Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’

(VOH) – Tóc bob layer được xem là ‘phép cộng’ hoàn hảo của tóc bob trẻ trung, khó lỗi mốt và tóc layer sành điệu, tôn nhan sắc. Tuy nhiên, đây mới là những phiên bản đáng để bạn thử nhất.

Tóc bob chưa bao giờ bị lỗi mốt và luôn nằm trong top những kiểu tóc được ưa chuộng từ mùa này sang mùa khác. Song, nếu bạn muốn thử một gợi ý mới mẻ, nhẹ nhàng mà vẫn cá tính thì hãy tham khảo ngay phiên bản tóc bob layer ‘chuẩn’ sành điệu dưới đây.

1. Tóc bob layer là gì?

Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 1

Tóc bob layer là một kiểu tóc ngắn có độ dài khoảng ngang xương hàm (hay dài hoặc ngắn hơn một chút) có phần đuôi được cắt tỉa dài ngắn khác nhau theo cách xen kẽ hoặc chia thành từng lớp. Đây là phiên bản hội tụ đầy đủ các ưu điểm của cả tóc ngắn lẫn tóc layer, phù hợp với nhiều phong cách, gương mặt và được xem là lựa chọn đáng thử với tất cả những ai "mê mẩn" tóc bob.

Xem thêm: Những kiểu tóc bob giúp bạn làm mới bản thân, 'hack tuổi' và ‘nâng cấp’ visual xịn

2. Những kiểu tóc bob layer đẹp

2.1 Tóc bob layer ngang vai

Độ dài ngang xương hàm của tóc bob được xem là “chìa khóa” để “hack” cả tuổi tác, dáng khuôn mặt lẫn nhan sắc. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách biến tấu phù hợp thì dù không tuân theo tiêu chuẩn, kiểu tóc vẫn đẹp và sành điệu như thường. Tóc bob layer ngang vai chính là một trong những trường hợp như vậy.

Xem thêm: 13 kiểu tóc layer nữ ‘xinh hết phần thiên hạ’, ‘ướm’ thử là nhan sắc chỉ có ‘chuẩn nữ thần’

Ưu điểm lớn nhất của tóc bob layer chấm ngang vai là khả năng điều chỉnh nhiều dáng mặt khác nhau. Chúng chẳng những làm thon má, hàm, cằm tốt, che nhược điểm ổn mà còn tạo được sự cân đối cho tổng thể gương mặt hay tăng thêm điểm thanh tú, nhẹ nhàng cho diện mạo. Bởi vậy, muốn cắt tóc bob layer trẻ trung, sành điệu cho mặt tròn, mặt to hoặc mặt vuông thì chị em nhớ tham khảo gợi ý này.

Xem thêm: Những kiểu tóc layer ngang vai đẹp và trendy, cứ cắt là kiểu gì cũng được khen trẻ xinh, sang xịn tới tấp

Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 2
Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 3
Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 4
Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 5

2.2 Tóc bob layer ôm gáy

Giữa vô vàn các kiểu tóc bob layer trendy, tóc bob layer ôm gáy được xem là lựa chọn sở hữu khả năng biến hóa tài tình nhất. Vì với mỗi cách tạo kiểu hay chỉ đơn giản là độ dài ngắn khác nhau là chúng đã có thể đem lại cho bạn một hình ảnh hoàn toàn khác biệt. Điển hình như tóc bob layer ôm gáy uốn cụp thường tạo cho chị em cảm giác trong trẻo, nhẹ nhàng còn tóc bob layer ôm gáy thẳng hoặc uốn vểnh lại nghiêng về style phóng khoáng, cá tính và quyến rũ.

Muốn cắt tóc bob layer ôm gáy đẹp, ngoài việc định hình phong cách cá nhân ngay từ đầu thì bạn nhớ chọn thêm cho mình một kiểu tóc mái phù hợp để “nâng tầm” nhan sắc. Thêm vào đó, chúng ta cũng nên chăm chút cho phần tóc mai cạnh mặt vì nó có khả năng chỉnh sửa khuyết điểm cực hiệu quả.

Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 6
Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 7
Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 8
Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 9
Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 10
Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 11

2.3 Tóc bob layer ngắn

Tóc bob layer ngắn thường sở hữu độ dài từ dưới tai cho đến ngang cằm nên ngoài ưu điểm gọn gàng và “nịnh” mặt thì chúng còn khiến cho bạn trông trẻ trung hơn hẳn. Phiên bản này khá “dễ tính” và không cần tạo kiểu kỳ nên ai cũng có thể thử. Tuy nhiên, để nhận được hiệu ứng tốt nhất thì chúng ta vẫn cần phải dựa vào đặc điểm khuôn mặt cũng như phong cách của bản thân để tùy chỉnh sao cho phù hợp. 

Xem thêm: 13 kiểu tóc ngắn tỉa layer chẳng những xinh xắn, thời thượng mà còn giúp bạn trẻ ra hẳn vài tuổi

Khi chọn tóc bob layer ngắn, bạn nên kết hợp với kỹ thuật uốn hoặc làm xoăn để vừa giúp tóc dễ dàng vào nếp vừa tăng thêm điểm sành điệu cho diện mạo. Cắt thêm tóc mái cũng được xem là lựa chọn đáng để chúng ta cân nhắc vì nó sẽ giúp cải thiện dáng mặt, “F5” nhan sắc và bổ sung cho kiểu tóc. Cuối cùng, màu tóc nhuộm trendy và hợp da cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc “nâng cấp” visual nên chị em chớ bỏ qua.

Xem thêm: Loạt màu tóc đẹp cứ nhuộm là da sáng ‘bật’ tông lại trẻ trung, trendy

Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 12
Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 13
Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 14
Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 15

2.4 Tóc bob layer xoăn

Vẻ đẹp phóng khoáng, cá tính đôi khi là dễ thương của tóc bob layer xoăn có thể giúp bạn dễ dàng gây ấn tượng với người đối diện. Không những vậy, chúng còn làm tăng độ dày, độ bồng bềnh cho mái tóc một cách cực kỳ tự nhiên. Với những cô nàng bận rộn, không có nhiều thời gian dành cho việc tạo kiểu cầu kỳ thì đây cũng là lựa chọn khá phù hợp. Bởi về cơ bản tóc bob layer xoăn chỉ cần sấy qua là sẽ tự động vào nếp.

Xem thêm: 10 kiểu tóc ngắn xoăn nhẹ tôn visual ‘đỉnh’, ngắm là mê, diện là đẹp

Muốn sở hữu diện mạo trẻ trung và sành điệu thì khi làm xoăn tóc bob layer chị em nên ưu tiên kiểu xoăn gợn sóng nhẹ, xoăn lơi hoặc xoăn đuôi rối. Uốn xoăn cả tóc mái hay nhuộm các màu tóc sáng một chút cũng sẽ khiến cho diện mạo tổng thể trở nên hài hòa, phong cách hơn nên bạn nhớ tham khảo.

Xem thêm: 11 kiểu tóc ngắn xoăn sóng đẹp đỉnh cao được gái xinh đua nhau diện

Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 16
Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 17
Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 18

2.5 Tóc bob layer mái bay

Mặc dù mỗi kiểu tóc mái đều có thế mạnh riêng nhưng nhắc đến khả năng che khuyết điểm, nâng tầm khí chất, nhan sắc thì mái bay luôn được xem là lựa chọn tốt nhất. Nguyên nhân là bởi ngoài việc phù hợp với mọi khuôn mặt, mọi kiểu tóc, mọi phong cách thì chúng còn sở hữu không ít phiên bản xinh xắn để bạn tha hồ lựa chọn mà không sợ “đụng hàng”.

