9 cách tắm trắng tại nhà ‘rẻ bèo’ nhưng hiệu quả không kém spa

(VOH) – Không cần cố gắng chi tiền cho những sản phẩm đắt đỏ hay tốn công đi spa, chị em hoàn toàn có thể tự tắm trắng tại nhà nhờ những nguyên liệu gần gũi.

Tắm trắng tại nhà vừa kinh tế, thân thiện với làn da vừa có khả năng đáp ứng nhu cầu hay sở thích cá nhân. Ngoài ra, chúng cũng được xem là biện pháp chăm sóc body hoàn hảo dành cho hội chị em chuộng làm đẹp tự nhiên hay không có thời gian đi lại nhiều. Do đó, bạn còn chờ gì không bổ sung ngay 9 gợi ý dưới đây vào cẩm nang skincare, dưỡng trắng của mình.

1. Tắm trắng tại nhà bằng bia

9 cách tắm trắng tại nhà ‘rẻ bèo’ nhưng hiệu quả không kém spa 1

Bia không chỉ là một trong những loại đồ uống được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới mà còn là nguyên liệu khá quen thuộc trong các công thức chăm sóc da, chăm sóc tóc tại nhà. Chúng có khả năng hỗ trợ làm sạch, tẩy tế bào chết giúp loại bỏ độc tố, cải thiện một số dấu hiệu lão hóa và làm đều màu da khá ổn. Tác dụng cải thiện lưu thông máu của việc sử dụng bia tắm trắng cũng góp phần không nhỏ trong việc mang lại làn da rạng rỡ. Vì vậy, nếu không sở hữu làn da mụn hoặc quá nhạy cảm thì chị em hoàn toàn có thể cân nhắc đến nguyên liệu tắm trắng tại nhà “rẻ bèo” này.

Xem thêm: Tắm trắng bằng bia đơn giản và an toàn tại nhà với 5 công thức siêu hiệu quả

2. Tắm trắng tại nhà bằng cafe

9 cách tắm trắng tại nhà ‘rẻ bèo’ nhưng hiệu quả không kém spa 2

Muốn dưỡng trắng da nhanh chóng và hiệu quả, chúng ta tuyệt đối không nên “xem thường” bước tẩy tế bào chết. Bởi ngoài công dụng loại bỏ cặn bẩn, da chết, dầu thừa tích tụ trong lỗ chân lông – một trong những nguyên nhân gây xỉn màu phổ biến – thì chúng còn thúc đẩy quá trình tái tạo và cải thiện kết cấu giúp da mịn đẹp, rạng rỡ tự nhiên. Tắm trắng tại nhà bằng cafe thậm chí còn được xem là cách giảm tình trạng cellulite và hỗ trợ giảm mỡ body khá hiệu quả. Chính vì vậy, muốn nhận được lợi ích nhân đôi, bao gồm cả chăm sóc lẫn dưỡng trắng body thì chị em hãy nhanh tay bổ sung các công thức tắm trắng đơn giản với cafe vào thói quen của mình.

Xem thêm: Tự tin khoe làn da trắng sáng, mịn màng nhờ 5 công thức tẩy tế bào chết bằng cafe

3. Tắm trắng tại nhà bằng bột đậu đỏ

9 cách tắm trắng tại nhà ‘rẻ bèo’ nhưng hiệu quả không kém spa 3

Nguồn chất chống oxy hóa dồi dào gồm vitamin A, vitamin C, vitamin E… và công dụng tẩy tế bào chết chính là lý do giúp bột đầu đỏ trở thành nguyên liệu tắm trắng tại nhà cực tiềm năng. Không những vậy, phương pháp chăm sóc da body vừa rẻ vừa dễ thực hiện trên còn có khả năng cải thiện các dấu hiệu lão hóa đồng thời đem lại cho bạn làn da mướt mịn, hồng hào, trẻ trung. Vì vậy, chị em nhớ cân nhắc đến gợi ý này nếu muốn sở hữu làn da khỏe đẹp toàn diện.

Xem thêm: 7 cách tắm trắng bằng bột đậu đỏ khiến da chẳng những sáng hồng mà còn đẹp lên trông thấy

4. Tắm trắng tại nhà bằng sữa tươi

9 cách tắm trắng tại nhà ‘rẻ bèo’ nhưng hiệu quả không kém spa 4

Sữa tươi là nguyên liệu tắm trắng tại nhà vô cùng quen thuộc với các chị em, đặc biệt là những người có làn da khô tróc, thô ráp hay đang phải đối mặt với dấu hiệu lão hóa sớm. Ngoài tác dụng loại bỏ da chết xỉn màu hay dưỡng trắng da một cách tự nhiên, phương pháp làm đẹp này còn có khả năng làm dịu và phục hồi làn da bị cháy nắng khá tốt. Do đó, chỉ cần tìm được công thức hiệu quả và phù hợp với loại da của bản thân thì chắc chắn, cả tông màu lẫn kết cấu da body của chị em đều sẽ được cải thiện sau khi chăm chỉ áp dụng. 

