Mặt nạ tảo biển - bí quyết làm đẹp da của phụ nữ Hàn Quốc

(VOH) - Không cần đến những mỹ phẩm đắt tiền mà chỉ riêng mặt nạ tảo biển cũng mang lại những công dụng thần kỳ cho làn da.

Phụ nữ Hàn Quốc rất quan tâm và biết cách chăm sóc nhan sắc của mình, nhất là làn da. Không lạ gì khi những phụ nữ thậm chí 50 tuổi nhưng làn da chỉ ở độ tuổi 30. Một trong những bí quyết “gối đầu giường” của họ đó chính là sử dụng mặt nạ tảo biển trong chăm sóc da. Vậy mặt nạ tảo biển đóng vai trò gì trong việc chăm sóc và làm đẹp cho da?

Mặt nạ tảo biển là gì?

Tảo biển, hay còn gọi là rong biển, là nguyên liệu quen thuộc được sử dụng trong ngành thực phẩm ở các nước Hàn, Nhật… Không những thế, tảo biển còn là thành phần chính trong nhiều loại mỹ phẩm làm đẹp khác nhau. Đơn giản hơn là mỗi chị em phụ nữ ở Hàn hay Nhật, cũng có thể dễ dàng sử dụng mặt nạ tảo biển để dưỡng da.

hoc-bi-quyet-lam-dep-da-tu-mat-na-tao-bien-cua-phu-nu-han-quoc-voh

Tảo biển là nguyên liệu làm đẹp phổ biến của phụ nữ Hàn (Nguồn Internet)

Lý do chính đó là bên trong tảo biển có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất. Nổi bật phải kể đến vitamin E, A, C, B1, B2, B3, B6, B12, canxi, photpho, magie, kẽm, sắt… Ngoài ra còn có các khoáng chất tốt như axit folic, axit niacin, pantothenic… Mỗi chất dinh dưỡng lại là nguồn cung cấp tuyệt vời trực tiếp cho da, dù ăn hay đắp mặt nạ tảo biển.

Lợi ích của đắp mặt nạ tảo biển thường xuyên

Như đã biết, từ lâu phụ nữ Hàn đã biết tận dụng mặt nạ tảo biển để chăm sóc da. Tảo biển khá lành tính, không chứa chất độc hại và sử dụng được cho tất cả các loại da. Nhất là những chị em có làn da nhạy cảm, hay bị dị ứng với hóa chất hay mỹ phẩm thì mặt nạ tảo biển là một sự lựa chọn cực kỳ an toàn và thu lại nhiều lợi ích.

hoc-bi-quyet-lam-dep-da-tu-mat-na-tao-bien-cua-phu-nu-han-quoc-1-voh

Đắp mặt nạ tảo biển mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da (Nguồn Internet)

Đầu tiên phải kể đến các loại vitamin A, E, C trong tảo biển có vai trò quan trọng trong việc cải thiện tình trạng không đều màu da, giúp da sáng rỡ, ngăn ngừa nếp nhăn, tàn nhang, làm da hồng hào, căng mịn và trẻ trung hơn. Mặt nạ tảo biển cũng tác động tích cực lên các bọng mắt, giảm sưng bọng mắt và mắt quầng thâm.

Mặt nạ tảo biển là nguồn cấp ẩm tuyệt vời, khắc phục làn da khô và các tổn thương trên da, nối lại các sợi collagen để tăng độ đàn hồi cho da. Thêm nữa, trong tảo biển cũng chứa một lượng muối nhất định giúp chống viêm, kháng khuẩn và hạn chế da tiết bã nhờn, se khít  lỗ chân lông. Kết quả là các tình trạng viêm da, mụn hay vết thâm sẽ bị “đánh bay”.

hoc-bi-quyet-lam-dep-da-tu-mat-na-tao-bien-cua-phu-nu-han-quoc-2-voh

Tảo biển lành tính và phù hợp với mọi loại da (Nguồn Internet)

Đắp mặt nạ tảo biển còn cung cấp các dưỡng chất thiếu yếu hấp thụ qua da, giúp da tăng sức đề kháng và chống lại các tác nhân có hại từ môi trường như ô nhiễm, ánh nắng mặt trời…

Hướng dẫn 3 cách dùng mặt nạ tảo biển tốt nhất cho da

Tẩy da chết với mặt nạ tảo biển

Bạn có thể sử dụng mặt nạ tảo biển để tẩy da chết nhẹ nhàng cho da. Cách làm thì cực kỳ đơn giản, đó là sử dụng bột tảo biển hoặc bạn xay kỹ tảo biển khô thành bột rồi pha với nước ấm. Sau đó bạn thoa lên mặt, mát xa đều đặn theo vòng tròn từ trong ra ngoài theo hướng từ dưới lên trên để tảo biển phát huy tác dụng làm sạch, lấy đi bụi bẩn và trả lại làn da sáng mịn, đồng thời cung cấp thêm một lượng dưỡng chất cho da. Sử dụng mặt nạ tảo biển mỗi tuần 1 – 2 lần để được kết quả tốt nhất.

