Những sai lầm thường gặp khi đắp mặt nạ giấy

Vừa tiện dụng, vừa là cách làm đẹp nhanh, mặt nạ giấy đang ngày càng chiếm được nhiều cảm tình của các chị em. Tuy nhiên, nếu đắp mặt nạ giấy không đúng cách, bạn sẽ khó lòng đạt được hiệu quả như ý.

Mặt nạ giấy đang là một trong những phương pháp làm đẹp được ưa chuộng hàng đầu của các chị em trong những năm trở lại đây. Thành phần chính của mặt nạ giấy bao gồm dưỡng chất được thấm hút trong lớp mặt nạ được làm từ sợi bông hoặc vải không dệt. Dưỡng chất được sử dụng trong mặt nạ thường là serum hoặc lotion cô đặc với công dụng không chỉ dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông mà còn trị mụn, trị nám và làm trắng da,… Thế nhưng không phải cô nàng nào cũng biết những điều nên tránh khi đắp mặt nạ giấy để đạt được hiệu quả tốt nhất đâu nhé.

Những sai lầm thường gặp khi đắp mặt nạ giấy
Đắp mặt nạ giấy đang là phương pháp không thể thiếu trong từ điển làm đẹp của các chị em

Có nên đắp mặt nạ giấy hằng ngày?

Với hàng loạt công dụng hữu ích cho da, giá cả hợp lý mà lại vô cùng tiện lợi khi sử dụng, đắp mặt nạ giấy dường như đã trở thành thói quen hằng ngày của các cô gái. Thế nhưng theo các chuyên gia, việc đắp mặt nạ giấy thường xuyên sẽ gây nên tình trạng quá tải, dư thừa dưỡng chất dẫn đến mụn.

Bạn có thể cân nhắc tần suất sử dụng mặt nạ tùy theo tình trạng da hoặc lượng dưỡng chất có trong mặt nạ. Các loại mặt nạ giấy dùng hằng ngày thường có lượng dưỡng chất vừa phải, mỏng nhẹ giúp chăm sóc da mỗi ngày. Ngược lại các loại mặt nạ thông thường có chứa rất nhiều dưỡng chất nên nếu da bạn không bị khô hoặc không thường xuyên thức khuya thì chỉ nên đắp mặt nạ 2-3 lần/ tuần sẽ đạt được hiệu quả như ý.

Đắp mặt nạ giấy bao nhiêu phút thì đủ?

Vì trong mặt nạ giấy có chứa nhiều chất dinh dưỡng nên nhiều cô nàng lầm tưởng rằng cứ đắp lên mặt càng lâu càng tốt. Thậm chí nhiều trường hợp còn để đến khi mặt nạ khô cong vì nghĩ rằng như thế thì da mặt mới hấp thu hết dưỡng chất. Thế nhưng thực tế lại không phải vậy, đây là hành động không hề tốt cho làn da một chút nào.

Việc đắp mặt nạ giấy đến khi khô cong lại sẽ khiến da mặt bạn gặp tình trạng mất nước ngược, đồng nghĩa với việc những cố gắng cấp nước cho da mặt trước đó đều trở nên vô ích. Tốt nhất, bạn chỉ nên đắp mặt nạ trong khoảng 15-20 phút, đừng cố gắng để lâu hơn vì sẽ chỉ khiến da bạn thêm khô hơn mà thôi.

Những sai lầm thường gặp khi đắp mặt nạ giấy
Đắp mặt nạ quá lâu đến mức khô cứng sẽ khiến làn da bị mất nước ngược, gây ra tình trạng khô da

Đắp mặt nạ giấy trước hay sau khi sử dụng toner?

Toner hay còn gọi là nước hoa hồng có công dụng làm sạch, giúp da luôn khỏe mạnh và rạng rỡ. Sử dụng toner trước hay sau khi đắp mặt nạ giấy là câu hỏi thường khiến các chị em cảm thấy lăn tăn. Tùy theo mục đích và đặc tính của toner mà bạn có thể quyết định quy trình sử dụng toner sao cho hợp lý.

