Tây Ban Nha: Người phụ nữ xém nguy kịch sau khi uống ly cà phê đầy côn trùng

VOH - Sau khi uống ly cà phê từ máy bán hàng tự động, một phụ nữ Tây Ban Nha bắt đầu có các biểu hiện của hiện tượng sốc phản vệ.

Theo trang tin Ultima Hora của Tây Ban Nha, một người phụ nữ tại nước này đã phải nhập viện sau khi uống ly cà phê đầy côn trùng từ một chiếc máy bán hàng tự động tại sân bay.

Người phụ nữ 21 tuổi này làm việc trong một hãng hàng không. Cô đã mua một ly cà phê từ máy bán hàng tự động tại sân bay Son Sant Joan, một sân bay tại thành phố Majorca, Tây Ban Nha vào ngày 22/4.

Uống được vài ngụm, cô cảm thấy cà phê có vị rất lạ. Và khi nhìn vào trong cốc, cô thấy trong ly “lúc nhúc côn trùng”.

Sau đó, cô có các biểu hiện của hiện tượng sốc phản vệ, cổ họng sưng lên gây khó thở, da bị nổi mẩn nhiều chỗ.

Cô được đưa đến bệnh viện sau khi được nhân viên sân bay sơ cứu và tiêm adrenaline.

cafe-con-trung-dailymail
Ly cà phê đầy côn trùng - Nguồn: Daily Mail

Nữ nhân viên hãng hàng không đã phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt 36 giờ trước khi được xuất viện vào 2 ngày sau đó.

Gia đình cô gái đã nộp đơn kiện sân bay nói trên, cho rằng sự xuất hiện của những con côn trùng trong máy bán cà phê có thể được coi là một tội ác chống lại sức khỏe cộng đồng và gây thương tích cho con người.

Họ cũng cho rằng tình trạng trên có thể bắt nguồn từ sự yếu kém trong công tác bảo trì, bảo dưỡng máy.

Hiện chiếc máy đã ngừng hoạt động. Ban quản lý sân bay Son Sant Joan đã mở một cuộc điều tra và công ty cung cấp loại máy này được lệnh tổng kiểm tra tất cả các sản phẩm của mình.

Sốc phản vệ là tai biến dị ứng nghiêm trọng, gây tử vong nếu không được chẩn đoán và xử lý kịp thời.

Các triệu chứng thường xuất hiện nhanh, ngay lập tức hoặc 30 phút sau khi dùng thuốc, thử test, bị ong đốt hoặc sau khi ăn một loại thức ăn lạ như côn trùng.

Cơ chế là do ở một số loài côn trùng có các protein mà các protein này được xem là yếu tố lạ đối với cơ thể, đặc biệt là với những người có cơ địa dị ứng.

Một số loại động vật, côn trùng còn có chứa những ký sinh trùng gây hại, nếu chúng xâm nhập vào cơ thể khi không được nấu chín kỹ sẽ gây những hậu quả khó lường.