Quần ống loe - diện sao cho thật sành điệu và hợp thời?

(VOH) - Quần ống loe tuy đẹp nhưng nếu diện không khéo thì bạn sẽ rất dễ bị ‘dìm’ dáng và trở nên ‘lùn 1 mẩu’ đấy nhé.

Vốn là kiều quần xuất hiện từ rất lâu, nhưng cho đến hôm nay, quần ống loe đang trở lại và lợi hại hơn với nhiều biến tấu mới lạ để phù hợp với phong cách thời trang hiện đại. Đặc biệt, giới sành ăn mặc lại càng thích mê chiếc quần “khó chiều” này bởi tính thời thượng và sành điệu mà chúng mang lại cho phong cách của bạn. Thật ra, quần ống loe cũng không quá kén người mặc như bạn nghĩ, chỉ cần tuân thủ theo một vài nguyên tắc cơ bản sau là bạn đã có thể yên tâm mặc đẹp với những chiếc quần ống loe rồi.

Quần ống loe có gì độc đáo?

Xuất hiện vào những năm đầu thế kỷ 19 và phổ biến vào những năm 60, 70 tại Mỹ, quần ống loe là hiện thân của trào lưu Hippie nhằm thể hiện tinh thần tự do, phóng khoáng của giới trẻ thời bấy giờ. Có thể nói, vào thời gian đó, cứ bước ra đường là bạn sẽ thấy ngay những chiếc quần ống loe được cả nam lẫn nữ diện ở khắp nơi.

voh-phoi-do-voi-quan-ong-loe-voh.com.vn-anh1
Quần ống loe vốn đã xuất hiện từ rất sớm

Tuy nhiên, cùng với dòng chảy liên tục của làng thời trang, quần ống loe đành phải nhường chỗ cho những trào lưu khác mới mẻ và hiện đại hơn. Cho đến những năm gần đây, khi phong cách retro bắt đầu trở thành trào lưu mới của giới trẻ, quần ống loe cũng dần sống lại và thích nghi với phong cách hiện đại khi có thêm nhiều biến tấu mới lạ hơn.

So với những chiếc quần skinny ôm sát, quần ống loe giúp mang đến sự thoải mái và phong cách cổ điển, đặc biệt là khả năng tôn dáng thần kỳ cho người mặc. Chính vì vậy nên chẳng có lý do gì mà bạn không sở hữu ngay một chiếc quần ống loe thời thượng để kịp thời “bắt trend” cho bằng chị bằng em đúng không nào?

voh-phoi-do-voi-quan-ong-loe-voh.com.vn-anh2
Sự đa dạng, mới mẻ trong kiểu dáng và thời thượng trong phong cách đã giúp quần ống loe dần khẳng định lại chỗ đứng của mình trong làng thời trang

Chọn quần ống loe thế nào cho phù hợp?

Quần ống loe tuy đẹp nhưng không phải cứ diện tùy tiện thế nào cũng được. Quan trọng là bạn phải biết cách chọn kiểu quần sao cho phù hợp với dáng người của mình để tránh tình trạng diện đồ không cân xứng, gây mất hiệu ứng thẩm mỹ. Theo đó, mỗi dáng người sẽ có đặc trưng cơ thể khác nhau nên khi chọn trang phục, bạn nên dựa vào các ưu, khuyết điểm của cơ thể để có thể chọn ra kiểu dáng phù hợp, có khả năng che đi khuyết điểm và tôn lên những ưu điểm của mình.

Một số gợi ý giúp bạn chọn quần ống loe theo dáng người sao cho phù hợp:

Người có dáng quả lê: Nên tránh những kiểu quần ống rộng có nhiều chi tiết ở hông để tránh gây chú ý đến phần hông rộng của mình. Bên cạnh đó, những mẫu quần ống loe có phần ống hơi rộng và loe mềm mại từ đùi đến đầu gối sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho bạn.

voh-phoi-do-voi-quan-ong-loe-voh.com.vn-anh3
Dáng quần có phần ống rộng rãi và càng ít chi tiết sẽ thích hợp cho người dáng quả lê với phần hông to

