Các bé ở Hà Giang tết tóc, cài hoa khiến khách Tây thích thú

VOH - Khách Tây bất ngờ và thích thú trước hành động tết tóc, cài hoa đáng yêu của các bé ở dốc Thẩm Mã, Hà Giang.

Một nhóm du khách nước ngoài đã đăng lại khoảnh khắc đáng yêu của các bạn nhỏ tại dốc Thẩm Mã đang tết tóc, cài hoa cho mình lên trang Tiktok cá nhân. Được biết nhóm du khách này có dịp đi tham quan Hà Giang, khi đến dốc Thẩm Mã thì được các bé mời đến thắt tóc cho mình.

Sự gần gũi, hòa đồng của du khách khiến các em rất tự nhiên, thoải mái. Các em không ngại cười đùa, trò chuyện, thậm chí còn đùa nghịch khi tết tóc cho khách du lịch.

9a374e2317f7b9a9e0e6
Các em bé mang gùi hoa dốc Thẩm Mã chụp ảnh cùng du khách - Ảnh: Facebook

Các đoạn video ngắn nhanh chóng được lan truyền và nhận được nhiều bình luận tích cực, trong đó có cả người Việt Nam và người nước ngoài. Phần lớn đều tỏ ra thích thú bởi sự thân thiện, đáng mến của người dân nơi đây.

789f2fba766ed830817f

cc27340b6ddfc3819ace
Một số các bình luận trong các video của các du khách - Nguồn: Tiktok

Những em nhỏ không chỉ thân thiện trò chuyện, vô tư ca hát mà còn không ngần ngại tạo dáng để du khách chụp ảnh, chính điều đó khiến đoàn khách cảm thấy gần gũi và yêu mến mảnh đất này.

Hà Giang là tỉnh miền núi, giáp Cao Bằng, Tuyên Quang, Yên Bái, Lào Cai và Trung Quốc. Từ tháng 10 đến 12, hoa tam giác mạch, hoa cải nở rộ. Vào mùa xuân, hoa mận, hoa mơ nở trắng cũng là thời điểm khách đến tham quan nhiều hơn thường lệ.

2b3eb226ebf245ac1ce3
Các em bé mang gùi hoa dốc Thẩm Mã chụp ảnh cùng du khách - Ảnh: Facebook

Năm 2019, những địa danh nổi tiếng nơi đây đón 1,4 triệu lượt khách, trong đó hơn 200.000 khách quốc tế. Dốc Thẩm Mã nói riêng và Hà Giang nói chung luôn là điểm đến hấp dẫn khách du lịch, điểm check-in nằm trên đỉnh dốc cùng các em nhỏ mang gùi hoa, vòng hoa tam giác mạch, hoa cải luôn là điểm nhấn không thể nào quên với du khách khi đặt chân đến mảnh đất này.

Tờ New York Times (Mỹ) xếp Hà Giang vào top 25 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới trong năm 2023 và là điểm đến duy nhất ở Việt Nam được nhắc tới. Tờ báo uy tín của Mỹ cũng gợi ý du khách đến Hà Giang "không thể bỏ qua chuyến đi thuyền qua hẻm núi, ngắm dòng sông màu ngọc lục bảo ở đèo Mã Pí Lèng".