Một công thức tẩy da chết khác từ tảo biển đó là sử dụng 1 thìa bột tảo biển + 1 thìa đường nâu + 2 giọt dầu dừa. Bạn trộn đều hỗn hợp rồi đắp lên mặt, mát xa nhẹ nhàng theo vòng tròn rồi chờ khoảng 10 phút, rửa lại bằng nước ấm. Loại mặt nạ này không chỉ giúp bạn loại bỏ “gánh nặng” cho làn da mà còn khiến lỗ chân lông se khít, giảm mụn.

hoc-bi-quyet-lam-dep-da-tu-mat-na-tao-bien-cua-phu-nu-han-quoc-3-voh

Công thức tẩy da chết tuyệt vời từ tảo biển

Mặt nạ tảo biển đẩy lùi lão hóa

Một loại mặt nạ khác rất được ưa chuộng đó chính là mặt nạ tảo biển trộn với mật ong và tinh dầu oải hương. Với dưỡng chất tuyệt vời từ ba thành phần này, làn da sẽ được nuôi dưỡng tối đa và phục hồi khỏi những thương tổn từ mụn, bụi bẩn và nhất là sẽ chống lại những nếp nhăn, thâm nám, làm chậm quá trình lão hóa của da.

Công thức cho bạn là 1 thìa bột tảo biển + 1 thìa mật ong nguyên chất và 2 giọt tinh dầu hoa oải hương. Trộn hỗn hợp đều rồi đắp lên da, chờ trong 5 phút rồi rửa sạch. Loại mặt nạ này cũng nên thực hiện từ 2 lần/ tuần để có được làn da mịn màng và trẻ trung.

hoc-bi-quyet-lam-dep-da-tu-mat-na-tao-bien-cua-phu-nu-han-quoc-4-voh

Nên dùng mặt nạ chống lão hóa từ tảo biển khi bạn bắt đầu trên 25 tuổi

Da trắng trẻo mịn màng với mặt nạ tảo biển

Dưỡng trắng là công dụng đáng chú ý nhất của mặt nạ tảo biển. Chất niacin có trong tảo biển sẽ giúp da sáng hơn, mịn màng hơn và mờ hết các vết thâm, nám, các vết cháy nắng hay tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra.

Để tạo ra mặt nạ tảo biển dưỡng trắng da, bạn cần trộn: 1 lòng trắng trứng gà + 2 thìa dầu olive + 3 giọt tinh dầu chanh. Trộn nhanh hỗn hợp rồi đắp lên mặt, sau đó lấy một miếng rong biển đã được làm nở mềm bằng nước ấm, đè lên phần hỗn hợp vừa đắp. Chờ khoảng 15-20 phút thì bạn rửa sạch mặt lại bằng nước ấm.

hoc-bi-quyet-lam-dep-da-tu-mat-na-tao-bien-cua-phu-nu-han-quoc-5-voh

Tảo biển cùng với dầu olive, lòng trắng trứng và tinh dầu chanh sẽ giúp da bạn sáng rỡ và khỏe mạnh

Ngoài ra, nếu bạn là nàng công sở bận rộn và không có nhiều thời gian để trộn các loại mặt nạ, bạn cũng có thể chọn mặt nạ tảo biển giấy vừa dễ đắp, không tốn thời gian mà công dụng cũng rất tốt cho da.

hoc-bi-quyet-lam-dep-da-tu-mat-na-tao-bien-cua-phu-nu-han-quoc-6-voh

Bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ tảo biển giấy để bù đắp cho làn da nếu như không có thời gian (Nguồn Internet)

Một điểm lưu ý là bạn chỉ nên sử dụng mặt nạ tảo biển từ 1 – 2 lần mỗi tuần, không nên nghĩ vì tảo biển là nguyên liệu tự nhiên mà dùng quá nhiều, kết quả sẽ không như mong muốn mà thậm chí phản tác dụng.

Những vấn đề quan trọng cần lưu ý khi ăn rong biển, bạn nên biết: Rong biển là thực phẩm cực tốt cho sức khỏe nhưng nó vẫn tiềm ẩn những tác dụng phụ nếu sử dụng không đúng cách. Vậy khi sử dụng rong biển bạn cần lưu ý những điều gì?
Học gái Hàn 7 cách làm mặt thon gọn không cần 'dao kéo': Không cần nhờ cậy đến phẫu thuật thẩm mỹ, bạn hoàn toàn có thể làm mặt thon gọn bằng những phương pháp đơn giản.