“Sách trao tay - Cầu nối yêu thương” đến với học sinh nghèo Kon Tum

(VOH) - Khoảng 3.000 bộ sách giáo khoa và 20.000 quyển tập trắng đã được trao cho hàng trăm em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Trong khuôn khổ chương trình “Sách trao tay - Cầu nối yêu thương” lần thứ 14, ngày 9/8, khoảng 3.000 bộ sách giáo khoa và 20.000 quyển tập trắng đã được trao cho hàng trăm em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn thành phố Kon Tum trước thềm năm học mới 2022-2023.

Đây là một phần trong tổng số hơn 6.000 bộ sách giáo khoa, 80.000 quyển tập trắng sẽ lần lượt được trao tặng đến với các em có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương như Kon Tum, Tây Ninh, Bạc Liêu.

Tất cả số lượng tập, sách này đều thuộc chương trình “Sách trao tay - cầu nối yêu thương” do Công ty Cổ phần Dịch vụ Du lịch Phú Thọ - Công viên Văn hóa Đầm Sen phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức.

Xem thêm: Tặng sách giáo khoa để chia sẻ với những nhọc nhằn của bà con mùa dịch

Sách trao tay - Cầu nối yêu thương
Đại diện Công viên Văn hóa Đầm Sen trao tập, sách cho học sinh nghèo ở TP Kon Tum.

Ông Hà Thuận An, Phó Giám đốc Công viên Văn hóa Đầm Sen cho biết, đây là chương trình mang nhiều ý nghĩa, có sức lan tỏa lớn vì thế đã nhận được sự tham gia đồng hành của nhiều thế hệ học sinh cũng như bác bậc phụ huynh.

Theo ông Hà Thuận An: “Chương trình “Sách trao tay - cầu nối yêu thương” xuất phát từ ý nghĩa xã hội và mong muốn giáo dục cho học sinh Thành phố về lòng nhân ái, biết quan tâm chia sẻ với bạn bè đồng trang lứa có hoàn cảnh khó khăn ở các khu vực vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

"Hơn hết, mục đích của chương trình cũng nhằm giúp các em học sinh biết quý trọng, nâng niu và gìn giữ sách vở để trao tặng lại cho các bạn kém may mắn hơn. Từ ý tưởng đó, Công viên văn hóa Đầm Sen đã đồng hành cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức chương trình ý nghĩa này. Với 1 bộ sách giáo khoa cũ đã qua sử dụng khi các em quyên góp sẽ được tặng 2 vé tham quan vui chơi giải trí trong mỗi dịp Hè tại Đầm Sen", ông An chia sẻ thêm.

Bên cạnh quà tặng là sách và tập vở trắng, dịp này, các mạnh thương quân cũng trao 200 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi trên địa bàn huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum (mỗi suất 1 triệu đồng). Tổng giá trị của hoạt động trao học bổng, quà và sách giáo khoa dịp này tại Kon Tum là 500 triệu đồng, do các mạnh thường quân tại TPHCM tài trợ.

Ông Hà Thuận An cho biết thêm: Qua 14 lần tổ chức, chương trình “Sách trao tay - cầu nối yêu thương” đã quyên góp được tổng cộng hơn 4 triệu bộ sách giáo khoa và hơn 20 triệu quyển tập trắng từ các em học sinh phổ thông ở khắp các quận, huyện và Thành phố Thủ Đức (TPHCM).

Không chỉ ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên, từ trước đến nay, hàng ngàn học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở những địa bàn vùng sâu vùng xa tại Đồng Bằng sông Cửu Long, Đông - Tây Bắc cũng đã nhận được những phần quà thiết thực tương tự trước thềm năm mới thông qua chương trình ý nghĩa này.