Trường hợp toner được sử dụng để làm sạch sâu (có dùng bông tẩy trang), bạn nên sử dụng trước khi đắp mặt nạ để tránh trường hợp toner lấy đi hết các dưỡng chất. Ngược lại, nếu dùng toner với mục đích dưỡng da (không dùng bông tẩy trang), bạn có thể sử dụng toner sau khi đắp mặt nạ.

Những sai lầm thường gặp khi đắp mặt nạ giấy
Tùy vào mục đích dưỡng da và đặc tính của toner mà bạn có thể quyết định sử dụng trước hay sau khi đắp mặt nạ giấy

Sau khi đắp mặt nạ giấy nên làm gì?

Đắp mặt nạ giấy sẽ giúp bạn cảm nhận sự khác biệt của làn da ngay lập tức nhưng đây chỉ là phương án làm đẹp với hiệu quả tức thời. Nếu muốn chăm sóc làn da luôn sạch đẹp về lâu về dài, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ giấy. Bên cạnh đó, đừng quên các bước dưỡng da cơ bản như serum, kem chống lão hóa da để đạt được hiệu quả tuyệt đối cho làn da nhé.

Những sai lầm thường gặp khi đắp mặt nạ giấy
Sau khi đắp mặt nạ, đừng quên thực hiện các bước dưỡng da để đạt hiệu quả tuyệt đối

Một điều khác bạn cần lưu ý sau khi đắp mặt nạ, nếu cảm thấy dưỡng chất thấm hút nhanh vào da, không để lại cảm giác nhờn rít thì không cần phải rửa mặt lại. Thay vào đó, chỉ cần vỗ nhẹ lên da để hấp thụ hết các dưỡng chất rồi thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo là được.

Có nên đắp mặt nạ giấy lên vùng mắt

Không phải tự dưng mà các loại mặt nạ giấy thông thường lại không che phủ hết vùng xung quanh mắt. Sở dĩ như vậy là vì vùng da quanh mắt vốn rất nhạy cảm, nên chỉ cần một tác động nhỏ bên ngoài cũng đủ để khiến chúng trở nên nhăn nheo.

Bạn có thể dùng loại mặt nạ chuyên dùng cho vùng mắt trước đi đắp mặt nạ giấy để toàn bộ khuôn mặt đều được cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da. Khi lựa chọn mặt nạ, nên tránh các loại có chứa thành phần gây kích ứng da cho vùng mắt.

Những sai lầm thường gặp khi đắp mặt nạ giấy
Nên dùng mặt nạ chuyên dụng cho mắt rồi đắp thêm mặt nạ giấy lên để tránh làm tổn thương vùng da nhạy cảm quanh mắt

Làm gì để da mặt dễ hấp thu dưỡng chất từ mặt nạ giấy?

Trước khi đắp mặt nạ giấy, bên cạnh việc làm sạch da mặt thông thường, bạn có thể xông hơi để làm mềm da, giúp lỗ chân lông mở ra, từ đó sẽ dễ hấp thu các dưỡng chất từ mặt nạ hơn. 

Đồng thời, sau khi đắp mặt nạ, hãy massage thật nhẹ nhàng để da mặt có thể thư giãn và các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào da. 

Những sai lầm thường gặp khi đắp mặt nạ giấy
Phương pháp xông hơi trước khi đắp mặt nạ sẽ giúp da mặt dễ dàng hấp thu dưỡng chất hơn

Dù mang đến nhiều công dụng làm đẹp nhưng không phải đắp mặt nạ giấy như thế nào cũng được. Bên cạnh những cách đắp mặt nạ giấy cần phải lưu ý này, bạn nên hiểu làn da của mình để có thể lựa chọn loại mặt nạ phù hợp với tình trạng của da để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé. 

Top mặt nạ dưỡng da tốt nhất hiện nay cho các 'nàng thơ': Nếu đang phân vân không biết nên lựa chọn loại mặt nạ dưỡng da nào tốt thì hãy tham khảo qua danh sách sau đây nhé bạn.

'Bỏ túi' cách làm và đắp mặt nạ sữa chua để sở hữu làn da trắng sáng: Các chị em vẫn thường truyền tai nhau về công dụng của mặt nạ sữa chua đối với làn da, nhưng muốn đạt được hiệu quả tốt nhất thì phải đắp mặt nạ sữa chua như thế nào?