10 mẹo mua quần áo online đẹp cho tín đồ shopping

(VOH) – Mua quần áo online nhanh, tiện và đôi khi cực ‘hời’ nhưng để có được món đồ chất lượng và ưng ý thì các tín đồ shopping phải ghi nhớ những điều này.

Làm thế nào để mua quần áo online đẹp và đáng đồng tiền? Những mẹo nhỏ được đúc kết từ chính các tín đồ shopping dưới đây sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp đồng thời tránh những ‘tai nạn’ thường gặp khi mua sắm qua mạng.

1. Hiểu đặc điểm vóc dáng, phong cách ăn mặc của bản thân

10 mẹo mua quần áo online đẹp cho tín đồ shopping 1

Muốn mua quần áo online mà không bị “phí tiền” thì trước hết bạn phải hiểu được đặc điểm vóc dáng cũng như phong cách ăn mặc của bản thân. Bởi người mẫu được chọn để diện đồ đều có vóc dáng chuẩn, tỷ lệ cơ thể đẹp. Nếu không tỉnh táo, chúng ta sẽ rất dễ bị sa đà vào việc mua những món đồ nhìn thì đẹp nhưng lại không phù hợp với bản thân hay bị “lạc quẻ” và khó phối với những items đã có trong tủ đồ. Tips nhỏ dành cho chị em là sau khi cân nhắc những yếu tố trên, hãy tìm hiểu thêm số đo của người mẫu để ước lượng được sự khác biệt và độ phù hợp.

2. Đọc kỹ thông tin sản phẩm

10 mẹo mua quần áo online đẹp cho tín đồ shopping 2

Khi mua sắm online nói chung và mua quần áo online nói riêng, bạn nhất định phải đọc kỹ phần mô tả của người bán. Thông thường, chúng ta sẽ được cung cấp các thông tin cơ bản như kích cỡ, chất liệu, màu sắc, kiểu dáng, nguồn gốc… của món đồ. Trong trường hợp không có thông tin hoặc thắc mắc bất cứ vấn đề gì, bạn hãy chủ động hỏi người bán để tránh trường hợp mua nhầm hoặc mua phải sản phẩm không ưng ý.

3. Chú ý đến chất liệu của món đồ

10 mẹo mua quần áo online đẹp cho tín đồ shopping 3

Sở dĩ, chúng ta cần phải đặc biệt chú ý đến chất liệu vải khi mua quần áo online bởi đây là yếu tố rất khó để đánh giá qua hình ảnh nhưng lại ảnh hưởng đến nhiều vấn đề. Ví như giá tiền, chất lượng sản phẩm, trải nghiệm khi sử dụng thậm chí là cả kiểu dáng lẫn phong cách của món đồ. Cùng một item, cùng một kiểu dáng, cùng một màu sắc nhưng chất liệu khác nhau sẽ đem lại cảm giác và hiệu quả khác nhau. Do đó, nếu không muốn bị “fail” khi mua quần áo qua mạng thì bạn nhớ lưu ý điểm này.

4. Tránh mua các sản phẩm không có hình ảnh chi tiết

10 mẹo mua quần áo online đẹp cho tín đồ shopping 4

Khi mua quần áo online, bạn sẽ không thể nhìn và đánh giá sản phẩm một cách trực tiếp nên hãy chú ý nhiều hơn vào phần hình ảnh. Vì ngoài việc cung cấp các thông tin cơ bản như kiểu dáng, màu sắc, chất liệu… thì độ chi tiết của hình ảnh còn có thể phản ánh một phần độ chân thật và chất lượng của món đồ. Đây chính là lý do vì sao mà với các sản phẩm có nhiều khuyết điểm, người bán thường “ngại” chụp ở nhiều góc độ. Áp dụng điều này, chúng có thể rút ra những điều sau:

  • Nên mua quần áo online ở nơi mà người bán cung cấp hình ảnh thật, hình ảnh chụp ở nhiều góc độ, hình ảnh cận, hình ảnh có mẫu mặc, video…
  • Tránh mua nhưng món đồ chỉ được được chụp trải sàn/ treo trên móc hay chỉ chụp ở một vài góc độ nhất định dù có mẫu diện.

5. Chú ý đến người mẫu và tư thế của người mẫu khi chụp ảnh

10 mẹo mua quần áo online đẹp cho tín đồ shopping 5

Việc chú ý đến người mẫu và tư thế chụp ảnh của người mẫu sẽ giúp bạn đánh giá được kiểu dáng, một phần chất lượng quần áo cũng như độ tin cậy của người bán. Quan trọng hơn cả là thông qua đây, chúng ta hoàn toàn có thể quyết định được việc nên hay không nên “xuống tiền” mua món đồ này. Do đó, hãy chú ý:

