Mách bạn cách làm lông mày rậm và bóng mượt nhanh nhất

(VOH) - Dưới đây là những cách làm lông mày rậm và đều ngay tại nhà mà bạn không nên bỏ qua.

Sở hữu một hàng lông mày đẹp sẽ giúp khuôn mặt bạn trở nên thanh tú, cân đối hơn rất nhiều. Thế nhưng có nhiều người lại kém may mắn khi hàng lông mày cứ lưa thưa khiến khuôn mặt trông nhợt nhạt, kém sắc. Chưa kể, việc kẻ lông mày trước khi ra đường cũng tốn khá nhiều thời gian mà đôi khi lại không mang đến kết quả như ý muốn. Thay vì như vậy, sao bạn không áp dụng những cách làm lông mày rậm dưới đây để sở hữu một hàng lông mày chuẩn đẹp mà không cần phải tốn quá nhiều công sức nhỉ?

Vai trò của một hàng lông mày rậm

Nhiều người vẫn hay cho rằng tác dụng của lông mày chỉ dừng lại ở mức độ đảm bảo thẩm mỹ cho khuôn mặt. Nhưng thực tế, một đôi lông mày rậm, dày sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích khác nhau.

Bên cạnh công dụng thẩm mỹ, thì lông mày còn có công dụng khác như bảo vệ đôi mắt khỏi nước và mồ hôi. Cụ thể, hình dạng cong của cặp lông mày có thể chỉnh cho mồ hôi chạy qua hai bên mắt và khuôn mặt. Từ đó, giữ cho đôi mắt luôn sạch sẽ, to tròn và khỏe mạnh.

Một số cách làm cho lông mày mọc rậm và dày

Cách làm lông mày rậm bằng dầu dừa

Đối với các chị em phụ nữ, không ai là không biết đến công dụng của dầu dừa trong việc làm đẹp. Đây là nguồn nguyên liệu vừa dễ tìm lại đa công dụng khi có thể sử dụng cho tóc, lông mày, lông mi, da.

Đặc biệt, dầu dừa được cho là lành tính với mọi loại da nên bạn có thể yên tâm sử dụng mà không cần lo sợ có thể gây ra các kích ứng.

Cách làm lông mày rậm bằng dầu dừa được thực hiện khá đơn giản. Đầu tiên, bạn làm sạch vùng lông mày với nước tẩy trang, sau đó dùng tăm bông đã thấm dầu dừa chuốt nhẹ nhàng theo hình dáng lông mày mong muốn. Sáng hôm sau ngủ dậy, bạn dùng nước ấm để rửa sạch lại là được. Thực hiện đều đặn cách này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, sau hai tuần bạn sẽ thấy lông mày của mình trở nên dày hơn một cách rõ rệt.

Cách làm lông mày rậm bằng nha đam

Cũng giống như dầu dừa, nha đam là nguyên liệu dễ tìm và có giá thành khá rẻ nên thường được các chị em truyền tai nhau sử dụng. Trong nha đam có chứa dưỡng chất aloenin với công dụng kích thích sự phát triển của lông mày, giúp lông mày luôn chắc khỏe.

Khi thực hiện, bạn cắt dọc hai bên lá nha đam và ngâm nước muối loãng để loại bỏ nhựa, sau đó cắt nhỏ nha đam và lọc lấy gel. Dùng tăm bông thắm gel nha đam chuốt nhẹ lên lông mày mỗi buổi tối trước khi đi ngủ và rửa mặt lại vào sáng hôm sau. Thực hiện cách này đều đặn mỗi ngày, sau 4 tuần thì lông mày bạn sẽ mọc dày lên trông thấy.

Cách làm lông mày rậm bằng serum

Nếu serum dưỡng da mặt giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết để nuôi nấng, bảo vệ cho làn da luôn khỏe mạnh, mịn màng thì serum dưỡng lông mà cũng vậy. Chúng có khả năng cung cấp các dưỡng chất quan trọng cho việc kích thích lông mày không chỉ mọc dày và hơn mà còn trở nên vô cùng bóng mượt.

Bên cạnh đó, các thành phần như collagen, elastin, keratin,… có trong serum dưỡng lông mày còn có công dụng vừa dưỡng ẩm, vừa tăng cường độ chắc khỏe cho lông mày. Chính vì vậy mà bạn sẽ cảm nhận lông mày càng ngày càng bóng mượt, giảm hẳn tình trạng rụng lông mày.

Để dùng serum dưỡng mày, bạn chỉ cần dùng cây cọ thấm serum chuốt nhẹ lên chân mày theo chiều xuôi xuống đuôi mắt để lông mày mọc đều hơn nhé. Bạn có thể thực hiện vào mỗi buổi sáng và tối, đều đặn trong 4 tuần sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

Dùng gel chải mày có sợi fiber

Trường hợp bạn cần phải đi đâu đó và muốn có một hàng lông mày tự nhiên ngay lập tức, hãy dùng gel chải mày có sợi fiber. Đây là một dạng gel đã có chứa sẵn những sợi lông mày mảnh bên trong nên khi dùng cọ vẽ lên sẽ giúp hàng chân mày bạn trở nên dày dặn, tự nhiên như thật.

Khi sử dụng loại gel độc đáo này, bạn chỉ cần dùng đầu cọ đi kèm, chấm những sợi fiber có trong gel lên hàng lông mày thật. Sau đó để yên trong khoảng 1 phút cho gel khô lại và bám chặt vào lông mày. Vậy là bạn đã có một lông mày dày rậm thật tự nhiên rồi.
 
 

Lông mày có tác động rất lớn đến tổng thể khuôn mặt của bạn. Đặc biệt, vẻ ngoài của bạn hiền lành hay sắc sảo cũng là do hình dáng lông mày quyết định. Đừng để hàng lông mày thưa thớt, mờ nhạt làm bạn trở nên tự ti trong mắt người khác. Hãy áp dụng ngay những cách làm lông mày rậm dưới đây và cảm nhận cuộc sống thay đổi nhé. 

Serum dưỡng da nên lựa chọn thế nào cho đúng?: Không chỉ riêng serum dưỡng da mà bất kể loại mỹ phẩm nào cũng nên được lựa chọn kĩ càng và phù hợp trước khi sử dụng.

Cách phục hồi tóc hư tổn mà cô gái nào cũng nên 'nằm lòng': Nếu không muốn mái tóc trở nên hư tổn nặng nề và không còn cách cứu vãn, bạn nên áp dụng ngay những cách phục hồi tóc này để bảo vệ mái tóc.