Xem thêm: ‘Lột xác’ làn da thô ráp, xỉn màu bằng cách tắm sữa tươi đơn giản tại nhà

5. Tắm trắng tại nhà bằng tía tô

9 cách tắm trắng tại nhà ‘rẻ bèo’ nhưng hiệu quả không kém spa 5

Trong các phương pháp tắm trắng tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên, tắm trắng bằng lá tía tô là cách được được nhiều chị em quan tâm nhất. Bởi ngoài khả năng hỗ trợ làm sạch và cải thiện một phần tông màu da, chúng còn có ích cho việc lưu thông khí huyết, phục hồi sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cũng không nên kỳ vọng quá nhiều vào gợi ý này vì chúng sẽ không giúp da trắng “bật tone” mà chỉ dừng ở mức góp phần cải thiện làn da nếu được áp dụng đúng cách.

Xem thêm: Thực hư hiệu quả của việc tắm trắng, dưỡng da sáng 'bật tone' bằng lá tía tô

6. Tắm trắng tại nhà bằng cám gạo

9 cách tắm trắng tại nhà ‘rẻ bèo’ nhưng hiệu quả không kém spa 6

Tương tự bột đậu đỏ, tắm trắng bằng cám gạo cũng sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng sạm màu thông qua việc tẩy tế bào chết, kích thích tái tạo tế bào và nuôi dưỡng giúp da trở nên mịn màng, rạng rỡ. Ưu điểm của chúng là giúp chị em tối giản được các bước skincare body mà vẫn nhận được hiệu quả chăm dưỡng đầy đủ. Ngoài ra, cám gạo cũng có thể dễ dàng kết hợp với các nguyên liệu tắm trắng tại nhà khác nên chúng ta hoàn toàn có thể tự biến tấu để thu được công thức vừa phù hợp vừa tối ưu.

Xem thêm: Cách tẩy tế bào chết bằng cám gạo giúp da sáng ‘bật tone’, mềm mịn, sạch mụn

7. Tắm trắng tại nhà bằng bột yến mạch

9 cách tắm trắng tại nhà ‘rẻ bèo’ nhưng hiệu quả không kém spa 7

Dù có nhu cầu dưỡng trắng body thì các chị em sở hữu làn da nhạy cảm cũng phải cân nhắc rất nhiều vì đa số thành phần làm sáng da đều có tác dụng mạnh mẽ, dễ gây kích ứng. Song, nếu chọn cách tắm trắng bằng bột yến mạch ngay tại nhà thì bạn có thể yên tâm hơn. Vì không chỉ sở hữu tác dụng tẩy da chết, ngăn ngừa tình trạng sạm màu hay dưỡng trắng da tự nhiên, nguyên liệu này còn nổi tiếng với khả năng làm dịu, dưỡng ẩm cũng như chữa lành các tổn thương. Với những ưu điểm trên thì chẳng có lý do gì mà chị em không “bỏ túi” cách chăm sóc body đầy lợi ích này vào bộ bí kíp của mình.

Xem thêm: 5 cách tắm trắng bằng bột yến mạch giúp da dẻ sáng mịn, hồng hào mà chưa cần chăm dưỡng cầu kỳ

8. Tắm trắng tại nhà bằng tinh bột nghệ

9 cách tắm trắng tại nhà ‘rẻ bèo’ nhưng hiệu quả không kém spa 8

Ai cũng biết tinh bột nghệ là nguyên liệu chăm sóc da hiệu quả, lành tính và chứa vô vàn lợi ích từ chống lão hóa, trị thâm, sẹo, mụn cho đến dưỡng trắng. Bởi vậy, muốn tự mình tắm trắng tại nhà hiệu quả như spa thì chị em nhất định không nên bỏ qua gợi ý tuyệt vời này.

Xem thêm: Công thức tắm trắng bằng tinh bột nghệ giúp da ‘trắng bóc như em bé’

9. Tắm trắng tại nhà bằng bột trà xanh

9 cách tắm trắng tại nhà ‘rẻ bèo’ nhưng hiệu quả không kém spa 9

Nguồn chất chống oxy hóa siêu dồi dào và có lợi cho việc bảo vệ da, chống lão hóa, ngăn ngừa tình trạng xỉn màu trong bột trà xanh sẽ giúp bạn cải thiện tông màu da của mình. Công dụng làm sạch, làm dịu, ngăn ngừa hoặc giảm thiểu mụn, thâm, sẹo của chúng cũng đặc biệt hữu ích cho quá trình dưỡng trắng body tại nhà. Vì vậy, nhớ tận dụng nguyên liệu này thật hiệu quả nếu bạn muốn sở hữu làn da trắng mịn, khỏe mạnh, mướt mát mà không cần tới spa.

Xem thêm: 6 công thức tẩy tế bào chết bằng bột trà xanh ‘thần thánh’ giúp da trắng mịn, sạch mụn, trẻ trung

Tắm trắng tại nhà với ưu điểm kinh tế, dễ thực hiện, dễ biến tấu theo sở thích cá nhân và có nhiều lựa chọn là gợi ý làm đẹp mà chị em không nên bỏ lỡ khi có quỹ thời gian dồi dào. Đương nhiên, chúng ta cũng không nên quên rằng, vì chúng là biện pháp dưỡng trắng DIY nên cần nhiều thời gian để tạo ra sự khác biệt. Do đó, bạn hãy kiên trì áp dụng đồng thời xây dựng cho mình chu trình chăm sóc body phù hợp để sớm nhận được kết quả ưng ý.

Nguồn ảnh: Internet