Tóc mềm mượt nên tạo kiểu thế nào để hạn chế cảm giác mỏng xẹp?

(VOH) – Tạo hiệu ứng bồng bềnh, dày khỏe cho chất tóc mềm mượt, thưa mỏng không khó. Chỉ cần bạn ‘nằm lòng’ những gợi ý dưới đây là đủ.

Rắc rối lớn nhất của mái tóc mềm mượt và sợi tóc mảnh là phần chân tóc xẹp tạo cảm giác thưa mỏng, bóng dầu. Tuy nhiên, thông qua việc tạo kiểu, chúng ta có thể khắc phục vấn đề này.

1. Tóc ngắn tỉa layer uốn

Tóc dài sẽ kéo xẹp phần chân tóc đồng thời khiến cho mái tóc mềm mượt trông thưa hơn bình thường. Vì vậy, nếu bạn sở hữu chất tóc vừa mềm vừa mỏng thì nên cắt tỉa thường xuyên. Đặc biệt là ưu tiên các kiểu tóc dài chấm xương đòn hoặc ngắn hơn để tạo cảm giác nhẹ nhàng và tăng độ bồng bềnh.

Xem thêm: Tóc chấm xương đòn đã trẻ, đẹp và sang còn tôn nhan sắc, thần thái hết cỡ, bảo sao chị em không mê

Tóc mềm mượt nên tạo kiểu thế nào để hạn chế cảm giác mỏng xẹp? 1

Kiểu tỉa layer nhiều lớp cũng rất được khuyến khích cho những trường hợp có chất tóc mềm, sợi tóc mảnh vì chúng làm tăng độ dày một cách tự nhiên lại chỉnh sửa khuôn mặt hiệu quả. Nếu được kết hợp cùng kiểu uốn phù hợp thì thậm chí hiệu quả tôn nhan sắc và cải thiện nhược điểm của lựa chọn này còn tăng lên gấp nhiều lần. Bởi vậy, muốn tìm một kiểu tóc đẹp, “dễ ăn điểm” và phù hợp với loại tóc của bản thân thì chị em cứ tham khảo gợi ý trên.

Xem thêm: 13 kiểu tóc ngắn tỉa layer chẳng những xinh xắn, thời thượng mà còn giúp bạn trẻ ra hẳn vài tuổi

Tóc mềm mượt nên tạo kiểu thế nào để hạn chế cảm giác mỏng xẹp? 2
Tóc mềm mượt nên tạo kiểu thế nào để hạn chế cảm giác mỏng xẹp? 3

2. Tóc uốn chân

Muốn cải thiện chất tóc mềm, dễ xẹp và trông thưa mỏng, ngoài việc chú ý lựa chọn dầu gội hay tạo kiểu, bạn còn có thể thử uốn chân tóc. Đây là một trong những kỹ thuật tạo độ dày, độ bồng bềnh “ảo” vừa đơn giản vừa hiệu quả. Quan trọng nhất là chỉ cần khéo tay một chút là chúng ta có thể tự thực hiện tại nhà. Đương nhiên, chị em cũng đừng quên chọn thêm cho mình kiểu tóc phù hợp để chỉnh sửa đường nét khuôn mặt.

Xem thêm: 8 chiêu ‘hack’ tóc dày mượt, bồng bềnh giúp bạn khắc phục tình trạng mỏng xẹp

Tóc mềm mượt nên tạo kiểu thế nào để hạn chế cảm giác mỏng xẹp? 4
Tóc mềm mượt nên tạo kiểu thế nào để hạn chế cảm giác mỏng xẹp? 5
Tóc mềm mượt nên tạo kiểu thế nào để hạn chế cảm giác mỏng xẹp? 6
Tóc mềm mượt nên tạo kiểu thế nào để hạn chế cảm giác mỏng xẹp? 7

3. Tóc xoăn gợn sóng

Sở dĩ, tóc xoăn gợn sóng được xem là lựa chọn lý tưởng để khắc phục tình trạng mỏng xẹp cho mái tóc mềm là bởi nó có khả năng tăng độ phồng cho phần chân tóc. Gợi ý này cũng sở hữu cách tạo kiểu khá da dạng như xoăn lọn nhỏ cổ điển, dễ thương, xoăn lọn to lãng mạn, sang chảnh hay xoăn gợn sóng lơi vô cùng tự nhiên. Do đó, dù đặc điểm khuôn mặt hay phong cách của bạn như thế nào thì cũng không lo không tìm được “chân ái”.

Xem thêm: Được sao Việt nhiệt tình lăng xê nhưng nếu không khéo, bạn sẽ già đi vài tuổi vì kiểu tóc xoăn sóng

Tóc mềm mượt nên tạo kiểu thế nào để hạn chế cảm giác mỏng xẹp? 8
Tóc mềm mượt nên tạo kiểu thế nào để hạn chế cảm giác mỏng xẹp? 9

Mặc dù tóc xoăn gợn sóng có thể cải thiện nhược điểm mỏng xẹp của chất tóc mềm nhưng để nhận được hiệu quả tốt nhất, chúng ta vẫn cần chú ý một vài điểm nhỏ. Ví như nên ưu tiên cắt tóc ngắn, tóc dài vừa phải để vừa cải thiện hình dáng khuôn mặt vừa hạn chế tình trạng tóc nặng gây ảnh hưởng đến tác dụng làm phồng. Đối với tóc mái, bạn hãy uốn nhẹ để tạo cảm giác “nịnh” mặt đồng thời giảm cảm giác tóc thưa mỏng ngay cả khi buộc gọn.

