Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc

(VOH) – Không chỉ có tác dụng điều chỉnh khuôn mặt, ‘giấu nhẹm’ nhược điểm, tóc mái layer còn khiến bạn trông xinh, sang và khí chất hơn vài lần.

Không muốn cắt tóc, tạo kiểu tóc hay nhuộm tóc mà vẫn có được diện mạo mới mẻ, trẻ xinh, sành điệu thì nhân dịp này, bạn hãy thử ngay tóc mái layer thời thượng.

1. Tóc mái layer cho mặt tròn

Tóc mái là một trong những “vũ khí” chỉnh sửa khuôn mặt cực kỳ hiệu quả. Với mặt tròn, ngoài mái dài, mái bay hay chéo quen thuộc, chị em còn có thể tham khảo tóc mái layer nhẹ nhàng và trendy.

Kiểu mái này sở hữu độ dày vừa phải cùng cách tạo kiểu linh hoạt nên hoàn toàn có thể vừa thu gọn vừa tăng thêm phần thanh tú cho gương mặt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cải tạo nhan sắc một cách hiệu quả nhất thì nhớ ưu tiên những kiểu tóc mái layer để lộ phần giữa trán. Ví như mái layer dài rẽ ngôi giữa hoặc mái layer thưa… vì chúng có thể tạo hiệu ứng thon dài cho mặt tròn.

Xem thêm: Mặt tròn để tóc gì vừa xinh vừa ‘nịnh’ mặt?

Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 1
Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 2
Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 3
Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 4

2. Tóc mái layer cho mặt dài

Tóc mái layer dịu dàng, nữ tính cũng có thể khiến cho mặt dài trông cân đối và ưa nhìn hơn. Chỉ cần bạn chọn được cách tạo kiểu phù hợp thì không chỉ tỷ lệ khuôn mặt, nhan sắc và độ sành điệu cũng được “nâng cấp” thấy rõ. 

Muốn cải thiện tỷ lệ cho khuôn mặt dài, chúng ta cần tìm những kiểu tóc mái layer có khả năng “giấu” đi phần trán như mái layer thưa, mái layer ngắn trên lông mày hay mái ngố layer (dành cho trán rộng). Nguyên nhân là bởi độ dài cũng như khả năng che phủ mà chúng sở hữu vừa giúp rút ngắn chiều dài khuôn mặt vừa có tác dụng “hack” tuổi. Tuy nhiên, bạn nhớ kiểm soát độ dài của phần mái đồng thời thử uốn mái nhẹ nhàng để tôn nhan sắc hiệu quả hơn.

Xem thêm: Bật mí 5 kiểu tóc cho mặt dài vừa che khuyết điểm tốt vừa sang chảnh, ‘hack’ tuổi đỉnh cao 

Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 5
Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 6
Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 7
Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 8

3. Tóc mái layer ngắn

Tóc mái layer ngắn hội tụ khá nhiều ưu điểm như tôn đường nét khuôn mặt, che trán cao, trán rộng tốt, cải thiện mặt dài hiệu quả và sành điệu hóa diện mạo “đỉnh”. Tuy nhiên, vì gợi ý này khá “kén” đối tượng nên nếu không sở hữu gương mặt dài hoặc mặt trái xoan thì tốt nhất bạn không nên thử. Thêm vào đó, chúng ta nên chú ý đến độ dày của tóc mái layer ngắn vì mái dày sẽ khiến cho diện mạo thêm phần nặng nề thay vì trở nên tinh tế, nhẹ nhàng.

Xem thêm: Chọn tóc mái ngắn trên lông mày xinh trend, ‘hack tuổi’ và ngọt ngào như gái Hàn

Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 9
Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 10
Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 11

4. Tóc mái layer Hàn Quốc

Ngắm những kiểu tóc mái xu hướng tại Hàn Quốc trong thời gian gần đây, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy tóc mái layer thưa và tóc mái layer dài là hai trong số những cái tên nổi bật nhất. Lý do rất đơn giản, đó là ngoài khả năng kết hợp với mọi kiểu tóc, dễ dàng điều chỉnh mọi kiểu gương mặt thì chúng còn góp phần nâng cấp độ “sang xịn” và “cộng điểm” khí chất cho diện mạo cực tốt.

Tóc mái layer Hàn cũng sở hữu cách tạo kiểu khá tinh tế và chú trọng đến việc cải thiện các nhược điểm thường gặp như trán cao, trán rộng, mặt to hay đường chân tóc cao. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm kiếm một kiểu mái vừa “nịnh” nhan sắc vừa trendy lại khó bị “fail” thì đây chính là lựa chọn lý tưởng.

