Tin nhanh chiều 27/6 - TP.HCM: Xử kín vụ bé gái 8 tuổi bị cha ruột và ‘dì ghẻ’ bạo hành đến tử vong

(VOH) – Vụ bé gái 8 tuổi bị “dì ghẻ” và cha ruột bạo hành, đánh đập đến tử vong sẽ được TAND TP.HCM xét xử kín. Phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21/7.

Xét xử kín vụ bé 8 tuổi bị cha ruột và ‘dì ghẻ’ đánh đến tử vong

Vào lúc 8h sáng 21/7 tới đây, Tòa án nhân dân TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) và Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM).

Bị cáo Trang bị Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) TP.HCM truy tố về các tội giết người và hành hạ người khác. Bị cáo Thái bị truy tố về tội hành hạ người khác và che giấu tội phạm.

Theo thông báo, vụ án này sẽ được xét xử kín.

Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn. Những người tham gia bảo vệ quyền và lợi ích cho bé N.T.V.A. (sinh năm 2013) gồm các luật sư: Trần Thị Ngọc Nữ, Phạm Công Hùng, Khưu Mỹ Vinh và Nguyễn Ánh Thơm.

Ngoài ra, tòa còn triệu tập 5 nhân chứng và 2 giám định viên thuộc Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM.

Theo cáo trạng của Viện KSND, Trang sống chung như vợ chồng với Thái và ở cùng con riêng của Thái là cháu V.A. tại chung cư Saigon Pearl (phường 22, quận Bình Thạnh).

Cáo trạng cho rằng Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của cháu A. một cách dã man, tàn nhẫn trong gần 4 giờ liền dẫn đến việc cháu tử vong.

Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc cháu A., thấy Trang đánh và hành hạ cháu A. nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản hay có hành động bảo vệ, che chở cho con mình.

Có lúc Thái còn cùng Trang đánh đập, hành hạ cháu A., giúp sức cho Trang hành hạ cháu A.. Khi biết Trang đánh cháu A. đến tử vong, Thái đã thực hiện hành vi xóa dữ liệu camera để che giấu hành vi phạm tội của Trang, gây cản trở việc điều tra.

Xem thêm: Bắt khẩn cấp cha ruột bé gái 8 tuổi bị bạo hành

Sập tường khi tháo dỡ nhà giải tỏa, 2 người thương vong

Chiều 27/6, cơ quan chức năng vẫn đang phong tỏa căn nhà trong hẻm đường Tố Hữu, thuộc dự án Khu đô thị Lê Hồng Phong 2, phường Phước Hải, TP Nha Trang để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 2 người thương vong.

Tin nhanh chiều 27/6 - TP.HCM: Xét xử kín vụ bé 8 tuổi bị cha ruột và ‘dì ghẻ’ bạo hành đến tử vong 1

Hiện trường nơi hai công nhân bị tường sập đè khiến một người tử vong (Ảnh: SGGPO)

Trước đó, hơn 9h sáng cùng ngày, 3 công nhân trong đó có ông Đăng Lanh (39 tuổi) và Hồ Văn Trung (41 tuổi) đang đập tường ngôi nhà giải tỏa. Bất ngờ, bức tường cao đổ sập đè lên ông Trung và ông Lanh, khiến cả 2 bị vùi dưới đống đổ nát. Nam công nhân còn lại may mắn thoát nạn.

Sau khi được lực lượng chức năng và người dân đưa ra ngoài, ông Trung đi cấp cứu trong tình trạng thương tích. Còn ông Lanh đã tử vong.

Theo thông tin, hiện trường xảy ra vụ việc trên thuộc dự án khu đô thị Lê Hồng Phong 2 (nay là dự án Hà Quang 2), do Công ty Cổ phần bất động sản Hà Quang làm chủ đầu tư.  Vị trí 2 công nhân bị tai nạn lao động thuộc ngôi nhà của dân đã giao mặt bằng cho công ty, sau đó công ty này thuê một đơn vị khác tháo dỡ.

Hiện, Công ty Hà Quang đã liên hệ với gia đình nạn nhân, tổ chức thăm hỏi và phối hợp cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân.