Người có dáng quả táo: Nên chọn những chiếc quần ống loe có chất liệu mềm và không quá bó ở đùi. Mặc dù người có dáng quả táo sẽ sở hữu đôi chân thon gọn nhưng phần thân trên lại trông to hơn nên nếu diện quần quá bó sẽ khiến đôi chân trở nên gầy tong teo đấy nhé.

voh-phoi-do-voi-quan-ong-loe-voh.com.vn-anh4
Kiểu quần ống loe với chất liệu vải mềm mại cùng độ rộng vừa phải sẽ thích hợp với người có dáng quả táo

Người có dáng hơi mũm mĩm: Những chiếc quần lống loe cạp cao với phần lưng quần vừa chạm rốn sẽ giúp tạo cảm giác phần lưng dài và cơ thể trở nên thon gọn hơn. Đồng thời, một chiếc quần lưng cao cũng sẽ giúp bạn ăn gian chiều cao rất hiệu quả đấy.

voh-phoi-do-voi-quan-ong-loe-voh.com.vn-anh5
Cô nàng mũm mĩm đừng bò qua mẫu quần ống loe lưng cao này nhé

Người có dáng đồng hồ cát: Xin chúc mừng bạn vì đã sở hữu vóc dáng hoàn hảo mà nhiều người hằng ao ước. Với số đo 3 vòng chuẩn không cần chỉnh này, bạn có thể yên tâm diện bất cứ kiểu quần ống loe nào mà mình thích vì chúng đều sẽ giúp tôn lên đường cong cơ thể hoàn hảo của bạn.

voh-phoi-do-voi-quan-ong-loe-voh.com.vn-anh6
Tất cả mẫu quần ống loe sinh ra đều dành riêng cho cô nàng có vóc dáng cân đối

Quần ống loe mặc với áo gì?

Mỗi một kiểu áo khi kết hợp cùng với quần ống loe đều sẽ mang đến phong cách khác nhau cho người mặc. Tùy vào tính cách cũng như hoàn cảnh của nơi cần đến mà bạn có thể chọn kiểu áo để diện cùng quần ống loe sao cho phù hợp.

Một số gợi ý phối đồ với quần ống loe dành cho bạn:

Quần ống loe phối với áo phông: Sự kết hợp quen thuộc, an toàn nhưng không bao giờ là bạn thất vọng. Từ các kiểu áo phông trơn, kẻ sọc đơn giản cho đến các họa tiết trẻ trung khi diện với quần ống loe đều sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài đơn giản, thanh lịch. Đặc biệt, đừng quên sơ-vin gọn gàng để set đồ thêm hoàn chỉnh nhé.

voh-phoi-do-voi-quan-ong-loe-voh.com.vn-anh7
Quần ống loe phối với áo thun: công thức tuy đơn giản nhưng luôn luôn là lựa chọn sáng suốt

voh-phoi-do-voi-quan-ong-loe-voh.com.vn-anh8
Không cần phải tốn nhiều công sức suy nghĩ, cứ sơ vin gọn gàng vào là bạn đã có set đồ xinh xắn

voh-phoi-do-voi-quan-ong-loe-voh.com.vn-anh9
Diện cùng chiếc áo thun trơn đơn giản nhưng trông bạn vẫn vô cùng thời thượng đấy thôi

Quần ống loe phối với áo croptop: So với áo phông thì cách kết hợp này sẽ mang đến vẻ ngoài cá tính và năng động hơn cho người mặc. Bên cạnh đó, bạn cũng không cần phải tốn nhiều thời gian để sơ-vin mà set đồ vẫn trông thật gọn gàng và bắt mắt. Đặc biệt, cách phối đồ này còn giúp bạn khoe khéo vòng eo và ăn gian chiều cao đáng kể nữa đấy.

voh-phoi-do-voi-quan-ong-loe-voh.com.vn-anh10
Chiếc áo crop top dễ vai diện cùng quần ống loe chính là set đồ hoàn hảo cho những cô nàng thích điệu đà nhưng vẫn cá tính

voh-phoi-do-voi-quan-ong-loe-voh.com.vn-anh11
Set đồ trắng cùng chi tiết tay phồng của chiếc crop-top càng tôn lên nét nữ tính cho bạn

voh-phoi-do-voi-quan-ong-loe-voh.com.vn-anh12
Vòng eo con kiến cũng sẽ được khoe khéo với set đồ quần ống loe và áo crop top

