6 lời khuyên giảm mỡ bụng hiệu quả của chuyên gia dinh dưỡng

(VOH) – Kiên trì thực hiện 6 ‘tuyệt chiêu’ giảm mỡ bụng được chính chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ dưới đây, chị em sẽ có thể tránh được tình trạng mỡ thừa tích tụ ngày càng nhiều.

Bất cứ ai cũng có thể gặp rắc rối với mỡ bụng, bao gồm cả người thừa cân lẫn người gầy. Đặc biệt là sau độ tuổi 25, tỷ lệ trao đổi chất hàng ngày của cơ thể sẽ giảm khoảng 13% mỗi năm. Nếu không sớm xây dựng cho mình chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp thì vóc dáng của bạn sẽ ngày càng khó cải thiện.

1. Cắt giảm đường trong chế độ ăn uống

6 bí quyết giảm mỡ bụng hiệu quả của chuyên gia dinh dưỡng 1

Với phương pháp này, chúng ta cần giảm lượng tinh bột tinh chế trong chế độ ăn hàng ngày. Tuy nhiên, không ăn tinh bột để giảm cân là quan niệm sai lầm. Do đó, chỉ cần chọn đúng loại tinh bột, ví như khoai lang, gạo lứt, mì soba, ngũ cốc nguyên hạt… thì bạn sẽ không tạo ra gánh nặng cho cơ thể. Ngược lại còn có thể góp phần giảm mỡ bụng, hỗ trợ cho quá trình giảm cân, giữ dáng đồng thời cải thiện và giữ cho làn da khỏe mạnh.

Xem thêm: Top 10 phương pháp giảm cân nhanh và hiệu quả nhất được cư dân mạng Nhật Bản bình chọn

2. Giảm tần suất ăn đồ chiên và đồ ngọt

6 bí quyết giảm mỡ bụng hiệu quả của chuyên gia dinh dưỡng 2

Đồ ăn chiên rán và đồ ngọt luôn có sức hấp dẫn cực kỳ lớn. Tuy nhiên, chúng lại là “thủ phạm” gây béo phì, béo bụng hay tăng cân mất kiểm soát hàng đầu. Thậm chí, trạng thái cũng như các vấn đề về da của chúng ta cũng bị ảnh hưởng không hề ít từ nhóm thực phẩm này. Do đó, muốn giảm cân, giữ dáng đặc biệt là giảm mỡ bụng một cách hiệu quả, lành mạnh, bền vững thì bạn nhất định phải hạn chế tiêu thụ đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ và đồ ngọt nhiều đường.

Xem thêm: Cách kiểm soát thói quen ăn vặt, ngăn chặn cảm giác thèm ăn để giảm cân hiệu quả

3. Uống nhiều nước

6 bí quyết giảm mỡ bụng hiệu quả của chuyên gia dinh dưỡng 3

Uống nhiều nước là bí quyết làm đẹp đơn giản nhưng lại có khả năng cung cấp cực nhiều lợi ích. Một trong số đó chính là tác dụng giữ cho cơ thể khỏe mạnh, hỗ trợ giảm cân và cải thiện body. Muốn thải độc hay “tiêu” mỡ, chúng ta đều cần phải có nước. Do đó, uống đủ nước được xem là điều kiện tiên quyết để quá trình giảm mỡ bụng có thể diễn ra một cách thuận lợi. Song, chị em cũng lưu ý thêm rằng, nước lọc, nước đun sôi mới là loại nước mà chúng ta nên ưu tiên bổ sung (bên cạnh lượng nước đến từ các loại thực phẩm như rau củ, trái cây…). Lượng nước cần uống mỗi ngày của mỗi người cũng có sự khác biệt, vì vậy nhớ tính toán dựa trên nhu cầu của bản thân.

Xem thêm: Lên lịch uống nước ấm giảm cân và làm đẹp da

4. Thay thế một phần thịt bằng các loại đậu

Bổ sung protein đóng vai trò quan trọng việc giảm cân nói chung và giảm mỡ bụng nói riêng. Tuy nhiên, thay vì chỉ tiêu thụ thịt – loại thực phẩm chứa nhiều protein phổ biến nhất – thì chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên thay thế một phần loại thực phẩm này bằng các loại đậu.

