Top 14 màu tóc xanh đẹp nhất cho mọi tông da

(VOH) – Tóc màu xanh thời thượng năm nay chứng kiến sự ‘lên ngôi’ của rất nhiều tông màu hot hit và đây là loạt gợi ý mà bạn nên tham khảo ngay kẻo lỡ.

Trái với định kiến 'kén' da hay 'kén' phong cách, tóc màu xanh cũng có vô vàn lựa chọn, dễ biến tấu thậm chí là 'dễ diện dễ ăn điểm'. Chính vì vậy, nếu bạn còn băn khoăn trong việc áp dụng màu nhuộm này thì hãy điểm qua bảng màu đẹp xịn dưới đây để có thể quyết định dễ dàng hơn.

1. Tóc màu xanh đen

voh-toc-mau-xanh-voh.com.vn-1
Tóc xanh đen nhẹ nhàng và siêu tự nhiên nên rất phù hợp với cô nàng công sở

Xanh đen được xem là màu nhuộm kinh điển và dễ “triển” nhất trong bảng màu tóc xanh thời thượng. Sở hữu tông màu dễ biến hóa, không nổi “bần bật” nhưng vẫn tạo được nét cuốn hút riêng lại chẳng “kén” da trắng hay da ngăm nên chúng rất được ưa chuộng. Một lợi thế lớn khác dành cho những người áp dụng màu nhuộm này là không cần tẩy tóc, không lo hư tổn và cũng chẳng sợ “bay màu” sớm. Do đó, nếu bạn “đảo ngói” lần đầu hay cần có một màu tóc chuẩn mực vừa đủ thì đây sẽ là gợi ý hoàn hảo.

Xem thêm: Loạt tóc màu xanh đen ‘nịnh’ visual hết nấc được hội gái xinh ‘kết’ nhất năm 2020

2. Tóc màu xanh rêu

voh-toc-mau-xanh-voh.com.vn-2
Xanh rêu ánh khói là màu nhuộm cực sành và mốt

Ngoài tóc màu xanh dương hot trend thì năm nay tóc màu xanh rêu sành điệu cũng chứng minh được sức hút không hề nhỏ của mình khi liên tục xuất hiện trong bảng màu tóc đẹp. Vốn mang nét đẹp có phần sang chảnh, “chất chơi” nhưng thực chất tông màu này lại phù hợp với khá nhiều style nên ai cũng có thể thử. Ngoài ra, khả năng thăng hạng nhan sắc thuộc hàng top của chúng cũng là ưu điểm lớn mà bạn nên cân nhắc.

Xem thêm: 10 mẫu tóc màu xanh rêu xinh xịn, cứ ‘copy’ là sang chảnh hết nấc

3. Tóc màu xanh khói

voh-toc-mau-xanh-voh.com.vn-3
Chút ánh khói mơ màng sẽ giúp bạn có được mái tóc nhẹ nhàng, thời thượng hơn

Tóc màu xanh khói được gọi là sự kết hợp bùng nổ của tông màu hot với tông màu hot. Không chỉ góp phần làm mới màu tóc xanh rêu hay xanh dương cổ điển, ánh khói mơ màng trong màn phối màu này còn tăng thêm hiệu ứng lung linh, xinh xịn cho mọi kiểu tóc. Thích nền nã, nhẹ nhàng, đôi phần quyến rũ, bạn có thể chọn nhuộm tóc màu xanh khói trầm. Ưa nổi bật, “chanh sả”, độc đáo, đừng ngại chọn tông xanh khói sáng hoặc mix thêm với những màu nhuộm khác để có được diện mạo thật hút mắt.

Xem thêm: Nhuộm tóc màu xanh khói, muốn nhan sắc lung linh, thần thái ‘lên hương’ thì bạn cứ ‘quẩy’ ngay những lựa chọn này

4. Tóc màu xanh dương

voh-toc-mau-xanh-voh.com.vn-4
Xanh dương là tông màu khá nổi và phù hợp với các cô nàng cá tính

“Bắt trend” tông màu của năm, bảng màu tóc đẹp mùa mốt này chắc chắn không thể thiếu tóc màu xanh dương trendy và nổi bật. Hút ánh nhìn nhờ vẻ đẹp bí ẩn, quyến rũ lại sở hữu khả năng biến hóa linh hoạt theo màu da nên đây được đánh giá là lựa chọn khá phù hợp với con gái châu Á. Đương nhiên, để sở hữu diện mạo hoàn hảo thì chúng ta cũng cần phải biết cách lựa cho mình màu sắc “chuẩn chỉnh” nên bạn nhớ tham khảo kỹ trước khi nhuộm.

