Nên dùng các sản phẩm của một hay nhiều thương hiệu trong quy trình chăm sóc da?

(VOH) – Bạn là người dùng trọn bộ dưỡng da của một thương hiệu hay kết hợp các thương hiệu khác nhau để tạo nên một skincare routine? Dù thế nào thì cũng đừng bỏ qua những thông tin hữu ích này.

Giới skincare thường chia thành hai phe, một phe dành cho những người trung thành với mỹ phẩm dưỡng da đến từ một thương hiệu, một phe dành cho những người thích chọn và kết hợp các sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Mỗi cách xây dựng quy trình chăm sóc da trên đều có những ưu nhược điểm nhất định, thậm chí là phù hợp với một số đối tượng cụ thể. Do đó, nếu bạn còn phân vân chưa biết nên chọn gì thì đừng quên tham khảo một vài điều thú vị sau.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cùng thương hiệu

  1. Ưu điểm của việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cùng thương hiệu

Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đến từ cùng một thương hiệu sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian lựa chọn. Chúng cực phù hợp với những người chưa có nhiều kiến thức skincare, ngại tìm hiểu, không có thói quen đọc nhãn mỹ phẩm, không thực sự chắc chắn về làn da của mình hoặc chỉ đơn giản là có chút “lười biếng”.

voh-my-pham-cham-soc-da-voh.com.vn-1
Việc dùng các sản phẩm dưỡng da đến từ một thương hiệu sẽ khá phù hợp với các cô nàng “lười biếng”

Các sản phẩm chăm sóc da được sản xuất bởi một thương hiệu đã được nghiên cứu và chế tạo để có thể làm việc với nhau một cách tối ưu, đặc biệt là các sản phẩm được thiết kế dưới dạng chế độ có đầy đủ các bước. Do đó, khi sử dụng bạn sẽ không phải lo lắng về việc các thành phần của công thức này ảnh hưởng đến hiệu quả của thành phần từ công thức khác – vấn đề có thể dẫn đến giảm tác dụng, mất tác dụng, thậm chí là kích ứng da.

  1. Nhược điểm của việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cùng thương hiệu

Sự thật là không phải thương hiệu mỹ phẩm nào cũng cung cấp đủ cho bạn tất cả các sản phẩm cần thiết cho một quy trình chăm sóc da, sản phẩm cho tất cả các loại da cũng như vấn đề và mối quan tâm. Do đó, sự lựa chọn sẽ bị giới hạn nhiều hơn thậm chí là ảnh hưởng không nhỏ đến skincare routine. Với một số trường hợp, bạn đôi khi còn khó có thể tìm thấy một bộ sản phẩm thực sự phù hợp với nhu cầu cũng như đáp ứng tốt làn da của mình.

voh-my-pham-cham-soc-da-voh.com.vn-2
Bạn sẽ mất cơ hội dùng các sản phẩm tốt nhất đến từ các thương hiệu khác nếu chỉ trung thành với một thương hiệu duy nhất

Khi lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da đến từ cùng một thương hiệu, chúng ta sẽ bỏ qua cơ hội trải nghiệm những sản phẩm tốt hơn bởi nếu để ý bạn sẽ thấy lựa chọn best-seller thường đến từ nhiều thương hiệu khác nhau. Thêm vào đó, hiếm khi có một bộ sản phẩm nào tốt toàn diện, kem dưỡng ẩm của bạn có thể tuyệt vời nhưng điều đó không có nghĩa công thức toner hay sữa rửa mặt đến từ thương hiệu đó cũng là lựa chọn đáng sắm nhất.

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khác thương hiệu

  1. Ưu điểm của việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khác thương hiệu

Thông thường, mỗi thương hiệu đều có một vài sản phẩm đặc biệt tốt và nhận được sự tín nhiệm cao từ người sử dụng. Việc bạn có thể tự thiết kế, lựa chọn và “lắp ráp” chúng với nhau để tạo nên thói quen của riêng mình chính là cách tốt nhất để sở hữu một skincare routine hiệu quả và phù hợp.

voh-my-pham-cham-soc-da-voh.com.vn-3
Việc mix các sản phẩm skincare giúp bạn có được quy trình skincare phù hợp và hiệu quả với những lựa chọn tốt nhất có thể

Vì việc sử dụng sản phẩm chăm sóc da đến từ các thương hiệu khác nhau cho phép chúng ta có nhiều lựa chọn hơn, được trải nghiệm nhiều hơn nên bạn sẽ có thể xác định được sản phẩm hay những sự kết hợp phù hợp hoặc không phù hợp với bản thân mình. Ngoài ra, với yêu cầu cần tìm hiểu nhiều thì vốn kiến thức skincare của mỗi người lựa chọn cách này cũng sẽ tự động tăng thêm vài phần.