Xem thêm: 13 kiểu tóc layer nữ ‘xinh hết phần thiên hạ’, ‘ướm’ thử là nhan sắc chỉ có ‘chuẩn nữ thần’

Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 12
Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 13
Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 14
Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 15

5. Tóc mái layer dài

Được đánh giá là một trong những kiểu mái linh hoạt và “dễ tính” nhất nên tóc mái layer dài không quá “kén” gương mặt hay phong cách. Tuy nhiên, để nhận được hiệu ứng chỉnh sửa tốt nhất thì chúng ta vẫn cần phải căn cứ vào đặc điểm của bản thân để tìm được gợi ý phù hợp. Ví như mặt tròn, mặt ngắn, mặt to sẽ thanh thoát hơn khi cắt mái layer dài rẽ ngôi (không để mái ở chính giữa trán). Những cô nàng có mặt dài hoặc trán cao sẽ sở hữu tỷ lệ cân đối hơn khi kết hợp mái layer dài với các kiểu mái có độ phủ trán tốt như mái thưa, mái ngố.

Xem thêm: 5 kiểu tóc đẹp đi cùng tóc mái dài giúp nàng ‘chuẩn xinh hotgirl’

Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 16
Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 17
Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 18
Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 19

6. Tóc mái layer cho mặt vuông

Tóc mái layer mềm mại và nhẹ nhàng vốn rất phù hợp với các cô nàng có gương mặt vuông nhờ khả năng cải thiện đường nét góc cạnh. Song muốn tăng thêm điểm nữ tính cho kiểu khuôn măt này thì phần mái của chúng ta phải có khả năng chỉnh sửa nhược điểm cho gò má và đường quai hàm. Với những lý do này, tóc mái layer thưa, tóc mái layer dài rẽ ngôi hoặc tóc mái layer bay sẽ là gợi ý khá phù hợp. Chỉ cần bạn chú ý điều chỉnh phần tóc mai hai bên khuôn mặt đồng thời áp dụng thêm kỹ thuật uốn nhẹ nhàng thì chắc chắn, nhan sắc sẽ “lên hương” thêm vài phần.

Xem thêm: Mặt vuông chọn kiểu tóc, bông tai, mắt kính hay dáng chân mày sao cho đẹp?

Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 20
Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 21
Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 22

7. Tóc mái layer thưa

Tóc mái layer thưa vừa trẻ trung, thanh lịch, nữ tính vừa che khuyết điểm gương mặt tốt nên không khó hiểu khi chúng luôn là lựa chọn được nhiều chị em yêu thích. Kiểu mái này có thể dễ dàng kết hợp với mọi kiểu tóc từ tóc ngắn cho đến tóc dài, từ tóc thẳng cho tới tóc xoăn nên bạn sẽ không lo bị “một màu”. Điểm chúng ta cần cân nhắc khi quyết định để mái thưa layer chỉ nằm ở hình dáng khuôn mặt và độ dày của mái tóc. Do đó, cứ mạnh dạn thử nếu bạn muốn F5 bản thân một cách nhanh gọn nhưng vẫn hiệu quả.

Xem thêm: 9 kiểu tóc mái thưa chẳng những ‘nịnh’ mặt mà còn xinh sang, thời thượng ‘level max’

Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 23
Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 24
Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 25
Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 26

8. Tóc mái layer uốn

Sở dĩ, tóc mái layer uốn “được lòng” hội chị em là bởi chúng có thể dễ dàng điều chỉnh gương mặt đồng thời tăng thêm phần nữ tính, sành điệu cho diện mạo. Với những cô nàng sở hữu mái tóc mỏng, bết, dễ bị xẹp, mái uốn cũng chính là “vị cứu tinh”. Vì vậy, muốn sở hữu kiểu tóc đẹp, vừa thời thượng vừa tôn nhan sắc thì chúng ta tuyệt đối không nên bỏ qua gợi ý này.

Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 27
Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 28
Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 29
Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 30

9. Tóc mái layer cho mặt trái xoan

Khuôn mặt trái xoan với tỷ lệ hoàn hảo có thể “cân” bất cứ kiểu tóc mái layer nào. Do đó, bên cạnh phong cách hay sở thích cá nhân, bạn hãy mạnh dạn thử những gợi ý có thể làm nổi bật đường nét khuôn mặt hay tạo cảm giác mới mẻ, khác biệt.

Xem thêm: Mặt trái xoan bị cho là 'hơi quê' nhưng các kiểu tóc này sẽ giúp nàng trở nên sành điệu

Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 31
Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 32
Chọn tóc mái layer xinh tươi để ‘lên đời’ nhan sắc 33

Tóc mái layer nhẹ nhàng, cuốn hút và thời thượng sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi trội lại dễ dàng điều chỉnh các kiểu khuôn mặt khác nhau nên bất cứ ai cũng có thể thử. Chỉ cần bạn tìm được lựa chọn phù hợp với bản thân thì dù không thay đổi kiểu tóc, màu tóc hay cách tạo kiểu thì visual cũng sẽ xinh tươi, trendy hơn vài phần.

Nguồn ảnh: Instagram, xiaohongshu