Công chúa Nhật Bản kết hôn với thường dân, từ chối nhận của hồi môn 1,3 triệu USD

(VOH) – Cuối tháng 10, Công chúa Nhật Bản Mako sẽ kết hôn với vị hôn phu Kei Komuro, cô từ chối nhận của hồi môn và sang Mỹ sống cùng chồng để tránh soi mói từ truyền thông.

Công chúa Mako là con gái lớn đầu lòng của Thân vương Fumihito và Thân vương phi Kiko, và là cháu cả của Thượng hoàng Akihito và Thượng hoàng hậu Michiko. Công chúa là thành viên nữ thứ chín trong hoàng tộc Nhật Bản kết hôn với thường dân. Theo luật lệ, sau khi kết hôn công chúa Mako sẽ từ bỏ tước hiệu trở thành công dân bình thường. Cô cũng là nàng công chúa đầu tiên phải rời bỏ hoàng gia mà không có tiền hồi môn và đám cưới theo nghi thức truyền thống trong lịch sử hiện đại Nhật Bản.

cong-chua-nhat-ban-tu-choi-nhan-cua-hoi-mon-voh-2
Mako là nàng công chúa đầu tiên phải rời bỏ hoàng gia mà không có tiền hồi môn và đám cưới theo nghi thức truyền thống

Một số nguồn tin cho rằng công chúa Mako và Kei Komuro gặp nhau lần đầu tại một nhà hàng ở khu Shibuya vào năm 2012, khi cả hai cùng theo học tại Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế ở thủ đô Tokyo. Komuro cầu hôn công chúa vào tháng 12/2013 và sau đó hai người tiếp tục lặng lẽ yêu nhau. Năm 2017 công chúa đính hôn cùng bạn trai thời đại học, khi ấy đã là một trợ lý pháp lý.

Vị hôn phu của công chúa không có xuất thân giàu có, anh mồ côi cha khi lên 10, sống cùng mẹ và ông nội. Trong thời gian học đại học, Kei Komuro kiếm thêm thu nhập bằng cách dạy tiếng Anh và làm việc bán thời gian. 

cong-chua-nhat-ban-tu-choi-nhan-cua-hoi-mon-voh-1
Công chúa Mako và vị hôn phu Kei Komuro

Họ dự định sẽ tổ chức đám cưới sau đó 1 năm nhưng đã hoãn lại, hoàng gia Nhật Bản đưa ra lý do vì chưa chuẩn bị đầy đủ và có nhiều sự kiện quan trọng sắp diễn ra trong thời gian tới. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng vì lùm xùm tiền bạc xoay quanh mẹ chồng tương lai của công chúa và hôn phu cũ của bà nên đám cưới trì hoãn. Có thông tin chi phí học hành ở Mỹ của Komuro cũng do người đàn ông này chi trả.

Cũng chính vì những thị phi này mà công chúa phải điều trị tâm lý trước lễ cưới và quyết định từ chối nhận khoản tiền hồi môn 1,3 triệu USD (gần 30 tỷ VNĐ). Sau khi kết hôn, hai vợ chồng sẽ cùng chuyển đến Mỹ sinh sống để tránh sự soi mói của truyền thông.

cong-chua-nhat-ban-tu-choi-nhan-cua-hoi-mon-voh
Hình ảnh Kei Komuro trở về Nhật Bản hôm 27/8, kiểu tóc đuôi ngựa của anh bị truyền thông Nhật Bản chỉ trích

Vào ngày 1/10 vừa qua, đại diện hoàng gia Nhật đã lên tiếng xác nhận hôn lễ của cặp đôi sẽ chính thức diễn ra vào ngày 26/10 tới đây.

Nguồn ảnh: Internet