vào phần mềm) là một trong những cách giúp vùng da cằm của bạn giảm mỡ, săn chắc và mịn màng hơn nhờ miếng mặt nạ có hình dáng tương tự chiếc khẩu trang. Nhờ áp lực khi đeo mặt nạ cùng những dưỡng chất, hoạt chất, sản phẩm này sẽ ngăn da chảy xệ, làm giảm mỡ và khiến các đường nét của khuôn mặt trở nên săn chắc, rõ ràng hơn. Với mức giá không quá cao lại khá tiện dụng thì đây là một trong những cách làm mặt thon gọn mà bạn có thể tham khảo và thử áp dụng.

voh-cach-lam-mat-thon-gon-voh.com.vn-anh4
Mặt nạ V-line là một trong những sản phẩm có thể giúp bạn cải thiện gương mặt bằng cách tác động phần mềm

  1. Áp dụng các bài tập cơ mặt và massage

Các bài tập cơ mặt không chỉ là cách làm mặt thon gọn hiệu quả mà còn có thể đem lại cho bạn làn da khỏe mạnh và sáng mịn. Thường xuyên tập thể dục cho mặt sẽ làm cơ mặt săn chắc, da đàn hồi hơn, các nếp nhăn cũng giảm dần khiến gương mặt trở nên thanh thoát và trẻ trung. Tùy vào sở thích, bạn có thể chọn cho mình các bài tập phù hợp và thực hiện chúng khoảng 20 phút mỗi ngày để tác động tới cả ba lớp da (biểu bì, hạ bì và mô dưới da).

voh-cach-lam-mat-thon-gon-voh.com.vn-anh5
Các bài tập cơ mặt hay massage rất hiệu quả trong việc làm mặt nhỏ hơn

Bên cạnh các bài tập thì massage cũng là cách làm mặt thon gọn rất hiệu quả lại đem lại nhiều lợi ích cho làn da. Phương pháp này tiện lợi ở chỗ bạn có thể thực hiện ngay cả trong quá trình chăm sóc da để vừa đem lại hiệu quả làm nhỏ mặt vừa giúp các sản phẩm thẩm thấu và hoạt động tốt hơn. Điều duy nhất cần chú ý trước khi thực hiện massage là bạn phải giữ cho tay sạch sẽ để tránh lây nhiễm bụi bẩn, vi khuẩn lên da.

  1. Tránh tư thế cúi mặt xuống quá lâu

Việc cúi mặt quá lâu có thể gây ra những nếp nhăn vĩnh viễn quanh cằm và cổ cũng như làm da chảy xệ khiến gương mặt kém thon gọn. Chính vì vậy, nếu muốn có gương mặt thon gọn thì tốt hơn hết bạn nên tránh và hạn chế tư thế này. Sử dụng điện thoại mọi lúc, mọi nơi chính là nguyên nhân chủ yếu khiến nhiều người thường xuyên có thói quen cúi mặt, bạn hãy chú ý để bảo vệ và cải thiện khuôn mặt của mình.

voh-cach-lam-mat-thon-gon-voh.com.vn-anh6
Thói quen cúi mặt sẽ khiến da bị chảy xệ từ đó khiến mặt kém thon gọn

  1. Làm mặt thon gọn nhờ cách đánh má hồng và kĩ thuật tạo khối

Đánh má hồng là một trong những bước trang điểm giúp khuôn mặt tươi tắn và trẻ trung hơn. Tuy nhiên, cách đánh má hồng cũng hoàn toàn có thể giúp bạn tạo hiệu ứng mặt thon gọn. Thay vì áp dụng má hồng theo chuyển động tròn xung quanh má, bạn chỉ cần đánh chúng hướng lên cao phía thái dương để làm mặt trông nhỏ lại. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng kĩ thuật tạo khối (bao gồm contour và highlight) trong trang điểm để tạo chiều sâu và làm nổi bật những đường nét từ đó đem lại hiệu ứng thị giác về một gương mặt V-line đúng chuẩn.

voh-cach-lam-mat-thon-gon-voh.com.vn-anh7
Việc trang điểm có thể giúp bạn sở hữu gương mặt thon gọn hơn

  1. Thon gọn mặt nhờ chế độ ăn uống lành mạnh

Hẳn sẽ có không ít cô nàng băn khoăn về câu hỏi "Ăn gì để mặt thon gọn?". Nghe có vẻ... phi lý nhưng chế độ ăn thực sự có thể ảnh hưởng đến khuôn mặt của bạn trong đó có sự thon gọn về đường nét. Một trong những thủ phạm chính khiến bạn gặp phải tình trạng sưng ở mặt là giữ nước. Trong khi việc tiêu thụ thường xuyên, nhiều thực phẩm chế biến sẵn, đường, muối... lại là nguyên nhân khiến cơ thể bị giữ nước. Do đó, chú ý đến chế độ ăn uống chính là một trong những cách làm mặt thon gọn khá hiệu quả lại không quá khó để thực hiện. Bên cạnh việc tránh các loại thực phẩm có hại cho nhan sắc, bạn cũng nên bổ sung những loại thực phẩm như các loại hạt, rau quả, trứng, trà xanh, nước chanh... để đốt cháy chất béo, giúp cơ miệng hoạt động nhiều hơn, hạn chế tích nước và loại bỏ độc tố... khiến khuôn mặt thanh thoát và thon gọn hơn.

voh-cach-lam-mat-thon-gon-voh.com.vn-anh8
Ăn uống lành mạnh là cách làm mặt thon gọn từ bên trong cơ thể

Khuôn mặt thon gọn, thanh thoát luôn là niềm mơ ước của nhiều chị em phụ nữ tuy nhiên không phải ai cũng may mắn sở hữu đặc điểm này. Tuy nhiên, việc áp dụng một số phương pháp hoàn toàn có thể cải thiện đường nét gương mặt hiệu quả mà không cần đến sự can thiệp của dao kéo. Sự kiên trì và việc áp dụng những cách làm thon gọn mặt đúng phương pháp sẽ giúp bạn có gương mặt sắc sảo cuốn hút hơn để luôn tự tin và tỏa sáng.

Một số cách dưỡng da mặt cho những cô nàng hay thức khuya: (VOH) - Thực hiện những cách dưỡng da mặt này, bạn gái có thể ‘cấp cứu’ cho làn da không bị xỉn màu hay nổi mụn sau một đêm không no giấc.

Học ngay bí quyết chăm sóc da mụn từ dàn mỹ nhân đình đám xứ Hàn: (VOH) - Vốn nổi tiếng với danh hiệu ‘nữ thần mặt mộc’, thì ra dàn mỹ nhân đình đám xứ Hàn sở hữu làn da không tỳ vết là nhờ vào những phương pháp chăm sóc da mụn này.