Những cách ăn mặc đẹp cho nam gầy

(VOH) – Các chàng trai có vóc dáng mảnh khảnh hoàn toàn có thể cải thiện vẻ bề ngoài bằng cách chọn và phối đồ sao cho phù hợp. Những cách ăn mặc đẹp cho nam gầy sau sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Có rất nhiều lời khuyên về cách ăn mặc đẹp cho nam gầy song nếu việc lựa chọn và xây dựng tủ quần áo của bạn vẫn gặp nhiều vấn đề nan giải thì đừng ngại tham khảo thêm vài nguyên tắc đơn giản sau.

  1. Mặc trang phục vừa vặn với cơ thể

voh-cach-an-mac-dep-cho-nam-gay-voh.com.vn-1
Chọn trang phục vừa vặn là cách ăn mặc đẹp cho nam gầy mà bạn ghi nhớ

Trong những cách ăn mặc đẹp cho nam gầy, chọn và sử dụng trang phục có kích cỡ vừa vặn với cơ thể chính là nguyên tắc quan trọng cũng như hữu ích nhất. Điều này tuy hiển nhiên nhưng lại là sai lầm của rất nhiều chàng trai có dáng người nhỏ vì xu hướng muốn tận dụng quần áo oversize để che đi khung người mảnh khảnh. Tuy nhiên, suy nghĩ này sẽ chỉ khiến cho khuyết điểm cơ thể của bạn lộ ra rõ ràng hơn nên hãy đặc biệt chú ý.

  1. Không mặc trang phục bó sát

voh-cach-an-mac-dep-cho-nam-gay-voh.com.vn-2
Nam gầy nên tránh mặc đồ ôm quá sát

Những chiếc quần jean ôm sát hay áo thun, áo sơ mi body sẽ không phải là lựa chọn tốt dành cho nam gầy. Nói một cách dễ hình dung thì kiểu trang phục này dễ biến bạn thành một “bộ xương di động” không hơn không kém. Vẻ ngoài mà chúng đem lại cũng không thực sự phù hợp với những tình huống yêu cầu sự trang trọng, lịch sự. Do đó, tốt nhất là chúng ta nên tránh xa đồ bó sát khi có dáng người không mấy đầy đặn để tránh trường hợp “mất điểm” phong cách một cách trầm trọng.

  1. Không mặc trang phục quá rộng

voh-cach-an-mac-dep-cho-nam-gay-voh.com.vn-3
Trang phục oversize cũng không phải là lựa chọn tốt cho những chàng trai có vóc dáng mảnh mai

Nếu bạn nghĩ rằng sử dụng trang phục rộng là một trong những cách ăn mặc đẹp cho nam gầy thì hãy suy nghĩ lại vì ngoài việc làm nổi bật và nhấn mạnh vào sự mảnh khảnh của cơ thể, chúng hầu như sẽ không đem lại bất cứ lợi ích gì. Trong mọi trường hợp, đừng quên nguyên tắc tìm đồ vừa vặn vì sẽ chẳng ai muốn xuất hiện với một vẻ ngoài thùng thình, kém gọn gàng cùng bộ đồ ngỡ như “đi mượn”.

  1. Không mặc thiết kế cổ chữ V hoặc cổ tim

voh-cach-an-mac-dep-cho-nam-gay-voh.com.vn-4
Áo cổ tim không phải là item mà nam gầy nên lựa chọn

Cổ chữ V hoặc cổ tim không phải kiểu thiết kế có thể che bớt nhược điểm vóc dáng gầy cho cả nam lẫn nữ nên tốt nhất là bạn nên tránh xa những chiếc áo như vậy. Thay vào đó hãy ưu tiên các dáng cổ tròn cơ bản vì chúng có thể bổ sung tốt cho khung vai nhỏ đồng thời không thu hút quá nhiều sự chú ý vào phần xương quai xanh mảnh và nhỏ.

  1. Tận dụng xu hướng layer

voh-cach-an-mac-dep-cho-nam-gay-voh.com.vn-5
Layer là cách phối đồ cho người gầy nam khá hiệu quả

Tận dụng và học các layer trang phục là một trong những cách ăn mặc đẹp cho nam gầy khá hữu ích mà bạn không nên bỏ qua. Bằng cách tạo nên một tổng thể hòa quyện tự nhiên, kiểu phối đồ này có thể bổ sung cho vóc dáng không được đầy đặn hay nói cách khác là “ăn gian” kích cỡ thật cho cơ thể. Nhờ đó mà chúng ta có thể giấu đi sự thật rằng mình có vóc dáng khá mảnh khảnh và chưa được cân đối cho lắm.

