Du khách phẫn nộ khi gấu trúc trong sở thú thực chất là… chó được nhuộm màu đen trắng

VOH - Theo NYPost, một vườn thú ở Trung Quốc đã gây ra cơn sốt ‘gấu trúc’ sau khi nhuộm màu cho chó thành ‘màu gấu trúc’ vì không có gấu thật.

Những con gấu trúc được ra mắt vào ngày 1/5 tại Vườn thú Thái Châu ở tỉnh Giang Tô, thực chất là những con chó Chow Chow - một giống chó lông lớn đến từ miền Bắc Trung Quốc, Jam Press đưa tin.

Các quan chức vườn thú cho biết, họ đã cắt bờm và nhuộm mặt cho chó để trông giống loài gấu ăn tre mang tính biểu tượng của Trung Quốc.

gau-truc-070524
Các quan chức vườn thú khẳng định thuốc nhuộm không gây hại cho chó - Ảnh: Jam Press

Sau đó, ban tổ chức trưng bày những con được gọi là “chó gấu trúc” trong chuồng hàng ngày từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều, thu hút rất đông người dân đến xem, theo nhân viên của sở thú.

Khi được hỏi tại sao họ lại để những chú chó tham gia ‘cosplay gấu trúc’, đại diện sở thú giải thích: “Không có gấu trúc nào ở sở thú và kết quả là chúng tôi muốn làm điều này”.

Nhiều du khách cáo buộc khu bảo tồn tàn ác với động vật. Tuy nhiên, các quan chức vườn thú nhấn mạnh rằng kế hoạch 'hô biến' chó thành gấu trúc không gây hại cho động vật.

“Người ta cũng nhuộm tóc” - người phát ngôn giải thích. “Thuốc nhuộm tự nhiên có thể được sử dụng cho chó nếu chúng có bộ lông dài”.

Chó được cosplay thành gấu trúc không có gì mới. Một thập kỷ trước, những chú chó được hóa trang như gấu ăn tre đã trở thành một mặt hàng cao cấp đến mức các cửa hàng thú cưng tại Trung Quốc không thể đáp ứng được nhu cầu.