‘Mách’ bạn cách phục hồi hư tổn, trị gãy rụng và kích thích mọc tóc

(VOH) – Tóc rụng triền miên, khô xơ, hư tổn là vấn đề mà hầu như cô gái nào cũng phải đối mặt. 6 bí kíp chăm sóc tóc và da đầu dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết, ngăn ngừa triệt để nỗi lo này.

Tóc khô rối, rụng nhiều, ngày càng thưa mỏng là một trong những dấu hiệu cho thấy cả da đầu lẫn mái tóc của chúng ta đều đang có vấn đề. Muốn khắc phục hư tổn, kích thích tóc nhanh dài và suôn mượt nhanh chóng thì đây là 6 bí quyết mà bạn cần phải ghi nhớ.

  1. Tẩy da chết cho da đầu thường xuyên

voh-tri-rung-toc-kich-thich-moc-toc-voh.com.vn-1

Bạn có biết ngoài da mặt hay da cơ thể thì da đầu của chúng ta cũng cần được tẩy tế bào chết? Nguyên nhân là bởi sự tích tụ quá mức của keratin trên da đầu sẽ khiến cho các sợi tóc không nhận được chất dinh dưỡng cần thiết từ đó dẫn tắc nghẽn nang tóc, sợi tóc khô, dễ gãy, rụng nhiều, gàu hay da đầu có mùi khó chịu. Do đó, muốn vừa ngăn ngừa, vừa cải thiện các vấn đề trên đồng thời tạo điều kiện giúp tóc nhanh dài, dày mượt, khỏe mạnh tự nhiên thì bạn nên bổ sung bước tẩy da chết da đầu từ 1 – 2 lần/ tháng vào quy trình chăm sóc tóc của mình.

  1. Gội đầu và kỹ thuật gội đầu

Bên cạnh việc tẩy da chết đều đặn cho da đầu, chúng ta cũng hoàn toàn có thể tận dụng ngay thói quen gội đầu hàng ngày để có được mái tóc chắc khỏe, dày mượt tự nhiên. Để làm được điều này bạn nên lựa chọn các loại dầu gội phù hợp kiêm cả chức năng nuôi dưỡng da đầu hay ngăn ngừa rụng tóc. Đặc biệt, hãy chú ý cải thiện sức khỏe của da dầu vì nó là “chìa khóa” để giúp tóc mọc nhanh, dày đồng thời tăng cường sức mạnh, độ đàn hồi và độ bóng cho các sợi tóc nói riêng và mái tóc nói chung.

voh-tri-rung-toc-kich-thich-moc-toc-voh.com.vn-2

Về kỹ thuật gội đầu, bạn nên áp dụng vài thao tác massage trong quá trình làm sạch để kích thích lưu thông máu da đầu từ đó tạo điều kiện cho sự phát triển của các sợi tóc. Với những trường hợp có tóc dài hay gặp vấn đề khô, rối đừng cố gắng gỡ rối hay chải tóc mạnh vì nó sẽ dễ gây gãy rụng. Thay vào đó, chúng ta có thể gội đầu với dầu gội trước, dùng dầu xả rồi mới nhẹ nhàng gỡ tóc bằng ngón tay.

  1. Sử dụng lược răng thưa để chải tóc

voh-tri-rung-toc-kich-thich-moc-toc-voh.com.vn-3

Khi bạn sử dụng lược răng khít, tóc sẽ bị ép và gây ra nhiều ma sát hơn trong quá trình chải, kết quả là dễ dẫn đến tình trạng bị rối hay gãy rụng. Ngược lại, lược răng thưa sẽ thân thiện với các lọn tóc tự nhiên, ít gây ra ma sát và tác động một cách nhẹ nhàng. Đó là lý do vì sao mà nhiều nhà tạo mẫu tóc đều khuyên chúng ta nên sử dụng lược răng rộng hoặc lược có đầu massage để làm mượt tóc.

  1. “Ép” khô tóc

voh-tri-rung-toc-kich-thich-moc-toc-voh.com.vn-4

Sấy khô vốn không phải là thói quen có lợi cho các vấn đề về tóc cũng như da đầu. Do đó, thay vì sấy tóc ngay sau khi gội thì bạn nên dành khoảng 7 – 10 phút để lau khô nước bằng cách dùng khăn bông sạch và mềm ép nhẹ vào các sợi tóc. Chú ý, tuyệt đối không dùng thao tác xoa tóc vì tóc ướt rất dễ bị tổn thương, khô và gãy rụng. Sau đó, tóc có thể để khô tự nhiên hoặc sấy ở nhiệt độ thấp nếu cần thiết (nên dùng xịt bảo vệ tóc khỏi nhiệt trước).

  1. Tránh sử dụng nhiệt độ cao làm tổn thương tóc

voh-tri-rung-toc-kich-thich-moc-toc-voh.com.vn-5

Nhiệt độ cao sẽ làm cho cấu trúc của sợi tóc bị yếu đi, trong một số trường hợp chúng còn khiến da đầu bị đỏ, khô và nhạy cảm. Một khi tình trạng hư tổn này diễn ra, nó sẽ kéo theo hàng loạt các vấn đề như tóc khô rối, chẻ ngọn, gãy rụng, có bề mặt xù xì, khó vào nếp, gàu… Do đó, nếu muốn sử dụng các dụng cụ tạo kiểu thì bạn nhất định phải dùng sản phẩm bảo vệ tóc khỏi nhiệt trước để giảm thiểu thiệt hại. Ngoài ra, hãy thử tips sấy tóc bằng gió lạnh hoặc làm khô da đầu ở nhiệt độ thấp rồi mới thổi tóc ở nhiệt độ trung bình hoặc cao.

  1. Làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

voh-tri-rung-toc-kich-thich-moc-toc-voh.com.vn-6

Căng thẳng, làm việc hoặc nghỉ ngơi không đúng cách là nguyên nhân gây rụng tóc hàng đầu. Do đó, bên cạnh việc xây dựng những thói quen chăm sóc tóc và phục hồi hư tổn hiệu quả thì bạn cũng cần chú ý điều chỉnh tâm lý, lối sống để giải quyết triệt để vấn đề từ bên trong. Ngoài ra hãy nhớ da đầu khỏe mạnh chính là điều kiện thiết yếu để tạo ra một mái tóc dày mượt tự nhiên.

Muốn có mái tóc khỏe đẹp đồng thời ngăn ngừa và khắc phục các vấn đề như gãy rụng, hư tổn thì chúng ta phải biết cách loại bỏ các yếu tố gây hại và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của tóc. Với 6 tips chăm sóc và bảo vệ tóc đơn giản nhưng hữu ích ở trên, chúc bạn sẽ sớm giải quyết được vấn đề của mình.

Nguồn ảnh: Internet

Cách gội đầu thảo dược trị rụng tóc, gàu ngứa, cải thiện tóc bạc sớm với trái bồ kết: (VOH) – Từ xưa, bồ kết đã được xem là loại quả quý có thể khắc phục mọi vấn đề tóc. Cho đến nay, cách gội đầu bằng bồ kết này vẫn được nhiều chị em áp dụng để có được mái tóc đen bóng, óng mượt.

‘Biến hình’ trong tích tắc nhờ 4 cách làm tóc xoăn giả cực đơn giản tại nhà: (VOH) – Áp dụng các cách làm tóc xoăn giả là phương pháp giúp bạn thay đổi kiểu tóc một cách linh hoạt ngay tại nhà vừa đơn giản, không tốn kém lại tránh được những tác động do hóa chất gây ra.