Xem thêm: ‘Xinh tựa nữ thần’ với 5 kiểu tóc uốn gợn sóng đẹp tự nhiên, chuẩn style gái Hàn

Tóc mềm mượt nên tạo kiểu thế nào để hạn chế cảm giác mỏng xẹp? 10
Tóc mềm mượt nên tạo kiểu thế nào để hạn chế cảm giác mỏng xẹp? 11

4. Tóc mái ngố và tóc mái bay

Mái tóc mềm và mỏng cũng có thể tạo được cảm giác đầy đặn, bồng bềnh tự nhiên thông qua việc cắt tóc mái. Tuy nhiên, để nhận được hiệu quả tốt thì chúng ta không nên chọn những kiểu mái có khối lượng tóc ít hoặc hướng sự tập trung vào đỉnh đầu (như mái thưa). Nguyên nhân là bởi chúng sẽ vô tình “tô đậm” thêm nhược điểm tóc ít và xẹp.

Xem thêm: Trẻ xinh như búp bê lại sang chảnh hết cỡ, tóc mái ngố chính là 'chân ái' của mọi cô nàng

Tóc mềm mượt nên tạo kiểu thế nào để hạn chế cảm giác mỏng xẹp? 12
Tóc mềm mượt nên tạo kiểu thế nào để hạn chế cảm giác mỏng xẹp? 13

Với trường hợp sở hữu sợi tóc mảnh, mềm cùng mái tóc mỏng thì kiểu mái dày vừa phải như mái ngố và mái bay sẽ là gợi ý lý tưởng hơn hẳn. Bởi chúng không chỉ tạo ảo giác về độ dày tốt mà còn có tác dụng chỉnh sửa khuôn mặt. Điển hình như mái ngố che trán cao, mặt dài tốt còn mái bay uốn nhẹ thì làm nhỏ mặt, “nắn” xương gò má và xương hàm “đỉnh”.

Xem thêm: Tóc mái bay Hàn Quốc đẹp không ‘góc chết’ thế này, bảo sao dân tình cứ ‘mê mệt’ rồi thi nhau ‘book lịch’

Tóc mềm mượt nên tạo kiểu thế nào để hạn chế cảm giác mỏng xẹp? 14
Tóc mềm mượt nên tạo kiểu thế nào để hạn chế cảm giác mỏng xẹp? 16
Tóc mềm mượt nên tạo kiểu thế nào để hạn chế cảm giác mỏng xẹp? 16

5. Những điều cần lưu ý khi chăm sóc và dưỡng tóc mềm, mỏng, dễ xẹp

  • Mái tóc mỏng, xẹp với chất tóc mềm, sợi mảnh sẽ yếu và dễ bị tổn thương hơn các loại tóc khác nên khi tạo kiểu với nhiệt hay thực hiện các dịch vụ như uốn, làm xoăn, nhuộm… bạn cần cẩn trọng và chọn cách tạo kiểu phù hợp.
  • Với mái tóc mềm, trông mỏng và dễ bị xẹp chân tóc, chúng ta không nên để một đường ngôi cố định vì chúng sẽ khiến cho nhược điểm lộ rõ. Cách tốt nhất là thay đổi kiểu rẽ ngôi tóc hàng ngày đồng thời tránh để ngôi giữa.
  • Để tăng độ bồng bềnh cho mái tóc, bạn nên sấy tóc ngược và chú ý làm khô tóc ướt kỹ lưỡng để tránh tình trạng tóc nặng kéo xẹp chân tóc.
  • Không thổi trực tiếp hơi nóng vào da đầu vì nó làm mất độ ẩm, gây tổn thương đến lớp biểu bì, ảnh hưởng đến sự tiết dầu và phát triển của tóc.
Tóc mềm mượt nên tạo kiểu thế nào để hạn chế cảm giác mỏng xẹp? 17
  • Sức nặng của mái tóc sẽ khiến chân tóc bị xẹp nên muốn khắc phục nhược điểm, chúng ta không nên để tóc quá dài.
  • Nếu sở hữu mái tóc mềm, mỏng, dễ bị xẹp thì bạn không nên nhuộm màu tóc sáng, hãy chọn tông màu tối hoặc để màu tóc tự nhiên.
  • Các kiểu tóc tạo được độ phồng (tóc buộc nửa đầu, tóc búi cao…) hay các món phụ kiện tóc cũng có khả năng che nhược điểm mỏng xẹp cho chất tóc mềm khá tốt nên bạn nhớ tận dụng một cách khéo léo.
  • Chú ý làm sạch chân tóc và dưỡng ẩm cho đuôi tóc, tuy nhiên hãy dưỡng ẩm hàng ngày ở mức độ vừa phải để ngăn ngừa tình trạng tiết dầu quá mức khiến nang tóc bị “bít” và dẫn đến rụng tóc.

Mái tóc mềm mượt cũng có những nhược điểm nhất định như thiếu độ bồng bềnh và dễ gây cảm giác thưa mỏng, bóng dầu. Do đó, muốn sở hữu diện mạo hoàn hảo và tự tin hơn thì bạn chớ quên tham khảo những gợi ý ở trên.

Nguồn ảnh: Internet