Đẹp da, đẹp dáng nhờ 3 thói quen lành mạnh sau bữa tối

(VOH) – Muốn cải thiện cả làn da lẫn vóc dáng một cách hiệu quả, chúng ta cần tích lũy cho mình những thói quen tốt. Ví như kiên trì thực hiện 3 điều này sau mỗi bữa tối.

Thói quen cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến làn da và vóc dáng. Vì vậy, ngoài việc quan tâm đến mỹ phẩm hay các phương pháp làm đẹp khác nhau thì chị em hãy thử thực hiện 3 điều này sau bữa tối để cải thiện nhan sắc của mình.

1. Ăn sữa chua

Đẹp da, đẹp dáng nhờ 3 thói quen lành mạnh sau bữa tối 1

Sữa chua được xem một trong những loại “siêu thực phẩm” có khả năng đem lại cực nhiều lợi ích cho cả sức khỏe, làn da lẫn vóc dáng. Vì vậy, muốn cải thiện sắc vóc một cách tự nhiên, toàn diện từ trong ra ngoài thì chị em hãy bổ sung ngay chúng vào thói quen ăn uống của mình.

Xem thêm: 14 lợi ích khi dùng sữa chua mỗi ngày và những lưu ý đặc biệt khi dùng

Đẹp da, đẹp dáng nhờ 3 thói quen lành mạnh sau bữa tối 2

Lợi ích của việc ăn sữa chua với làn da và vóc dáng:

  • Sữa chua rất giàu vitamin B2, vitamin B6, vitamin B12, đặc biệt là protein – dưỡng chất đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng, củng cố, sữa chữa da, tóc móng. Vì vậy, có thể nói, bổ sung sữa chua vào chế độ ăn uống là một trong những cách duy trì nhan sắc trẻ trung, rạng rỡ vừa an toàn vừa hiệu quả.
  • Men vi sinh trong sữa chua có khả năng giảm viêm, ngăn ngừa vi khuẩn xấu hình thành trong cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch từ đó giúp ích cho việc chống lại cũng như cải thiện một số vấn đề da, ví như mụn trứng cá.
  • Protein đã được chứng minh là hỗ trợ quá trình trao đổi chất bằng cách tăng số lượng calo mà cơ thể đốt cháy trong ngày, điều chỉnh sự thèm ăn và kiểm soát cân nặng. Sữa chua cũng chứa nhiều protein và đó là lý do vì sao mà việc tiêu thụ chúng mỗi ngày hoàn toàn có thể giúp bạn cải thiện vóc dáng theo thời gian. 
  • Bổ sung sữa chua vào chế độ ăn uống được xem là cách tiêu mỡ bụng, ngăn ngừa tăng cân hiệu quả.
  • Sức khỏe của hệ tiêu hóa ảnh hưởng khá nhiều đến làn da cũng như vóc dáng. Thói quen ăn sữa chua mỗi ngày sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa để tạo điều kiện cho việc duy trì làn da khỏe mạnh, vóc dáng thon gọn.

Lưu ý: không phải loại sữa chua nào cũng đem lại nhiều lợi ích cho làn da cũng như vóc dáng nên bạn hãy tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn.

Xem thêm: Bí quyết làm đẹp bằng sữa chua nhanh gọn nhưng chất lượng giúp bạn ‘nâng cấp’ cả làn da, mái tóc lẫn body

2. Ăn trái cây

Đẹp da, đẹp dáng nhờ 3 thói quen lành mạnh sau bữa tối 3

Chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ dưỡng chất là nền tảng giúp chúng xây dựng, duy trì làn da và vóc dáng khỏe mạnh từ bên trong. Chính vì vậy, đừng quên chăm chỉ ăn trái cây nếu bạn muốn thay đổi sắc vóc một cách toàn diện, hiệu quả.

