Tin nhanh chiều 19/5: Thanh niên lắp đặt, sửa chữa camera an ninh xong quay lại trộm 300 triệu đồng

(VOH) - Sau khi trộm két sắt, Vương dùng kềm cắt hết dây nối hệ thống camera an ninh với đầu ghi dữ liệu rồi đem cả đầu ghi dữ liệu đi.

Đà Nẵng: Nam thanh niên lắp đặt, sửa chữa camera an ninh xong quay lại trộm 300 triệu đồng

Ngày 19/5, Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đã ra quyết định khởi tố Nguyễn Hồng Vương (32 tuổi, trú Cẩm Lệ, Đà Nẵng) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào lúc 0h35 ngày 16/5, anh P.P.T. (21 tuổi, trú Điện Bàn, Quảng Nam) đến Công an phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) trình báo việc cửa hàng đặc sản Hương Đà (ngã tư đường Hồ Nghinh - Võ Văn Kiệt) của Công ty TNHH Đầu tư thương mại và dịch vụ Nhân Định bị trộm một két sắt chứa khoảng 300 triệu đồng và một đầu ghi dữ liệu camera.

Tin nhanh chiều 19/5: Thanh niên lắp đặt, sửa chữa camera an ninh xong quay lại trộm 300 triệu đồng 1
Nguyễn Hồng Vương tại cơ quan công an - Ảnh: TTO

Đến 8h ngày 18/5, Nguyễn Hồng Vương đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Sơn Trà tự thú và khai báo.

Theo đó, Vương từng lắp và sửa chữa hệ thống camera an ninh tại cửa hàng nên biết rất rõ vị trí ra vào, nơi để tiền.

Khoảng 23h30, ngày 15/5, Vương đợi nhân viên cửa hàng đóng cửa, tắt điện về hết rồi đột nhập vào trong. Sau khi mở cửa tủ bàn thu ngân, phát hiện và lấy 1 két sắt, Vương dùng kềm cắt hết dây nối hệ thống camera an ninh với đầu ghi dữ liệu, lấy đầu ghi dữ liệu…

Trên đường chở két sắt, đầu ghi dữ liệu camera an ninh về nhà, Vương dừng lại, dùng tuốc-nơ-vít mở két sắt lấy tiền cất vào cốp xe rồi vứt két và đầu ghi dữ liệu camera vào thùng rác ven đường.

Số tiền trộm được, Vương tiêu 2 triệu đồng, số còn lại thì cất giữ.

Xem thêm: Chủ nhà tử vong vì đuổi bắt trộm trong đêm

TP.HCM: “Đôi bạn” rủ nhau đi cướp vì “bế tắc quá”

Ngày 19/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đinh Tiến Trung (ngụ quận 8) và Phạm Quang Trường (cùng 22 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra hành vi cướp tài sản.

Các quyết định, lệnh trên được viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Tin nhanh chiều 19/5: Thanh niên lắp đặt, sửa chữa camera an ninh xong quay lại trộm 300 triệu đồng 2
Phạm Quang Trường và Đinh Tiến Trung - Ảnh: TTO

Theo đó, Trường và Trung là bạn học chung trường đại học. Sau khi nghe Trường nói không có tiền, “bế tắc quá” Trung đã rủ Trường đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu xài. Hai người bàn bạc với nhau và nhắm vào phụ nữ đi một mình để cướp.

Tối 3/5, “đôi bạn” đi xe máy qua nhiều quận huyện để tìm “con mồi”. Rạng sáng hôm sau, khi đi đến đường Phạm Văn Đồng, Trung và Trường thấy chị T.T.H.N. (19 tuổi, sinh viên một trường đại học tại TP.HCM) chạy xe máy một mình từ cầu Bình Lợi rẽ vào đường Nguyễn Xí nên đuổi theo.

Đến ngã ba đường Lương Ngọc Quyến - Đặng Thùy Trâm (phường 13, quận Bình Thạnh), hai đối tượng này chặn đầu xe chị N., giật balô. Khi chị N. kéo lại được thì bị Trung gí dao vào hông, kêu đưa balô và không được la.

Trong balô của chị N. có một điện thoại iPhone 11 và 500.000 đồng.

Bán điện thoại được 8,9 triệu đồng, Trường và Trung chia nhau tiêu xài sau đó bị trinh sát hình sự đặc nhiệm quận Bình Thạnh bắt giữ.

Xem thêm: Mượn xe máy của mẹ để đi cướp giật tài sản cùng đồng bọn

Vừa được lắp đặt 4 ngày, nửa số phao cứu sinh trên các cây cầu qua sông Hồng đã bị trộm

Ngày 19/5, hơn nửa số phao cứu sinh do nhóm tình nguyện của anh Nguyễn Ngọc Khánh lắp đặt trên các cây cầu qua sông Hồng (cầu Nhật Tân, cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy... ) đã biến mất.

Anh Khánh – đại diện nhóm tình nguyện – cho biết đã nắm được thông tin và sẽ lắp lại phao khác trong tuần tới.