Xem thêm: Tóc mái bay Hàn Quốc đẹp không ‘góc chết’ thế này, bảo sao dân tình cứ ‘mê mệt’ rồi thi nhau ‘book lịch’

Khi cắt tóc bob layer mái bay, chúng ta nên chú ý đến độ dài của tóc mái và đảm bảo chúng có thể phối hợp ăn ý với kiểu tóc bob của mình. Hình dáng hay nhược điểm trên khuôn mặt cũng sẽ giữ vai trò quan trọng trong việc tùy chỉnh tóc mái do đó bạn nhớ lưu ý. Cuối cùng, đừng quên uốn nhẹ mái bay vì đây chính là “chìa khóa” giúp mọi kiểu tóc trở nên tự nhiên và hoàn hảo.

Xem thêm: 5 kiểu tóc đẹp với mái bay giúp chị em tạo nét thanh tú tự nhiên cho mặt tròn

Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 19
Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 20
Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 21
Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 22

2.6 Tóc bob layer uốn

Tóc bob layer uốn bồng bềnh, “chanh sả” là một trong những gợi ý mà bất cứ ai cũng nên thử nếu muốn “F5” cho mái tóc ngắn quen thuộc. Đương nhiên, ngoài ưu điểm trendy và trẻ trung thì phiên bản này còn có thể đem lại cho bạn nhiều thứ, ví như sự lựa chọn đa dạng, phong cách linh hoạt và khả năng cải thiện nhan sắc hiệu nghiệm.

Nếu cảm thấy khó, bạn có thể cân nhắc đến các kiểu tóc bob layer uốn đang được nhiều người ưa chuộng như uốn vểnh, uốn gợn sóng nhẹ, uốn cụp, uốn hình chữ S, uốn so le… Vì mặc dù đem lại hiệu ứng khá khác biệt nhưng về cơ bản chúng đều không quá “kén” mặt lại dễ chăm sóc. Trong trường hợp muốn có được vẻ ngoài “chất chơi” hơn thì chị em cứ mạnh dạn thử những màu nhuộm mà mình yêu thích, đảm bảo nhan sắc sẽ "một bước lên hương".

Xem thêm: Loạt tóc uốn layer trẻ xinh, thời thượng chẳng những thu nhỏ mặt tài tình mà còn giúp nhan sắc ngày một ‘lên hương’

Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 23
Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 24
Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 25
Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 26

3. Những điều cần lưu ý khi cắt tóc bob layer

Tuy tóc bob layer sở hữu nhiều phiên bản và che khuyết điểm, tùy chỉnh tốt nhưng với một số đối tượng, đây lại chưa hẳn là lựa chọn tốt nhất. Vì vậy, nếu bạn có những đặc điểm sau thì hãy cân nhắc thật cẩn thận.

Xem thêm: Để tránh tình trạng ‘fail toàn tập’ khi cắt tóc ngắn, những cô nàng sở hữu 6 đặc điểm sau cần cẩn trọng

Những kiểu tóc bob layer đẹp và sành điệu được dân tình thi nhau ‘triển’ 27
  • Tóc quá mỏng: để cắt layer tóc bạn cần phải có độ dày nhất định.
  • Đầu to: sự kết hợp của tóc bob và tóc layer sẽ khiến cho người đối diện tập trung vào phần đầu của bạn nhiều hơn từ đó làm nhược điểm đầu to lộ rõ.
  • Cổ dài: nếu có phần cổ tương đối dài, bạn nên tránh cắt tóc bob layer hoặc cố gắng chọn các kiểu tóc bob layer có khả năng giấu bớt đặc điểm này.

Xem thêm: Tóc layer xinh xẻo và trendy thật đấy nhưng nếu sở hữu 4 đặc điểm này thì tốt nhất bạn nên ‘né’ gấp

Tóc bob layer vừa trẻ trung, sành điệu, trendy, cá tính vừa ít “đụng hàng” lại sở hữu nhiều phiên bản nên chúng ta nhất định phải thử một lần. Song, bạn nhớ lưu lại những gợi ý ở trên để giúp bản thân có thêm nhiều sự lựa chọn.

Nguồn ảnh: Instagram