Xem thêm: Top 9 loại trái cây ít đường vừa hỗ trợ giảm cân vừa dưỡng da trắng mịn

Đẹp da, đẹp dáng nhờ 3 thói quen lành mạnh sau bữa tối 4

Lợi ích của việc ăn trái cây với làn da và vóc dáng:

  • Trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất quan trọng nên bổ sung chúng vào chế độ ăn uống vừa là việc cần thiết vừa là cách để duy trì sắc vóc hoàn hảo, ngăn ngừa các vấn đề rắc rối.
  • Nguồn chất chống oxy hóa dồi dào trong trái cây chính là “vũ khí” giúp chúng ta bảo vệ, sữa chữa làn da, làm chậm quá trình lão hóa thậm chí là ngăn ngừa bệnh tật. Thêm vào đó, hàm lượng nước, chất béo lành mạnh hay vitamin C trong một số loại quả cũng rất hữu ích cho việc giữ ẩm, dưỡng trắngtrẻ hóa da.
  • Chất xơ lành mạnh và hàm lượng nước trong trái cây không chỉ hữu ích với sức khỏe mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân, giữ dáng. Ngoài ra, thông qua việc cải thiện hệ tiêu hóa, chúng cũng góp phần tạo nên và duy trì làn da khỏe đẹp.

Lưu ý: không phải loại trái cây nào cũng có lợi cho làn da và vóc dáng nên bạn nhớ tìm hiểu kỹ.

Xem thêm: Vừa ngon ngọt vừa dễ ‘gây nghiện’ nhưng những loại trái cây này lại là ‘thủ phạm’ khiến bạn dễ tăng cân, dễ nổi mụn

3. Đi bộ

Đẹp da, đẹp dáng nhờ 3 thói quen lành mạnh sau bữa tối 5

Tập thể dục là thói quen mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe, làn da và vóc dáng. Tuy nhiên, nếu bạn không có nhiều thời gian, không thích vận động nhiều thì hãy thử đi bộ nhẹ nhàng sau bữa tối.

Xem thêm: Áp dụng cách đi bộ giảm mỡ bụng có thật sự hiệu quả không?

Đẹp da, đẹp dáng nhờ 3 thói quen lành mạnh sau bữa tối 6

Lợi ích của việc đi bộ sau bữa ăn với làn da và vóc dáng:

  • Đi bộ nhẹ nhàng sau bữa ăn có thể giúp bạn cải thiện hệ tiêu hóa, thúc đẩy quá trình trao đổi chất để đốt cháy nhiều calo hơn từ đó hỗ trợ cho quá trình giảm cân, giữ dáng.
  • Mức độ căng thẳng tác động rất nhiều đến trạng thái của làn da cũng như việc kiểm soát cân nặng, vóc dáng. Tuy nhiên, việc đi dạo sẽ giúp cơ thể tiết ra endorphin để điều hòa tâm trạng, giảm thiểu căng thẳng, mang lại cảm giác thư giãn, dễ chịu. Nhờ đó mà chúng ta có thể tránh được tình trạng da lão hóa sớm hay tăng cân do stress.
  • Đi bộ khiến cho tốc độ lưu thông máu tăng lên, điều này có nghĩa là oxy và chất dinh dưỡng được cung cấp cho da cũng nhiều hơn.
  • Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng với việc sửa chữa, tái tạo làn da cũng như kiểm soát cân nặng, cải thiện vóc dáng. Tập thể dục thường xuyên (dưới mọi hình thức) có thể làm giảm chứng mất ngủ, nâng cao chất lượng giấc ngủ từ đó tạo điều kiện cho việc chăm da, chăm dáng.

Lưu ý: vận động mạnh vào buổi tối có thể gây khó ngủ nên bạn hãy lựa chọn thời gian thích hợp (cách xa thời điểm đi ngủ) đồng thời chọn cách đi bộ nhẹ nhàng.

Xem thêm: Tổng hợp những cách đốt cháy calo nhanh chóng, hiệu quả nhưng lại đơn giản, ‘nhàn tênh’ mà không phải ai cũng biết

Hình thành cho mình những thói quen tốt và kiên trì với việc thực hiện chúng là cách hiệu quả để cải thiện sắc vóc, giúp bản thân đẹp lên từng ngày. Vì vậy, bạn còn chờ gì mà không áp dụng?

Nguồn ảnh: Internet

Nguồn tham khảo: marieclaire