  • Nếu mẫu mặc đồ chỉ tạo dáng và được chụp ở một số góc nhất định (ví như chỉ chụp nghiêng chứ không chụp chính diện, chỉ chụp phía trước chứ không chụp phía sau, chỉ chụp ngồi chứ không chụp đứng, chỉ chụp tổng thể mà không chụp chi tiết…) thì khả năng cao là muốn “giấu” đi khuyết điểm của sản phẩm.
  • Nếu mẫu chụp ảnh chỉ sử dụng tư thế “động” mà không sử dụng tư thế “tĩnh” khi chụp ảnh thì rất có thể đây là “chiêu” để khiến món đồ trông “nịnh” mắt hơn, việc mặc như thông thường sẽ không đem lại hiệu quả hay cảm giác như vậy.
  • Nếu mẫu của món đồ là người nước ngoài, bạn cần cẩn trọng vì dáng người và khung xương sẽ có sự khác biệt.
  • Với trường hợp sản phẩm dùng hình ảnh của nhiều mẫu khác nhau hoặc với mỗi hình ảnh, sản phẩm lại có sự khác biệt thì chúng ta cũng không nên mua. Vì về cơ bản đây đều là hình ảnh copy, không phải hình ảnh thật của sản phẩm mà bạn sẽ mua nên chất lượng khó được đảm bảo.

6. Luôn tham khảo đánh giá của người mua

10 mẹo mua quần áo online đẹp cho tín đồ shopping 6

Đánh giá của mua sẽ giúp bạn có được cái nhìn toàn diện, chân thật hơn về sản phẩm và đôi khi là cả độ uy tín của người bán. Vì vậy, trước khi quyết định mua online bất cứ món đồ nào, chúng ta cũng nên tham khảo nhận xét của người mua trước đó, cụ thể như:

  • Tổng số lượng người mua sản phẩm có thể cho bạn biết mức độ được ưa chuộng và phần nào chất lượng của sản phẩm.
  • Đọc kỹ những lời nhận xét thực, nhận xét chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm.
  • Xem những hình ảnh được chụp bởi người mua và so sánh chúng với hình ảnh mà người bán cung cấp.
  • Đọc nhận xét của những người đánh giá thấp về sản phẩm để biết được lý do. 

7. Luôn so sánh, tham khảo người bán/ nhà cung cấp khác nhau

10 mẹo mua quần áo online đẹp cho tín đồ shopping 7

Với các tín đồ shopping online, việc so sánh và tham khảo nhiều người bán/ nhà cung cấp cho cùng một sản phẩm là điều nhất định không thể bỏ qua. Vì chúng có thể giúp bạn tìm được mức giá tốt hơn đồng thời cung cấp một phần dữ liệu cho việc đánh giá chất lượng sản phẩm hay quyết định địa điểm mua.

8. Tìm hiểu chính sách đổi, trả hàng

10 mẹo mua quần áo online đẹp cho tín đồ shopping 8

Không ai muốn gặp “tai nạn” khi mua quần áo online nhưng trên thực tế tỷ lệ gặp phải tình trạng này luôn cao hơn so với việc mua sắm tận nơi. Chính vì vậy, để đảm bảo quyền lợi cho bản thân, bạn hãy tìm hiểu kỹ chính sách đổi, trả hàng của người bán/ nhà cung cấp.  

9. Cẩn trọng với những món đồ có lượt bán cao nhưng không có đánh giá của người mua

10 mẹo mua quần áo online đẹp cho tín đồ shopping 9

Mua quần áo online trên sàn thương mại điện tử đang là xu hướng được ưa chuộng. Vì ngoài việc có cực nhiều ưu đãi thì chúng còn cung cấp cho chúng ta số liệu về lượt mua và nhận xét của người mua về sản phẩm – 2 yếu tố thường được nhiều người dùng để đánh giá chất lượng. Tuy nhiên, nếu bạn gặp phải trường hợp món đồ có lượt mua nhiều nhưng lại không có bất cứ đánh giá nào hoặc có đánh giá nhưng không chi tiết và thiếu tính chân thực thì hãy cẩn trọng.

10. Ưu tiên mua quần áo online ở những địa điểm “quen”

10 mẹo mua quần áo online đẹp cho tín đồ shopping 10

Mua sắm online ở những địa điểm quen thuộc và đặc biệt là từng mua trực tiếp sẽ giúp bạn sở hữu được món đồ ưng ý, phù hợp một cách dễ dàng hơn. Việc hiểu rõ phong cách, chất lượng trang phục hay chính sách ưu đãi, chăm sóc khách hàng, đổi/ trả sản phẩm của cửa hàng cũng sẽ làm giảm tối đa tỷ lệ bị “fail” khi mua qua mạng. Bởi vậy, nếu có thể, tốt nhất chị em nên ưu tiên lựa chọn này.

Mua quần áo online ngày càng phát triển và được ưa chuộng nhờ các ưu điểm như nhanh, tiện, rẻ. Tuy nhiên, đi kèm với nó là muôn kiểu “tai nạn” dở khóc dở cười và tốn tiền nên bạn nhớ "nằm lòng" những tips nhỏ ở trên để có thể mua sắm một cách thông minh, chất lượng.

Nguồn ảnh: Internet