Xem thêm: Thực đơn giảm cân bằng bột đậu cho vóc dáng hoàn hảo

6 bí quyết giảm mỡ bụng hiệu quả của chuyên gia dinh dưỡng 4

Bởi chúng giàu đạm thực vật và chất xơ, ít chất béo, không chứa cholesterol lại có lợi cho quá trình ăn kiêng, giữ dáng. Không những vậy, hàm lượng kali và canxi trong “họ hàng nhà đậu” còn giúp chúng ta cân bằng điện giải, giảm phù nề hay cải thiện tình trạng béo bụng do tích nước. Vì vậy, bổ sung thêm các loại đậu cũng như thực phẩm được chế biến từ đậu vào chế độ ăn uống là việc rất đáng để cân nhắc.

Xem thêm: Ăn đậu phụ giảm cân – bí quyết giúp Song Hye Kyo giảm tới 17kg để trở thành biểu tượng nhan sắc xứ Hàn

5. Ăn trái cây và rau củ có nhiều màu sắc, màu sắc đậm

Trái cây và rau củ là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào giúp bạn cảm thấy no lâu hơn từ đó kiểm soát lượng đồ ăn được tiêu thụ đồng thời góp phần cải thiện hệ tiêu hóa. Trong các chế độ ăn kiêng giảm cân và giảm mỡ bụng, nhóm thực phẩm này cũng chiếm vị trí vô cùng quan trọng và thường được khuyến khích tiêu thụ trước những nhóm thực phẩm hay nhóm chất khác.

Xem thêm: Top 9 loại trái cây càng ăn càng giảm cân hiệu quả

6 bí quyết giảm mỡ bụng hiệu quả của chuyên gia dinh dưỡng 5

Lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng dành cho bạn là hãy ưu tiên ăn rau quả, trái cây có màu sắc đậm và tiêu thụ càng nhiều màu càng tốt. Vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng và có lợi cho cả sức khỏe, làn da lẫn vóc dáng. Cà chua, tảo, nấm, táo, ổi… là một trong những ví dụ được xem như “trợ thủ đắc lực” giúp chúng ta giảm mỡ bụng hiệu quả.

Lưu ý: lượng đường trong một số loại trái cây có thể ảnh hưởng đến việc giảm cân, giảm mỡ bụng nên bạn nhớ tìm hiểu kỹ và tiêu thụ với lượng phù hợp.

6. Xây dựng thói quen tập thể dục

Ngoài việc xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, chúng ta cũng cần phải lên kế hoạch tập thể dục để hỗ trợ cho việc cải thiện vóc dáng nói chung và giảm mỡ bụng nói riêng. Vì vận động chính là “chìa khóa” để cải thiện chức năng trao đổi chất của cơ thể - yếu tố bị ảnh hưởng bởi tuổi tác và tác động không hề nhỏ đến cân nặng cũng như tình trạng tích tụ mỡ thừa.

Xem thêm: Sở hữu vòng eo phẳng lì với 3 bài tập giảm mỡ bụng dưới nhẹ nhàng mà không cần nhịn ăn kham khổ

6 bí quyết giảm mỡ bụng hiệu quả của chuyên gia dinh dưỡng 6

Muốn giảm mỡ bụng, duy trì thân hình hoàn hảo, bạn không nhất thiết phải tập những bài tập quá tốn sức ngay từ đầu mà có thể làm quen dần dần bằng các bài tập thở hay tập cơ cốt lõi. Những hoạt động thay thế như leo cầu thang, chạy bộ 10 phút mỗi ngày… cũng được xem là lựa chọn khá ổn. Điều quan trọng ở đây là xây dựng và duy trì cho mình thói quen tập thể dục để đảm bảo chúng có thể giúp ích lâu dài cho việc giảm mỡ bụng, ngăn ngừa mỡ bụng và nhất là quản lý body.

Xem thêm: Tập thể dục vào thời điểm thích hợp, bạn sẽ vừa nhận thêm lợi ích vừa sớm hoàn thành mục tiêu

Chế độ ăn uống phù hợp kết hợp thói quen tập thể dục đều đặn sẽ giúp chúng ta giảm mỡ bụng thành công đồng thời duy trì vóc dáng khỏe đẹp lâu dài. Vì vậy, bạn nhớ lưu lại và áp dụng những lời khuyên được bật mí từ chính chuyên gia dinh dưỡng ở trên để sớm nhận được kết quả như ý.

Nguồn tham khảo: harpersbazaar

Nguồn ảnh: Internet