Gò Vấp tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6

(VOH) - Sáng 25/6, UBND quận Gò Vấp đã tổ chức khai mạc Ngày hội Văn hóa đọc và các hoạt động hưởng ứng nhân ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Ngày hội thu hút 400 đại biểu là hội viên Hội LHPN quận Gò Vấp và các em học sinh trên địa bàn quận.

Trong 2 ngày diễn ra sự kiện, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực được tổ chức theo 8 không gian riêng biệt như: không gian đọc sách xưa, giới thiệu sách hay, sách quý, không gian đọc sách gia đình; Khu vực giới thiệu và trưng bày hình ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh; khu vực Thư viện số và cà phê sách chuyển đổi số do các Nhà xuất bản sách và Công ty phát hành sách trên địa bàn quận Gò Vấp thực hiện; Khu trưng bày và giới thiệu các loại hình âm nhạc, các lớp năng khiếu dành cho các em thiếu nhi tại địa phương; Gian hàng trò chơi dân gian và Hội thi vẽ tranh từ các vật dụng tái chế…

Ngày gia đình Việt Nam 28/6
Gian hàng sách của các Nhà xuất bản tại Ngày hội thu hút các độc giả nhí quan tâm lựa chọn

Bà Nguyễn Thị Lan, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp cho biết: “Ngay từ đầu năm, đầu quý, Hội LHPN quận đã xây dựng kế hoạch để tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp, hướng về cơ sở để tuyên truyền, làm sao cho mỗi người dân, mỗi gia đình hiểu được giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam. Thông qua việc tuyên truyền và tổ chức các hoạt động, chúng tôi cũng mong muốn gửi đi thông điệp cho từng gia đình, từng hội viên phụ nữ trên địa bàn là tăng thêm sự yêu thương, đoàn kết, gắn bó của mỗi thành viên trong gia đình. Gia đình là tế bào của xã hội, gia đình có tốt đẹp thì xã hội sẽ càng vững mạnh hơn”.

Bên cạnh hoạt động nhằm phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, 2 hoạt động đáng chú ý trong khuôn khổ sự kiện này là Hội thi nấu ăn “Giữ lửa yêu thương” và Hội thi vẽ tranh từ các vật dụng tái chế với chủ đề “Em yêu biển đảo”, thu hút sự tham gia của đại diện gia đình hội viên phụ nữ thuộc 16 phường trên địa bàn quận.

Ở Hội thi Nấu ăn, giải nhất được trao cho Đội thi đến từ Hội LHPN phường 6 với món “Bún bò Huế - Ăn là ghiền”.

Chị Huỳnh Thị Như, đại diện Hội LHPN Phường 6 chia sẻ: “Tôi rất vui và cũng tự tin vào tay mình nấu; hội thi nấu ăn được tổ chức rất hay. Ở nhà, mỗi cuối tuần tôi đều nấu một món ăn riêng để đổi khẩu vị cho cả nhà. Khi nấu thì nấu bằng cái tâm thì món ăn sẽ ngon hơn. Chương trình này rất ý nghĩa, giúp phụ nữ biết sắp xếp công việc gia đình, dù bận rộn mấy, cuối tuần có một bữa ăn đặc biệt sẽ giữ lửa yêu thương, vun vén thêm hạnh phúc gia đình”.

Ở hội thi vẽ tranh, giải nhất được trao cho em Nguyễn Duy Nam Phong, học sinh lớp 6A4, Trường THCS Nguyễn An Ninh với tác phẩm “Đảo xanh xanh mãi” bằng chính các vật liệu là rác thải tải chế, rác thải sinh học như hộp sữa, thùng carton, vỏ hạt hướng dương, đậu phộng.

Nam Phong vui vẻ chia sẻ: “Để đảo xanh xanh mãi thì chúng ta phải dọn rác sạch sẽ và cũng muốn tuyên truyền cho mọi người không xả rác bừa bãi. Chất liệu làm nên bức tranh này con dùng các loại hạt để làm nên bản đồ Việt Nam. Từ các loại vỏ ốc con làm nên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, bìa carton con làm nên các chú bộ đội đang canh giữ biển đảo. Con cũng gấp giấy để làm nên những con thuyền. Qua đây, con muốn nhắn gửi các bạn rằng chúng ta nên cùng nhau bảo vệ biển đảo xanh - sạch - đẹp”.

Ngày gia đình Việt Nam 28/6
Thí sinh Nguyễn Duy Nam Phong đang vẽ tranh Đảo xanh xanh mãi - Tác phẩm đạt giải Nhất của Hội thi vẽ tranh

Theo bà Trần Thị Thanh Nhàn, Trưởng Ban dân vận Quận ủy quận Gò Vấp, thông qua các sự kiện của ngày hội nhằm đẩy mạnh tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình đồng thời tuyên truyền sâu rộng tình yêu biển đảo trong mỗi tầng lớp nhân dân.

“Cốt lõi nhất trong hội thi vẽ tranh gồm 2 tiêu chí, đó là thể hiện được biển đảo của Việt Nam và các em thí sinh đã sử dụng được nguyên vật liệu tái chế trong tác phẩm của mình. Cũng có một số thí sinh bám sát chủ đề qua việc khẳng định được 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là của Việt Nam trong tác phẩm. Qua đó gửi thông điệp đến mọi người về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc, giúp khẳng định nhận thức chính trị về chủ quyền biển đảo của Việt Nam” - bà Trần Thị Thanh Nhàn cho biết.

Ngày hội Văn hóa đọc và các hoạt động hưởng ứng nhân ngày Gia đình Việt Nam của Quận Gò vấp sẽ diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/6.