Tin nhanh trưa 24/5: Người đàn ông bị đánh chết vì rút nhầm chuôi điện

(VOH) - Do ông Đen rút nhầm chuôi (phích) điện khiến đèn thắp sáng bị tắt gây nên cuộc xô xát. Hậu quả khiến ông Đen tử vong tại chỗ

Tiền Giang: Người đàn ông bị đánh chết vì rút nhầm chuôi điện

Ngày 23/5, Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đang tạm giữ hình sự Võ Minh Hòa (32 tuổi, ngụ xã Bình Xuân, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang) để điều tra về vụ án mạng khiến ông Trần Văn Đen (43 tuổi, ngụ TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) tử vong tại chỗ.

Trước đó, khoảng 21h ngày 22/5, ông Ngô Hoàng Anh (52 tuổi, ngụ xã Vị Tân, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang) cùng một nhóm người nhậu tại ngôi nhà đang xây dựng ở xã Bình Xuân.

Sau cuộc nhậu, ông Anh xảy ra cự cãi, đánh nhau với ông Đen và được Hòa can ngăn.

Một lúc sau, Hòa quay trở lại và tiếp tục xô xát với ông Đen. Lúc này, Hòa dùng tay đánh ông Đen làm đầu ông Đen đập vào tường nhà dẫn đến bất tỉnh và tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Hòa bỏ trốn khỏi hiện trường và bị bắt giữ sau đó.

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định là do ông Đen rút nhầm chuôi (phích) điện để sạc pin điện thoại làm tắt đèn thắp sáng nên ông Đen và ông Anh đánh nhau.

Xem thêm: Xác minh thông tin tài xế xe tải tố bị CSGT đánh gãy xương sườn

Xử lý nghiêm xe ôm công nghệ sử dụng dữ liệu cá nhân trái phép 

Ngày 23/5, Ủy ban Nhân dân (UBND) TP.HCM vừa giao cho Sở Giao Thông Vận Tải (GTVT) chủ trì, phối hợp với Sở Thông Tin & Truyền Thông, Sở Công thương, Công an thành phố, UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức và các cơ quan, đơn vị có liên quan thường xuyên tổ chức kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp xe công nghệ xâm phạm dữ liệu hành khách.

Tin nhanh trưa 24/5: Người đàn ông bị đánh chết vì rút nhầm chuôi điện 1
Sẽ xử lý nghiêm xe công nghệ xâm phạm dữ liệu hành khách - Nguồn ảnh: SGGPO

Trước đó, Bộ GTVT đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo Sở GTVT chủ trì, phối hợp với cơ quan chức năng hướng dẫn yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô, người điều khiển ô tô kinh doanh vận tải, người điều khiển mô tô 2 bánh để vận chuyển hành khách, hàng hóa trên địa bàn thành phố tuân thủ nghiêm, đầy đủ quy định pháp luật về giao thông vận tải đường bộ, an ninh mạng. Đồng thời, có biện pháp phòng chống hành vi sử dụng trái phép dữ liệu cá nhân, xâm phạm quyền riêng tư của hành khách trong hoạt động của lái xe có ứng dụng công nghệ.

Bà Rịa - Vũng Tàu: Doanh nghiệp ngang nhiên san lấp trái phép nhưng không bị xử phạt

Ngày 23/5, Ủy Ban Nhân Dân (UBND) phường 12 (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có văn bản gửi Phòng Tài Nguyên - Môi Trường và Phòng Tư Pháp TP Vũng Tàu để hỗ trợ xác định hành vi vi phạm của Công ty TNHH Xây dựng Sáu Hồng Lĩnh (trụ sở phường 8, TP Vũng Tàu).

Trước đó, tháng 3/2021, Công ty TNHH Xây dựng Sáu Hồng Lĩnh ký hợp đồng thuê lại hơn 1ha đất nuôi trồng thủy sản của bà N.T.P. tại phường 12 để kinh doanh.

Tháng 5/2021, công ty này tiến hành san lấp hơn 1.100m² thì bị lực lượng chức năng phường 12 phát hiện, lập biên bản và đề nghị UBND TP Vũng Tàu xử phạt vi phạm hành chính.

Tuy nhiên, sau hơn 1 năm, Công ty TNHH Xây dựng Sáu Hồng Lĩnh không những không bị xử phạt mà còn ngang nhiên san lấp trái phép thêm gần 5.000m² đất được cho thuê.

Dự báo thời tiết 24/5: Nhiều khu vực xuất hiện mưa dông, Nam Bộ và Tây Nguyên đề phòng mưa đá, lốc xoáy

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay 24/5, nhiều khu vực khắp cả nước có mưa dông, Tây Nguyên và Nam Bộ cần đề phòng xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. 

Tin nhanh trưa 24/5: Người đàn ông bị đánh chết vì rút nhầm chuôi điện 2
Miền Nam có mưa dông chiều tối, người dân cần đề phòng sấm sét, mưa đá - Nguồn ảnh: TTO

Phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và có dông. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C, có nơi trên 28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-28 độ C, riêng khu vực đồng bằng 27-30 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông, riêng phía bắc khu vực (Thanh Hóa, Nghệ An) chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, cao nhất 31-34 độ C.

Các tỉnh, thành từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, cao nhất 32-35 độ C.

Tây Nguyên có mưa rào và dông, riêng chiều và tối có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ có mưa rào và dông, riêng chiều tối có mưa rào, vài nơi có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C, cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Đắk Nông: Đã tìm thấy bé trai 3 tuổi bị mẹ ruột khai tử

Ngày 24/5, Công an phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã bàn giao cháu bé 3 tuổi (còn sống) cho gia đình sau 12 ngày bị mẹ ruột khai tử. 

Nguồn: TTO

Trước đó, bà T.T.N.P. (ngụ phường Tân An) đến phường Tân An khai báo cháu N.H.L. (3 tuổi, con trai bà P.) đã chết và đề nghị cán bộ phường xác nhận làm giấy khai tử. 

Trong giấy cam kết, bà P. khai cháu L. mất tại nhà vào lúc 18h30 chiều 4/5 do bị bệnh phổi. Sau khi khai báo, UBND phường Tân An cấp giấy khai tử cho cháu bé.

Đến tối 19/5, cha của cháu L. đã đăng thông tin lên Facebook về việc cháu L. còn sống nhưng bị mẹ khai tử. 

Do chị P. muốn con có nhân thân tốt nên mới quyết định làm giấy khai tử cho con.

Sau khi chị P. và chồng cũ cam kết thống nhất việc nuôi con trong thời gian tới thuộc về chồng cũ, cơ quan công an đã bàn giao cháu bé cho bố để chăm sóc.