4 lý do khiến bạn nên thử peel da ít nhất một lần

(VOH) – Ngoài trị mụn, trị thâm, peel da còn có khả năng đem đến cho làn da của bạn hàng loạt lợi ích tuyệt vời mà không phải phương pháp skincare nào cũng làm được.

Nếu còn phân vân, không biết có nên peel da hay không thì bạn nhớ đọc kỹ 4 gạch đầu dòng dưới đây. Bởi đó chính là ‘quả ngọt’ mà chúng ta có thể nhận được được sau khi thực hiện quy trình này.

1. Da đều màu, sáng khỏe hơn

Peel da được xem là giải pháp tuyệt vời dành cho làn da xỉn màu, không đều màu, bao gồm cả các trường hợp muốn cải thiện một số vấn đề như đốm nâu, sẹo mụn, đồi mồi, nám, tàn nhang. Nguyên nhân là bởi chúng có khả năng loại bỏ tế bào da bị tổn thương và cho phép các tế bào mới tái tạo. Lớp da mới này vừa khỏe mạnh, mịn màng vừa có kết cấu mà tông màu đồng đều. Đó là lý do vì sao mà sau khi peel da, làn da của chúng ta thường có xu hướng trông rạng rỡ, sáng đẹp và ít khuyết điểm hơn.

Xem thêm: Đánh bật làn da không đều màu bằng những phương pháp cực đơn giản

4 lý do khiến bạn nên thử peel da ít nhất một lần 1

Ngoài da mặt, peel da cũng có hiệu quả với các tình trạng tăng sắc tố ở các vùng da trên cơ thể như tay, cổ, ngực. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể cân nhắc đến việc sử dụng phương pháp này trong nhiều trường hợp khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý thêm rằng, mức độ peel da (nhẹ, vừa, sâu) sẽ phụ thuộc vào tình trạng của vấn đề cho nên nhớ tham khảo ý kiến chuyên gia nếu muốn nhận được kết quả tốt.

Xem thêm: Peel da có thật sự là cách làm đẹp 'thần thánh' như đồn thổi?

2. Da căng mịn, săn chắc, đàn hồi, trẻ trung hơn

Tẩy tế bào chết là bước skincare đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa cũng như cải thiện các dấu hiệu lão hóa. Peel da được xem là một quy trình tẩy da chết hóa học nâng cao nên cũng có tác dụng tương tự. Nó giúp bạn loại bỏ lớp tế bào khô tróc, sần sùi, kích thích sự sản sinh của collagen, elastin để duy trì độ đàn hồi, săn chắc cho làn da đồng thời giảm thiểu sự xuất hiện của đường nhăn, nếp nhăn. Nhờ đó mà chúng ta có thể sở hữu khuôn mặt trẻ trung, tràn đầy sức sống.

Xem thêm: Lão hóa, nếp nhăn, da chảy xệ sẽ chẳng còn là nỗi lo nếu bạn sớm chú ý 6 điều này

4 lý do khiến bạn nên thử peel da ít nhất một lần 2

3. Da sạch mụn

Peel da có thể giúp bạn cải thiện tình trạng mụn trứng cá từ nhẹ cho đến trung bình thông qua việc làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm thiểu bã nhờn, tiêu diệt vi khuẩn và giảm viêm. Đặc biệt, phương pháp tẩy da chết hóa học này còn “mở đường”,  tạo điều kiện để các sản phẩm trị mụn tại chỗ được hấp thụ, hoạt động tốt hơn. Với làn da dễ nổi mụn, sần sùi và có lỗ chân lông lớn thì peel da cũng được xem là lựa chọn có lợi vì chúng hoàn toàn có đủ khả năng giải quyết những vấn đề này.

Xem thêm: Cách peel da tại nhà và những lưu ý giúp bạn sở hữu làn da mịn đẹp không tỳ vết

4 lý do khiến bạn nên thử peel da ít nhất một lần 3

4. Sản phẩm chăm sóc da thẩm thấu và hoạt động tốt hơn

Da chết, bụi bẩn, dầu thừa… tích tụ trong lỗ chân lông không chỉ dẫn đến tình trạng tắc nghẽn, xỉn màu, nổi mụn mà còn trở thành yếu tố cản trở sự thẩm thấu của các sản phẩm chăm sóc da. Khi dưỡng chất, hoạt chất skincare không thể tiếp cận lớp da sâu hơn, hiệu quả của chúng sẽ bị ảnh hưởng, công sức và tiền bạc của chúng ta cũng uổng phí một phần.

4 lý do khiến bạn nên thử peel da ít nhất một lần 4

Bằng cách loại loại bỏ lớp tế bào chết trên cùng, peel da sẽ giúp các sản phẩm chăm sóc da của bạn được hấp thụ sâu hơn từ đó có thể hoạt động với hiệu quả tối đa. Các vấn đề rắc rối cũng nhờ đó mà được giải quyết một cách nhanh chóng còn da dẻ của chúng ta thì ngày càng khỏe đẹp. 

Xem thêm: 6 cách tối ưu hiệu quả nhận được từ sản phẩm chăm sóc da

Peel da là một trong những phương pháp làm đẹp có khả năng đem lại cho làn da những lợi ích tuyệt vời. Một trong số đó chính là công dụng làm đều màu da, làm sáng da, ngăn ngừa, cải thiện dấu hiệu lão hóa, hỗ trợ trị mụn và tối ưu hiệu quả của sản phẩm skincare. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp cho một loạt các vấn đề da thì nhớ tham khảo gợi ý này vì rất có thể, nó chính là câu trả lời phù hợp nhất.

Nguồn ảnh: Internet