Tin nhanh chiều 19/5: Thanh niên lắp đặt, sửa chữa camera an ninh xong quay lại trộm 300 triệu đồng 3
Phao cứu sinh được lắp đặt trên cầu Chương Dương - Ảnh: TTO

Trưa 19/5, một lãnh đạo quận Tây Hồ (Hà Nội) cho hay, quận chưa nắm được việc có nhóm tình nguyện “trang trí” các phao cứu sinh trên cầu Nhật Tân. Về việc các phao này vừa lắp đã bị mất cắp, vị lãnh đạo trên nói sẽ “cho kiểm tra ngay”.

Được biết, từ ngày 6 đến 15/5, nhóm tình nguyện của anh Khánh đã lắp hơn 100 trong số 400 chiếc phao cứu sinh trên những cây cầu bắc qua sông Hồng. Mục đích là để cung cấp công cụ giúp những người bị đuối nước, người muốn cứu nạn có thêm hy vọng sống.

Đầu tư tiền ảo thua lỗ, hoa hậu Lã Kỳ Anh trộm đồng hồ tiền tỷ của bạn trai để trả nợ

Ngày 19/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố với Lã Thị Anh (nghệ danh Lã Kỳ Anh, SN 1990, ngụ TP Hà Nội, trú quận 7, TPHCM) về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra, Lã Thị Anh và anh N.M.T. (SN 1997, ngụ quận 3) làm quen qua mạng xã hội vào tháng 8/2021. Trong một lần qua nhà anh T. chơi và nghe kể về những chiếc đồng hồ hàng hiệu, trong đó có chiếc đồng hồ hiệu Rolex Daytona giá gần 100.000 USD, Lã Thị Anh đã nảy sinh ý định lấy trộm.

Tin nhanh chiều 19/5: Thanh niên lắp đặt, sửa chữa camera an ninh xong quay lại trộm 300 triệu đồng 4
Bị can Lã Thị Anh - Ảnh: SGGPO

Lã Thị Anh chụp hình chiếc đồng hồ nói trên gửi cho T.V.T. (SN 1990, ngụ quận Phú Nhuận) để nhờ tìm 1 chiếc đồng hồ nhái giống như vậy và được báo có chiếc giống y hệt giá 13,5 triệu đồng.

Ngày 11/9/2021, sau khi được anh T. hẹn tới nhà chơi, Lã Thị Anh đã cầm theo chiếc đồng hồ nhái và đánh tráo vào lúc 1 giờ sáng hôm sau.

Sáng cùng ngày, 2 người xảy ra mâu thuẫn nên Lã Thị Anh ra về. Buổi chiều, Anh đem đồng hồ đến nhà T.V.T. nhờ định giá và được báo chiếc đồng hồ có giá 80.000 USD (khoảng 2 tỷ đồng).

Ngày 13/9/2021, T.V.T. đồng ý cầm chiếc đồng hồ với giá 1 tỷ đồng rồi đưa cho Anh 970 triệu đồng, 30 triệu còn lại là chi phí giúp đỡ.

Nhận tiền, Anh trả nợ cho người quen đồng thời nhờ T.V.T. tìm người mua chiếc đồng hồ đã tráo được.

Ngày 15/9/2021, anh T. phát hiện đồng hồ hiệu Rolex Daytona bị đánh tráo. Ngày 17/9/2021, anh T. đến trình báo Công an phường Võ Thị Sáu.

Sau 5 ngày, chiếc đồng hồ của anh T. đã được Công an quận 3 tìm thấy tại nhà của anh P.H.P. (trước đó T.V.T. gửi đồng hồ cho anh P. để đánh bóng).

Anh T.V.T. không biết chiếc đồng hồ là tài sản do phạm tội mà có nên không có dấu hiệu tội phạm. T.V.T. cũng yêu cầu Lã Thị Anh hoàn trả số tiền 1 tỷ đồng cầm cố đồng hồ, nhưng đến nay bị can và gia đình vẫn chưa bồi thường.

TP.HCM: Cấm xe vào đường Nguyễn Huệ để chiếu trận bóng đá bán kết SEA Games 31

Nhằm đảm bảo trật tự trong thời gian chiếu trận đấu bán kết của đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 31 vào lúc 19h hôm nay (19/5), Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, giao thông trên đường Nguyễn Huệ (quận 1) sẽ được điều chỉnh.

Cụ thể, từ 18h đến 21h ngày 19/5, cấm tất cả xe lưu thông vào đường Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng), quận 1.

Lộ trình thay thế như sau:

Đối với hướng từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng

  • Lộ trình tham khảo 1: đường Lê Thánh Tôn - đường Đồng Khởi - đường Tôn Đức Thắng.
  • Lộ trình tham khảo 2: đường Lê Thánh Tôn - đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - đường Hàm Nghi - đường Tôn Đức Thắng.

Đối với hướng từ đường Tôn Đức Thắng đến đường Lê Thánh Tôn

  • Lộ trình tham khảo 1: đường Tôn Đức Thắng - đường Hàm Nghi - đường Pasteur - đường Lê Thánh Tôn.
  • Lộ trình tham khảo 2: đường Tôn Đức Thắng - Công trường Mê Linh - đường Hai Bà Trưng - đường Lê Thánh Tôn.

Trong thời gian bị cấm, xe của cá nhân, tổ chức trong khu vực bị ảnh hưởng có nhu cầu đi lại có thể liên hệ Sở Văn hóa và thể thao TP.HCM để được hỗ trợ.