Xem thêm: Bật mí 7 kiểu tóc màu xanh dương đẹp tựa nữ thần, tôn da lại không cần tẩy

5. Tóc màu xanh than

voh-toc-mau-xanh-voh.com.vn-5
Màu xanh hot trend với màu than chì cũng là một tổ hợp tuyệt vời

Tóc màu xanh than chẳng những mới mẻ và thời thượng mà còn có tính linh hoạt cực kỳ cao khi tông da nào cũng có thể “triển”, môi trường nào cũng có thể “diện”. Sau xanh đen, đây chính là màu nhuộm tông trầm dễ dàng được lòng cả những cô nàng khó tính nhất. Nhược điểm nho nhỏ của chúng là muốn màu than chì lên “chuẩn”, bạn buộc phải tẩy tóc, thời gian giữ màu cũng không quá lâu nên cần được chăm sóc, xử lý thường xuyên.

Xem thêm: Sở hữu mái tóc bền màu và bóng mượt với những mẹo chăm sóc tóc nhuộm tại nhà này

6. Tóc màu xanh ngọc

voh-toc-mau-xanh-voh.com.vn-6
Tóc màu xanh ngọc sáng nổi bật hết cỡ

Xanh ngọc không phải là màu nhuộm thực sự phổ biến vì chúng khá nổi bật, tương đối “kén” da và phong cách trang điểm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn “đổi gió” cho mái tóc của mình hay chọn một màu nhuộm tông xanh cho những dịp nhất định thì cũng có thể cân nhắc vì “tuổi thọ” của chúng không quá dài. Lưu ý nho nhỏ là hãy chú ý đến màu da của mình và tìm thợ nhuộm có tay nghề để sở hữu diện mạo ưng ý nhất.

Xem thêm: Tổng hợp 30 màu tóc nhuộm đẹp đỉnh cao cho da ngăm

7. Tóc màu xanh tím

voh-toc-mau-xanh-voh.com.vn-7
Tóc màu xanh tím đẹp siêu thực được nhiều ngôi sao lựa chọn

Cuốn hút vừa đủ, “cân” mọi phong cách từ ngọt ngào, nữ tính đến sang chảnh, lạnh lùng, cá tính nên tóc màu xanh tím chính là một trong những màu nhuộm được gọi tên nhiều nhất 2020. Với bảng màu khá đa dạng, gợi ý này sẽ phù hợp với nhiều tông da, nhiều hoàn cảnh. Ngoài ra, chúng ta cũng không nhất thiết phải tẩy tóc nên nếu còn phân vân chỉ vì vấn đề này thì bạn có thể yên tâm “quẩy” ngay lập tức.

Xem thêm: Chọn đúng kiểu tóc màu xanh tím để nhan sắc và phong cách thăng hạng thấy rõ

8. Tóc màu xanh blue cổ điển

voh-toc-mau-xanh-voh.com.vn-8
Xanh blue cổ điển là màu nhuộm khá cơ bản, có thể tẩy hoặc không tẩy tóc

Xanh blue cổ điển chính là phiên bản đơn giản nhưng cũng kinh điển nhất của màu tóc xanh hot trend năm nay. Tông màu này khá đậm nhưng bù lại chúng ta có thể chọn màu thiên sáng hoặc thiên tối nếu muốn. Ngoài ra, xanh blue cũng có thể nhuộm trên nền tóc đen nguyên thủy mà không cần tẩy nên bạn nhớ lưu lại.

Xem thêm: 12 màu nhuộm xinh ngọt, ‘nịnh’ da lại chẳng cần phải tẩy tóc

9. Tóc màu xanh xám

voh-toc-mau-xanh-voh.com.vn-9
Tóc xám xanh "chanh sả" và siêu cuốn hút sẽ khiến mọi cô gái phải "đổ gục"

Thoạt nghe, tóc màu xanh xám (tóc màu xanh ghi) có vẻ na ná tóc màu xanh khói vì cùng được pha thêm màu xám, cùng cần tẩy tóc. Tuy nhiên ở gợi ý này, bạn sẽ thấy rằng màu xám có thể lên đậm và nhiều hơn, thậm chí trong một số trường hợp chúng còn có thể lấn át cả cả tông xanh vốn đóng vai trò chủ đạo. Bên cạnh ưu điểm có thể điều chỉnh linh hoạt theo màu da thì màu nhuộm này cũng được lòng nhiều tín đồ làm đẹp nhờ vẻ ngoài sành điệu điểm chút tây tây. Do đó, nếu cảm thấy chúng “hợp gu”  thì hãy mạnh dạn “triển” ngay tắp lự.