  1. Nhược điểm của việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khác thương hiệu

Khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đến từ thương hiệu khác nhau, ngoài việc xem chúng có thế mạnh gì, phù hợp với làn da, nhu cầu và vấn đề của mình hay không thì chúng ta còn phải đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm trong quy trình skincare có thể hoạt động, kết hợp với nhau mà không gây ra vấn đề. Điều này sẽ đặc biệt quan trọng khi bạn sử dụng các thành phần mạnh, thành phần hoạt chất như retinol, AHA, BHA, vitamin C… Do đó, nếu không có kiến thức và biết cách áp dụng thì làn da sẽ có thể phải chịu rất nhiều tác động tiêu cực.

voh-my-pham-cham-soc-da-voh.com.vn-4
Bạn sẽ phải học các tìm hiểu và kết hợp sản phẩm khi dùng mỹ phẩm đến từ nhiều thương hiệu khác nhau trong một chu trình skincare

Để có thể xây dựng cho mình một bộ dưỡng da phù hợp với các sản phẩm đến từ thương hiệu khác nhau, bạn cần hiểu rõ loại da của mình, sản phẩm (thành phần, công dụng…) và nhiều thông tin khác. Thêm vào đó, ngoài thời gian trải nghiệm sản phẩm, chúng ta còn cần phải dành thời gian cho việc kết hợp các sản phẩm để “đo” độ hiệu quả và khả năng tương thích trước khi có lựa chọn tốt nhất. Bởi vậy, tương ứng với kết quả nhận được, bạn sẽ cần phải đầu tư nhiều hơn cả về thời gian lẫn công sức.

Nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cùng thương hiệu hay khác thương hiệu?

voh-my-pham-cham-soc-da-voh.com.vn-5
Chọn mỹ phẩm ra sao là tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người

Việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da cùng thương hiệu hay khác thương hiệu sẽ tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích và khả năng (kiến thức, kinh tế…) của mỗi người. Thêm vào đó, thứ mà làn của bạn tập trung vào hay lựa chọn không phải là thương hiệu mà là thành phần, công thức, cách hoạt động, sự phù hợp, tương thích và đặc biệt là khả năng giải quyết vấn đề. Do đó, sẽ không có lựa chọn nào tốt hơn hay không tốt bằng, cũng không có lựa chọn nào gây hại cho da hay ảnh hưởng đến kết quả nhận được. Điều bạn cần làm là xem xét ưu nhược điểm của từng cách, cân nhắc xem đâu là thứ phù hợp với bản thân và nếu có thể thì hãy thử cả hai để có được cái nhìn toàn diện nhất.

Chọn mỹ phẩm dưỡng da đến từ một hay nhiều thương hiệu là nỗi băn khoăn khá lớn của nhiều người. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng mặc dù cả hai phương pháp này đều có thế mạnh riêng nhưng nó không phải là yếu tố quyết định 100% đến hiệu quả nhận được. Do đó đừng đặt nặng vấn đề mà hãy tìm kiếm thứ mà mình cảm thấy thoải mái và phù hợp.

Nguồn ảnh: Internet

Mỹ phẩm chăm sóc da: món nào nên đầu tư, món nào nên tiết kiệm?: (VOH) – Mức giá của sản phẩm dưỡng da đôi khi không phải là yếu tố duy nhất quyết định đến hiệu quả nhận được. Do đó, bạn hoàn toàn có thể đưa ra cho mình những sự lựa chọn thông thái hơn.

‘Đong’ lượng mỹ phẩm dưỡng da cho mỗi lần sử dụng như thế nào mới là đủ?: (VOH) – Sử dụng quá ít sản phẩm sẽ không có tác dụng còn quá nhiều thì sẽ khiến da bị ‘quá tải’. Vậy bạn có biết nên dùng bao nhiêu mỹ phẩm dưỡng da cho 1 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất?