Mách bạn cách trị thâm mắt cấp tốc chỉ sau một đêm bằng nguyên liệu tự nhiên

(VOH) - Không cần phải tốn tiền đi spa hay mua nhiều mỹ phẩm, những cách trị thâm mắt với nguyên liệu tự nhiên sau hoàn toàn có thể giúp bạn ‘đánh bay’ quầng thâm ngay tại nhà.

Nguyên nhân gây thâm mắt

Trước khi đến với những cách trị thâm mắt, chúng ta cần hiểu được những nguyên nhân nào khiến vùng da quanh mắt mất đi sức sống như vậy. Sau đó, bạn mới có thể tập trung điều trị hiệu quả và dứt điểm vấn đề. Dưới đây là một vài nguyên nhân phổ biến gây thâm mắt.

voh-tri-tham-mat-voh.com.vn-1
Thiếu ngủ là nguyên nhân hàng đầu gây thâm mắt (Nguồn Internet)

  • Do ngủ không đủ giấc: Đây là nguyên nhân hàng đầu vì khi chúng ta thức khuya, máu không được lưu thông, thiếu oxy… gây ra việc vùng da dưới mắt sẽ bị thâm, bị bọng mắt rồi lâu ngày sẽ hình thành nếp nhăn.
  • Cơ thể thiếu nước: Thâm mắt cũng tiết lộ tình trạng sức khỏe của cơ thể. Khi cơ thể không được cung cấp đủ nước thì phần mạch máu nhạy cảm dưới da sẽ phản ứng, sưng lên và kết quả là thâm quầng mắt.
  • Chế độ ăn ít dinh dưỡng: Cơ thể nếu không được cung cấp đủ năng lượng hay chất dinh dưỡng dễ dẫn đến mệt mỏi, uể oải, tinh thần kém minh mẫn… và từ đó cũng thể hiện rõ nhất qua vùng thâm mắt.
  • Đi nắng nhiều: Ánh nắng mặt trời rất có hại cho làn da, đặc biệt là vùng nhạy cảm như mắt. Nếu tiếp xúc ánh nắng mặt trời quá lâu, melanin dưới da tăng cao gây nên thâm quầng mắt.
  • Do bệnh lý: Các bệnh lý về tim, gan, thận, tuyến giáp… cũng gây ra thâm quầng mắt. Khi bạn sử dụng các cách trị thâm mắt mà không thấy hiệu quả thì nên đi khám các bác sĩ chuyên môn để sớm phát hiện bệnh và điều trị.
  • Do di truyền: Thâm mắt cũng có thể bắt nguồn từ nguyên nhân di truyền khi sự phân bố melanin dưới da quá nhiều hoặc vùng da quanh mắt mỏng, có nhiều mạch máu nhỏ…

Những cách trị thâm mắt hiệu quả tại nhà

  1. Trà túi lọc

Trong trà có chứa nhiều caffeine cùng các chất chống oxy hóa rất phù hợp để xử lý những vùng thâm trên mắt. Tùy vào mục đích mà bạn có thể lựa chọn loại trà phù hợp cho đôi mắt của mình, ví dụ trà đen, bạch trà và trà xanh giảm thâm quầng, giữ cho da vùng mắt khỏe mạnh hơn. Còn các loại trà thảo mộc như trà cúc, trà hoa oải hương, hồng trà, trà cúc vạn thọ… thì có thêm tác dụng giảm viêm, giảm sưng phù hay giảm kích ứng mắt…

voh-tri-tham-mat-voh.com.vn-2
Dùng trà túi lọc là cách trị thâm mắt mà các cô nàng bận rộn yêu thích 

Cách thực hiện là bạn sử dụng hai túi trà ngâm nước nóng, sau đó lấy ra vắt bớt nước thừa. Tiếp theo, cho túi trà vào tủ lạnh chừng 10 - 15 phút rồi lấy ra, đắp lên hai mắt và thư giãn.

  1. Cà chua

Cà chua được mệnh danh là "thần dược" của sắc đẹp. Trong cà chua có chứa nhiều vitamin như A, B6, C, các khoáng chất như sắt, canxi, magie… cùng lycopene, beta-carotene có tác dụng chống oxy hóa mạnh, ngăn chặn tế bào ung thư, giữ ẩm và làm mềm da. Vì vậy chúng hoàn toàn có thể giúp bạn xóa tan nỗi lo thâm mắt.

voh-tri-tham-mat-voh.com.vn-3
Cà chua là nguyên liệu trị thâm mắt rẻ, dễ tìm và mang lại hiệu quả khá tốt 

Bạn cần ép 1 quả cà chua và cho vào 1 thìa nước cốt chanh. Sau đó, thoa hỗn hợp thu được lên vùng da thâm ở mắt, đợi khoảng 10 phút rồi rửa sạch. Để có kết quả tốt cách này nên được thực hiện khoảng 2 lần/ ngày.

  1. Khoai tây

Nếu nói về các nguyên liệu làm sáng da tự nhiên thì không thể không nhắc tới khoai tây. Khoai tây chứa beta-carotene cùng các chất chống oxy hóa giúp làn da tránh được vẻ mệt mỏi. Thêm nữa, các loại axit tốt trong khoai tây cũng giúp loại bỏ tế bào chết, vitamin C và tính kiềm của khoai tây còn giúp bạn giảm nhiễm trùng và làm da thoáng sạch hơn.

voh-tri-tham-mat-voh.com.vn-4
Khoai tây có tác dụng làm sáng vùng da thâm quầng, trả lại cho bạn đôi mắt sáng và tràn đầy sức sống

Cách thực hiện là lấy 1 củ khoai tây, ép lấy nước và dùng bông đắp lên mắt. Bạn thư giãn khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước. Thực hiện cách này 1 lần/ ngày và tránh nắng kỹ càng để bảo vệ da.

  1. Dưa chuột

Phái đẹp thường sử dụng dưa chuột để làm đẹp vì chúng rất giàu độ ẩm, các chất chống oxy hóa và có độ ph cân bằng. Không chỉ làm đẹp da, cấp ẩm nguyên liệu tự nhiên này còn có tác dụng đáng kể đối với những vết quầng thâm khó ưa ở mắt. Cách làm này được nhiều chuyên gia trang điểm tin tưởng và sử dụng cho những ngày làm việc mệt mỏi và thiếu ngủ.

voh-tri-tham-mat-voh.com.vn-5
Dưa chuột giúp đôi mắt được thư giãn và khỏe mạnh hơn 

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cắt lát dưa chuột rồi đắp lên mắt, nằm thư giãn trong 20 phút. Nên thực hiện mỗi tối trước khi đi ngủ để có kết quả tốt nhất. Mách bạn thêm mẹo nhỏ đó là hãy để dưa chuột trong tủ lạnh để tăng cường hiệu quả thư giãn.

  1. Sữa lạnh

Sữa là nguyên liệu được sử dụng khá phổ biến trong các loại mặt nạ làm sáng da và dưỡng ẩm cho da. Nếu bạn muốn thực hiện cách trị thâm mắt bằng sữa lạnh thì hãy đổ sữa lạnh ra cốc, dùng bông thấm rồi đặt lên mắt. Giữ nguyên chúng khoảng 5 - 10 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

voh-tri-tham-mat-voh.com.vn-6
Sữa lạnh cũng có thể làm sáng bừng vùng da từng thâm quầng và sạm

  1. Nước hoa hồng

Nước hoa hồng có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, ngừa cháy nắng, chăm sóc làm dịu da và nhất là giảm quầng thâm ở mắt. Chúng ta có thể sử dụng trực tiếp nước hoa hồng thấm vào 1 miếng bông, đắp lên mắt và rửa sạch sau 5 - 10 phút. Gợi ý thêm một cách trị thâm mắt từ nước hoa hồng cho bạn là trộn thêm vào nước hoa hồng một ít nước ép dưa chuột, hiệu quả sẽ tốt hơn chỉ sau vài ngày sử dụng.

voh-tri-tham-mat-voh.com.vn-7
Hãy dùng nước hoa hồng để giúp vùng thâm quanh mắt biến mất 

  1. Dầu quả hạnh

Dầu quả hạnh được biết tới với ưu điểm nổi bật là giảm quầng thâm mắt. Lý do nằm ở những dưỡng chất tốt có trong dầu như các chất chống oxy hóa, vitamin D, E, K, axit oleic, axit linoleic… và đặc biệt là đặc tính phù hợp với mọi loại da.

voh-tri-tham-mat-voh.com.vn-8
Dầu quả hạnh chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho vùng da nhạy cảm quanh mắt

Cách trị thâm mắt đơn giản là bạn dùng dầu quả hạnh massage nhẹ nhàng vùng da quanh mắt, để qua đêm và rửa lại bằng nước ấm vào sáng hôm sau.

  1. Lá bạc hà

Lá bạc hà với thành phần nhiều dưỡng chất và đặc tính kháng khuẩn cao không chỉ giúp loại bỏ mụn mà còn se khít lỗ chân lông, cân bằng độ ẩm trên da, làm mờ vết thâm vô cùng hiệu quả.

voh-tri-tham-mat-voh.com.vn-9
Lá bạc hà có tác dụng khá mạnh trong việc đẩy lùi những vết thâm quanh mắt 

Cách làm là bạn lấy một ít lá bạc hà nghiền nát thành hỗn hợp rồi đắp lên mắt. Thư giãn và chờ khoảng 10 phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện đều đặn mỗi ngày, quầng thâm sẽ giảm đi rõ rệt.

Làm sao để ngăn ngừa quầng thâm ở mắt?

Cách trị thâm mắt sẽ không thể nào kéo dài được hiệu quả nếu như bạn không trị tận gốc vấn đề. Vì vậy, để “tạm biệt” những vết thâm quầng mất thẩm mỹ, hãy:

  • Có kế hoạch làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức quá khuya hay quá căng thẳng, làm việc quá mức…
  • Có chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ chất dinh dưỡng. Nên ăn nhiều thực phẩm chứa vitamin A, E, rau củ, uống nhiều nước…

voh-tri-tham-mat-voh.com.vn-10
Cách trị thâm mắt hiệu quả là kết hợp các phương pháp bên ngoài lẫn chăm sóc sức khỏe bên trong cơ thể

  • Duy trì lối sống khoa học và điều độ, giữ tinh thần luôn thoải mái và lạc quan.
  • Không nên rửa mặt bằng nước nóng, không nên đi nắng quá nhiều để tránh cho các mạch máu dưới da bị kích ứng…

Nguồn ảnh: Internet

8 cách làm mắt to tự nhiên, không can thiệp 'dao kéo': (VOH) - Làm thế nào để không cần thẩm mỹ mà vẫn có được đôi mắt to tròn hút hồn? Những cách làm mắt to hơn bằng phương pháp tự nhiên sau sẽ giúp bạn tự tin hơn vào bản thân mình.

Kính áp tròng và những lưu ý quan trọng để sử dụng an toàn: (VOH) - Bên cạnh khả năng điều chỉnh các tật khúc xạ mắt, kính áp tròng còn là món phụ kiện làm đẹp không thể thiếu của nhiều chị em để có được đôi mắt long lanh, hút hồn.