Xem thêm: Truy tìm người phụ nữ đi xe máy bỏ chạy sau khi tông chết người

Nha Trang: Người đàn ông nằm gục trên vũng máu trong căn nhà đang cháy

Trưa 27/6, cơ quan Cảnh sát điều tra vẫn đang phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân căn biệt thự tại khu đô thị ở xã Vĩnh Thái, TP Nha Trang (Khánh Hòa) bốc cháy.

Theo đó, khoảng 5h30 sáng cùng ngày, người dân phát hiện căn nhà trên đường số 8 trong khu đô thị Mỹ Gia An Khánh bốc cháy dữ dội nên báo cơ quan chức năng.

Sau khi lực lượng chức năng đến hiện trường dập lửa, tiếp cận, phá cửa căn nhà để vào trong thì phát hiện một người đàn ông nằm gục trên ghế salon, vùng đầu chảy nhiều máu. Dưới sàn nhà có một khẩu súng. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Theo người dân trong khu vực, trước khi phát hiện đám cháy có nghe thấy tiếng nổ như súng vang lên từ căn biệt thự trên.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Xem thêm: Đồng Nai: Sập nhà cấp 4, cụ ông 86 tuổi nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch

Cứu người phụ nữ mang thai định nhảy cầu tự tử ở Bắc Ninh

Ngày 27/6, thủy đồn 1 Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cho biết lực lượng chức năng vừa vận động, cứu thành công người phụ nữ có ý định nhảy cầu Hồ (tuyến sông Đuống, huyện Tiên Du, Bắc Ninh) tự tử.

Tin nhanh chiều 27/6 - TP.HCM: Xét xử kín vụ bé 8 tuổi bị cha ruột và ‘dì ghẻ’ bạo hành đến tử vong 2

Lực lượng chức năng khuyên nhủ, giải cứu người phụ nữ định nhảy cầu tự tử (Ảnh: CACC/TTO)

Theo đó, khoảng 15h20 ngày 26/6, nhận được tin báo có người định nhảy cầu Hồ tự tử, thủy đoàn 1 đã cử tổ công tác gồm 4 cán bộ, chiến sĩ sử dụng 1 xuồng máy, 1 ô tô xuống hiện trường phối hợp với Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 2 (Phòng PC08, Công an tỉnh Bắc Ninh) tổ chức phương án ứng cứu.

Sau một hồi khuyên nhủ, lực lượng chức năng đã đưa người phụ nữ có ý định nhảy cầu vào nơi an toàn.

Danh tính người phụ nữ định nhảy cầu được xác định là Vàng Thị D. (28 tuổi, quê Hà Giang). Chị D. cho biết đang mang bầu, do mâu thuẫn với bạn trai ở huyện Gia Bình (Bắc Ninh) nên có ý định tự tử.

Tổ công tác sau đó đã động viên chị D. gọi điện thoại cho gia đình đón về.

Xem thêm: Đang tìm thanh niên nhảy cầu, cảnh sát cứu được người phụ nữ nhảy xuống sông tự tử

Một thanh niên nghi bị bắn tử vong giữa trung tâm thành phố Biên Hòa

Sáng 27/6, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ một nam thanh niên nghi bị bắn tử vong trên đường Nguyễn Ái Quốc, khu phố 5, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Nạn nhân được xác định là Phan Lê Thanh Sang (17 tuổi, ngụ phường Quang Vinh, TP Biên Hòa).

Trước đó, khoảng 1h cùng ngày, người dân đi đường nhìn thấy Sang đang chạy xe máy qua khu vực phường Tân Tiến về hướng ngã tư Tân Phong thì bất ngờ ngã xuống đường.

Sau đó, Sang được đưa vào bệnh viện cấp cứu với nhiều vết thương. Do vết thương quá nặng, nạn nhân tử vong sau cấp cứu.

Qua khám nghiệm, bước đầu công an xác định trong người nạn nhân có nhiều vết đạn bắn xuyên qua ngực, nghi đạn hoa cải.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết để phục vụ công tác điều tra.