Quần ống loe phối với áo sơ mi: Nếu là một cô nàng công sở yêu thời trang thì đây chính là set đồ dành riêng cho bạn rồi đấy. Với set đồ này, bạn sẽ trông thật thời thượng, cá tính mà vẫn không làm mất đi vẻ thanh lịch cần có nơi công sở.

voh-phoi-do-voi-quan-ong-loe-voh.com.vn-anh13
Quần ống loe là lựa chọn dành cho những cô nàng fashionista nơi công sở

voh-phoi-do-voi-quan-ong-loe-voh.com.vn-anh14

voh-phoi-do-voi-quan-ong-loe-voh.com.vn-anh15
Lịch sự nhưng vẫn trẻ trung, năng động chính là những gì mà quần ống loe và áo sơ mi mang đến cho bạn

Quần ống loe phối với áo hai dây: Nếu yêu thích phong cách thời trang mát mẻ, quyến rũ một chút thì đây là set đồ mà bạn nhất định không thể bỏ qua. Không chỉ gợi nhớ đến phong cách thời trang đường phố những năm 70 mà set đồ này còn rất thích hợp để diện vào những ngày hè rực nắng.

voh-phoi-do-voi-quan-ong-loe-voh.com.vn-anh16

voh-phoi-do-voi-quan-ong-loe-voh.com.vn-anh17
Áo hai dây và quần ống loe là sự kết hợp hoàn hảo cho những cô nàng yêu thích phong cách retro

voh-phoi-do-voi-quan-ong-loe-voh.com.vn-anh18
Vừa quyến rũ lại trẻ trung thế này, ngại gì mà không diện nào các nàng ơi

Quần ống loe mang giày gì cho hợp?

Có một quy luật bất thành văn là dù bạn là cô nàng nấm lùn hay sở hữu đôi chân dài miên man thì khi diện quần ống loe vẫn đừng quên đi kèm một đôi cao gót. Dù giày cao gót có hơi khó khăn và bất tiện khi di chuyển nhưng chúng sẽ giúp cho dáng người của bạn trở nên cân đối hơn khi diện quần ống loe, chưa kể còn giúp mang đến vẻ thanh lịch, sang chảnh hết nấc.

voh-phoi-do-voi-quan-ong-loe-voh.com.vn-anh19

voh-phoi-do-voi-quan-ong-loe-voh.com.vn-anh20
Những đôi giày cao gót giúp cho ống quần luôn thẳng đứng, không bị nếp gấp nên sẽ tạo hiệu ứng cho đôi chân dài hơn

Không nhất thiết phải là một đôi cao gót lênh khênh, nhọn hoắt, chỉ cần một đôi giày đế thô cao khoảng vài ba phân là đã đủ để set đồ của bạn thêm hoàn chỉnh rồi.  

voh-phoi-do-voi-quan-ong-loe-voh.com.vn-anh21
Nếu chọn mẫu quần ống loe ngắn ngang mắt cá chân, bạn có thể diện cùng đôi giày đế thấp như thế này vẫn được

voh-phoi-do-voi-quan-ong-loe-voh.com.vn-anh22
Không chất thiết phải là giày cao gót nhọn chót vót, giày đế thô thế này cũng đủ tôn dáng rồi

Có thể nói, quần ống loe là chiếc quần có thể mang đến cho bạn nhiều phong cách biến hóa khác nhau, chưa kể lại còn đảm bảo tính thời trang và đón đầu xu hướng. Khi diện mẫu quần này, đừng quên những nguyên tắc trên để quần ống loe có thể phát huy hết tác dụng của mình nhé. 

Quần jean sẽ không còn tẻ nhạt nếu bạn diện theo những cách này: Cứ làm mới quần jean theo những cách này, đảm bảo bạn sẽ không bao giờ tẻ nhạt mà lại còn vô cùng sành điệu nữa đấy.

 Cách phối đồ với quần jean dịu dàng, sang chảnh để nàng diện hoài không chán: Nếu nghĩ rằng quần jean thực sự nhàm chán và một màu thì có lẽ bạn vẫn chưa biết đến những item 'thần thánh' để phối đồ với quần jean rồi.