Xem thêm: Tóc màu xám khói và 9 phiên bản sang xịn ‘quên lối’ dành cho từng tông da

10. Tóc màu xanh neon

voh-toc-mau-xanh-voh.com.vn-10
Da trắng là tông da có thể "cân" mọi màu tóc xanh kể cả xanh neon nổi "bần bật"

Nổi bật và thu hút ánh nhìn tuyệt đối nhưng tóc màu xanh neon không phải là lựa chọn mà ai cũng có can đảm để thử. Vì tông màu này khá chói nên cách nhuộm highlight, nhuộm đuôi… với mục đích tạo điểm nhấn sẽ phù hợp hơn so với việc nhuộm cả mái tóc. Ngoài ra, các bạn da ngăm cũng nên tránh màu nhuộm này để không rơi vào tình cảnh tự “dìm” nhan sắc.

11. Tóc màu xanh pastel

voh-toc-mau-xanh-voh.com.vn-11
Xanh pastel được xem là lựa chọn dành riêng cho mùa hè nóng bỏng

Tóc màu xanh pastel nhẹ nhàng, ngọt ngào nhưng không kém phần cá tính cũng là một trong những sự lựa chọn rất đáng để cân nhắc nếu bạn muốn thay đổi hoàn toàn diện mạo của mình. Tông màu mát mắt này cực hợp với tiết trời oi bức của mùa hè lại có khả năng mang tới vẻ đẹp nửa thực nửa ảo vô cùng bắt mắt cho người “diện”. Vì vậy, nếu ưng các tông xanh nhè nhẹ, không quá đậm thì các cô gái nhớ “ghim” lại gợi ý này.

Xem thêm: Nhuộm tóc hồng pastel ‘xinh ngất’, đừng bỏ qua những gam màu xinh xẻo này kẻo tiếc ‘hùi hụi’

12. Tóc màu xanh mint

voh-toc-mau-xanh-voh.com.vn-12
Tóc vàng light xanh mint "chất chơi" nhưng không bị quá "lố"

Hội tụ đủ các tiêu chí như hợp trend, độc, lạ mắt và sành điệu nên tóc màu xanh mint sẽ là ý tưởng tuyệt vời để thay thế hay tạo điểm nhấn cho những màu tóc đã quá đỗi quen thuộc. Phù hợp nhất với làn da sáng, sắc xanh này cũng cực “nịnh” mắt, đặc biệt là khi được kết hợp với các màu tóc sáng như vàng hoặc bạch kim… 

13. Tóc màu xanh sương mù

voh-toc-mau-xanh-voh.com.vn-13
Tóc xanh sương mù huyền ảo là xu hướng đặc biệt được yêu thích

Dễ “trúng thưởng”, dễ “gây nghiện” nên các màu tóc sương mù nói chung và tóc màu xanh sương mù nói riêng được rất nhiều người lựa chọn để thay đổi bản thân. Màu xanh rêu sương mù ngọt ngào, sắc sảo, quyến rũ hay xanh dương sương mù siêu cá tính, sành điệu đều ổn nên tùy vào sở thích cũng như phong cách mà mỗi người đều có thể tùy ý lựa chọn.

Xem thêm: ‘Bắt trend’ tóc màu nâu sương mù trẻ xinh, sành điệu, ‘dễ chơi dễ trúng thưởng’

14. Tóc màu xanh bạch kim

voh-toc-mau-xanh-voh.com.vn-14
Ưa nhuộm màu sáng lại sở hữu làn da trắng thì bạn ngại gì mà không thử tóc xanh bạch kim thời thượng?

Xét về độ “xịn mịn”, thời thượng, “chất chơi” hay khả năng thăng hạng nhan sắc thì chắc chắn tóc màu xanh bạch kim sẽ là một trong những cái tên nằm ở đầu bảng. Mặc dù thuộc nhóm màu nhuộm sáng, cần tẩy và cần được chăm sóc kỹ càng nhưng nếu lựa chọn chúng thì chắc chắn chúng ta sẽ không phải thất vọng trước diện mạo “chất đét” của mình.

Xem thêm: Những màu tóc bạch kim đẹp xuất thần giúp bạn sở hữu visual ‘vạn người mê’

Bên cạnh các màu nhuộm cơ bản như nâu, đen, đỏ, vàng… thì tóc màu xanh thời thượng với khả năng biến hóa khôn lường cũng là một trong những sự lựa chọn khá mới mẻ và hay ho mà ai cũng nên thử. Với những gợi ý ở trên, chúc bạn sẽ tìm được cho mình một ý tưởng phù hợp để kịp “bắt trend” mùa mốt này.

Nguồn ảnh: Internet