  1. Tránh trang phục có miếng đệm vai

voh-cach-an-mac-dep-cho-nam-gay-voh.com.vn-6
Đừng cố gắng độn hay lạm dụng độn vai khi bạn có vóc dáng gầy

Trên thực tế, việc sử dụng hay mặc những trang phục có miếng đệm vai không phải là giải pháp có thể giúp các chàng trai sở hữu vóc dáng gầy trở nên đầy đặn hoặc vạm vỡ hơn. Trong hầu hết các trường hợp, món phụ kiện này thường tạo hiệu ứng hơi “giả”, thậm chí là hơi “lố” khiến nhược điểm bị lộ nhiều hơn. Do đó, có thể nói cách ăn mặc đẹp cho nam gầy tốt nhất là hài lòng và thoải mái với đặc điểm của cơ thể đồng thời tìm kiếm những gì phù hợp với bản thân mình.

  1. Không mặc trang phục sọc dọc

voh-cach-an-mac-dep-cho-nam-gay-voh.com.vn-7
Nam gầy nên hạn chế sử dụng trang phục có họa tiết sọc dọc

Tránh mặc sọc dọc khi bạn có vóc dáng gầy và tránh mặc sọc ngang khi bạn có vóc dáng đầy đặn là nguyên tắc mà hầu như ai cũng biết. Nếu thuộc trường hợp thứ nhất, bạn nên bổ sung thêm lưu ý này vào cách chọn đồ cũng như tận dụng hiệu ứng mà sọc ngang có thể đem lại để tăng thêm vẻ đầy đặn cho vẻ ngoài của mình.

  1. Ưu tiên trang phục màu sáng và có họa tiết to bản

voh-cach-an-mac-dep-cho-nam-gay-voh.com.vn-8
Cách ăn mặc đẹp cho nam gầy là hãy ưu tiên trang phục sáng màu và tận dụng họa tiết

Diện trang phục tối màu từ đầu đến chân sẽ khiến cho vóc dáng trở nên nhỏ hơn rất nhiều từ đó nhấn mạnh vào đặc điểm gầy. Do đó, bạn hãy học cách ưu tiên quần áo màu sáng cùng các kiểu họa tiết bản to một chút để có set đồ vừa trẻ trung, sành điệu vừa tôn dáng. Lưu ý nhỏ là đừng ham họa tiết quá khổ hay được in đậm vì chúng sẽ áp đảo cả bộ trang phục lẫn vóc dáng không mấy đầy đặn.

  1. Tránh sử dụng phụ kiện lớn

voh-cach-an-mac-dep-cho-nam-gay-voh.com.vn-9
Phụ kiện cũng là một phần quan trọng của set đồ nên đừng quên lưu ý khi lựa chọn đồ cho nam gầy

Muốn học cách ăn mặc đẹp cho nam gầy, bạn đừng quên chú ý đến cả việc chọn phụ kiện. Hãy tránh xa thắt lưng, dây chuyền, mặt đồng hồ, khăn, túi… có kích thước lớn vì chúng chính là thủ phạm tố cáo nhược điểm về dáng người. Thay vào đó, bạn nên tìm kiếm những món phụ kiện có kích cỡ vừa vặn hơn với thiết kế theo kiểu truyền thống, đơn giản và không trang trí quá nhiều hay quá nổi bật.

Nhiều người cho rằng những chàng trai mảnh khảnh có thể mặc bất cứ thứ gì mà mình muốn. Đúng là lựa của dáng người này khá đa dạng song muốn học cách ăn mặc đẹp cho nam gầy thì bạn cũng cần phải tuân thủ vài nguyên tắc để tránh phạm phải sai lầm khiến cho đặc điểm cơ thể trở thành nhược điểm gây bất lợi.

Nguồn ảnh: Internet

3 yếu tố tạo nên một chiếc cà vạt nam đẹp và ‘chuẩn’ phong độ: (VOH) – Một chiếc cà vạt nam tốt và phù hợp với trang phục, vóc dáng sẽ giúp phái mạnh ghi điểm ấn tượng. Tuy nhiên giữa rất nhiều lựa chọn, làm cách nào để bạn có thể mua sắm một cách thông minh?

Những cách mặc áo thun có cổ nam đơn giản nhưng luôn đẹp: (VOH) – Áo thun có cổ nam hay áo thun polo luôn là một item 'bất hủ' trong tủ đồ của phái mạnh. Lý do là bởi tuy có thiết kế khá đơn giản nhưng chúng lại biến hóa được rất nhiều phong cách nhau.